Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Sài Gòn Món nướng Sài Gòn 'Hé lộ' tiệm Vịt quay Phát Thành đông nghịt khách, ngon nức tiếng gần xa

'Hé lộ' tiệm Vịt quay Phát Thành đông nghịt khách, ngon nức tiếng gần xa

Ngày đăng : 17/01/2024
Vịt quay Phát Thành là thương hiệu nhẵn mặt với người Sài Gòn khi có thâm niên lên tới nửa thể kỷ. Cùng Digiticket tìm hiểu nhé!
Nội dung chính

Vịt quay Phát Thành - một trong những quán vịt lâu đời và khá nổi tiếng ở Sài Gòn. Quán ăn lúc nào cũng đông nượp người bởi hương vị đặc biệt, chất lượng và màu sắc bắt mắt. Hãy cùng Digiticket tìm hiểu về thương hiệu của bao thế hệ người Sài Gòn qua bài viết dưới đây nhé!

1. Đôi nét về Vịt quay Phát Thành 

  • Địa chỉ: 157 Bùi Hữu Nghĩa, Phường 7, Quận 5, TP.HCM
  • Giờ mở cửa: 05h00 – 21h00
  • Giá tham khảo: 100.000đ – 550.000đ

Vịt quay Phát Thành là một trong các quán vịt quay Sài Gòn ngon nhất đã có mặt tại khu Sài Gòn - Chợ Lớn hơn 50 năm. Chủ quán của Phát Thành là 1 gia đình người Việt gốc Hoa, chuyên kinh doanh món vịt quay tẩm ướp theo bí quyết gia truyền. Chính nhờ hương vị gia đình độc lạ mà món vịt Phát Thành được chào đón nồng nhiệt.

vit quay phat thanh gioi thieu

Ảnh: @trungphuong_us88

Không dừng lại ở cửa hàng nhỏ bé, vào năm 2005, Phát Thành chính thức thành lập doanh nghiệp chế biến thực phẩm. Thương hiệu trở thành đơn vị đầu tiên được Cục An toàn vệ sinh thực phẩm cấp giấy chứng nhận cho sản phẩm vịt quay và heo quay. Đây cũng là lời khẳng định cho cách hoạt động minh bạch, tận tâm, an toàn của thương hiệu này.

vit quay phat thanh

Ảnh: @trungphuong_us88

Thực phẩm làm ra của Phát Thành hoàn toàn tẩm ướp truyền thống, không phẩm màu, không phụ gia. Chỉ với hương vị "của nhà làm được" mà chinh phục khẩu vị của biết bao người sành ăn. Vịt quay Phát Thành tự nhiên bắt mắt, ít mỡ, da giòn, thịt thơm và không mau ngấy. Ngoài vịt, Phát Thành còn kinh doanh lạp xưởng, lạp vịt, heo quay, gà nướng... cũng hấp dẫn không kém.

2. Không gian Vịt Quay Phát Thành Bùi Hữu Nghĩa

Vịt quay Phát Thành hiện tại có không gian khang trang rộng rãi. Nâng cấp từ cửa hiệu nhỏ, Phát Thành hiện tại không khác gì một "công ty", có hệ thống sản xuất và phục vụ chuyên nghiệp. Bạn sẽ dễ dàng nhận ra cửa hàng với biển hiệu màu vàng cao chót vót nổi bật giữa đường Bùi Hữu Nghĩa.

vit quay phat thanh ben ngoai

Ảnh: Vịt Quay Phát Thành

Cửa hàng bày bán đủ loại lạp vị đã đóng hộp cẩn thận ở các quầy ra vào. Thậm chí vào các dịp lễ Tết, ngày nghỉ, nơi đây còn gây tắc đường với hàng dài người xếp hàng chờ mua món vịt yêu thích.

vit quay phat thanh khong gian ben trong

Ảnh: Vịt Quay Phát Thành

Không gian bên trong chia ra nhiều bộ phận chuyên nghiệp. Khu vực quầy thu ngân, không gian cho khách ăn uống, khu vực đóng gói, chế biến. Bạn sẽ không bao giờ thấy Phát Thành bớt đông bởi luôn có hàng top nhân viên làm việc tất bật dù có nhiều khách tại cửa hàng hay không.

