Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đắk Lắk Cẩm nang du lịch Đắk Lắk: hướng dẫn trải nghiệm cực chi tiết

Cẩm nang du lịch Đắk Lắk: hướng dẫn trải nghiệm cực chi tiết

Ngày đăng : 16/01/2024
Nếu bạn đang tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Đắk Lắk thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây, Digiticket sẽ chia sẻ đến bạn những lưu ý cực hữu ích.
Nội dung chính

Đắk Lắk là tỉnh thành nằm ở trung tâm vùng Tây Nguyên, miền Trung Việt Nam. Với những cánh rừng nguyên sinh bạt ngàn, khúc ca sử thi hùng tráng, vị rượu vò cay nồng cùng vũ điệu cồng chiêng đã khiến nơi đây thành điểm du lịch hấp dẫn. Nếu bạn đang tìm hiểu kinh nghiệm du lịch Đắk Lắk thì hãy đọc ngay bài viết dưới đây. Digiticket sẽ chia sẻ đến bạn những lưu ý cực hữu ích cho chuyến khám phá Đắk Lắk.

1. Đắk Lắk - miền đất cồng chiêng Tây Nguyên

Nằm cách thủ đô Hà Nội khoảng 1.410 km và thành phố Hồ Chí Minh khoảng 350 km, Đắk Lắk là điểm du lịch dung hòa giữa vẻ đẹp tự nhiên và văn hóa bản địa. Nơi đây được xem là cáu nôi nuôi dưỡng không gian văn hóa Cồng chiêng Tây Nguyên. Đây là loại hình văn hóa được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể.

du lịch Đắk Lắk 20

Ảnh: Sưu tầm

Không chỉ có không gian văn hóa bản địa, mà khí hậu, cảnh vật ở Đắk Lắk cũng cực chiều lòng du khách. Với độ cao trung bình 400 - 800 mét so với mực nước biển, khí hậu Đắk Lắk mát mẻ tựa như Đà Lạt. Những cánh rừng bạt ngàn, thác nước hùng vĩ, chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm khó quên khi đến vùng đất này.

2. Thời điểm phù hợp để du lịch Đắk Lắk

Cùng thuộc vùng khí hậu Tây Nguyên, nên tỉnh Đắk Lắk cũng có 2 mùa rõ rệt là mùa mưa và mùa khô. Từ tháng 5 đến tháng 10 là mùa mưa ở Đắk Lắk. Những trận mưa kéo dài trên những con đường đất đỏ sẽ khiến bạn gặp khó khăn trong việc di chuyển.

du lịch Đắk Lắk 15

Ảnh: Sưu tầm

Thời điểm lý tưởng để tham quan Đắk Lắk là vào mùa khô từ tháng 12 đến tháng 3 năm sau. Đây là thời gian có khí hậu mát mẻ, ôn hòa, cũng là thời gian vùng đất Tây Nguyên diễn ra nhiều lễ hội lớn.

hoa dã quỳ

Ảnh: Sưu tầm

Đến với Đắk Lắk dịp này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng hoa giã quỳ nở rực rỡ. Nếu du khách đến vào cuối tháng 2 đầu tháng 3 dương lịch thì sẽ được ngắm hoa cà phê nở trắng đồi.

3. Phương tiện di chuyển

Hướng dẫn cách di chuyển đến Đắk Lắk

  • Máy bay: Tỉnh Đắk Lắk có sân bay tại thành phố Buôn Ma Thuột. Bạn hoàn toàn có thể mua vé máy bay để đáp chuyến xuống đây. Sau khi đến Buôn Ma Thuột, bạn có thể bắt taxi về lại trung tâm thành phố.
  • Xe khách: Bạn có thể bắt xe khách để đi đến Đắk Lắk. Nhưng hãy cân nhắc vì nếu tuyến đường dài sẽ mất rất nhiều thời gian.
  • Tự túc bằng xe máy, ô tô: Đắk Lắk là tỉnh lớn, nằm ở trung tâm vùng đất Tây Nguyên nên hệ thống đường bộ ở đây khá phát triển. Bạn có thể tự tổ chức một chuyến đi phượt lên Đắk Lắk bằng cách đi theo các tuyến quốc lộ như: quốc lộ 14, quốc lộ 27, quốc lộ 26, quốc lộ 29.

