Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Nha Trang - Khánh Hòa Kinh nghiệm du lịch Đảo Đông Tằm chi tiết từ A đến Z

Kinh nghiệm du lịch Đảo Đông Tằm chi tiết từ A đến Z

Ngày đăng : 16/01/2024
Đảo Đông Tằm - hòn đảo được thiên nhiên ưu ái ban cho những bãi cát trắng mịn màng, dòng nước trong vắt cùng với vô vàn những dịch vụ đa dạng
Nội dung chính

Cứ đến ngày hè là những hòn đảo lại bắt đầu được săn đón như các minh tinh màn bạc. Vậy thì hôm nay hãy để Digiticket mang bạn đến với Đảo Đông Tằm, hòn đảo nằm ở Nha Trang được thiên nhiên ưu ái ban cho những bãi cát trắng mịn màng, những dòng nước trong vắt cùng với vô vàn những dịch vụ cần thiết đang được rất nhiều du khách lựa chọn là điểm đến hè này.

1. Đảo Đông Tằm nằm ở đâu?

Toạ lạc tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp, đảo Đông Tằm là một trong những điểm đến mới nổi rất được yêu thích bởi các du khách. Bãi cát trắng tinh mịn màng, làn nước sạch sẽ mát lạnh nhìn thấy đáy chính là điều mà thiên nhiên đã ưu ái dành tặng đảo Đông Tằm.

dao dong tam 1

Ảnh: @_ng.kh2nh._

Cái tên Đảo Đông Tằm cũng chính là dựa vào vị trí của hòn đảo này để đặt nên, "Đông" chính là phía Đông của thành phố Nha Trang, "Tằm" chính là bởi vì hòn đảo này thuộc đảo Hòn Tằm. Cát trắng nắng vàng là một trong những "món đặc sản" thu hút biết bao lượt khách du lịch tới nơi đây.

đảo đông tằm

Ảnh: Sưu tầm

Để có được những trải nghiệm tuyệt vời nhất ở nơi đây bạn nên lựa chọn thời điểm du lịch vào mùa khô, kéo dài từ tháng 3 cho đến tháng 10. Bạn sẽ dễ dàng thưởng ngoạn hơn khi thời tiết ấm áp, ít mưa, dễ chịu bởi vì nếu đi vào mùa mưa, những cơn mưa dai dẳng hay những cơn bão bất ngờ có thể trì hoãn chuyến đi của bạn hoặc khiến cho việc khám phá trở nên khó khăn hơn nhiều.

Thời gian này nhiệt độ xuống khá thấp, biển động, thời tiết lạnh sẽ khiến cho bạn không thể trải nghiệm việc lặn ngắm san hô.

>>> Đứng ngồi không yên với 8 bãi biển Nha Trang đẹp như tranh vẽ

2. Cách di chuyển đến Đảo Đông Tằm

Đảo Đông Tằm nằm ở Đảo Hòn Tằm Nha Trang nên nếu muốn thưởng ngoạn hòn đảo thơ mộng này, trước tên bạn phải đáp tới Nha Trang đã nhé.

dao dong tam 3

Ảnh: @the_melante

Di chuyển đến Nha Trang

Nếu như điểm xuất phát của bạn khá xa Nha Trang thì có thể lựa chọn phương tiện di chuyển là máy bay. Sau khi đã đáp chuyến bay tới sân bay Cam Ranh bạn có thể đi taxi hoặc xe buýt vào thành phố nhé.

Cứ mỗi 1 tiếng đồng hồ sẽ có một chuyến xe buýt đi từ sân bay vào thành phố, bạn sẽ mất khoảng 50.000 đồng/ người nếu lựa chọn phương tiện này nhé. Dừng ở bến cuối trên đường Yersin nằm đối diện với bệnh viện tỉnh nhé.

đảo đông tằm

Ảnh: @Sưu tầm

Nếu như muốn chủ động hơn thì bạn có thể lựa chọn thuê xe du lịch 7 chỗ nếu bạn đi theo đoàn, hoặc có thể ghép đoàn sau khi đáp xuống sân bay nhé. Bạn cũng có thể lựa chọn đi taxi với mức giá khoảng 350.000 đồng/ người/ lượt nhé. Ngoài ra các bạn có thể lựa chọn xe ôm hoặc đặt xe trên Grab nhé.

Di chuyển đến Đảo Đông Tằm

Sau khi đã đến được thành phố Nha Trang thì có thể đi tới con đường trung tâm thành phố Nha Trang - Trần Phú - chạy thẳng theo hướng Vinpearl Land thì sẽ gặp được cảng Cầu Đá ngay cuối con đường, chạy thẳng tiếp vào trong bạn sẽ gặp cảng Yến Sào.

