Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội 3 Địa điểm xem múa rối nước Hà Nội nổi tiếng và những điều cần biết

3 Địa điểm xem múa rối nước Hà Nội nổi tiếng và những điều cần biết

Ngày đăng : 16/01/2024
Đi xem múa rối nước Hà Nội nhất định phải biết những điều này. Địa điểm xem múa rối nước ở Hà Nội thú vị nhất. Giá xem múa rối nước tại Hà Nội.
Nội dung chính

Múa rối nước là một loại hình nghệ thuật sân khấu truyền thống nổi tiếng tại Việt Nam. Nhiều du khách khi tới Hà Nội đều muốn một lần được xem múa rối nước để tận mắt chiêm ngưỡng,cảm nhận nét đẹp văn hóa truyền thống lâu đời của nước ta. Sau đây Digiticket sẽ gửi tới bạn những thông tin về múa rối nước tại Hà Nội để bạn tham khảo và lên kế hoạch để đi xem ngay nhé!

1. Giới thiệu về múa rối nước Hà Nội

Múa rối nước là một món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân Việt Nam. Sân khấu múa rối nước hoàn toàn là trên mặt nước. Diễn viên chính là các con rối bằng gỗ, kết hợp với hiệu ứng của âm thanh, ánh sáng nhiều màu sắc... Các nghệ sĩ đã tạo ra những màn biểu diễn sinh động, hấp dẫn, chinh phục được tất cả người xem từ trong nước đến bạn bè quốc tế.

Chính vì lẽ đó, mà múa rối nước Hà Nội nói riêng và múa rối nước Việt Nam nói chung đã trở thành một sản phẩm nghệ thuật lưu truyền có một không hai của đất nước.

xem mua roi nuoc

Ảnh: @yolatabea.eckle

Biểu diễn con rối ở dưới nước sẽ đòi hỏi kĩ thuật khó hơn, công phu hơn so với biểu diễn trên cạn.  Những nghệ nhân múa rối nước đứng đằng sau tấm màn biểu diễn để điều khiển các con rối theo từng động tác hết sức điêu luyện.

Để tạo thành công cho màn múa rối nước là màn biểu diễn hết sức chuyên nghiệp với sự kết hợp của sự di chuyển thân hình và các bộ phận, hành động làm kịch của nó. Con rối thường được làm bằng vật liệu gỗ Sung.

Con rối sau khi được tạo hình thì sẽ được thiết kế, cắt gọt sao cho có hình thù phù hợp với nhân vật. Sau đó, được đem đi đánh bóng và trang trí những màu sắc sinh động để tiết mục biểu diễn sẽ thêm phần đặc sắc hơn. Với những nét độc đáo như thế, xem múa rối nước ở Hà Nội thu hút được rất nhiều khách du lịch tham quan ghé tới.

2. Địa điểm xem múa rối ở Hà Nội nổi tiếng nhất

Ở Hà Nội, để xem múa rối nước, bạn có thể đến những địa điểm sau:

2.1 Nhà hát Múa rối nước Thăng Long

    • Địa chỉ:  Số 57b Đinh Tiên Hoàng, Lý Thái Tổ, Thành Phố Hà Nội.
    • Thời gian: Từ thứ 2 đến thứ 7 vào các khung giờ: 13h45, 15h00, 16h10, 17h20, 18h30, 20h00, 21h15. Riêng Chủ Nhật vào các khung giờ: 09h30, 13h45, 15h00, 16h10, 17h20, 18h30, 20h00, 21h15
    • Bạn cần nhận vé vào cửa tại văn phòng của nhà cung cấp trước ít nhất 30 phút khi bắt đầu chương trình diễn ra.

THÔNG TIN CẦN BIẾT:

    • Mỗi suất múa rối nước thường kéo dài thời gian khoảng 45 phút.
    • Nếu bạn sử dụng máy ảnh thì phải phụ phí là 20.000Đ/máy và máy quay phim là 60.000Đ/máy.

