Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Hà Nội Lẩu Hà Nội Review 7 địa chỉ lẩu cháo ở Hà Nội bổ dưỡng, ngon khó cưỡng

Review 7 địa chỉ lẩu cháo ở Hà Nội bổ dưỡng, ngon khó cưỡng

Ngày đăng : 17/01/2024
Cùng Digiticket khám phá 7 địa chỉ lẩu cháo ở Hà Nội nổi tiếng ngon và lạ miệng, được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!
Nội dung chính

Nhắc đến những món lẩu ngon chắc hẳn bạn sẽ nghĩ ngay đến món lẩu thái, lẩu riêu cua hay lẩu thập cẩm... Thế nhưng, có một món lẩu ngon và lạ miệng cho bạn thưởng thức chính là lẩu cháo. Món lẩu này không những ngon mà còn rất bổ dưỡng, đảm bảo ăn hoài không chán. Cùng Digiticket khám phá 7 địa chỉ lẩu cháo ở Hà Nội cực nổi tiếng nhé!

1. Lẩu cháo Hòa Hương

Nằm trong không gian thoáng mát gần bờ Hồ Tây, lẩu Cháo Hòa Hương được biết đến là một địa chỉ thưởng thức món lẩu ngon Hà Nội. Nếu những món lẩu khác có phần nước dùng được chế biến từ nước hầm xương nhiều đạm thì lẩu cháo lại hoàn toàn khác biệt. Nước dùng của lẩu chính là cháo nấu loãng. Vừa giúp nhẹ bụng, dễ tiêu hóa mà lại rất tốt cho sức khỏe.

lau-chao-hoa-huong

Ảnh: Lẩu cháo Hòa Hương

Lẩu Cháo Hòa Hương được thực khách nhớ đến với hương vị khó quên của thịt chim bồ câu tươi ngon, đậm đà. Ngoài món lẩu cháo trứ danh, thực khách còn được thưởng thức thêm rất nhiều đồ ăn kèm khác nhau như dồi sụn chiên, bò sốt tiêu đen...

Tới đây, thực khách còn được trải nghiệm trong không gian sang trọng, thân thiện. Với hệ thống giàn âm thanh, ca sĩ chuyên nghiệp mang lại những phút giây thưởng thức ẩm thực trọn vẹn.

Khám phá những quán lẩu ngon nức tiếng tại Hà Nội:

2. Lẩu cháo phố Quán Sứ

Món lẩu cháo này rất bổ dưỡng với thịt chim bồ câu ngọt đậm đà, thơm hương các loại gia vị thuốc bắc. Quán lẩu cháo này được chế biến gần giống với món lẩu cháo Quảng Châu nhất. Tuy nhiên, thay vì món gà ác, thịt chim bồ câu cũng hội tụ đủ sự bổ dưỡng và tốt cho sức khỏe.

Ngoài thịt chim, cong có các loại rau cải, đặc biệt vẫn là món cải cúc, thêm ít tía tô, hành củ và các loại nấm. Lẩu cháo chim có thể dùng khai vị của bữa ăn. Nó ngon hơn món súp mà vẫn giúp thực khách ăn thêm nhiều món khác không có cảm giác bị đầy bụng.

lau-chao-quan-su

Ảnh: Lẩu cháo phố Quán Sứ

Quán không chỉ phục vụ riêng món lẩu cháo mà còn có các món nướng. Một bữa tối lai rai với bạn bè, người thân thường được 'bố chí' tuần tự như: thưởng thức các món nướng no say và cuối cùng gọi thêm một nồi lẩu cháo ăn theo cách nói vui của nhiều người để có 'tí tinh bột'.

3. Chuỗi Lẩu Đức Trọc

Chuỗi nhà hàng Lẩu Đức Trọc chuyên gọi món lẩu Việt ngon và có mức giá phải chăng. Các món lẩu rất được yêu thích phải kể đến đầu tiên là lẩu cháo chim câu vừa ngon vừa dễ ăn phù hợp với mọi lứa tuổi. Sau đó là lẩu chim câu, lẩu bò nhúng dấm, lẩu riêu gà ta, lẩu hải sản, lẩu ếch,...

lau-chao-duc-troc

Ảnh: Lẩu cháo Đức Trọc

Cảm giác đang đói mà được xì xụp một bát nước cháo nóng hổi. Ngọt đậm đà vị thịt chim, thơm thơm hương của hành, man mát vị rau, chắc chắn không thể quên được hương vị của lẩu cháo chim. Bởi nước dùng chính là cháo khiến món ăn này không chỉ chiều lòng được cả người lớn tuổi mà trẻ nhỏ cũng thích mê. Lẩu cháo chim còn có hương vị thơm của tía tô, hành, rau cải cúc giúp giải cảm rất tốt.

