Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Hà Nội Nhà hàng Hà Nội Top 10 Nhà Hàng Việt Nam ngon có tiếng ở Hà Nội

Top 10 Nhà Hàng Việt Nam ngon có tiếng ở Hà Nội

Ngày đăng : 17/01/2024
Ẩm thực Việt Nam có sức hút lớn với cả khách Việt và quốc tế. Tham khảo ngay 10 nhà hàng Việt Nam trong bài viết của Digiticket nhé
Nội dung chính

Ẩm thực Việt Nam luôn có sự hấp dẫn thu hút các thực khách Việt cũng như khách quốc tế. Bên cạnh việc hội nhập nhiều nền ẩm thực như Hàn, Nhật, Ấn, Âu... nhà hàng Việt Nam cũng được xây dựng rất nhiều. Trong bài này, cùng Digiticket khám phá top 10 nhà hàng Việt ở Hà Nội nhé. 

1. Ao quán - Nhà hàng Việt Nam đồng quê

  • CS1: Số 1 Quan Nhân, Thanh Xuân, Hà Nội
  • CS2: Số 173 Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00
  • Giá tham khảo: 100.000VND - 600.000VND

Nhà hàng Việt Nam đầu tiên mà Digiticket muốn giới thiệu tới các "thực thần" đó là Ao Quán. Trong lòng thủ đô xe cộ tấp nập, Ao Quán lại mang không gian của mái nhà tranh, sự bình dị và yên tĩnh. Không gian gợi nhớ cho ta về bức tranh làng quê xưa thân thuộc, mộc mạc.

nha hang viet nam 1

Ảnh: Ao Quán

Thực đơn của Ao Quán cũng rất đồng quê. Nổi bật với các món lai rai như châu chấu rang lá chanh, trạch nướng, hay lẩu cà ra... Một số món khá lạ mà có thể bạn chưa bao giờ được thưởng thức. Nguyên liệu tươi sạch hòa quyền cùng gia vị, các món ăn thêm phần hấp dẫn hơn. Vừa ăn vừa du dương bản nhạc nhẹ, có một chút nhớ quê hương.

2. Bánh tráng Hoàng Bèo 

  • CS1: 40 Duy Tân, Cầu Giấy, HN
  • CS2: 346 Kim Ngưu, Hoàn Kiếm, HN
  • CS3: 338 Hồ Tùng Mậu, Cầu Giấy, HN
  • CS4: 129D Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, HN
  • CS5: 60 Trần Đăng Ninh, Cầu Giấy, HN
  • CS6: 111 Láng Hạ, Đống Đa, HN
  • Giờ mở cửa: 09h00 – 22h00

Bánh tráng cuốn thịt heo là một đặc sản của Đà Nẵng. Tại Hà Nội, không quá khó để tìm thấy nhà hàng Việt Nam chuyên về món ăn này. Cái tên mà Digiticket nhắc tới có lẽ đã rất quen thuộc với các tín đồ ẩm thực - bánh tráng Hoàng Bèo.

nha hang viet nam 2

Ảnh: Bánh Tráng Hoàng Bèo

Hoàng Bèo có biển hiệu màu hồng tím nổi bật nên rất dễ nhận ra ở bất cứ đâu trong thành phố. Bước vào quán, không gian có phần giản dị với bàn ghế gỗ tối màu. Mỗi cơ sở sẽ có từ 2 đến 3 tầng nên bạn thoải mái chọn chỗ ngồi. Vào giờ cao điểm, quán rất đông khách nên hãy đến sớm để tránh bị đợi lâu nhé.

Menu được bày biện ở mỗi bàn cùng mắm nêm, ống đũa thìa xếp ngăn nắp. Thực đơn có bánh tráng cuốn thịt heo luộc/quay, bún mắm nêm, bánh bột lọc, mỳ quảng hay nem lụi. Không quá nhiều món nên khách hàng dễ dàng tập trung lựa chọn. Thịt heo quay giòn bì, thịt luộc mềm thơm, cuốn cùng rau xanh đủ loại không hề bị ngấy.

3. Phủi quán 

  • CS1: 7A Nguyễn Đình Chiểu, Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • CS2: 69 Trung Hoà, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 24h00

Bạn yêu thích quán ăn Việt không gian rộng, thoáng thì lưu lại ngay cái tên Phủi Quán này. Đây cũng là một trong những nhà hàng Việt Nam được cộng đồng mạng review và khen ngợi. Nếu có hẹn cùng công ty, nhóm bạn hay gia đình đông người, Phủi Quán là tọa độ tụ tập lý tưởng.

nha hang viet nam 3

Ảnh: Phủi Quán

Cái tên có lẽ đã nói lên phần nào món ăn ở đây, một chút đường phố, một chút mộc mạc, dân dã. Tới đây, bạn có dịp thưởng thức đặc sản các vùng miền Việt Nam. Món ăn đặc sắc, độc lạ như bao tử cá ba sa, ếch xào kiểu Thái, ba chỉ nướng lá rừng, lẩu cá chép giòn, hay gỏi rau má... Chế biến cẩn thận, tỉ mỉ, đầu bếp có kinh nghiệm dày dặn mang tới bữa ăn ngon, thú vị cho các thực khách.

