Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội TOP 11 địa điểm vui chơi ở Hà Nội về đêm thú vị nhất

TOP 11 địa điểm vui chơi ở Hà Nội về đêm thú vị nhất

Ngày đăng : 16/01/2024
Ghé thăm mảnh đất thủ đô thân thương, bạn đừng quên thực hiện một chuyến "phượt đêm Hà Nội" và thăm thú các địa điểm sau nhé!
Nội dung chính

Hà Nội về đêm đi đâu chơi? Có gì đẹp? Nếu có dịp bạn nên thử trải nghiệm cuộc sống về đêm ở Hà Nội để thấm đượm hơn cái tình, cái đẹp của Hà Thành. Hôm nay, Digiticket sẽ giới thiệu đến bạn đọc những đi chơi đêm ở Hà Nội cực thú vị.

1. Phượt đêm Hà Nội tại cầu Long Biên

  • Địa chỉ: Ngọc Thụy, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Được khánh thành năm 1902, dài 1.680m cao 14m bởi Pháp, nối hai quận Hoàn Kiếm và Long Biên - cầu Long Biên đã trải qua biết bao thăng trầm lịch sử, mất mát và cả hân hoan. Cho đến nay, nơi đây không chỉ trở thành một biểu tượng của Hà Nội mà cầu còn là địa điểm chắc chắn phải có mặt trong list phượt đêm Hà Nội của bạn.

phuot dem Ha Noi 1

Ảnh: Tiến Đạt

Những ánh đèn vàng in hằn lên cây cầu đã phần nào mặc lên chiếc áo gỉ sét do vết tích của thời gian. Nhưng chính vì thế, Long Biên lại trông thơ hơn bao giờ hết. Đứng trên cầu phóng tầm mắt ra xa kia về những tòa nhà cao tầng lung linh ánh đèn, Long Biên như một người xưa nhìn về cuộc sống nhộn nhịp.

phuot dem Ha Noi 2

Ảnh: Sưu tầm

Đây là địa điểm ưa thích của giới trẻ Hà Thành, trên cầu cũng có nhiều hàng bán rong để bạn vừa nhâm nhi vừa ngắm cảnh nữa đấy.

2. Cầu Nhật Tân về đêm

Khánh thành vào năm 2015, chiều dài 8.927m và cao 110m, cầu Nhật Tân là huyết mạch kinh tế quan trọng của thủ đô, nối liền huyện Đông Anh và quận Tây Hồ và là cây cầu thép dây răng lớn nhất Việt Nam.

Khác với vẻ đẹp mang phần cổ kính, trầm lặng của Long Biên. Cầu Nhật Tân đêm đến được trang điểm với nhiều sắc màu cực sặc sỡ, ánh sáng làm rực rỡ hẳn cả một khúc sông.

phuot dem Ha Noi 3

Ảnh: Sưu tầm

Đặc biệt, nếu bạn ghé Nhật Tân vào những ngày lễ lớn, các dịp đặc biệt thì giống như là bạn đang được "tắm" trong một biển ánh sáng vậy, con đường đi cầu nay lại như con đường đến với vùng đất ánh sáng vậy.

Phượt đêm Hà Nội với địa điểm này, bạn có thể hưởng thụ những làn gió mát rượi từ dòng sông Hồng in bóng thủ đô, ngắm nhìn dòng xe cộ qua lại trong bầu không khí tĩnh lặng yên bình.

3. Hồ Gươm về đêm

  • Địa chỉ: phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội

Tọa lạc ngay trung tâm thành phố, được bao bọc bởi ba con phố Hàng Khay - Lê Thái Tổ - Đinh Tiên Hoàng. Hồ Gươm là "trái tim của Hà Nội" cũng là địa điểm vui chơi của bao bạn trẻ mỗi khi cuối tuần về.

phuot dem Ha Noi 4

Ảnh: Sưu tầm

Dạo chơi hồ Gươm trong chuyến phượt đêm Hà Nội, bạn tha hồ đắm mình trong khung cảnh thanh bình, ngắm nhìn Tháp Rùa rực rỡ về đêm in bóng trên mặt hồ.

phuot dem Ha Noi 5

Ảnh: Sưu tầm

Hơn thế nữa, xung quanh bờ hồ có vô vàn các hoạt động bạn có thể tham gia như: giao lưu cùng các bạn trẻ, thử một cốc cafe, vẽ một bức chân dung,... hay chỉ đơn thuần là thả bộ một vòng hồ để hưởng trọn không khí trong lành đã quá tuyệt vời rồi.

4. Hồ Tây về đêm

  • Địa chỉ: 614 đường Lạc Long Quân, phường Nhật Tân, quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội.