3. Review chi tiết về món Vịt Quay của Phát Thành 

Thương hiệu vịt quay Phát Thành mỗi ngày bán ra mấy trăm con vịt quay. Số lượng vượt trội dù chỉ có 1 cơ sở duy nhất và đã duy trì được rất nhiều năm. Đó là nhờ chất lượng đỉnh cao chưa bao giờ khiến khách hàng thất vọng.

con vit quay phat thanh

Ảnh: Vịt Quay Phát Thành

Điểm ưu tú đầu tiên là kích cỡ của mỗi con vịt bán ra. Phát Thành tuyển chọn những con vịt có cùng kích cơ to và dày thịt. Thậm chí nhiều người lần đầu mua ở Phát Thành còn sửng sốt với size vịt cực khủng, to hơn hẳn nhiều tiệm vịt khác. Đó là lý do thương hiệu này bán cả 1/4 góc đùi vịt hay 1/4 góc cánh vịt - gấp đôi lựa chọn cho khách hàng.

vit nuong tieu den

Ảnh: @ketkus

2 loại vịt ăn khách nhất Phát Thành là vịt quay truyền thống và vịt nướng xốt tiêu đen. Giá lần lượt là 340.000đ/con và 360.000đ/con. Vịt quay có màu vàng ruộm tự nhiên bắt mắt, đi kèm là lớp da giòn béo. Ấy vậy mà thịt bên trong vẫn thơm mềm, chắc nhưng không khô cũng không bở. Thịt tẩm ướp đặc biệt cùng hương vị truyền thống. Cắn 1 miếng là bạn đã cảm nhận được vị đậm đà, hương thơm lan tỏa.

vit quay truyen thong

Ảnh: @phunghuuphuc

Vịt nướng tiêu đen thì khỏi phải nói. Vẫn to, nặng, chắc thịt giống vịt quay nhưng phiên bản tiêu đen có thêm xốt tiêu thơm nồng. Quán cực tâm huyết với việc tẩm ướp gia vị đều đặn. Món vịt đạt chuẩn là thớ thịt phải thấm đẫm nước xốt giống như bản thân con vịt sinh ra đã vậy. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị cay the thé bên trong miếng thịt mềm ngọt, lạ mà ngon vô cùng.

4. Những món ăn xuất sắc khác mà bạn không thể bỏ qua

Phát Thành ngoài vịt quay còn nguyên 1 danh sách dài các món ăn hấp dẫn cho bạn thưởng thức. Đầu tiên là 2 món vịt "em út" - vịt phá lấu và vịt cay Tứ Xuyên. Hai phiên bản này vẫn sử dụng gia vị gia truyền, công thức tự nghiên cứu kỹ lưỡng. Do đó hương vị cay the, có ngọt có mặn vẫn "cộp mác" Phát Thành, không lẫn đi đâu được.

heo quay phat thanh

Ảnh: Heo quay Phát Thành

Tiếp đến là menu heo, gà, lạp xưởng đủ làm bạn hoa mắt. Các sản phẩm heo như: phá lấu, xá xíu mật ong, heo sữa quay, heo quay da cám... đều đạt chuẩn và ngon xuất sắc. Gà hấp muối, gà quay ngũ vị, gà quay Tứ Xuyên đều bắt mắt, thơm ngon. Ngoài ra, còn có lạp vịt, lạp xưởng siêu nạc, lạp xưởng hảo hạng, lạp xưởng mai quế lộ. Quy trình chỉn chu, đóng gói đẹp mắt, phục vụ tận nơi, món lạp Phát Thành là món quà gặp mặt tinh tế mà nhiều người lựa chọn.

vit quay phat thanh dong goi

Ảnh: Vịt Quay Phát Thành

5. Menu và giá Vịt Quay Phát Thành

Dưới đây là bảng giá kèm menu Phát Thành cho bạn tham khảo:

bang gia vit quay phat thanh mon heo va vit

Ảnh: Bảng giá món vịt và heo

bang gia vit quay phat thanh mon ga va lap vi

Ảnh: Bảng giá món gà và lạp vị

Nhìn chung mức giá tại Phát Thành không hề đắt. Các món ăn chỉ ngang mức thị trường, thậm chí so với danh tiếng và thâm niên của Phát Thành còn khá rẻ. Đó là lý do rất nhiều người chịu xếp hàng chờ đợi tại Phát Thành thay vì ghé qua tiệm khác để mua món vịt tương tự.

6. Chất lượng phục vụ tại quán Phát Thành 167 Bùi Hữu Nghĩa

Chất lượng dịch vụ cũng là điểm cộng lớn. Nhân viên tại Phát Thành đông nhưng không có tình trạng chen chúc. Các bộ phận đều chuyên nghiệp, thân thiện và hoàn thành công việc gọn gàng. Bộ máy phục vụ nhanh gọn giúp cho món ăn tới tay khách hàng vẫn thơm phức, nóng hổi, vẹn nguyên.

vit quay phat thanh nhan vien phuc vu

Trên đây là toàn bộ review chi tiết về vịt quay Phát Thành nổi tiếng và đây xứng đáng là một địa chỉ đáng để tin tưởng và chờ đợi mỗi cuối tuần. Vậy nên không cần đi xa, bạn có thể gọi vịt quay tại nhà và thưởng thức cùng gia đình. Chúc bạn có những phút giây đầm ấm bên gia đình nhé!

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của Vịt Quay Phát Thành

Xem thêm những quán vịt nướng ngon nức tiếng:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.