Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Tam Đảo Nhà thờ Tam Đảo: Vẻ đẹp cổ kính làm xiêu lòng các tín đồ check in

Nhà thờ Tam Đảo: Vẻ đẹp cổ kính làm xiêu lòng các tín đồ check in

Ngày đăng : 17/01/2024
Không mang trên mình vẻ ngoài hào nhoáng nhưng nhà thờ Tam Đảo vẫn là điểm check in được yêu thích của giới trẻ. Hãy xem nơi này có gì nhé
Nội dung chính

Nhà thờ Tam Đảo là kiến trúc cổ tọa lạc trên một triền đất cao, sát ngọn núi Thiên Nhị tỉnh Vĩnh Phúc. Dù đã trải qua hơn 100 năm, nhà thờ vẫn sừng sững như một tác phẩm nghệ thuật trường tồn cùng núi rừng. Nếu bạn đang có kế hoạch đến Tam Đảo khám phá nhà thờ này thì đừng bỏ qua kinh nghiệm của Digiticket sau đây nhé

1. Giới thiệu về nhà thờ Tam Đảo

  • Vị trí: Thị trấn Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc
  • Vé vào cổng: Miễn phí

Nhà thờ Tam Đảo được khởi công từ năm 1906 với kiến trúc ban đầu là ngôi nhà sàn lợp lá. Đến năm 1937, nhà thờ được cải tạo theo mô hình kiến trúc Gothic gồm 2 tầng. Kể từ đó, hình dáng của nhà thờ được lưu giữ nguyên vẹn cho đến ngày nay.

nha tho tam dao vi tri

Ảnh: @viphuonglinhdan

Bên trong nhà thờ, tầng nền cao 10m rộng rãi, thoáng mát. Tầng trên là nơi giáo dân Tam Đảo làm lễ cầu kinh. Ngay bên cạnh là gian tháp chuông được xây cao vút. Chính bởi lịch sử lâu đời và kiến trúc độc đáo nên nhà thờ Tam Đảo là điểm thu hút khách du lịch khi đến tham quan vùng đất này.

2. Hướng dẫn đường đi đến nhà thờ đá Tam Đảo

Từ Hà Nội đến điểm du lịch này rất dễ đi. Bạn có thể lựa chọn xe máy, ô tô riêng, xe khách hoặc xe bus đều được.

  • Với xe máy hoặc ô tô cá nhân: Từ Hà Nội, bạn bắt đầu hành trình theo hướng cầu Thăng Long. Khi đến nút giao giữa quốc Lộ 2 và đường AH 4 với đường Bắc Thăng Long thì rẽ vào quốc lộ 2. Tiếp đó, bạn đi thêm khoảng 200m thì rẽ vào quốc lộ Hà Nội – Lào Cai. Tiếp tục di chuyển thêm 25km để đến vòng xuyến Tam Dương. Từ đây, bạn rẽ theo hướng quốc lộ 2B và đi thêm khoảng khoảng 20km là đến nơi.
  • Với xe buýt: Bạn bắt tuyến xe 58 tại điểm trung chuyển Long Biên hặc xe 07 ở điểm trung chuyển Cầu Giấy. Sau đó, bạn bắt xe 01 đến bến xe Vĩnh Yên. Tại đây, bạn lên xe 07 từ Vĩnh Yên tới Tây Thiên và nhớ dặn phụ xe cho xuống điểm gần Tam Đảo nhất.
  • Với xe khách: Với lựa chọn này, bạn đến bến Mỹ Đình và lên xe chạy tuyến Hà Nội - Vĩnh Yên, Hà Nội - Việt Trì hoặc Hà Nội - Yên Bái. Từ đây, xe sẽ chạy qua thành phố Vĩnh Yên, bạn có thể xuống và bắt xe ôm lên Tam Đảo.

nha tho tam dao duong di

Ảnh: @biibeoss

3. Nhà thờ Tam Đảo có gì hấp dẫn?

Nhà thờ Tam Đảo không sở hữu vẻ đẹp xa hoa, diễm lệ nhưng luôn có sức hút kỳ lạ. Check-in bên bức tường đá cổ kính, ngắm hoàng hôn... là những hoạt động không thể thiếu khi đến với điểm du lịch này.

Khám phá lối kiến trúc độc đáo

Nhà thờ được xây dựng hoàn toàn bằng đá theo kiến trúc Gothic nên còn có tên gọi khác là nhà thờ đá Tam Đảo. Nhà thờ có tầng nền cao 10 mét, rộng và thoáng mát. Tầng 2 có khoảng sân rộng để hóng mát, ngắm hoàng hôn. Đây cũng là địa điểm check-in lung linh của giới trẻ. Chỉ cần tạo dáng đơn giản là bạn đã có ngay những tấm hình triệu like vào bộ sưu tập của mình.

nha tho tam dao check in

Ảnh: @hain_bann

Tầng trên còn có khu vực sân rộng sức chứa lên đến 100 người. Đây là vị trí để bà con giáo dân có thể đứng cầu nguyện. Đặc biệt, phía trong còn được thiết kế một thánh đường với diện tích 286m2 để tổ chức lễ cầu kinh cho các giáo xứ Tam Đảo.

Ảnh: Sưu tầm

Một điểm độc đáo của nhà thờ Tam Đảo chính là tòa tháp chuông cao chọc trời. Đây là lối kiến trúc đặc trưng ở Pháp nhưng ít phổ biến ở các nhà thờ Việt Nam. Vì vậy, tòa tháp chuông như một điểm nhấn khiến nhà thờ Tam Đảo trở thành một "cực phẩm" trong làng du lịch Tam Đảo.

