Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Hà Nội Kem, Bánh Hà Nội Top 9 quán bánh tôm Hà Nội ngon và nổi tiếng nhất

Top 9 quán bánh tôm Hà Nội ngon và nổi tiếng nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Những chiếc bánh tôm thơm ngon giòn giòn khó cưỡng khiến nhiều người phải mê mệt. Cùng Digiticket tìm hiểu 9 quán bánh tôm Hà Nội nhé.
Nội dung chính

Bánh tôm là một món ăn phổ biến ở thành phố đầy dấu tích lịch sử - Thành phố Hà Nội từ những năm 1930. Từ những quầy bán hàng rong nhỏ, giờ đây những chiếc bánh tôm càng có mặt nhiều hơn trong những quán hàng ở Hà Nội. Cùng Digiticket điểm danh 9 quán bánh tôm Hà Nội được yêu thích nhất trong những năm gần đây nhé.

1. Bánh tôm Hàng Bồ

Bánh tôm Hàng Bồ có không gian nhỏ, món ăn được đặt lên những chiếc khay nhôm trên những chiếc ghế nhỏ xinh nên rất ấm áp. Nơi đây thích hợp cho những buổi tụ họp lai rai vừa ăn vừa trò chuyện mà giá cả lại rất học sinh nhé.

banh tom ha noi 1

Ảnh: lyvu.nini

Bánh tôm ở đây rất ngon, bánh vừa mới làm nóng hổi, đầy nhân ăn cùng với rau sống được nhặt rửa sạch sẽ kèm với nước chấm được pha rất vừa miệng, kết hợp lại thì quả thật rất ngon lành. Quán còn có cả đu đủ muối để ăn kèm cho đỡ ngán đấy nhé.

2. Bánh tôm Bà Lộc

  • Địa chỉ:
- số 1 Ngõ 26 Nguyên Hồng, Láng Hạ, Đống Đa, Hà Nội - 6 ngõ 80 Phạm Ngọc Thạch, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 10h00 - 23h00
  • Số điện thoại: 0362262569
  • Giá tham khảo: 25.000 - 50.000 đồng

Bánh tôm Bà Lộc là một trong những quán bánh tôm ngon Hà Nội rất được yêu thích. Không gian bình dân gần gũi cùng với phục vụ nhiệt tình với vị trí ngay cạnh bờ sông là một trong những lý do nhiều người thích tới đây. Bánh tôm có vỏ nóng nóng giòn giòn, tôm tươi kết hợp với nước chấm cùng với rau sống sạch sẽ, khi ăn sẽ đỡ ngán.

banh tom ha noi 2

Ảnh: Bánh Tôm Bà Lộc

Ngoài ra, các bạn có thể nếm thử một số món ngon khác như: Chân gà sả ớt, nem lụi, nem cuốn tôm thịt, bánh tráng cuốn thịt heo, bánh bột lọc chiên giòn, dồi sụn bá đạo,... Đặc biệt có món nước hạt Chia uống khá lạ miệng lại tốt cho sức khoẻ nữa chứ.

3. Bánh Tôm Hồ Tây

Một trong những quán bán bánh tôm có không gian sang chảnh nhất chắc chắn phải nói đến Bánh tôm Hồ Tây ở đường Thanh Niên. Quán có view Hồ Tây, có cả không gian trong nhà và ngoài trời cùng với chỗ để xe rất thoải mái. Nơi đây, thích hợp với những buổi tụ họp đông người hay thậm chí cả đoàn khách du lịch, cũng sẽ có đủ chỗ để tụ họp tại đây.

banh tom ha noi 3

Ảnh: Nhà hàng Bánh Tôm Hồ Tây

Ngoài những chiếc bánh tôm ngon lành, nhà hàng còn có thực đơn rất đa dạng phục vụ cho nhu cầu của các vị khách. Những món ăn được chế biến từ hải sản, từ thịt gà, thịt bồ câu, bê, bò, thỏ, heo hay thậm chí là cả pizza đều nằm trong thực đơn của quán chờ đợi các vị khách thưởng thức.

4. Bánh tôm Cô Ầm

Quán Bánh tôm Cô Ầm ở ngõ Đồng Xuân có không gian nhỏ khá hạn chế, các bạn có thể ngồi trên những chiếc ghế nho nhỏ để thưởng thức những chiếc bánh tôm ngon lành của mình.

banh tom ha noi 4

Ảnh: _vanhh.0798

Bánh tôm ở đây vừa giòn rụm lại nóng hổi rất ngon miệng, tôm to, nước chấm được pha rất vừa ăn mà giá cả lại hợp lý. Bạn có thể ăn bánh cùng với khoai bào, bùi bùi ngọt ngọt, kết hợp với bánh tôm thì ngon không gì bằng.