4. Góc Quê 

  • Địa chỉ: 19 Ngõ 183 Đặng Tiến Đông, Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 23h00

Tìm về kỷ niệm tuổi thơ, xoa dịu nỗi nhớ quê tại Góc Quê thì sao? Nhà hàng Việt Nam này sẽ là nơi trốn yêu thích cho bạn. Không gian yên bình, đầm ấm khiến khách hàng cảm thấy như đang ở nhà của mình. Ngoài sân tràn ngập cây cối, khác xa với đường phố khói bụi đô thị.

nha hang viet nam 4

Ảnh: Góc Quê - Ẩm thực đồng quê

Menu phong phú với các món khai vị, món chính và tráng miệng. Bạn sẽ bắt gặp món khai vị "chân chất" như lạc rang, vò bò hấp, dưa chuột chẻ, nộm chân gà, hay chả ốc. Món khai vị thật kích thích vị giác, nhưng sẽ càng khó cưỡng hơn với món chính. Món chính sẽ có những món chuyên về lẩu, mẹt hay món ăn đồng quê cho ai thích gọi món. Đặc biệt, nhất định phải thưởng thức gà nướng mắc khén hương thơm đặc trưng nhé.

5. Nhà hàng Phương Nam 

  • CS1: Số 2 ngõ 69 Chùa Láng, Đống Đa, HN
  • CS2: Số 13 Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, HN
  • CS3: Số 35 Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, HN
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 23h00

Yêu thích ẩm thực miền Nam nhanh chân ghé thăm nhà hàng Phương Nam ngay, đặc biệt những người con Sài Gòn xa nhà. Nhà hàng Việt Nam này chuyên phục vụ các món đặc sản phương Nam. Nhanh chóng xây dựng chuỗi cơ sở để phục vụ các tín đồ "nghiện" món Nam Bộ, nhà hàng đã có 3 cơ sở ở 3 quận lớn.

nha hang viet nam 5

Ảnh: Nhà hàng Phương Nam

Thực đơn của nhà hàng bao gồm món cuốn, lẩu, nướng. Khách hàng có thể khai vị với món ăn nhẹ như bông điên điển xào tép đồng cùng cơm cháy kho quẹt. Đặc sản nổi tiếng nhất khu vực miền nam mà nhiều người biết tới có lẽ là lẩu cá kèo lá giang. Bạn có thể order món chính này để thưởng thức nét đặc sắc cùng bạn bè nhé.

6. Simisi 

  • CS1: 18 Chùa Láng, Đống Đa, Hà Nội
  • CS2: 19A8, ngõ 165, Lương thế vinh, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00

Hà Nội có vô số quán Hàn, nhưng giá cả phải chăng mà vẫn chuẩn vị xứ kim chi thì không thể bỏ qua Simisi. Đây là địa chỉ yêu thích của nhiều bạn trẻ ở Hà Nội. Tuy không gian không rộng rãi, thoáng đãng nhưng vẫn là tụ điểm của rất nhiều bạn sinh viên, học sinh.

nha hang viet nam 6

Ảnh: Sưu tầm

Chắc chắn ở Simisi, bạn sẽ được thưởng thức các món ăn truyền thống nổi tiếng của Hàn Quốc. Các thực thần thích vị cay thì tha hồ "xuýt xoa". Thực đơn gồm có các món như tokbokki, gimbab, miến xào, gà phô mai, chả cá, hay mỳ tương đen... Toàn là "món nghiền" của các fan phim Hàn Quốc.

7. Nét Huế 

  • CS1: 198 Hàng Bông, Hoàn Kiếm, HN
  • CS2: 43 Mai Hắc Đế, Hai Bà Trưng, HN
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00

Nhắc tới Nhà Hàng Việt Nam, không thể quên các món ăn của xứ Huế. Nếu ai đã từng đến Huế và thưởng thức đặc sản nơi đây, chắc chắn sẽ khó lòng mà quên được hương vị. Nét Huế là một trong những địa điểm tuyệt vời để bạn thưởng thức món Huế tại Hà Nội.

nha hang viet nam 7

Ảnh: Nét Huế

Không gian dịu dàng, đằm thắm nhưng ấn tượng nhất vẫn là thực đơn của nhà hàng. Huế nổi tiếng với nhiều loại bánh truyền thống như nậm, ram ít, bột lọc, bánh ướt thịt nướng hay bánh bèo. Đến Nét Huế, đừng bỏ lỡ các món bánh này nhé.

Nhắc đến Huế, ai cũng nghĩ ngay tới món bún bò Huế, mạnh dạn order ngay một bán bún bò với nhiều sự lựa chọn. Hay thử các món cuốn như bánh xèo, bánh khoái, nem lụi. Hay món cơm hến nổi tiếng. Hãy rủ thật nhiều bạn bè đi cùng để được thưởng thức hết thực đơn của nhà hàng nhé.

