Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Quốc Mách bạn kinh nghiệm du lịch đảo Thổ Chu Phú Quốc

Mách bạn kinh nghiệm du lịch đảo Thổ Chu Phú Quốc

Ngày đăng : 17/01/2024
Không phải là cái tên nổi tiếng, du lịch đảo Thổ Chu luôn đem lại điều mới lạ. Viên ngọc ẩn này sẽ giúp chuyến đi của bạn đầy trải nghiệm.
Nội dung chính

Không phải là một cái tên nổi tiếng nhưng du lịch đảo Thổ Chu luôn đem lại những điều mới lạ khi du lịch đến đảo Phú Quốc. Địa danh được gọi với cái tên mĩ miều "viên ngọc ẩn" này sẽ giúp cho chuyến đi của bạn thêm đầy trải nghiệm. Hãy để Digiticket bật mí những kinh nghiệm khám phá thiên đường sống ảo đảo Thổ Chu bao vui luôn nhé.

1. Tìm hiểu về vị trí địa lý 

Thổ Châu hay còn được gọi với cái tên Thổ Chu. Đây là quần đảo thuộc huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang. Đảo này tập hợp 8 đảo nhỏ với những cái tên đầy ấn tượng: Thổ Chu, hòn Xanh, hòn Cao Cát, hòn Nhạn, hòn Khô, hòn Từ và hòn Keo Ngựa. Quần đảo này nằm ở phía Tây Nam, cách Cà Mau khoảng 150 km và cách Phú Quốc khoảng 100 km.

ban-do-dao-tho-chu

Ảnh: Bản đồ đảo Thổ Chu

Từ Phú Quốc ra Thổ Chu, bạn sẽ đón tàu cao tốc để đi tới đó. Lịch tàu Phú Quốc Thổ Chu giờ khởi hành của tàu thường vào lúc 8 giờ ngày 10, 15, 20, 25, 30 hàng tháng. Tàu sẽ trả khách về lúc 5 giờ các ngày 6, 11, 21, 25. Bạn nên chú ý thời gian, ngày giờ di chuyển để không bị lỡ hành trình của mình nhé. Bạn cũng nên mua vé trước và chú ý lịch trình của tàu để xuất phát đúng giờ.

2. Du lịch đảo Thổ Chu mùa nào đẹp nhất?

Một trong những yếu tố để chuyến du lịch đảo Thổ Chu của bạn trở nên tuyệt vời là lựa chọn thời điểm du lịch. Bạn phải chọn thời điểm du lịch thật lý tưởng để không ảnh hưởng trải nghiệm thư giãn trên đảo. Thời tiết trên đảo được chia thành 2 mùa rõ rệt như khí hậu miền Nam là mùa mưa và mùa khô. Thời điểm du lịch Thổ Chu thích hợp nhất chính là mùa khô kéo dài từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Nếu lựa chọn du lịch vào mùa khô thì bạn có thể được "refresh" giúp xua tan cái nóng giữa không gian biển cả. Bên cạnh đó, nếu ghé đảo tháng 10 đến tháng 12 thì bạn còn được tận hưởng không khí mát mẻ và lý tưởng để tham quan, tắm biển.

thoi diem ly tuong di den dao tho chau

Ảnh: Sưu tầm

3. Trải nghiệm những điều thú vị nhất tại đảo Thổ Chu

Khám phá nét đẹp hoang sơ tại Hòn Nhạn

Hòn Nhạn chính là điều địa du lịch đầu tiên bạn không thể bỏ qua khi du lịch đảo. Sở dĩ hòn có tên là hòn Nhạn vì vào tháng 10 đến tháng 3 âm lịch mỗi năm, chim nhạn sẽ kéo về đây làm tổ, sinh sôi. Hàng ngàn chú nhạn biển sải cánh trên bầu trời. Khung cảnh nên thơ này tạo nên cảnh tưởng lãng mạn và đẹp mắt vô cùng. Đặc biệt, hoàng hôn trên hòn Nhạn đẹp đến mức khiến bạn "ná thở". Đối với những tín đồ mê chụp hình thì hãy tận dụng “thời khắc vàng” này nhé.

kham pha ve dep tren dao hon nhan

Ảnh: Sưu tầm

Hòn Xanh

Bên cạnh hòn Nhạn, hòn Xanh cũng là một địa điểm tham quan và checkin đáng chú ý tại đảo Thổ Chu. Địa điểm này được mệnh danh là thiên đường Amazon bởi hệ thống rừng sinh thái. Không khí và quang cảnh mang màu xanh tươi mát và hút mắt. Những loài cây độc đáo và các khu đá phủ đầy rong rêu chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú khi tham quan.

tham quan hon xanh

Ảnh: Sưu tầm

Bãi Ngự 

Nếu đã đến đảo rồi thì bạn đừng quên đắm mình trong làn nước biển xanh mát nhé. Bãi Ngự chính là bãi tắm đẹp nhất trên hòn đảo này đấy. Vì chưa có sự khai thác du lịch, nên nước biển rất xanh và trong vắt. Thậm chí bạn có thể nhìn tới tận đáy biển luôn. Sau khi tắm biển và vui đùa, hãy nằm thư giãn trên bãi cát trắng mịn và trải dài. Lẳng lặng ngắm nhìn bầu trời trong xanh và biển bao la. Bạn sẽ cảm nhận được thư thái và nhẹ nhàng trong tâm hồn ngay thôi.