5. Bánh tôm Thành Ngân

Bánh tôm Thành Ngân có không gian khá rộng rãi thoáng mát, thích hợp cho những buổi tụ tập lớn nhỏ. Không gian phủ đầy cây xanh, những chiếc bàn ghế tuy rất đơn giản nhưng lại được sắp xếp gọn gàng khiến không giang càng thêm rộng rãi.

banh tom ha noi 5

Ảnh: Nhà Hàng Thành Ngân

Nhà hàng Thành Ngân dùng những con tôm tươi, sơ chế rồi rán lên cùng những chiếc bánh, khi ăn bạn sẽ cảm nhận được vị tôm béo ngậy, giòn giòn, thơm thơm rất đưa miệng. Ngoài ra nơi đây còn có những món ăn lai rai khác như: Ốc luộc lá chanh, ốc xào sả ớt, khoai tây chiên, nômk, cá quả nướng, cá quả hấp bia, chim câu nướng,... thích hợp cho những buổi chiều vừa ăn uống vừa chuyện trò cùng bạn bè nhé.

6. Bánh Tôm - Bánh Gối Nguyễn Hữu Huân

Không gian nhỏ nhắn chỉ với 2 chiếc bàn không khiến cho những chiếc bánh tôm, bánh gối ở địa chỉ 106 Nguyễn Hữu Huân bớt thu hút mà còn khiến hương vị của những chiếc bánh càng thêm nổi bật.

banh tom ha noi 6

Ảnh: Đức Đức

Bánh tôm ở đây có tôm to, chắc và thơm ngon, rán vừa chín tới rất vừa miệng. Món bánh tôm còn có củ muối ăn kèm cùng với khoai lang cắt sợi vừa bùi lại có vị ngọt thanh thanh ăn kèm với bánh tôm rất ngon nhé. Ngoài ra, quán còn có món bánh gối cũng khiến cho nhiều thực khách phải xuýt xoa, các bạn hãy tới nếm thử nhé.

7. Bánh tôm Bích Phúc

Bánh tôm Bích Phúc Lê Đại Hành là một trong những quán ăn có mặt rất lâu đời ở ơi đây. Không gian bình dân, chỉ có những chiếc bàn ghế nhựa được xếp ở bên đường. Món ăn ngon nhưng giá cả rất bình dân cực kỳ thích hợp với sinh viên, nhân viên văn phòng cho những buổi tụ họp nho nhỏ nhé.

banh tom ha noi 7

Ảnh: Hai Yan Nguyen

Những con tôm to, được rán lên cùng bánh giòn giòn ăn rất ngon kết hợp cùng vị mặn mặn cay cay từ nước chấm cùng vị chua từ cà rốt, đu đủ dầm cực kỳ hợp khẩu vị. Bên cạnh đó thì thực khách có thể thưởng thức món nem rán, bánh gối, há cảo, trứng cút lộn, ốc luộc, khoai tây chiên cùng với trà chanh, sấu ngâm hoặc trà đào sả, giá cả rất hợp lý nên các bạn không cần phải lo lắng nhé.

>>> Khám phá: Top 15+ quán nem nướng Nha Trang Hà Nội ngon nức tiếng, giá ‘hạt dẻ’

8. Bánh Tôm Trúc Mây

banh tom ha noi 8

Ảnh: Sưu tầm

Bánh tôm Trúc Mây không có bán tại chỗ mà chỉ bán mang về nên các bạn có thể gọi về nhiều hoặc ít để ăn ngay tại nhà tuỳ theo số người ăn nhé. Bánh tôm ở đây rất sạch sẽ, ăn giòn nhưng không bị cứng, nước chấm được chế biến vừa miệng cùng với những con tôm to ăn rất đã nhé. Giá cả hợp lý lại thêm bà chủ dễ thương thế nên khách cứ kéo nhau tới quán đấy nhé.

9. Bánh Tôm Nghĩa Tân

Nhắc đến quán bánh tôm vỉa hè ngon thì chắc chắn bạn không thể bỏ qua bánh tôm phố Nghĩa Tân. Quán nằm ở trong ngõ tuy nhiên khá dễ tìm nhé. Vì là quán vỉa hè nên không gian khá chật với những dày bàn ghế nhựa đơn giản thế nhưng điều đó cũng không ảnh hưởng đến hương vị đồ ăn ở đây.

banh tom ha noi 9

Ảnh: Sưu tầm

Bánh tôm ở đây được làm từ các loại bột trộn cùng với khoai lang đã được bào nhỏ, ăn vào vừa giòn lại có vị ngọt bùi từ khoai, thịt tôm tươi ngon. Khi ăn bạn chấm bánh với nước chấm chua ngọt và cả đu đủ cà rốt dầm chắc chắn sẽ rất ngon và khó quên đấy nhé.

Nếu như đã tới đây bạn hãy nếm thử combo bánh tôm, bánh gối cùng với nộm bò, nem tai và kết thúc bằng một bát tào phớ nhé, đây là combo được rất nhiều thực khách đã ghé qua đề xuất đấy.

Hy vọng rằng với 9 quán bánh tôm Hà Nội thơm ngon khó cưỡng mà chúng mình đã nêu ở trên bạn sẽ tìm được quán ăn ngon ưng ý nhé. Chúc bạn có một bữa ăn thật ngon miệng.

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của Bánh tôm Bà Lộc

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.