Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Yên Điểm danh 2 ngọn hải đăng Phú Yên đẹp đến nao lòng

Điểm danh 2 ngọn hải đăng Phú Yên đẹp đến nao lòng

Ngày đăng : 17/01/2024
Có dịp đặt chân đến vùng đất "hoa vàng trên cỏ xanh" thì đừng quên check-in với 2 ngọn hải đăng Phú Yên đẹp đến nao lòng - Mũi Điện, Gành Đèn
Nội dung chính

Nếu có dịp đặt chân đến vùng đất "hoa vàng trên cỏ xanh" thì đừng quên check-in với 2 ngọn hải đăng Phú Yên đẹp đến nao lòng: hải đăng Mũi Điện và hải đăng Gành Đèn.

1. Hải đăng Mũi Điện

Được hình thành từ cuối thế kỷ 19, đến thời điểm hiện tại hải đăng Phú Yên - Mũi Điện (còn gọi là hải đăng Đại Lãnh) vẫn là ngọn đèn soi sáng và bảo đảm an toàn cho biết bao ngư dân miền Trung trong suốt những đêm dài lênh đênh trên biển.

Hải đăng Mũi Điện thuộc địa phận của xã Hòa Tâm - huyện Đông Hà - tỉnh Phú Yên. Nơi này thuộc top 45 ngọn hải đăng cấp quốc gia với chiều cao lên đến 110m so với mực nước biển và khả năng chiếu sáng lên đến 27 hải lý.

hai dang phu yen 6

Ảnh: kino.doan

Đã có một thời gian ngọn hải đăng Phý Yên - Mũi Điện từng được xem là cực Đông của Tổ Quốc, cũng là một trong những nơi đón bình minh sớm nhất Việt Nam. Vào những năm tháng xuân xanh nhất, bạn hãy thử một lần đặt chân đến nơi này, đón những tia nắng đầu tiên và để  cảm nhận rõ nhất vẻ đẹp của biển - nắng - gió xứ Nẫu.

hai dang phu yen 5

Ảnh: nana_blackpeony

Cách thành phố biển Nha Trang quãng đường 102km, từ đây bạn có thể di chuyển đến hải đăng Mũi Điện một cách dễ dàng nếu men theo cung đường đèo Phạm Văn Đồng nối liền với tuyến Quốc Lộ 1A.

Đây cũng là một trong những cung đường biển đẹp nhất khi một bên là đồi núi nhấp nhô kéo dài bất tận, một nửa còn lại là những bãi biển xanh trong rì rầm sóng vỗ. Vậy nên nếu cứng tay lái và không ngại nắng gió thì Digiticket khuyến khích bạn nên phượt bằng xe máy để thu trọn vẻ đẹp tuyệt mỹ của mẹ thiên nhiên.

hai dang phu yen 2

Ảnh: sasa.sunnie

Sau khi đặt chân đến ngọn hải đăng thì bạn cần cuốc bộ thêm 1km qua con đường ngoằn ngoèo quanh sườn núi. Mặc dầu hành trình có phần vất vả - nhất là vào những ngày thời tiết nắng hanh hao, nhưng bù lại khung cảnh bao la của biển cả và những bức ảnh check-in hải đăng Phú Yên - Mũi Điện chất lừ sẽ là một phần thưởng xứng đáng cho những đôi chân không mỏi.

hai dang phu yen 4

Ảnh: nguyenhathuytrinh1990

Tới đây, bạn đừng quên check in ngon hải đăng Mũi Điện, đón bình minh vào sáng sớm và tắm biển trên bãi Môn nhé!

hai dang phu yen 20

Ảnh: thuyvivuu

2. Hải đăng Gành Đèn

Với độ hot không thua kém gì ngọn hải đăng trăm tuổi Đại Lãnh, hải đăng Phú Yên - Gành Đèn cũng là một điểm tham quan hấp dẫn mà bạn có thể cùng "cạ cứng" lên kèo vi vu.

Hải đăng Phú Yên - Gành Đèn tọa lạc tại huyện Tuy An, cách thành phố Tuy Hòa 30km và cách hải đăng Mũi Điện 67km. Dù nằm ở vị trí không mấy xa so với thành phố Tuy Hòa nhưng hải đăng Gành Đèn vẫn không bị ảnh hưởng nhiều và vẫn giữ được nét hoang sơ vốn có.

hai dang phu yen 11

Ảnh: nos0194

Tuy không trải qua nhiều thăng trầm và độ cao cũng không thể vượt mặt "đàn anh" Mũi Điện, hải đăng Gành Đèn với độ chiếu sáng 17 hải lý bao năm qua vẫn làm tốt vai trò của một "đôi mắt" giúp soi lối - dẫn đường cho biết bao tàu thuyền của ngư dân Phú Yên cập bến an toàn.

hai dang phu yen 12

Ảnh: tre.trang

Để chạm chân đến hải đăng Phú Yên - Gành Đèn thì cách nhanh nhất là bạn sẽ men dọc theo đường bờ biển, qua đầm Ô Loan về hướng gành Đá Dĩa. Nếu di chuyển theo cung đường này bạn sẽ được thưởng thức quan cảnh tuyệt đẹp dọc đường đi.

hai dang phu yen 23

Ảnh: _.trongsky._

Đến với hải đăng Gành đèn, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều hoạt động thú vị như ngắm hoàng hôn tuyệt đẹp. Vào thời khác tịch dương khi mặt trời chuyển màu đỏ rực cũng là lúc những khối đá trở nên xinh đẹp lạ thường, nhờ vào hiệu ứng của ánh sáng và sắc trời.

Bên cạnh đó, "sống ảo" cháy máy tại Gành đá đĩa Phú Yên sẽ giúp bạn sở hữu những bức hình đẹp nhất.

hai dang phu yen 25

Ảnh: evivaviaggi

Hy vọng bài viết từ Digiticket có thể mang đến cho bạn một vài thông tin thú vị về hai ngọn hải đăng Phú Yên đẹp mê hồn.

Nguồn ảnh đại diện: sưu tầm

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.