Gợi ý địa điểm du lịch khác ở Phú Quốc: tam bien tren bai ngu bai tam dep nhat dao tho chau

Ảnh: Sưu tầm

Lặn ngắm những rặng san hô đẹp mắt

Chắc hẳn bạn không còn quá xa lạ với hoạt động lặn ngắm san hô khi đi du lịch Phú Quốc. Bạn cũng sẽ có cơ hội trải nghiệm hoạt động thú vị này khi ghé tới đảo Thổ Chu Lặn ngắm san hô được tổ chức ở bãi Quyết Tiến. Bạn sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng hơn 99 loài san hô đa dạng, rực rỡ màu sắc dưới đáy biển sâu. Thật tuyệt vời khi được đắm mình trong làn nước mát lạnh, khám phá hệ sinh thái biển phong phú ở đây.

lan ngam san ho bai quyet tien

Ảnh: Sưu tầm

Tham quan ngọn hải đăng Thổ Chu

Nếu đã đến đảo Thổ Chu thì nhất định phải đến địa điểm checkin nổi tiếng này. Đó chính là ngọn hải đăng Thổ Châu. Đây sẽ là background thật lý tưởng khi đằng sau bạn là cả một đại dương biển mênh mông và cũng là nơi bạn dễ dàng ngắm cảnh đảo. Sau khi trải nghiệm những hoạt động thú vị trên thì đừng về vội bạn nhé. Không ghé ngọn hải đăng Thổ Chu thì sẽ tiếc hùi hụi luôn đấy.

song ao ngon hai dai tho chu

Ảnh: Sưu tầm

4. Lưu trú ở đâu trên đảo để chuyến đi đậm chất thú vị?

Đảo Thổ Chu là hòn đảo còn sơ khai và chưa được khai thác du lịch nhiều. Vì vậy hầy như không có khách sạn, nhà nghỉ hay homestay trên đảo. Nếu bạn muốn lưu trú tại đây thì có thể xin ngủ nhờ ở nhà dân địa phương. Người dân trên đảo rất mến khách, vui tính nên bạn không cần lo ngại.

Hoặc nếu thích trải nghiệm cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên, hãy chuẩn bị lều để cắm trại ngoài trời nhé. Đó sẽ là một kỉ niệm khá thú vị cho chuyến đi của bạn đó. Bạn vừa được trải nghiệm thêm nhiều hoạt động tự túc ngoài trời vừa tận hưởng thiên nhiên trong lành, tươi mát.

Còn nếu cả 2 lựa chọn trên đều không phù hợp, bạn cũng có thể lưu trú tại các homestay, resort Phú Quốc lân cận. Sau đó, bạn đi tàu sang khám phá đảo Thổ Châu trong ngày.

luu tru tai dao tho chau

Ảnh: Sưu tầm

5. Ăn gì ngon khi đến đảo Thổ Chu?

Trên đảo có vô số những quán ăn hấp dẫn với những món ăn mang đậm hương vị biển cả với những món ngon từ mực, cá, bào ngư, ốc,... với giá cả phải chăng. Bạn đừng nên bỏ lỡ những đặc sản của đảo nhé. Bạn cũng có thể tổ chức cắm trại ngoài biển. Sau đó mua những món hải sản tươi ngon và tự nướng hải sản cho bữa ăn của mình. Đây sẽ là bữa tiệc nướng đầy thú vị để thưởng thức cùng bạn bè và người thân của mình.

du lich dao tho chu

Ảnh: Sưu tầm

6. Một số lưu ý khi đi du lịch đảo Thổ Chu

Để chuyến đi du lịch đảo Thổ Chu của bạn được như ý thì hãy note lại những lưu ý dưới đây từ Digiticket nhé:

Đây là nơi có vị trí quân sự quan trọng, bạn cần chuẩn bị giấy tờ cần thiết như giấy phép lưu trú của biên phòng khi đến đảo. Nếu bạn muốn qua đêm, cắm trại, tổ chức nướng BBQ trên bờ biển thì phải xin phép và được sự đồng ý của biên phòng.

Một số điểm đến sẽ không cho phép tham quan, hãy tìm hiểu kỹ trước khi đi nhé.

Trên tàu cao tốc ra đảo Thổ Châu có dịch vụ cho thuê võng nằm với giá 15.000 đồng từ Phú Quốc và 30.000 đồng từ Rạch Giá. Bạn có thể cân nhắc nếu cần.

Do lịch trình tàu chạy khá ít nên bạn chỉ có 2 lựa chọn: hoặc ở trên đảo 15 tiếng, hoặc ở 6 ngày. Bạn cần lên kế hoạch kỹ lưỡng dành cho mình để có chuyến du lịch hoàn hảo nhất.

Trên đảo sóng điện thoại sẽ không mạnh. Sim Viettel trên đảo sẽ không có 3G, 4G. Bạn hãy đổi sang sim Vinaphone hoặc Mobilephone để truy cập mạng khi tới đây. du lich dao tho chu

Ảnh: Du lịch đảo Thổ Chu

Đảo Thổ Châu chắc chắn sẽ là điểm đến khiến bạn có những trải nghiệm mới lạ khó có thể nào quên. Nếu một ngày nào đó bạn cảm thấy mệt mỏi với nhiều deadline thì hãy gác lại mọi thứ. Hãy đến và cảm nhận những điều thú vị trên cả tuyệt vời.

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.