Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Tam Đảo Du ngoạn đỉnh Rùng Rình ngắm sương chùng chình qua núi

Du ngoạn đỉnh Rùng Rình ngắm sương chùng chình qua núi

Ngày đăng : 17/01/2024
Những du khách yêu thử thách thích mạo hiểm thì đỉnh Rùng Rình tại Tam Đảo chính là lựa chọn lý tưởng hơn bao giờ hết.
Nội dung chính

Tam Đảo mù sương là "thánh địa du lịch" của vùng đất Vĩnh Phúc. Ở nơi đây, bạn có thể thỏa sức trải nghiệm các loại hình du lịch khác nhau, từ vui chơi nghỉ dưỡng đến du lịch sinh thái. Đặc biệt, với những độc giả của Digiticket yêu thử thách, thích mạo hiểm thì đỉnh Rùng Rình Tam Đảo chính là lựa chọn lý tưởng hơn bao giờ hết.

1. Đôi nét về đỉnh Rùng Rình

  • Địa chỉ: Thị trấn Tam Đảo, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc.

Đình Rùng Rình nằm cách trung tâm thị trấn Tam Đảo khoảng 20km. Nơi đây là đỉnh núi với rừng nguyên sinh hoang sơ nằm ở độ cao 1.200m so với mực nước biển. Không khí trong lành, mát mẻ, sương mù ôm lấy ngọn núi khắp bốn mùa.

Ảnh: Sưu tầm

Ngay từ tên gọi "đỉnh Rùng Rình" đã khiến du khách dễ dàng cảm nhận một chút gì đó chông chênh, mờ ảo không rõ ràng. Và thực tế đúng như vậy. Để chinh phục được đỉnh núi này, bạn cần vượt qua những dốc núi cao, đường đi gập ghềnh và đôi khi là những tán cây chằng chịt. Đây sẽ là hành trình thú vị nếu bạn đang muốn thử thách sự bền bỉ và kiên trì của chính mình.

2. Hướng dẫn đường đi đến đỉnh Rùng Rình

Sẽ thật thú vị nếu bạn cùng đồng đội tự trải nghiệm cung đường đến với đỉnh Rùng Rình Tam Đảo. Đường đi không quá dài và khá thuận lợi. Dưới đây là hướng dẫn cụ thể để bạn tham khảo.

dinh rung rinh

Ảnh: Sưu tầm

Điểm khởi hành bắt đầu tính từ cầu Thăng Long. Từ đây, bạn đi khoảng 30km đến giao lộ giữa đường AH14 và quốc lộ 2. Bạn rẽ sang trái để vào quốc lộ 2 và đi thêm khoảng 200m rồi rẽ vào đường cao tốc Hà Nội - Lào Cai.

Hành trình trên cao tốc dài chứng 25km. Sau đó, tại vòng xuyến huyện Tam Dương, bạn rẽ vào quốc lộ 2B. Đi tiếp 20km nữa sẽ tới được thị trần Tam Đảo. Đến đây, bạn chỉ cần hỏi đường một chút là có thể tìm được đỉnh Rùng Rình.

3. Trải nghiệm thú vị khi tham quan đỉnh Rùng Rình

Khám phá đỉnh Rùng Rình là cơ hội để lắng nghe âm thanh của núi rừng già cỗi. Cảm nhận nhiệt độ của thảm thực vật nguyên sinh và ngắm nhìn những vách đá hàng nghìn năm tuổi.

Khám phá hệ thực vật nguyên thủy phong phú

Cung đường đến với đỉnh Rùng Rình nếu không để ý kỹ sẽ có cảm giác như lạc vào mê cung. Mỗi khúc cua là một góc nhìn sống động, cuốn hút. Đôi lúc những tán cây vươn hẳn ra đường, che kín ánh sáng hoặc có khi bạn sẽ bắt gặp những lạch suối nhỏ, róc rách chảy. Bạn đừng quên chụp vài bức hình để làm kỷ niệm nhé.

Ảnh: Sưu tầm

Càng lên gần đến đỉnh Rùng Rình, hệ thực vật càng trở nên phong phú và già cỗi hơn. Bất chợt trên một đoạn dường, bạn có thể ngắm nhìn tán rừng nguyên sinh với rong rêu bao phủ. Chạm vào thảm thực vật cảm nhận cái mát lạnh của tự nhiên, êm ái, bồng bềnh rất khó quên.

