Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội Review khu A8 Khương Thượng Tôn Thất Tùng bán đồ lưu niệm siêu HOT

Review khu A8 Khương Thượng Tôn Thất Tùng bán đồ lưu niệm siêu HOT

Ngày đăng : 16/01/2024
Với sinh viên Hà Thành, hẳn A8 Khương Thượng là địa chỉ không thể quen thuộc hơn. Đây là địa chỉ được mệnh danh là “cần gì có đó”.
Nội dung chính

Với sinh viên Hà Thành, hẳn A8 Khương Thượng là địa chỉ không thể quen thuộc hơn. Đây là địa chỉ được mệnh danh là “cần gì có đó”, khiến bao bạn trẻ nhớ nhung tìm đến. Tiếng lành đồn xa, khu phố này đã gắn liền với biết bao thế hệ học sinh, sinh viên Hà Nội.  Hãy cùng Digiticket tìm hiểu nhiều hơn nữa về “thiên đường” đặc biệt này nhé!

1. Vài nét về Khu A8 Khương Thượng

Nhắc đến Thiên đường quà lưu niệm ở Hà Nội thì hẳn mọi người đều nhớ đến ngõ nhỏ vùng Khương Thượng. Cứ mỗi ngày lễ đến, con ngõ không rộng lắm nhưng lại chứa đựng rất nhiều hàng quà lưu niệm. Bất cứ ai đến đây cũng đều có thể sắm cho mình một món quà ưng ý cho người thương yêu.

A8 Khương Thượng 1

Ảnh: Sữa Chua Cô Oanh 

Ngõ nhỏ này có tên là A8 Khương Thượng gọi như vậy là bởi nó nằm ngay trong dãy nhà A8, khu tập thể Khương Thượng. Địa điểm này chưa bao giờ hết đông đúc kể cả vào ngày thướng.

A8 là tên của một chuỗi gồm ba cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm và mỹ phẩm. Chỉ trong một thời gian ngắn đi vào hoạt động, cái tên này nhanh chóng nổi lên tại Hà Thành. Chính vì vậy mà, người chủ đã bắt đầu đa dạng hóa các mặt hàng hơn.

A8 Khương Thượng 2

Ảnh: Sưu tầm

Không quá xa hoa hay hào nhoáng như những món quà đặc chế của các thương hiệu cao cấp. Đồ ở A8 Khương Thượng rất đơn giản và hợp túi tiền. Chính vì thế, nó luôn trở thành ưu tiên cho các bạn học sinh, sinh viên.

2. Địa chỉ Khu A8 Khương Thượng ở đâu và đường đi?

  • Địa chỉ: 105/A8 Tôn Thất Tùng, Phường Kim Liên, Quận Đống Đa, Hà Nội, Việt Nam

Vì là một địa điểm nằm ngay trong những quận trung tâm của thành phố nên cách di chuyển đến A8 Khương Thượng cũng khá dễ dàng. Nếu có xe riêng, bạn có thể di theo các cung đường chính với chỉ dẫn của bản đồ.

A8 Khương Thượng 3

Ảnh: Đường đến khu A8 Khương Thượng map (Sưu tầm)

Trong trường hợp bạn không có xe và phải di chuyển bằng phương tiện công cộng, hãy dùng xe bus. Tại Hà Nội có rất nhiều tuyến xe đi qua khu vực này. 

Với xe bus, du khách có thể dừng tại các điểm dừng ở đường Lương Định Của, Chùa Bộc, Phạm Ngọc Thạch,... Các xe số 18,23,99 là những tuyến bạn cần đi.

3. Thiên đường mua đồ lưu niệm tại A8 Khương Thượng

Điều đầu tiên khiến cho nhiều bạn trẻ biết đến khu A8 chính là khu mua sắm lớn với đa dạng đồ dùng. Nơi này được mệnh danh là “thiên đường mua sắm giá rẻ” của Hà Thành.

A8 Khương Thượng 4

Ảnh: Ấn Tượng Shop

Sự phát triển vượt bậc

Ban đầu, cả khu A8 chỉ có 3 cửa hàng nhỏ được một người chủ tên T mở. Bác T cũng không nghĩ quá nhiều đến việc phát triển cửa hàng thêm lớn. Tuy nhiên, với giá thành rẻ cùng đa dạng mẫu mã, những cửa hàng này nhanh chóng đắt khách. Hiện tại, với sự nổi tiếng của mình, ngõ A8 đã được cải tạo để trở nên khang trang và nhiều đồ hơn.