Ảnh: @thuysumi

Sự khác biệt của nhà thờ đá Tam Đảo còn đến từ thiết kế kiểu vòm nhọn nhiều cửa sổ lớn. Từ đây bạn có thể ngắm toàn cảnh thị trấn mùa sương, ngắm hoàng hôn khi chiều về hay lưu lại cho mình một tấm hình đẹp.

Tìm về nét cổ kính an yên

Đặt chân vào địa phận của nhà thờ, không khí dịu nhẹ cùng vẻ đẹp cổ đại như bao trùm cả không gian. Ở thánh đường, cửa sổ và bức họa đa sắc màu được bài trí hài hòa, nền nã. Những người con của Chúa hẳn đã nằm lòng những sự tích liên quan đến Chúa trong những hình ảnh này.

Ảnh: @le.na.201

Di chuyển đến khoảng sân rộng ở ngoài thánh đường, bạn có thể ngắm nhìn thung lũng xanh thẳm mênh mông cùng tòa biệt thự mờ ảo trong sương mù. Bên hông nhà thờ có những phiến đá phủ đầy rêu xanh. Ghé lại gần bạn còn ngửi được mùi vị đặc trưng của đất ẩm, của rêu xanh và của sương lạnh. Những tảng đá như tạo nên điểm nhấn hoang sơ, cổ kính cho bức tranh toàn cảnh về nhà thờ Tam Đảo.

Ảnh: @quynhzero

4. Ăn gì khi đi du lịch nhà thờ Tam Đảo?

Nhà thờ Tam Đảo chỉ cách quảng trường trung tâm vài bước chân. Vậy nên rất dễ dàng để bạn tìm thấy nhiều quán ăn ngon và thưởng thức đặc sản địa phương.

Những món ăn ngon đặc sắc

Cũng là bánh cuốn nhưng ai đã ăn bánh cuốn Tam Đảo sẽ thấy nó không giống với bất kỳ nơi nào khác. Bánh cuồn ở đây thơm nồng, béo ngậy, chấm cùng nước mắm chua cay chỉ ăn một lần là nghiện luôn. Mức giá cho một món ngon ở địa điểm du lịch cũng rất phải chăng, chỉ khoảng 30.000-50.000 đồng/dĩa.

Ảnh: Sưu tầm

Tiếp theo là những món ăn được chế biến từ lợn mán. Đây là giống lợn được người Sán Dìu nuôi trong làng. Thịt lợn thơm, chắc, ít mỡ và rất ngọt. Mức giá trung bình của một mẹt thịt thường dao động từ 100.000-250.000 đồng.

Ảnh: Sưu tầm

Đồ nướng chợ đêm Tam Đảo cũng góp phần làm nên sự đặc sắc cho ẩm thực nơi đây. Các món nướng đa dạng, phong phú. Bạn sẽ được tự lựa chọn món mình yêu thích rồi nướng và ăn ngay khi còn nóng hổi.

Ngoài ra, bạn cũng có thể thưởng thức nhiều món ngon khác như: ngọn su su, thịt lợn muối chua, các loại hoa quả,...

Đặc sản mua về làm quà

Đặc sản Tam Đảo không chỉ được thưởng thức tại chỗ mà còn có thể mua về làm quà. Bạn có thể tìm mua rượu sâu chít, măng rừng, gà đồi bọc đất nướng, ngọn su su, lợn rừng, cơm lam,...

5. Kinh nghiệm lưu trú khi thăm thú nhà thờ Tam Đảo

Nhà thờ đá Tam Đảo là điểm du lịch nổi tiếng nên xung quanh có khá nhiều khách sạn, nhà nghỉ. Mức giá cũng khá mềm, phong cách thiết kế đa dạng, ấn tượng.

Ảnh: Sưu tầm

Bạn có thể tham khảo một số gợi ý sau đây:
  • 90s Homestay: Được thiết kế với mô hình gỗ chữ A mới lạ và tầm view cực đẹp
  • Family Villa Homestay: Nơi nghỉ dưỡng thoải mái với đầy đủ thiết bị nội thất và tiện ích hiện đại. Homestay rộng nên phù hợp với đi du lịch nhóm, gia đình.
  • White Villa Homestay: Là điểm dừng chân sang chảnh, cao cấp. Villa có sức chứa lên đến hơn 20 người. Vì vậy, bạn có thể cùng đồng đội cân nhắc điểm nghỉ ngơi này.

6. Một số địa điểm du lịch gần nhà thờ

Nếu đã dành thời gian đến thăm nhà thờ Tam Đảo, bạn hãy nhân cơ hội này để du ngoạn nhiều thắng cảnh hơn. Có nhiều điểm du lịch gần nhà thờ mà bạn không cần tốn quá nhiều thời gian để di chuyển.

Ảnh: @vietanh2112

  • Quảng trường trung tâm: Đây là địa điểm các bạn trẻ tổ chức lễ hội âm thanh vào buổi tối nên rất sôi động và náo nhiệt.
  • Đền bà chúa Thượng Ngàn: Đây là điểm du lịch tâm linh nổi tiếng linh thiêng nhất đấy Tam Đảo. Bạn hãy chuẩn bị trang phục phù hợp nếu ghé thăm nơi đây nhé.
  • Vườn quốc gia Tam Đảo: Nằm ngay trên đường đến Tam Đảo. Nơi đây có rất nhiều loài động - thực vật quý hiếm và độc đáo nên rất phù hợp với những người yêu thiên nhiên.

Du lịch Tam Đảo vẫn luôn khiến du khách cảm thấy với thỏa mãn đam mê khám phá vùng đất mới và nhà thờ Tam Đảo cũng không ngoại lệ. Bạn có thể ghé thăm vào mọi thời điểm trong năm và ghi lại những khoảnh khắc đẹp nhất tại nơi này.

Ảnh đại diện: @thuha229

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.