Đến được đỉnh núi cũng là lúc bạn có thể đặt chân vào khu rừng nguyên sinh với đa dạng các loài lan và cây thân gỗ lớn. Một vẻ đẹp ngỡ ngàng, xanh mướt như mực vẽ trên bức tranh. Nếu may mắn, bạn còn có thể bắt gặp những đàn bươm phấp phới bay rợp trời.

Ảnh: Sưu tầm

Ngắm sương uốn lượn trên đỉnh núi

Vì nằm ở trên cao nên nhiệt độ ở đỉnh Rùng Rình luôn thấp hơn vùng đồng bằng dưới chân núi. Đây cũng là lý do những gợn mây luôn uốn lượn, chùng chình trong các khoảng không nơi đây. Đặc biệt vào những ngày ít nắng, sương mù dày đặc hơn, dường như có thể chạm tay vào những giọt nước li ti ẩn mình trong gợn mây trắng.

Cắm trại đêm nghe nhịp thở núi rừng

Đỉnh Rùng Rình đẹp nhất có lẽ là lúc ráng chiều phủ xuống. Những tia nắng còn sót lại của mặt trời không quá chói chang nhưng xuyên qua kẽ lá lại mang theo vẻ bí hiểm. Đêm buông xuống, trăng sáng tỏ cũng là lúc hành trình thám hiểm trở nên thú vị.

Ảnh: Sưu tầm

Dưới ánh trăng soi, những tán lá cây trở nên lấp lánh, rừng già tràn ngập tiếng kêu của các loài động vật, tiếng gió thổi, tiếng lá xào xạc hay tiếng nước chảy phía ngoài xa. Khung cảnh lúc này vừa đẹp lại vừa mộng mị, rùng rợn.

4. Kinh nghiệm ăn uống khi tham quan đỉnh Rùng Rình

Trên đỉnh Rùng Rình không có hàng quán. Vì vậy, bạn hãy chuẩn bị sẵn đồ ăn trước khi xuất phát. Nếu nhóm bạn muốn cắm trại qua đêm thì có thể chuẩn bị đồ nướng BBQ để nhóm lửa trại và trò chuyện. Sau khi xuống núi và trở lại thị trấn, bạn đừng quên thưởng thức những món đặc sản của vùng đất Tam Đảo như ngọn su su, thịt lợn mán, măng rừng, thịt gà đồi,....

Ảnh: Sưu tầm

5. Lưu ý khi trekking đỉnh Rùng Rình

Đỉnh Rùng Rình Tam Đảo là một địa điểm du lịch nổi tiếng thu hút nhiều khách du lịch. Vì vậy, nếu không cẩn trọng, thiên nhiên nơi đây có thể bị ảnh hưởng. Bên cạnh đó, địa hình không thuận lợi có thể khó hoàn thành chuyến đi.

Ảnh: Sưu tầm

Để hành trình khám phá đỉnh Rùng Rình thuận lợi hơn, dưới đây là một số lưu ý quan trọng:

  • Nên đến đây vào tháng 9  đến tháng 11. Thời điểm này ít muỗi, vắt nên bạn sẽ thoải mái hơn. Hoặc, bạn có thể đến vào tháng 12 đến tháng 3 hàng năm nếu săn mây tuyệt đẹp.
  • Bạn cần xin phép Ban quản lý rừng Quốc gia Tam Đảo nếu muốn cắm trại qua đêm trên đỉnh Rùng Rình. Tất nhiên, bạn cũng cần tuân thủ quy tác trong suốt thời gian ở đây.
  • Hãy chuẩn bị sức khỏe thật tốt vì hành trình leo núi 1200m khá mất sức.
  • Hãy thuê người hướng dẫn để tránh bị lạc đường.
  • Bạn cũng cần chuẩn bị một số loại thuốc xịt côn trùng để tránh bị muỗi, vắt cắn. Ngoài ra, bạn cũng cần chuẩn bị áo ấm để tránh bị lạnh về đêm.

  • Cẩn thận củi lửa, dọn sạch rác trước khi ra về, không làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp tự nhiên

Thám hiểm đỉnh Rùng Rình là một ý tưởng tuyệt vời khi đến với vùng đất Tam Đảo. Mặc dù hành trình không hề nhẹ nhàng nhưng bù lại bạn được sống cùng tự nhiên, chiêm ngưỡng và yêu thương hơn. Bên cạnh đó, hành trình này giúp bạn cùng đồng đội có thêm nhiều kỷ niệm đẹp cùng nhau rất ý nghĩa.

Ảnh đại diện: @nguyen_thu1011

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.