Bước chân vào ngõ nhỏ đặc biệt này, tất cả mọi người đều ngay lập tức bị ấn tượng bởi sự đông đúc của nơi đây. Khách hàng và người đến chơi tại ngõ 1A này đa số đều là học sinh và sinh viên. Đặc biệt, với những ngày lễ con ngõ lại càng chật chội.

A8 Khương Thượng 5

Ảnh: A8 Khương Thượng

Mẫu mã phong  phú

Với sự phát triển vượt bậc trong vài năm gần đây, A8 Khương Thượng không còn là một ngõ nhỏ chỉ có 3 cửa hàng. Nơi đây đã phát triển thành một khu phố kinh doanh nhiều mặt hàng.

Mọi người có thể dễ dàng tìm kiếm các sản phẩm từ thời trang cho đến ẩm thực ngay trong A8. Bên cạnh hàng quà lưu niệm truyền thống, các quán ăn vặt và shop quần áo cũng được mở tại đây. Và đương nhiên, tất cả đều có giá cả vô cùng bình dân. 

A8 Khương Thượng 6

Ảnh: A8 Khương Thượng

Với học sinh, sinh viên, còn gì tuyệt vời hơn khi có một thiên đường mua sắm với vô vàn sản phẩm mà họ cần. Hơn nữa mọi thứ lại cực kỳ hợp túi tiền. Các hàng quà lưu niệm dùng để làm quà, mỹ phẩm cho con gái cùng quần áo và đồ ăn vặt,... đều dễ dàng khiến mọi người vui vẻ.

Giá cả phải chăng

Điểm cộng tiếp theo đem A8 Khương Thượng trở thành một “Thiên Đường” đối với giới trẻ chính là giá cả. Bạn sẽ không tìm được một khu chợ sinh viên nào đa dạng đồ mà có giá thành rẻ như ở đây. 

Thường thì các mặt hàng tại A8 như quà tặng, quần áo, hay đồ ăn vặt đều sẽ được nhập về và bán cho người mua với giá chênh lệch không quá nhiều. Dù giá rẻ nhưng mỗi món đồ ở đây vẫn giữ được chất lượng của nó. Đây cũng là ngõ buôn bán gần như nói không với việc chém giá.

A8 Khương Thượng 7

Ảnh: A8 Khương Thượng

4. Địa chỉ ăn uống ở khu A8 Khương Thượng nổi tiếng

Nhắn đến A8 Khương Thượng, hẳn nhiều người sẽ nghĩ ngay đến những quán ăn bình dân đầy chất lượng. Nhiều người sẽ còn nghĩ đến một bữa tiệc ẩm thực với đa dạng thức quà như Lẩu ốc, Bún ốc gia truyền Bà Lương.

Bún ốc gia Truyền Bà Lương

  • Địa chỉ: Số 34 Ngõ 191 Khương Thượng, Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội
Hướng dẫn di chuyển: Từ Ngã Tư Sở đi Trường Chinh, rẽ trái vào phố Khương Thượng và rẽ phải ở ngõ 191 hoặc bạn có thể hỏi bất kỳ người dân nào sinh sống tại đây để tìm được quán.

Bún ốc từ lâu đã là một trong những món ăn lạ miệng, công phu của làng Khương Thượng xưa bên cạnh  nem ốc, chạo ốc, chả ốc, chả nhái, nhái chiên.

A8 Khương Thượng 8

Ảnh: Lẩu Ốc Bà Lương

Với kinh nghiệm 47 năm làm bún ốc, quán bún ốc Bà Lương đã trở thành một địa chỉ quá quen thuộc với người dân xung quanh. Đây cũng là thương hiệu bún ốc nức tiếng hàng đầu Hà Thành. 

Những bát bún Bà Lương ghi điểm bởi những con ốc nhồi to tròn béo ngậy, ăn vào sần sật. Bún được chế thêm thứ nước dùng chua cay và có vị ngọt thanh của ốc. Món ăn tưởng chừng không quá kỳ công nhưng hương vị thơm ngon khó tả.

