Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Vũng Tàu Kinh nghiệm khám phá Núi Dinh Vũng Tàu từ A đến Z

Kinh nghiệm khám phá Núi Dinh Vũng Tàu từ A đến Z

Ngày đăng : 16/01/2024
Núi Dinh Vũng Tàu là tọa độ trekking tuyệt vời cho giới trẻ thích leo trèo. Cùng Digiticket bỏ túi kinh nghiệm khám phá ngay nhé
Nội dung chính
Núi Dinh Vũng Tàu được mệnh danh là con đường mòn mang vẻ đẹp độc đáo của tạo hóa. Nhắc tới Vũng Tàu, du khách nhớ ngay tới biển xanh, cát trắng hay đặc biệt là những dãy núi cao. Cùng Digiticket khám phá kinh nghiệm đi núi Dinh nhé. 

1.Đôi nét về núi Dinh Vũng Tàu

Có thể nói, núi cao trùng điệp là một trong những "đặc sản danh lam thắng cảnh" mà Vũng Tàu có. Trong đó, không thể thiếu núi Dinh Vũng Tàu - di tích lịch sử rực cháy trong những năm tháng kháng chiến chống quân địch. Tại chính ngọn núi này, ông cha ta đã anh dũng đứng lên đánh đuổi giặc ngoại xâm. Cái tên Núi Dinh cũng chính là sự nhắc nhở lịch sử về cuộc điều binh nổi tiếng của trưởng cơ Yên Thành Hầu.

nui dinh vung tau 1

Ảnh: Sưu tầm

2.Hướng dẫn di chuyển tới núi Dinh

Núi Dinh thuộc huyện Tân Thành, nơi đây cách trung tâm thành phố 35 km di chuyển bằng xe ô tô. Được ví như một cố gái e lệ, yêu kiều với độ cao 500m so với mực nước biển, núi Dinh nhẹ nhàng, quyến rũ tách biệt nơi thành phố nhộn nhịp, đông đúc. Đường di chuyển tới núi Dinh rất dễ dàng, các phượt thủ có thể tra cứu quãng đường trên Google Maps nếu tự lái.

Bản đồ di chuyển

Có 2 cung đường mà bạn có thể chọn để chinh phục Núi Dinh như sau:
  • Cung 1: Đi từ trung tâm thành phố Hồ Chí Minh, bạn đi tới xa lộ Hà Nội. Khi tới ngã tư Vũng Tàu, rẽ phải để di chuyển vào tuyến đường quốc lộ 51. Tiếp tục đi thẳng, bạn sẽ thấy điểm đến ở bên tay trái như chỉ dẫn.
  • Cung 2: Bạn đi theo hướng đường về bến phà Cát Lái. Di chuyển thẳng trên đường DT769 và qua khu công nghiệp Nhơ Trạch. Tại đây, rẽ vào quốc lộ 51 và đi như cung 1.

3.Thời điểm đi du lịch núi Dinh

Bạn muốn chinh phục "cô nàng núi Dinh Vũng Tàu"? Hãy nắm cơ hội thời tiết thuận lợi để đến bên "nàng" nhé. Khu vực núi Dinh chịu sự ảnh hưởng kiểu khí hậu thời tiết ôn hòa, dễ chịu, vì vậy bạn chỉ cần tránh mùa mưa để khám phá. Bởi lẽ, trời mưa đường núi rừng thường trơn, trượt, gây nguy hiểm cho các phượt thủ.

nui dinh vung tau 3

Ảnh: Sưu tầm

4.Kinh nghiệm đi Núi Dinh Vũng Tàu 

Thăm đỉnh La Bàn

Trekking đường món núi Dinh Vũng Tàu là trải nghiệm tuyệt vời mà nhiều bạn trẻ thích leo núi lựa chọn. Chinh phục đỉnh núi cao 500m này sẽ cho bạn sự thỏa mãn khi đứng trên đỉnh La Bàn. Tại đây, bạn có thể ngắm nhìn núi đồi, ngắm trời mây, đón ánh mặt trời tựa như rất gần với mình. Bạn hoàn toàn có thể dựng trại, thử một ngày gần gũi với thiên nhiên, mây trời trên đỉnh núi.

nui dinh vung tau 4

Ảnh: Sưu tầm

Thời xưa, đỉnh núi này chính là nơi quân Mỹ đậu trực thăng. Gọi là đường mòn, song, vẫn có những khúc leo thử thách dành cho những "nhà thám hiểm". Vượt qua chính mình, chinh phục đỉnh núi, bạn sẽ cảm thấy rất xứng đáng khi ngắm nhìn vẻ đẹp xung quanh.

