Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội Kinh nghiệm check in phố Hàng Mã nức lòng dân sống ảo

Kinh nghiệm check in phố Hàng Mã nức lòng dân sống ảo

Ngày đăng : 16/01/2024
Phố Hàng Mã là một trong những phố cổ đẹp nhất Hà Nội, nhất là trong dịp lễ tết. Khám phá ngay khu phố này có gì đặc biệt đến vậy nhé?
Nội dung chính

Nhắc tới thủ đô chắc hẳn ai cũng nhớ đến “Hà Nội 36 phố phường” hay những phố cổ lung linh lưu giữ nét cổ kính của dòng chảy lịch sử. Trong đó, phố Hàng Mã được xem là một trong những phố cổ đẹp nhất Hà Nội, nhất là trong dịp lễ tết. Hãy cùng Digiticket khám phá ngay khu phố này có gì đặc biệt đến vậy nhé!

Giới thiệu về phố Hàng Mã

Phố Hàng Mã dài khoảng 0,3km thuộc phường Hàng Mã, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Hàng Mã nằm theo hướng Đông Tây. Một đầu giao với phố Hàng Đường nổi tiếng với món ô mai gia truyền và một đầu giao với phố Phùng Hưng. 

Hàng Mã

Ảnh: Pham Ngoc Lyy

Để tới phố Hàng Mã bạn có thể di chuyển bằng xe máy rồi gửi xe ở chợ Đồng Xuân hoặc bãi gửi xe gần uỷ ban phường Hàng Mã. Nếu đi bằng xe bus thì bạn có thể bắt xe 36 xuống phố Hàng Cót rồi đi bộ khoảng 100m là tới Hàng Mã. Ngoài ra, các bạn có thể bắt xe 03, 11, 14, 18, 22, 34 xuống bến Ô Quan Chưởng rồi đi bộ khoảng 500m.

phố hàng mã 2

Ảnh: Nguyễn Quý Minh

Nằm ở trung tâm phố cổ, Hàng Mã là con phố nhộn nhịp và rực rỡ sắc màu nhất ở Hà Thành vào các dịp lễ tết. Con phố được trang hoàng lung linh hơn ngày thường với bóng bay, đèn lồng nhiều màu sắc, đồ decor trang trí lấp lánh. Khu phố tràn ngập trong ánh sáng, màu sắc và âm thanh tạo nên một background tuyệt đẹp thu hút đông đảo các tín đồ “sống ảo" vào các dịp lễ tết. 

hàng mã

Ảnh: @dt.bao79

Không lung linh như những ngày lễ, Hàng Mã ngày thường lại mang nét cổ kính trầm mặc vốn có của khu phố cổ trăm năm tuổi. Hàng Mã nổi tiếng với những căn nhà mang kiến trúc nhà ống và chồng diêm. Những dãy nhà cổ 2 tầng rêu phong cổ kính với mái ngói nghiêng nghiêng xuống mặt phố gợi lại ký ức êm đềm của một thời xưa cũ yên bình mà hào hùng của thủ đô. 

Phố Hàng Mã bán những mặt hàng gì?

Phố cổ Hà Nội nổi tiếng với 36 phố phường gắn liền với một làng nghề nào đó và Hàng Mã cũng không ngoại lệ. Các tiểu thương ở phố Hàng Mã chủ yếu là dân làng Tân Khai đến mở cửa hàng buôn bán đồ giấy để trang trí như hoa giấy, đèn giấy, đồ vàng mã cúng lễ như mũ ông Công ông Táo, vàng giấy, áo mũ hàng mã,..

Dần dần, nhiều mặt hàng khác như thiệp cưới, bưu thiếp, chữ song hỷ phục vụ cho đám cưới, pháo giấy hay tranh ảnh trang trí nhà cửa đổ bộ về đây biến nơi đây thành con phố của cả hạnh phúc và tang gia. 

hang ma

Ảnh: Vũ Hoàng Anh

Đó là những mặt hàng có sẵn bán quanh năm ở con phố nổi tiếng này. Vào các dịp lễ tết như Tết cổ truyền, Tết Trung Thu, Noel hay Halloween, Hàng Mã cũng bán đầy đủ đồ trang trí và đồ chơi cho trẻ em. Cứ vào những dịp này là người dân thủ đô lại đổ về Hàng Mã để mua sắm. Những mặt hàng có ưu điểm vô cùng đa dạng và phong phú, mẫu mã đẹp, bắt mắt với giá cả cạnh tranh.  