A8 Khương Thượng 9

Ảnh: Lẩu Ốc Bà Lương

Bún ốc gia Truyền Bà Lương luôn sẵn sàng niềm nở ân cần với khách hàng, phục vụ nhiều món ăn ngon khiến thực khách hài lòng. Còn gì bằng khi sau một buổi mua sắm tại A8 Khương Thượng, du khách được lót dạ bằng một tô bún ốc thơm lừng béo ngậy.

Miến trộn Khương Thượng

Không có lịch sử lâu đời như bún ốc Bà Lương nhưng độ nổi tiếng của miến trộn Khương Thượng không hề kém cạnh. 

Quán chỉ mới mở mấy năm gần đây, chuyên phục vụ các món ăn miến trộn, Bánh đa trộn bình dân. Mỗi khẩu phần ăn đầy đủ thường có giá là 23.000đ. Thực khách sẽ được thưởng thức một bát đầy ắp đồ ăn kèm. Đây là sự lựa chọn lý tưởng cho học sinh, sinh viên.

A8 Khương Thượng 10

Ảnh: Sưu tầm

Cùng sự phát triển của con ngõ A8 Khương Thượng, độ nổi tiếng của quán ăn này cũng không ngừng tăng lên. Quán miến trộn giá rẻ này trở thành nơi thu hút đông đảo thực khách tại Hà Thành đến thưởng thức. Và đặc biệt, nó còn là bữa ăn cứu đói sau một chuyến đi chơi, mua sắm mệt mỏi.

Tào phớ, sữa đậu nành Khương Thượng

Cách hàng miến trộn một vài bước chân bạn sẽ thấy ngay một xe tào phớ sữa đậu nành. Đây hẳn là món ăn vặt giản dị nhưng lại dễ dàng thỏa mãn cơn đói buổi chiều của bất cứ ai. Hàng tào phớ Khương Thượng trở thành địa điểm quen thuộc của học sinh, sinh viên sau mỗi buổi tan trường.

Phớ ở đây không phải quá thơm nhưng rất mềm mượt và có chất lượng không kém những quán hàng nổi tiếng tại Nghĩa Tân, Bạch Mai hay Yên Hòa. Khác so với những quán tào phớ ở Hà Thành, quán ăn vặt gần A8 Khương Thượng này ăn kèm tào phớ cùng sữa đậu nành. 

A8 Khương Thượng 11

Ảnh: Sưu tầm

Những lát tào phớ trắng mịn màng, béo ngậy hòa cùng vị ngọt ngào của sữa đậu nành và vị thanh mát của thạch đen cho thực khách cảm giác vừa ý. Tào phớ ở đây không có nước đường hoa nhài nhưng vẫn hợp để giải khát sau những buổi mua sắm, tụ tập. Đặc biệt, giá mỗi cốc phớ ở đây chỉ có 6.000đ/cốc thôi!

5. Lưu ý khi đến A8 Khương Thượng

A8 Khương Thượng vốn đã quá nổi tiếng trong cộng đồng học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, với những ai chưa bao giờ đến đây cũng sẽ cần có một vài lưu ý nhỏ. Những lưu ý này được đúc rút từ kinh nghiệm của nhiều thế hệ đi trước.

  • Vì khu này có rất nhiều đồ nên nếu như bạn không muốn tiêu vượt quá số tiền dự chi thì hãy chắc chắn bạn biết mình cần mua gì.
  • Khu A8 mỗi ngày đón tiếp rất nhiều lượt khách, đặc biệt là các ngày lễ, vậy nên cũng sẽ xuất hiện một vài hiện tượng như móc túi, trộm cắp,... Hãy bảo vệ bản thân thật cẩn thận.

A8 Khương Thượng 12

Ảnh: Sữa Chua Cô Oanh

  • Và cuối cùng, bạn nên tìm hiểu trước một vài hàng ăn, uống xung quanh để có chỗ dừng chân nếu mệt mỏi giữa buổi đi chơi,

Đối với mỗi người, quãng thời gian khi còn là học sinh, sinh viên luôn thật đẹp. Tuy không có nhiều tiền nhưng vẫn còn những khu chợ giá rẻ như A8 Khương Thượng để có thể mua sắm thỏa thích. Chúc các bạn có một buổi mua sắm vui vẻ nhé. Ngoài A8 Khương Thượng, khi du lịch Hà Nội, bạn không nên bỏ lỡ những con phố hấp dẫn sau:

Ảnh đại diện Sưu tầm

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.