8. Pao quán 

  • Pao 1: Số 1, ngõ 62 Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Pao 2: Số 1, ngã 5, Hà Trì, Hà Đông, Hà Nội
  • Pao 3: 78 Giảng Võ, Cát Linh, Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00

Nếu ai đã từng tới Tây Bắc, ngoài sự trầm trồ về vẻ đẹp rừng núi, thiên nhiên, sẽ khó lòng quên được ẩm thực nơi đây. Nếu ai đã từng xem bộ phim Nhà Của Pao sẽ dễ dàng bị ấn tượng bởi ngôi nhà của đồng bào người Mông cũng như vẻ đẹp của mảnh đất Hà Giang "tứ đại đồng đường".

nha hang viet nam 8

Ảnh: Digifood

Tái hiện một "Hà Giang trong lòng Hà Nội", Pao Quán sẽ là nhà hàng Việt Nam vẽ lại nét đẹp ẩm thực Tây Bắc cho các thực khách thủ đô. Đứng bên ngoài quán, khách hàng thấy ngay tường gỗ, lan can gỗ, cùng tiểu cảnh hồ suối với tiếng nước chảy vui tai. Không gian thoáng, ấm cúng, cũng rất rộng rãi mặc dù quán tọa lạc trong ngõ.

Thực đơn hấp dẫn với các món theo set hay gọi món tiện lợi. Món đồng quê mộc mạc như ếch om, cá lăng om chuối đậu. Đặc sản cá hồi Sapa tươi ngon, ngọt thịt, hay cá lăng nướng riềng mẻ thơm phức. Đặc sản của vùng Tây Bắc phải kể đến các món rau rừng lạ như tầm bóp xào, bò khai, hay cải mèo... Mỗi món ăn đều đậm đà hương vị, hòa quyện giữa nguyên liệu tươi ngon cùng gia vị đặc trưng vùng núi.

9. Hẻm quán 

  • CS1: 151 - 157 Hoàng Cầu, Đống Đa, HN
  • CS2: 96 Chùa Hà, Cầu Giấy, HN
  • CS3: 360 Xã Đàn, Đống Đa, HN
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 23h00

Hẻm Quán từ lâu đã trở thành điểm đến cho team nhậu thủ đô. Đây cũng là nhà hàng Việt Nam chuyên về đặc sản Nam Bộ. Hẻm quán được xây dựng theo phong cách không gian mở, có sân ngoài trời và không gian trong nhà.

nha hang viet nam 9

Ảnh: @fuongsfood

Thực đơn của hẻm quán nổi bật với thực đơn gọi món, lẩu, nướng như bò nướng bánh hỏi, cơm cháy kho quẹt, gỏi cổ hũ dừa, lẩu Thái, hay món theo set. Hương vị được chế biến phù hợp cho người miền Bắc, nguyên liệu được chọn lọc kỹ lưỡng, đầu bếp nhiều năm kinh nghiệm khiến các món ăn thêm phần sinh động hơn.

10. Vua chả cá 

  • CS1: 48 Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân, HN
  • CS2: 26C Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, HN
  • CS3: 76A Mai Hắc Đế, Hoàn Kiếm, HN
  • CS4: 269 Giảng Võ, Ba Đình, HN
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 22h00

Chả cá Hà Nội là món ăn đông đảo thực khách say mê. Nhắc tới chả cá, ai cũng nghĩ ngay tới món chả được làm từ thịt cá xay nhuyễn, trộn bột và thêm thì là rồi chiên lên thành bánh tròn. Nhưng chả cá Lã Vọng Hà Nội thì mang một nét riêng biệt. Nhà hàng Việt Nam nổi tiếng có món chả cá ngon đó là Vua Chả Cá.

nha hang viet nam 10

Ảnh: Sưu tầm

Không gian sang trọng, ấm cúng, sạch sẽ, tạo cảm giác bình yên cho khách tới ăn. Tới đây, chắc chắn phải thưởng thức món chả cá lăng rồi. Cá lăng thái miếng dày vừa ăn, tẩm ướp cùng mẻ thơm, giềng và nghệ để lấy màu vàng hấp dẫn. Cá sau khi ngấm gia vị được nướng qua trên than hoa để có mùi thơm và săn chắc rồi sau đó mang lên phục vụ tận bàn cho khách ăn.

Khách hàng được thưởng thức chả cá tại bàn với bếp từ thiết kế sẵn. Chả cá khi ăn sẽ được làm nóng và chín hơn trên chảo dầu, kèm theo là rau thì là và hành lá ăn cùng bún, mắm tôm và lạc rang bùi. Ai không biết ăn mắm tôm có thể nhờ nhân viên đổi nước mắm chấm thường nhé. Bạn có thể order theo set combo kèm lẩu cá lăng măng chua để giải ngấy nhé.

Nhà hàng Việt Nam luôn là lựa chọn phù hợp với cả khách quốc tế và khách Việt. Nhanh chóng tụ tập bạn bè và chọn ngay địa điểm yêu thích để thưởng thức món Việt ngon tại Hà Nội nhé. Digiticket chúc các bạn thật nhiều niềm vui!

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.