Phương tiện đi lại ở Đắk Lắk

Trong những ngày ở Đắk Lắk, để tiện đi khám phá xung quanh, du khách có thể thuê xe máy với mức giá 100.000 - 150.000 đồng/ngày. Các điểm thuê xe thường có ở khách sạn, homestay.

Ngoài xe máy thì các phương tiện giao thông công cộng tại Đắk Lắk cũng rất phát triển. Bạn có thể bắt taxi, hoặc xe buýt để thuận lợi cho lộ trình vi vu của mình.

4. Kinh nghiệm nghỉ dưỡng tại Đắk Lắk

Với những tiềm năng du lịch vốn có tỉnh Đắk Lắk là điểm du lịch thu hút rất nhiều khách đến vui chơi. Cũng vì thế mà nhà nghỉ khách sạn, homestay ở đây rất phát triển. Các khác sạn, nhà nghỉ, homestay đa số đều nằm ở trung tâm thành phố Buôn Ma Thuột, nên cực kì thuận lợi cho việc di chuyển khi du lịch tại đây.

homestay

Ảnh: Sưu tầm

Đặc biệt, các homestay ở đây có thiết kế đẹp mắt, được nhiều bạn trẻ yêu thích. Kiến trúc của các homestay thường gần gũi, hòa quyện với thiên nhiên và mang đậm màu sắc văn hóa bản địa.

du lịch Đắk Lắk 2

Ảnh: Sưu tầm

Các bạn có thể tham khảo trước các nhà nghỉ, khách sạn, homestay trên website hoặc qua các ứng dụng đặt phòng uy tín. Hãy luôn đặt phòng trước để đảm bảo bạn có chỗ dừng chân, cất hành lý trước khi đi chơi nhé.

5. Các điểm vui chơi không thể bỏ qua khi du lịch Đắk Lắk

Đá Voi Mẹ

Điểm du lịch ấn tượng đầu tiên ở Đắk Lắk là Đá Voi Mẹ. Đây là khối núi đá nguyên lớn nhất Việt Nam. Núi Đá Voi Mẹ có vị trí khá đắc địa, nằm gần quốc lộ 27. Núi đá nằm sừng sững giữa thiên nhiên mênh mông, bao quanh là cảnh rừng Tây Nguyên hùng vĩ.

 sofisofi070

Ảnh: @sofisofi070

Để leo lên núi Đá Voi Mẹ, du khách phải thử thách lòng dũng cảm của mình. Hãy chuẩn bị cho mình một bộ đồ thể thao phù hợp để leo núi. Tuy đường lên khá chênh vênh, nhưng du khách sẽ ấn tượng trước cảnh đẹp thiên nhiên khi đứng trên vách núi. Bạn có thể chụp nhiều bức hình checkin.

Vườn quốc gia Yok Đôn

Nằm cách trung tâm thành phố Buôn Mê Thuột 40 km, vườn quốc gia Yok Đôn bạt ngàn hoang sơ là điểm đến hấp dẫn cho du khách ghé thăm. Khu vườn sở hữu một diện tích lớn với hơn 115.000 ha và hơn 133.000 ha vùng đệm bao quanh.

thereshegoesagn

Ảnh: @thereshegoesagn

Vườn quốc gia Yok Đôn là khu bảo tồn thiên nhiên lớn nhất nước ta. Đây là nơi sinh sống của nhiều loại động, thực vật trong đó nhiều loài được liệt vào danh sách động vật quý hiếm.

 

Đến với vườn quốc gia Yok Đôn, du khách sẽ được hòa mình vào thiên nhiên. Bạn có thể thử dịch vụ cưỡi voi và ngắm nhìn quang cảnh núi rừng.

