Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Tam Đảo Phượt chợ đêm Tam Đảo mua sắm thả ga, không lo về giá

Phượt chợ đêm Tam Đảo mua sắm thả ga, không lo về giá

Ngày đăng : 17/01/2024
Thèm" đi chợ vùng cao quá mà deadline ngập lối? Đừng quá buồn rầu, bạn hoàn toàn có thể đến chợ đêm Tam Đảo
Nội dung chính

"Thèm" đi chợ vùng cao quá mà deadline ngập lối, chẳng chừa lối nào để du hí Sapa hay Hà Giang? Đừng quá buồn rầu, bạn hoàn toàn có thể đến chợ đêm Tam Đảo ngay sát Hà Nội để "hít hà" không khí chợ đêm vùng cao và có những trải nghiệm thật thú vị. Hãy cùng Digiticket đến đây ngay nào

1. Định vị tọa độ chợ đêm Tam Đảo

  • Địa chỉ: Thị trấn Tam Đảo - Vĩnh Phúc
  • Thời gian mở cửa: 19h00 - sáng hôm sau

Tam Đảo không chỉ nổi tiếng với phong cảnh hữu tình mà thời tiết còn rất chiều lòng người. Bạn có thể cảm nhận cả 4 mùa trong cùng một ngày. Mùa xuân sáng sớm, mùa hạ ban trưa, mùa thu xế chiều và mùa đông buổi tối. Do vậy, đến chợ đêm Tam Đảo bạn có thể cảm nhận cái se lạnh của miền Bắc, chạm tay vào sương đêm vương vấn trên từng con phố.

Chợ đêm Tam Đảo nằm ngay trên dốc Tam Đảo thuộc trung tâm thị trấn nên rất thuận tiện để bạn đặt phòng nghỉ, dễ dàng đi lại và tham quan nhiều điểm du lịch nổi tiếng. Chợ họp mỗi ngày, bắt đầu từ 7h tối. Tuy không lớn nhưng được quy hoạch rất gọn gàng, thoáng đãng. Các gian hàng phong phú, đặc sắc, được sắp xếp theo từng khu vực giúp bạn dễ dàng tham quan, mua sắm.

Ảnh: Sưu tầm

2. Nên đến chợ đêm vào khung giờ nào?

Chợ Tam Đảo họp mỗi ngày, bắt đầu từ 7h tối. Chợ đông vui và nhộn nhịp nhất là vào tối thứ 7, chủ nhật hàng tuần, khi du khách từ Hà Nội và các tỉnh quanh Vĩnh Phúc đến đây nghỉ ngơi, thư giãn.

Với một chuyến du lịch 2 ngày 1 đêm, bạn có thể dành thời gian buổi sáng để tham quan các di tích, thẳng cảnh, vườn quốc gia tại Tam Đảo. Còn buổi buổi tối, hãy ghé chợ đêm Tam Đảo để mua sắm và trải nghiệm không khi nhộn nhịp, sôi động của nơi đây.

Ảnh: Sưu tầm

3. Chợ đêm Tam Đảo có gì cuốn hút?

Các hoạt động vui chơi, khám phá ẩm thực ở chợ đêm Tam Đảo rất đa dạng.

Dạo quanh chợ đêm náo nhiệt

Đồng hồ điểm 7 giờ tối cũng là lúc chợ đêm Tam Đảo bắt đầu đón du khách gần xa. Ánh đèn rực rỡ từ các tòa nhà và các gian hàng khiến không gian nơi đây trở nên rộn ràng, náo nhiệt hơn bao giờ hết.

Ảnh: Sưu tầm

Các sạp hàng trong chợ không quá lớn. Chủ yếu là sạp nhỏ kê từ phản gỗ và được phủ khăn, bạt để làm "background" trưng bày hàng hóa. Thế nhưng, sự đơn sơ này lại không làm mất đi sự hứng khởi của du khách mà lại khiến họ cảm thấy thích thú hơn.

Chợ họp cả đêm nên chẳng mấy ai vội vã. Mọi người đều thong dong tản bộ qua những dãy hàng hóa cảm nhận cái se lạnh ban đêm. Đâu đó có hương đồ ăn thơm nức mũi cùng tiếng trò truyện râm ran sẽ đem đến cho bạn cảm giác vô cùng thích thú.

Ảnh: Sưu tầm

Thưởng thức món nướng ngon "bá cháy"

Nói đến ẩm thực của chợ Tam Đảo người ta nghĩ ngay đến "thiên đường đồ nướng". Ở đây, bạn có thể thưởng thức nhiều món nướng ngon từ thịt bò, thịt heo rừng, hải sản. Đồ nướng kèm tươi ngon được chọn lựa từ nông sản của người dân trồng trên đảo như khoai, ngô, cà tím, đậu bắp, rau cải,... Du khách sau khi tự chọn món, quán sẽ đem đi nướng để đảm bảo món ăn nóng hổi và ngon lành.

Bên cạnh món nướng, bạn có thể chọn lẩu hay các món đặc sản như gà đồi, gà đắp đất... Và đặc biệt không thể thiếu các món ăn đường phố thơm lựng như ngô nướng, bánh tráng nướng, cơm lam chấm muối vừng…

Ảnh: Sưu tầm

Các món ăn lại có giá "hạt dẻ". Xiên thịt nướng từ 10-15.000đ/ xiên; cơm lam chấm muối vừng 10.000đ/ống; trứng nướng 5.000đ/quả; lẩu nướng cho 3-4 người khoảng 300.000-500.000… Trong tiết trời mát lạnh được thưởng thức những món ăn nóng hổi này thì còn gì tuyệt bằng.