Nếu ví Hà Nội là một bức tranh nhộn nhịp, thì hồ Tây như một nét chấm đơn sắc mang phần lãng mạn. Cũng giống như hồ Gươm, nơi đây được nhiều người dân thủ đô lựa chọn tản bộ về đêm vì cảnh sắc thật sự an yên.

phuot dem Ha Noi 6

Ảnh: Sưu tầm

Hồ Tây luôn lộng gió và tràn ngập ánh trăng dịu dàng, đặc biệt là cuối tuần từng đôi bạn trẻ lại thong dong trên chiếc xe lượn lờ khắp một vòng Hồ Tây, cùng chia sẻ những câu chuyện và tận hưởng không khí se lạnh và yên bình về đêm.

5. Nhà thờ lớn Hà Nội về đêm

  • Địa chỉ: 40 Nhà Chung, Hàng Trống, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội hay nhà thờ chính tòa thánh Giuse, là nhà thờ Thiên chúa giáo lâu đời nhất tại Hà Nội và là điểm phượt đêm Hà Nội vô cùng nổi tiếng với cả dân địa phương và du khách tứ phương.

phuot dem Ha Noi 7

Ảnh: Sưu tầm

Cả công trình mang đậm chất kiến trúc Phục Hưng Glothic vàng rực cả một góc phố, thu hút ánh nhìn của những người đi qua.

Tuy không thể vào trong, nhưng bạn có thể ngồi tại các quán trà tranh, ăn vặt xung quanh ngắm nhìn đường phố tấp nập và đợi tới 12 giờ, để có thể nghe tiếng chuông ngân báo hiệu một ngày đã kết thúc.

6. Quảng trường Ba Đình

  • Địa chỉ: Hùng Vương, Điện Bàn, Ba Đình, Hà Nội
  • Lưu ý: đóng cửa trước 22.00PM

Nếu ghé Hà Nội mà lại bỏ qua quảng trường Ba Đình thì thật là thiếu sót. Bên cạnh vẻ đẹp và các hoạt động ban ngày thì Ba Đình đầy gió về đêm lại thu hút du khách theo một vẻ đẹp khác - thanh bình và có chút hồi tưởng.

phuot dem Ha Noi 8

Ảnh: Sưu tầm

Có lẽ cảm giác chung của nhiều người khi ghé thăm nơi đây về đêm là - bớt đi một phần nghiêm trang, lại nhiều hơn một phần ghi nhớ, thương tiếc. Nơi đây là nơi đã chứng kiến Việt Nam trở thành một đất nước độc lập và là nơi người cha già vĩ đại của dân tộc - chủ tịch Hồ Chí Minh nằm say giấc.

phuot dem Ha Noi 9

Ảnh: Sưu tầm

Vào lúc 21:00PM hằng ngày, sẽ diễn ra nghi thức hạ cờ bởi đoàn quân mặc sắc phục trắng. Theo dõi nghi thức để cảm nhận rõ hơn về sự thiêng liêng của dòng máu anh hùng đang chảy trong tim bạn nhé.

7. Phượt đêm Hà Nội tại phố Tạ Hiện

  • Địa chỉ: 1 Tạ Hiện, Hàng Buồm, Hoàn Kiếm, Hà Nội

Bỏ qua vẻ đẹp Thăng Long ngàn năm, thủ đô vẫn có một vẻ mặt khác, táo bạo và hiện đại, đại diện tiêu biểu chính là phố Tạ Hiện. Tạ Hiện được gọi là "con phố không ngủ" về đêm nơi đây trở nên đông đúc, nhộn nhịp bởi các quán vỉa hè mở san sát nhau cùng với đó là các bạn trẻ từng top từng top vô cùng hứng khởi.

phuot dem Ha Noi 10

Ảnh: Sưu tầm

Nơi đây có khá nhiều quán bar, pub vì thế thu hút khá nhiều người nước ngoài, chỉ cần đi dạo trên phố là bạn nghe thấy tiếng nhạc xập xình, những tiết mục biểu diễn hip hop đường phố đã mắt chắc chắn sẽ làm bạn bị cuốn theo ngay tức khắc.

8. Phố Hàng Buồm

Ngoài các địa điểm tham quan thì Hà Nội cũng sở hữu cho mình văn hóa ẩm thực vô cùng đa dạng và độc đáo. Xin giới thiệu với bạn đọc con phố ăn vặt thiên đường của thủ đô - phố Hàng Buồm.