Suối Tiên, suối Đá 

Suối trên núi là cảnh tượng có lẽ du khách trekking đã gặp rất nhiều lần. Đi Núi Dinh Vũng Tàu, bạn cũng có dịp thưởng thức không khí trong lành bên suối Tiên và suối Đá. Thực chất, đây chính là một dòng suối, dòng chảy từ đỉnh xuống chân núi. Suối Tiên là tên gọi của phần thượng suối, Suối Đá là phần hạ.

nui dinh vung tau 5

Ảnh: Sưu tầm

Tiếng nước suối chảy, hòa cùng âm thanh của rừng núi giúp du khách xả mọi muộn phiền, căng thẳng trong cuộc sống. Nếu thời tiết nắng nóng, bạn cũng có thể tắm suối cùng bạn bè, gia đình. Nước suối trong veo, mát lạnh thật quá đã.

Núi Dinh Safari

Đến núi Dinh Vũng Tàu, điều làm bạn ấn tượng nhất có lẽ là tham quan khu du lịch núi Dinh hay còn gọi là Núi Dinh Safari. Ngay từ khi khởi công xây dựng, tọa độ này được nhiều du khách trong cả nước và quốc tế mong chờ.

nui dinh vung tau 6

Ảnh: Sưu tầm

Tới đây, không chỉ gần mình cùng thiên nhiên, các bạn trẻ có cơ hội tham gia các hoạt động vui chơi ngoài trời bổ ích. Chèo thuyền kayak trên sông, cắm trại trên đỉnh núi, dã ngoại cùng hội nhóm,... Hay đơn giản chỉ là nằm nghỉ ngơi, ngắm cảnh tại bungalow bên hồ và thư giãn cũng rất tuyệt.

Tham quan chùa Hang Mai

Tham quan núi Dinh Vũng Tàu, du khách không chỉ ngắm cảnh thiên nhiên, vui chơi ngoài trời mà còn có thể ghé thăm chùa Hang Mai. Đây có lẽ là một trong những ngôi chùa trên đỉnh núi cao mang vẻ đẹp cổ kính tại Việt Nam. Nép mình giữa vẻ đẹp thiên nhiên hùng vỹ, rừng cây xanh tươi càng khiến cho các du khách cảm nhận sự bình yên, thanh tịnh khi tới đây.

nui dinh vung tau 7

Ảnh: Sưu tầm

Không ai biết, ngôi chùa này đã có từ rất lâu đời và được gìn giữ đến tận bây giờ. Qua thời gian cải tạo, chùa Hang Mai đã "thay áo mới" nhưng vẫn mang vẻ cổ xưa, hoài niệm. Bất cứ vị khách nào tới đây cũng đều muốn dừng chân nghỉ ngơi, ngắm nhìn cảnh vật và tìm khoảnh khắc an yên.

5.Giá vé tham quan núi Dinh Vũng Tàu

Hiện nay, khi tham quan núi Dinh Vũng Tàu, du khách sẽ không mất phí hay vé vào cửa. Ở đây cũng chưa có nhiều sự đầu tư vào du lịch nên chưa có nhiều dịch vụ ăn uống. Vì vậy, bạn cùng gia đình hay đoàn du lịch có thể tự chuẩn bị đồ ăn tiện lợi khi khám phá tọa độ Vũng Tàu này nhé.

Trekking Núi Dinh Vũng Tàu sẽ là một trải nghiệm khó quên dành cho các phượt thủ hay team leo núi. Đây cũng là hoạt động bổ ích cho sức khỏe nên hãy cùng người thân sắp xếp chuyến du lịch Vũng Tàu ngay.

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.