4. Chuỗi Bếp Quán

Gồm 2 cơ sở:

Tiếp nối thành công của cơ sở Bếp Quán Số 10 Thợ Nhuộm. Nhà hàng Bếp Quán đã mở rộng thêm cơ sở mới tại số 132 Trung Hòa, Cầu Giấy. Với thực đơn gọi món hơn 200 món Việt, nổi bật nhất phải nhắc tới các món lẩu cháo chim.

lau-chao-bep-quan

Ảnh: Lẩu cháo Bếp Quán

Nồi lẩu cháo ấm, thơm lừng mùi gạo và thịt chim câu và thanh thanh của nấm cùng nhiều nguyên liệu bổ dưỡng khiến lẩu cháo chim được mệnh danh là  bổ ngang thuốc bắc. Dân gian hay nói 'một con bồ câu hơn chín con gà' vì tác dụng bổ dưỡng của nó.

5. Quán Kiến

Thực khách yêu thích Quán Kiến bởi tại đây có món lẩu cháo đậu xanh chim câu. Lẩu cháo chim không những ngon miệng mà còn có nhiều giá trị dinh dưỡng. Giúp bồi bổ cơ thể rất tốt, mùi thơm của nấm, của thịt chim hòa quyện vào nhau, rất hợp với các em nhỏ và người già.

Thay vì nấu cháo trắng như các quán thông thường, Quán Kiến lựa chọn cháo đậu xanh có hương thơm bùi bùi, béo ngậy. Khi ăn cũng có vị đậm đà hơn hẳn cháo trắng.

lau-chao-quan-kien

Ảnh: Lẩu cháo Quán Kiến

Bằng việc sử dụng khéo léo và tinh tế nguyên vật liệu và gia vị từ núi rừng Tây Bắc, quán Kiến thực sự đã truyền tải một cách tài tình và tinh tế hương vị nguyên bản của các món ăn này đến với thực khách.

6. Lẩu Cháo quán

Không như những món lẩu thông dụng khác. Lẩu cháo là một nhấn nhá khá thú vị cho những người sành ăn ở Hà Nội. Gạo nấu cháo được ninh trong nước hầm xương cùng một số vị độc đáo. Như gạo nếp, gạo tẻ, đậu xanh.... và các gia vị gia truyền để lại.

Để không trở thành món lẩu cháo thường thấy, mỗi quán lại có cách chế biến riêng để nồi lẩu không bị quá đặc mà vẫn sánh. Tại đây quán có công thức nấu riêng với nhiều biến tấu thú vị của gia truyền để lại.

lau-chao-quan

Ảnh: Lẩu cháo Quán

Với không gian lịch sự lại sạch sẽ, thoáng đãng, thuận tiện giao thông cùng giá cả vô cùng hợp lý. 'Lẩu Cháo Quán' đã nhanh chóng làm hài lòng các thực khách, chinh phục cả những thực khách khó tính nhất. Thu hút cả khách vãng lai vì tạo được cảm giác gần gũi, thoải mái cho khách hàng.

7. Nam Dương Tửu Quán

Là một quán nhậu nhưng Nam Dương Tửu Quán ở phố Hòe Nhai lại được nhiều người biết đến nhờ món lẩu cháo chim thơm ngon nổi tiếng.

lau-chao-chim-nam-duong-tuu-quan

Ảnh: Lẩu cháo chim Nam Dương Tửu Quán

Khác với các món lẩu thường, lẩu cháo chim với nước dùng chính là cháo loãng được đun cùng chim bồ câu, kiểu thưởng thức lẩu này khá lạ miệng. Cái cảm giác đang đói mà được xì xụp một bát nước cháo bùi bùi nóng hổi. Ngọt đậm đà thịt chim, thơm thơm vị nấm, man mát vị rau cải cúc, chắc chắn sẽ làm bạn không thể quên được hương vị này.

Cùng theo chân Digiticket khám phá 7 địa chỉ lẩu cháo ở Hà Nội bổ dưỡng, ngon khó cưỡng. Còn chần chừ gì nữa mà không rủ ngay cạ cứng của mình cùng thưởng thức một bữa ăn ngon hết sẩy nào! Nhiều người cũng quan tâm những quán lẩu ngon trứ danh Hà Nội:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.