Các gian hàng xinh xắn được xếp sát cạnh nhau và kéo dài từ phố Mã Mây cho đến ngã tư Hàng Ngang. Do đặc thù về thiết kế nhỏ nhắn nên chủ yếu các quán đều bán đồ ăn vặt.

phuot dem Ha Noi 11

Ảnh: Sưu tầm

Bạn có thể tìm thấy ti tỉ các món ăn vặt như xiên, khoai lang, chè, bánh ngọt, topokki, kimpap, xôi... và cả những món ăn gắn liền với tuổi thơ như kẹp kéo, bánh quế, ngô khoai sắn cũng có thể tìm thấy ở đây.

Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức ca trù tại Đền Hương Tượng hay chầu văn tại đền Bạch Mã.

9. Phố cổ Hà Nội

Nằm ở trung tâm quận Hoàn Kiếm, phố cổ Hà Nội có bố trí như sau: phía Nam là phố Hàng Bông, Hàng Gai, Hàng Thùng và Cầu Gỗ. Phía Bắc là Phố Hàng Đậu, phía Tây là phố Phùng Hưng còn phía Đông là đường Trần Nhật Duật.

phuot dem Ha Noi 12Ảnh: Sưu tầm

Về đêm Phố Cổ Hà Nội là địa điểm phượt được rất nhiều bạn trẻ yêu thích, khác với sự đông đúc  bạn ngày về đêm con phố tĩnh lặng yên bình. Dưới ánh đèn vàng lung linh càng làm cho khung cảnh trở nên đẹp và thơ mộng.

Phố cổ có Hồ Gươm, rất nhiều các hàng quán ăn uống nên phượt đêm ở đây bạn đừng quên thưởng thức các đặc sản phố cổ nhé.

10. Chợ Đồng Xuân

  • Địa chỉ: Đông Xuân, Quốc Oai, Hà Nội

Bạn nên ghé thăm Đồng Xuân vào khoảng 20.00 - 23.00PM là đông đúc nhất. Ngôi chợ hơn 100 năm tuổi này buôn bán đủ thứ từ quần áo, mỹ phẩm, đồ gia dụng, thổ cẩm, đồ lưu niệm,... Ngoài ra, bạn còn có thể thưởng thức các món ăn ngon Hà Nội tại Đồng Xuân như: cháo sườn, phở, bún ốc, bánh bột lọc,....

phuot dem Ha Noi 13

Ảnh: Sưu tầm

Vào tối thứ 7 hàng tuần, sẽ có chương trình hát xẩm "Hà Nội - 36 phố phường", để bạn hiểu thêm về những nét đẹp của thủ đô.

11. Chợ hoa đêm Quảng An 

  • Địa chỉ: 236 Âu Cơ, Quảng An, Tây Hồ

Trong chuyến phượt đêm Hà Nội, bạn nên để địa điểm này ở gần cuối của chuyến hành trình vì thời điểm chợ Hoa nhộn nhịp nhất là vào 2.00 - 4.00PM.

phuot dem Ha Noi 14

Ảnh: Sưu tầm

Ghé thăm Quảng An, chiêm ngưỡng từng chùm những bó hoa tươi tắn, đầy đủ màu sắc. Nhìn và cảm nhận nhịp sống của những tiểu thương ở đây, trong khí trời Hà Nội buổi sáng se se lạnh. Những giây phút trải lòng như thế này làm chuyến hành trình của bạn trở nên chân thực và đáng nhớ hơn rất nhiều.

12. Phượt đêm Hà Nội tại các quán cafe mở thâu đêm

Có câu nói: "Nếu bạn muốn cảm nhận rõ hơi thở của thành phố nào, hãy đi vào ban đêm, chọn một quán cafe và thức đến sáng".

phuot dem Ha Noi 15

Ảnh: Sưu tầm

Bạn sẽ được chứng kiến thành phố từ lúc còn sáng đèn, xe cộ qua lại còn tấp nập đến ít dần ít dần rồi im ắng hẳn, cả thành phố chìm vào giấc ngủ an nhiên. Bạn sẽ bất ngờ vì vẻ đối lập này đấy, đây chắc chắn là điều bạn nên làm trong chuyến phượt đêm Hà Nội.

Bạn có thể tham khảo danh sách các quán cafe đêm Hà Nội mở 24/24 để có những địa điểm chơi đêm thú vị.

Vẻ đẹp mà qua chuyến phượt đêm Hà Nội bạn nhận được chắc chắn sẽ là một kỉ niệm khó quên cho những người trẻ thích trải nghiệm. Hy vọng, với những địa điểm vui chơi ở Hà Nội về đêm mà Digiticket chia sẻ trên đây, bạn sẽ có những chuyến phượt đêm đầy ý nghĩa bên bạn bè người thân nhé. Nếu đói bụng, bạn cũng có thể tham khảo ngay danh sách 10 quán ăn đêm Hà Nội ngon để lấp đầy chiếc bụng nhé.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.