Xe máy:

Bạn có thể di chuyển tới đây bằng các phương tiện như xe thuê xe máy với mức giá khoảng 100.000 đồng/ ngày hoặc di chuyển bằng taxi. Bạn có thể tham khảo: 12 hãng taxi Nha Trang an toàn chất lượng, giá tốt nhất tại đây.

dao dong tam 5

Ảnh: @quynhhuong164

Nếu như di chuyển bằng phương tiện cá nhân thì bạn phải gửi xe ở bến cảng Cầu Đá rồi mới tự di chuyển vào nhé. Để đi tới đảo Đông Tằm bạn sẽ phải mua vé tàu, chỉ mất tầm 15 đến 20 phút di chuyển bằng tàu hoặc cano là bạn đã có thể đặt chân đến địa điểm xinh đẹp này rồi. Cứ cách 20 phút sẽ có một chuyến tàu qua đảo của ngư dân, giá khoảng 25.000 đồng/ người/ lượt nên bạn không cần lo lắng sẽ phải chờ lâu đâu.

3. Lưu trú ở Đảo Đông Tằm

MerPerLe Resort

Nếu như lựa chọn ở lại trên đảo có thể ở lại khu resort 5 sao đẳng cấp với đầy đủ các tiện nghi là MerPerLe Resort. Lưu trú ở đây bạn sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời nhất và có thể thưởng thức phong cảnh của đảo Đông Tằm vào ban đêm.

Xem thêm: 10 Resort Nha Trang sang chảnh từ 3 đến 5 sao bao đẹp

dao dong tam 8

Ảnh: Sưu tầm

Nơi đây mang lại cho du khách đủ mọi tiện nghi nhưng lại rất gần gũi với thiên nhiên bởi không khí trong lành và màu xanh của cây cối biển ngọc bao quanh. Không thua kém bất kỳ khu nghỉ dưỡng 5 sao nào khác, bạn có thể có được những bức ảnh đẹp ở bất cứ chỗ nào mà không cần phải lựa chọn quá lâu.

4. Những trải nghiệm khó bỏ qua ở Đảo Đông Tằm

Đến với đảo Đông Tằm, các du khách có thể trải nghiệm rất nhiều trò chơi đa dạng để chuyến đi càng hoàn hảo hơn. Các bạn có thể thư giãn hơn khi ngồi câu cá, chờ đợi con cá cắn câu trong lúc nhìn ngắm khung cảnh mộng mơ xung quanh. Hay rộn ràng hơn khi nhún nhảy trên chiếc phao rồi lao vào làn nước biển trong vắt xanh như ngọc.

dao dong tam 9

Ảnh: @vip_guides_vietnam

Ngoài ra các bạn còn có thể khám phá hệ sinh thái nơi đây qua những trò chơi như: Lặn ngắm san hô, đi tàu đáy kính hoặc tự mình chèo thuyền kayak vừa đi vừa ngắm cảnh, kích thích hơn với chạy mô tô nước lao vun vút trên mặt nước và nhiều trò chơi hấp dẫn khác.

dao dong tam 10

Ảnh: @duy_linh_phan

Trên đảo có "Hoàng Hoa Thôn" - một khu nhà cổ chứa đựng những yếu tố văn hoá mang giá trị xưa cũ mang lại cho du khách những hồi ức về những giá trị truyền thống đang được gìn giữ qua nhiều thế hệ. Bạn có thể nhìn thấy những kiến trúc, giá trị văn hoá từ xưa được lưu giữ cho đến nay như: Những tác phẩm gốm, điêu khắc, những chiếc cột gỗ lớn,...

dao dong tam

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài phong cảnh hữu tình và những trò chơi thú vị, bạn còn có thể thưởng thức rất nhiều món ăn ngon mang đặc trung của biển như: Tôm nướng, cá bóp nướng, hàu nướng, sò nướng,... được chế biến từ những nguyên liệu tươi ngon nhất. Đặc biệt, phải kể đến sản phẩm Yến Sào có rất nhiều giá trị dinh dưỡng - đặc trưng của vùng đất Khánh Hoà.

Đảo Đông Tằm thơ mộng bởi làn nước biển trong xanh cùng những trò chơi thú vị sẽ mang đến cho bạn một chuyến du lịch thoải mái và hoàn hảo nhất. Chúc cho bạn và gia đình có một ngày hè mát mẻ nơi đây nhé.

Có thể bạn quan tâm: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.