Phố Hàng Mã - điểm ‘check-in" lý tưởng dịp lễ tết

Khoảng 1-2 tuần trước các dịp lễ tết, Hàng Mã thu hút rất nhiều bạn trẻ đến mua sắm, vui chơi và chụp ảnh lưu giữ những khoảnh khắc đẹp. Không gian rực rỡ ánh đèn lồng đỏ vàng đậm chất truyền thống khiến cho những bức hình trở nên lung linh tuyệt đẹp.

Hàng Mã đầy màu sắc dịp Tết Âm lịch  

Vào dịp Tết Nguyên Đán hằng năm, chợ hoa Tết truyền thống trải dài qua các con phố Hàng Lược, Hàng Mã, Hàng Chai, Hàng Rươi và Hàng Đồng bắt đầu đón những dòng người hối hả đổ về sắm Tết. Không chỉ là nơi tản bộ vãn cảnh, mua hoa, đây còn là nơi để tìm về cảm giác yên bình của một Hà Nội xưa cũ, cảm nhận không khí Tết cổ truyền của dân tộc đang ùa về. 

hàng mã ngày tết

Ảnh: Hiền Mai

Phố Hàng Mã thời điểm này cũng trở nên rực rỡ với những chùm đèn trang trí nhấp nháy, đôi câu đối đỏ, mô hình bánh chưng xanh, dây cá chép cùng những chiếc phong bao lì xì xinh xắn.

hàng mã ngày tết

Ảnh: Hồ Hoài Thương

Cầm trên tay những cành hoa đào thắm hay những chậu cúc vàng rực rỡ, lang thang tản bộ giữa con phố rực rỡ tràn ngập màu sắc và chụp những bức ảnh đẹp lưu giữ không khí đặc biệt những ngày giáp Tết cũng là trải nghiệm tuyệt vời mà bất cứ ai tới đây cũng không thể bỏ lỡ. 

Check-in phố Hàng Mã dịp Tết Trung Thu

Phố Hàng Mã cũng được ví như con phố gắn liền với tuổi thơ của nhiều người dân thủ đô, đặc biệt là mỗi dịp Trung Thu tới. Hàng Mã như một cỗ máy thời gian đưa chúng ta trở về tuổi thơ gắn liền với nào là đèn ông sao, đèn kéo quân, đèn cù, ông tiến sĩ giấy,... cùng những chiếc đèn lồng lung linh đủ màu sắc. Vào dịp này, con phố này được nhiều người ví von như “phố cổ Hội An” thu nhỏ giữa lòng Hà Nội.  

phố hàng mã trung thu

Ảnh: Dương Thùy Nguyễn

Hàng Mã trở thành góc nhỏ cổ tích giữa lòng thủ đô không chỉ với trẻ con mà còn với cả người lớn. Vào những ngày cận dịp Tết Trung Thu, nơi đây trở thành điểm “check-in" lý tưởng để có những bộ ảnh kỷ niệm xinh xắn của nhiều bạn trẻ. Cũng bởi vậy mà khu phố đông đúc với không khí náo nhiệt hơn hẳn ngày thường. 

hàng mã trung thu

Ảnh: Phạm Lan Hương

Nếu bạn đi buổi sáng hoặc đầu giờ chiều bạn sẽ cảm nhận không khí nhẹ nhàng, bình yên, không quá đông người. Tuy nhiên từ 5h chiều trở đi, khi con phố được thắp sáng bởi những chiếc đèn lồng hai bên đường, bạn sẽ bị choáng ngợp bởi bầu không khí nhộn nhịp từ dòng người nườm nượp đổ về.

Đây là thời điểm “vàng" để có những tấm hình “sống ảo” chất lừ giữa background sống động tuyệt đẹp. Đặc biệt, có nhiều lễ hội Tết Trung Thu độc đáo như rước đèn hay múa lân cũng được tổ chức vào các tối trước và trong ngày rằm. 