Khám phá đặc sản nổi tiếng

Tại chợ đêm Tam Đảo, nhiều món đặc sản được bày bán phổ biến với mức giá rất phải chăng.

dac san cho dem tam dao

Ảnh: Sưu tầm

Măng Tam Đảo: Chủ yếu là măng nứa và măng sặt. Măng chỉ to cỡ chuôi dao và dài hơn gang tay một chút. Sau khi luộc lên có vị hơi đắng nhẹ, chấm cùng mắm tôm hay chanh ớt đem mang đến một hương vị ngon lạ lại bổ dưỡng.

dac san cho dem tam dao 2

Ảnh: Sưu tầm

Gà đồi Tam Đảo: Đây là loại gà được thả "chạy bộ" trên đồi nên thịt rất chắc, thơm và ngọt. Bạn có thể thưởng thức nhiều món ngon như gà luôc, gà nướng, gà rang muối, gà chiên mắm, lẩu gà,... Đặc biệt là gà bọc đất nướng vô cùng hấp dẫn mà giá chỉ 250.000 đồng/con.

Lợn mán: Đây là giống lợn của người dân tộc Mán có trọng lượng nhỏ, ít mỡ, thịt ngọt, mềm. Nổi tiếng nhất là món lợn mán nướng, lợn mán xào xả ớt, lợn mán hấp bia, nấu rựa mận,…

Ngọn su su là loại rau đặc sản của vùng đất Tam Đảo. Những đọt rau xanh mướt, tươi ngon sau khi chế biến vẫn giữ được vị ngọt mát rất hấp dẫn. Thông thường, ngọn su su thường được chế biến bằng cách luộc, xào tỏi, xào thịt bò,...

dac san cho dem tam dao 3

Ảnh: Sưu tầm

Quà lưu niệm độc đáo

Chợ Tam Đảo nổi tiếng về ẩm thực ngon và phong phú. Tuy nhiên, các mặt hàng quần áo, giày, dép, mỹ phẩm, hoa quả sấy, hương liệu ở đây cũng vô cùng đa dạng. Vì vậy, bạn có thể lựa chọn những món này để làm quà lưu niệm cho người thân.

Nếu muốn món quà mang theo bóng dáng của vùng đất Tam Đảo thì hãy đến các gian hàng lưu niệm và chọn những món đồ handmade. Như vòng bạc, ngà voi, thổ cẩm, ví tiền,...

Ảnh: Sưu tầm

4. Một số kinh nghiệm khi tham quan chợ đêm Tam Đảo

Chợ đêm Tam Đảo luôn nhộn nhịp, đông đúc. Chính vì "quá nhiều người" nên có thể xuất hiện nhiều tính huống phát sinh ngoài ý muốn. Để đảm bảo sự an toàn trong chuyến đi của mình, bạn hãy "bỏ túi" một số kinh nghiệm sau đây nhé.

Ảnh: Sưu tầm

  • Nguyên tắc khi đi chợ lớn là phải biết trả giá, chợ đêm Tam Đảo cũng không ngoại lệ. Mức giá thông thường là 5.000 đồng/quả trứng nướng hoặc củ khoai nướng, 30.000 đồng/quả dừa xiêm… Đôi khi mức giá này sẽ bị nâng lên. Vì vậy, hãy hỏi giá trước khi mua nếu không muốn bị chặt chém.
  • Đừng cò kè ở một quán quá lâu. Bạn có thể đi vòng quanh chợ một lượt để tham khảo và mua hàng ở điểm mình cho là hợp lý.
  • Ở chợ đêm Tam Đảo không có cây rút tiền và cũng rất hiếm cửa hàng có thanh toán thẻ. Vì vậy, hãy chuẩn bị sẵn tiền mặt,
  • Nhiệt độ Tam Đảo về đếm khá lạnh, vậy nên bạn hãy mang theo một chiếc áo gió hay khăn choàng để giữ ấm cơ thể.
  • Hãy mang dự phòng một chút đồ ăn nhẹ để đề phòng món ăn ở đây không hợp khẩu vị của của bạn.
  • Bảo quản tài sản cá nhân thật kỹ càng vì chợ Tam Đảo rất đông, kẻ gian có thể lợi dụng thời điểm bạn sơ sảy để đánh cắp đồ.

5. Một số khách sạn gần chợ đêm Tam Đảo

Chợ đêm Tam Đảo là một trong những địa điểm du lịch trọng yếu của Vĩnh Phúc. Vì vậy, các hoạt động dịch vụ ở đây rất phát triển. Không khó để bạn có thể tìm được một điểm lưu trú tạm thời ngay gần chợ.

Ảnh: Sưu tầm

Dưới đây là một số khách sạn để bạn tham khảo:

  • Khách sạn Venus Tam Đảo: Mức giá là 1.540.000 đồng/ phòng/ đêm
  • Minh Anh Hotel: Mức giá là 600.000 đồng/ phòng/ đêm
  • Khách sạn Thắng Lợi Tam Đảo: Mức giá là 400.000 đồng/ phòng/ đêm
  • Sofia Tam Đảo Hotel & Spa: Mức giá là 1.200.000 đồng/ phòng/ đêm
  • Khách sạn Chân Mây: Mức giá là 402.000 đồng/ phòng/ đêm

Mức giá phòng của các khách sạn này có thể thay đổi theo thời điểm đặt phòng và mùa du lịch. Du khách có thể liên hệ trước để tham khảo giá và đặt phòng trước khi đến đây.

Trên đây là kinh nghiệm du lịch chợ đêm Tam Đảo. Hy vọng những chia sẻ này sẽ giúp ích cho bạn trong hành trình sắp tới. Chúc bạn có một chuyến đi thật vui và thú vị!

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.