Cụm thác Dray Sáp và Dray Nur

Cụm thác Dray Sáp và Dray Nủ là 2 thác nước hùng vĩ, đẹp mê lòng người tại Đắk Lắk. Theo truyền thuyết người Ê Đê, 2 thác nước này là hóa thân của cặp đôi yêu nhau nhưng bị ngăn cách bởi thù hận dòng tộc. Ngày nay, hai thác nước nằm trên địa phận xã Dray Sáp và xã Nam Hà, huyện Krông Ana.

du lịch Đắk Lắk vlinktravel

Ảnh: @vlinktravel

Thác Dray Sáp có độ cao khoảng 50 mét, trải dài 100 mét. Ngọn thác này được xem làm ngọn tháp đẹp nhất Tây Nguyên. Còn tháp Dray Nur nằm ngay cạnh Drau Sáp, cách nhau một đoạn cầu treo bắc qua sông Serepok.

du lịch Đắk Lắk 5

Ảnh: Sưu tầm

Bạn sẽ mất khoảng 2 đến 3 tiếng để tham quan và đi dạo hết 2 thác nước. Đầu tiên, du khách phải đi xe đạp lên các con dốc, sau đó sẽ đi bộ xuống thượng nguồn. Tiếp theo bạn sẽ được trải nghiệm đi thuyền phao dọc theo con thác. Thả mình theo dòng nước trôi, du khách được tận hưởng sự tươi mát của thác suối tự nhiên và núi rừng.

Hồ Lắk và biệt thự Bảo Đại

Hồ Lắk là hồ nước tự nhiên có diện tích lớn nhất vùng Tây Nguyên. Hồ nước tuyệt đẹp này nằm cách trung tâm thành phố Buôn Mê khoảng 56 km.

linhhchagg___

Ảnh: @linhhchagg___

Đến với Hồ Lắk, du khách sẽ bị mê đắm bởi vẻ đẹp mộng mơ, yên bình của hồ nước tĩnh lặng giữa đại ngàn. Ngoài ra, bạn đừng quên ghé thăm biệt điện Bảo Đại nằm trên ngọn đồi bên cạnh Hồ Lắk.

Buôn Đôn

Khi du lịch Đắk Lắk, chắc chắn bạn không thể không đến Buôn Đôn, hay còn có tên gọi thân thuộc khác là Bản Đôn. Buôn Đôn nằm cách thành phố Buôn Mê Thuột 40 km, nằm cạnh con sông Sêrêpốk.

du lịch Đắk Lắk 1

Ảnh: Sưu tầm

Từ lâu Buôn Đôn đã nổi tiếng với nghề nuôi dưỡng và thuần chủng voi. Đây là nét văn hóa đặc sắc đã đi vào lời ca, tiếng hát, thu hút sự quan tâm của nhiều du khách.

du lịch Đắk Lắk 3

Ảnh: Sưu tầm

Không chỉ nổi tiếng với nghề nuôi voi, Buôn Đôn còn là nơi hội tụ văn hóa của nhiều đồng bào dân tộc Ê Đê, Gia Rai,... Du khách có thể trải nghiệm các phong tục, cùng người dân trò chuyện, thưởng thức những bữa ăn vùng miền hay tham gia lễ hội truyền thống.

Làng cà phê Trung Nguyên

Toạn lạc lại số 222 đường Lê Thánh Tông, Buôn Mê Thuột, làng cà phê Trung Nguyên là điểm du lịch hấp dẫn cho những ai yêu thích cà phê.

Chắc hẳn bạn đã biết, cà phê Trung Nguyên là một thương hiệu cà phê lớn tại Việt Nam. Đến với làng cà phê Trung Nguyên, du khách sẽ được khám phá thế giới cà phê đa dạng và thú vị.

lang ca phe

Ảnh: Sưu tầm

Tại đây có 3 khu vực thưởng thức là ba gian nhà cổ mang tên các loại cà phê như: Cherry, Arabica, Robustatheo. Đến với làng cà phê, bạn sẽ được nhâm nhi những ly cà phê rang xay thơm lừng, thu nạp thêm nhiều thông tin hữu ích về các loại cà phê và cách pha chế.