Phố Hàng Mã lung linh đón Giáng Sinh

Từ đầu tháng 11, các bạn trẻ thủ đô và du khách gần xa đã nô nức đổ về phố Hàng Mã để đón không khí Giáng Sinh giữa thời tiết se lạnh đầu đông. Nơi đây, được coi như con phố buôn bán đồ trang trí Noel duy nhất và cũng lớn nhất Hà Nội. Hàng Mã trở thành một trong những điểm check-in đẹp nhất Hà Thành bởi mỗi năm khu phố lại được trang hoàng theo cách khác nhau. 

hàng mã noel

Ảnh: Mạnh Tiến Khôi

Vào dịp Giáng Sinh, các bạn trẻ nô nức đổ về đây để mua sắm, vui chơi và ngắm ngía các gian hàng rực rỡ. Nơi đây, có nhiều cây thông lớn được trang trí với những chùm đèn nhiều màu sắc, người tuyết khổng lồ cao gần 2m hay những đồ trang trí xinh xắn như ông già Noel cưỡi tuần lộc,... Làm cho khu phố trở nên rực rỡ để cho ra đời những bộ ảnh lung linh đón giáng sinh.

phố hàng mã noel

Ảnh: Thao Phuong Tran

Không giống như dịp Tết và Trung Thu, phố Hàng Mã những ngày Giáng Sinh không bị cấm đường nên hiện tượng tắc đường thường xuyên xảy ra. Để tránh cản trở giao thông, bạn nên đi grab hoặc xe bus. Nếu đi xe máy, bạn có thể gửi xe phía Hàng Lược hoặc gần chợ Đồng Xuân rồi đi bộ vào. 

Đi chơi Hàng Mã mặc gì để “sống ảo”?

Đã định vị được điểm check - in cực hot này thì bạn còn chần chừ gì mà không kiếm ngay “phó nháy" đi cùng. Đừng quên “lên đồ” thật chất và hợp tone màu để tạo ra những bức ảnh nghìn like nhé. Áo dài cách tân màu đỏ, hồng với những họa tiết nổi bật như hoa đào, hoa mai, chim phượng kết hợp kiểu tóc uốn nhẹ cùng các phụ kiện như cành mai, cành đào nhỏ là một ý tưởng tuyệt vời cho bộ ảnh đón Tết rực rỡ. 

pho-hang-ma-12

Ảnh: Ngọc Linh

Với thời tiết mát mẻ, hơi se lạnh của trời thu Hà Nội, những chiếc váy liền hoạ tiết nhí xinh xắn hay áo tay bồng điệu đà nữ tính kết hợp với chân váy chữ A ngắn sẽ là gợi ý tuyệt vời cho những bức ảnh nghìn like dịp Tết Trung Thu. Ngoài ra, bạn có thể thêm một vài phụ kiện như đèn lồng hay tai thỏ đáng yêu để bức hình trở nên độc đáo và mang đậm không khí ngày tết Trung Thu nhé. 

phố hàng mã trung thu

Ảnh: Tạ Xuân Hương

Vào dịp lễ Giáng Sinh, bạn nhớ chọn trang phục như áo len cổ lọ, mũ len, khăn len,... với tone màu trắng hoặc đỏ để bức ảnh toát lên không khí Noel ấm áp trong những ngày đông giá rét của Hà Nội

hàng mã noel

Ảnh: Mỹ Huyền

Vào những ngày lễ tết, lượng người đổ về đây rất đông để “check - in" chụp ảnh vì thế làm ảnh hưởng một phần tới công việc buôn bán của nhiều hộ kinh doanh. Khi chụp ảnh bạn nên xin phép người bán hàng trước để tránh cản trở việc kinh doanh của họ nhé. 

Một số địa điểm vui chơi quanh phố Hàng Mã

Sau khi đã chụp ảnh “check in" cháy máy ở Hàng Mã, các bạn có thể tiếp tục dạo chơi tại những điểm vui chơi sau:

Địa điểm Khoảng cách
Phố đi bộ Phùng Hưng  40m
Phố đi bộ Hoàn Kiếm  1,5km
Chợ Đồng Xuân  600m 
Chợ đêm  20m

Nằm ở trung tâm phố cổ Hà Nội, phố Hàng Mã là điểm đến dành cho những ai yêu nét đẹp cổ kính của Hà Nội xưa hay vẻ đẹp lung linh của con phố với những chiếc đèn lồng rực rỡ vào dịp lễ tết. Hãy tới Hàng Mã để cảm nhận không khí đặc biệt của các ngày tết cổ truyền hay những ngày lễ mang không khí phương Tây và lưu giữ lại những khoảnh khắc tuyệt vời này nhé.

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của nguyenthuylinhh_93

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.