Ảnh: sưu tầm

Nhà hát Múa rối Thăng Long, là điểm văn hóa truyền thống dành cho quý khách. Trong suốt những năm qua, cái tên Nhà hát Múa rối Thăng Long được biết đến như một đặc sản nổi tiếng. Đặc biệt nơi đây đã trở thành một điểm đến được rất nhiều du khách nước ngoài lựa chọn khi tới Việt Nam. Hãy lên kế hoạch để xem múa rối nước tại Nhà hát Múa rối Thăng Long ngay nhé.

2.2 Nhà hát múa Rối Nước Bông Sen

  • Địa chỉ: Số 16 Lê Thái Tổ, Hàng Trống, Hoàn Kiếm Hà Nội, Việt Nam
  • Điện thoại: +84 243 9381 173

Múa rối nước Bông Sen quy tụ được rất nhiều nghệ nhân, nghệ sĩ nổi tiếng có nhiều kinh nghiệm biểu diễn từ các vùng miền truyền thống trong nghề rối cả nước. Với các tiết mục rối cổ truyền độc đáo, hấp dẫn thu hút du khách đổ về đây rất đông.

 mua roi nuoc bong sen

Ảnh: sưu tầm

Nghệ thuật cổ truyền độc đáo múa rối nước duy nhất chỉ có ở Việt Nam sẽ được Múa rối nước Bông Sen mang đến một nét đẹp tinh thần mới, đậm chất truyền thống, gần gũi với nhịp sống thường ngày và mang tính hòa nhập quốc tế rất cao.

Các chương trình biểu diễn múa rối nước Bông Sen sẽ được diễn ra vào các khung giờ trong ngày bao gồm: 17h15; 18h30; 20h00, và có nhận đặt lịch biểu diễn theo yêu cầu.

2.3 Nhà hát Múa rối Việt Nam  

  • Địa chỉ: Số 361 Trường Chinh, Khương Trung, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam
  • Điện thoại: +84 243 5682 386
nha hat mua roi nuoc

Ảnh: sưu tầm

Nhà hát múa rối Việt Nam - Trung tâm nghệ thuật múa rối lớn nhất của cả nước với nhiệm vụ là bảo tồn và phát triển nghệ thuật sân khấu truyền thống. Với bề dày trong lịch sử hình thành và sau 60 năm xây dựng và trưởng thành, nơi hội tụ của những nhà nghiên cứu kì cựu, tác giả, đạo diễn, hoạ sĩ, và nghệ sĩ biểu diễn múa rối nổi tiếng hàng đầu của Việt Nam.

3. Giá vé xem múa rối nước tại Hà Nội tham khảo

Mức giá vé xem biểu diễn múa rối nước không hoàn toàn giống nhau. Mỗi địa điểm biểu diễn lại đưa ra mức giá hơi chút chênh lệch nhau. Bạn có thể tham khảo lịch biểu diễn trên trang web, để lựa chọn vở diễn, giá vé và thời gian phù hợp.

Nếu có dịp đi du lịch Hà Nội thì bạn nên dành khoảng chút ít thời gian để thưởng thức một vở biểu diễn múa rối nước. Với giá vé giao động nằm trong khoảng từ 60.000 VNĐ đến 150.000 VNĐ. Quả thực rất xứng đáng để có những giây phút thưởng thức nét đẹp truyền thống còn lưu giữ đến ngày nay giữa mảnh đất Hà thành.

Ảnh: sưu tầm

Múa rối nước Hà Nội mang lại những phút giây thư giãn cho người xem. Đồng thời cũng mang lại nhiều sự suy ngẫm cho du khách tham quan về những nét đẹp truyền thống được nhân dân ta lưu truyền đến bây giờ. Đừng quên ghé đến những địa điểm xem múa rối nước nổi tiếng mà Digiticket gợi ý để thưởng thức nhé.

Gợi ý khác cho bạn:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.