6. Các món ngon đặc trưng địa phương

Bún đỏ

Bún đỏ là món ăn truyền thống đặc trưng tại Đắk Lắk. Người dân nơi đây rất tự hào về món ngon này. Bún đỏ có tên gọi đặc trưng nhờ vào tô nước dùng độc đáo của nó.

Nước dùng của bún đỏ được nấu từ gạch cua, thêm cả dầu điều, vì thế khi nhúng sợi bún trắng vào tô nước dùng, nó sẽ chuyển sang màu đỏ bắt mắt. Một tô bún đỏ thường có thêm cua đồng, giò heo, trứng cút.

du lịch Đắk Lắk 7

Ảnh: Sưu tầm

Sợi bún dai mền, nước dùng đậm đà, màu sắc bắt mắt tạo nên sự thu hút khác biệt so với những loại bún ở vùng miền khác. Món bún này thường ăn kèm cùng rau cải xanh để tăng thêm hương vị.

Rượu Cần

Đi du lịch Đắk Lắk, thì bạn phải thử trải nghiệm chum rượu cần của người dân tộc. Rượu cần là loại rượu được làm từ những nguyên liệu tự nhiên, mang đậm bản sắc văn hóa đặc trưng vùng đất Tây Nguyên.

du lịch Đắk Lắk 10

Ảnh: Sưu tầm

Để làm nên món rượu cần, người ta sẽ nấu chín gạo rồi để nguội. Sau đó trộn gạo với men và trấu sạch, cho vào chum, vào ché lấy lá bịt kín miệng rồi để nơi thoáng mát. Rượu cần có vị thơm từ gạo, ngọt ở hậu vị, khi uống cảm giác ấm nồng và sảng khoái.

rượu cần

Ảnh: Sưu tầm

Lẩu cá Lăng

Lẩu cá Lăng là món đặc sản nổi tiếng của tỉnh Đắk Lắk mà du khách nên thử khi đến đây. Cá Lăng là loại cá da trơn, có ngoại hình gần giống cá trê, sinh sống tại những vùng nước ngọt. Đặc biệt cá Lăng tại Đắk Lắk sinh sống trên sông Sêrêpốk có dòng chảy mạnh nên thịt chắc và ngọt hơn.

du lịch Đắk Lắk 8

Ảnh: Sưu tầm

Khi chế biến cá Lăng làm lẩu, người dân ở đây chuẩn bị rất nhiều loại rau và gia vị đặc trưng như cải xanh, thì là, cải cúc,... tạo nên món đặc sản tuyệt vời. Bên cạnh hương vị thơm ngon, thì thịt cá Lăng chứa nhiều dưỡng chất có lợi cho sức khỏe.

du lịch Đắk Lắk 9

Ảnh: Sưu tầm

Gà nướng cơm lam

Gà nướng cơm lam là món ăn được nhiều du khách nhớ đến khi nói về vùng đất Tây Nguyên. Đến với Đắk Lắk, du khách sẽ được thưởng thức món gà thơm phức được nướng nguyên con ăn cùng cơm lam nấu ống tre cầu kì.

du lịch Đắk Lắk 12

Ảnh: Sưu tầm

Xé nhỏ thịt gà, chấm cùng chén muối é, ăn cùng cơm lam thơm mềm, bạn sẽ cảm thấy vị giác như bùng nổ bởi sự kết hợp của những hương vị đậm, thơm.

Trên đây là cẩm nang du lịch Đắk Lắk chi tiết cho những ai muốn khám phá tỉnh thành lớn của Tây Nguyên này. Những cánh rừng bạt ngàn, hùng vĩ, vẻ đẹp nguyên sơn trong điệu múa lời ca của người Ê Đê, Đắk Lắk ẩn chứa nhiều điều thú vị đang chờ du khách khám phá.

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.