Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Hà Nội Kem, Bánh Hà Nội Bánh trung thu Bảo Phương: Tiệm bánh nổi tiếng nhất Hà thành

Bánh trung thu Bảo Phương: Tiệm bánh nổi tiếng nhất Hà thành

Ngày đăng : 17/01/2024
Khám phá tiệm bánh cổ truyền, lâu đời nhất Hà Thành và cách tạo nên hương vị khó quên của bánh trung thu Bảo Phương tại đây nhé!
Nội dung chính

Bánh trung thu Bảo Phương là món đặc sản nức tiếng Hà Nội vẫn giữ vẹn nguyên hương vị truyền thống qua nhiều năm tháng. Mỗi khi đến gần Rằm tháng Tám, bạn sẽ bắt gặp hình ảnh hàng người "rồng rắn" kiên nhẫn xếp hàng để mua bánh được hộp bánh ngon mang về. Để giải mã sức hút của tiệm bánh này, bạn hãy cùng Digi khám phá ngay sau đây nhé!

1. Tọa độ cửa hàng bánh trung thu Bảo Phương

Tiệm bánh trung thu gia truyền Bảo Phương có 2 cơ sở tại Hà Nội đó là:
  • Cơ sở 1: 201A-B, Thụy Khuê, Thuỵ Khuê, Tây Hồ, Hà Nội
  • Cơ sở 2: 183 Thụy Khuê, Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

tiem banh trung thu bao phuong

Ảnh: @trang.inr

Được xem là một trong những tiệm bánh cổ truyền, lâu đời nhất Hà Thành, 2 cửa hàng bánh trung thu Bảo Phương luôn thu hút lượng lớn khách hàng đến mua kể cả ngày thường. Vào ngày mồng 1, mười rằm hay gần đến Trung thu, người mua phải kiên trì xếp hàng chờ đợi mới có cơ hội thưởng thức chiếc bánh ngon.

2. Lịch sử của bánh trung thu Bảo Phương

Cách đây khoảng 70 năm, phố Thụy Khuê khá vắng lặng, thưa thớt. Chàng thanh niên trẻ tuổi Phạm Vi Bảo đã lặng lẽ mua căn nhà mặt phố để mở cửa hàng bánh nhỏ của riêng mình. 

banh trung thu bao phuong 1

Ảnh: Sưu tầm

Năm 1948 khi mới 18 tuổi, cụ đi làm thuê ở Hải Phòng xa xôi, xếp bánh vào làn và đi bộ khắp mọi nẻo phố phường giao bánh cho cửa hàng. Sau 5-7 tháng cụ đã tích góp đủ tiền để mua được chiếc xe đạp đi bán bánh đầu tiên. Đến năm 23 tuổi, cụ Bảo lập ra hiệu bánh Bảo Phương với chữ Phương ngụ ý cho cuộc đời tha phương cầu thực lúc bấy giờ.

Cửa hàng Bảo Phương 201A Thụy Khuê do ông Nhân - con trai cả của cụ trông coi. Công thức bí truyền được truyền lại cho đời kế tiếp là anh Phạm Hải Đăng, cháu của cụ Bảo. 

banh trung thu bao phuong 2

Ảnh: Sưu tầm

Trải qua 3 đời, bánh trung thu Bảo Phương luôn ghi dấu ấn sâu đậm với "hương vị cổ xưa" của Hà Thành. Nhân bánh thơm béo của trứng muối, đậu xanh, lạp sườn… hòa quyện với lớp vỏ giòn ngậy khiến ai ăn một lần đều nhớ mãi không quên.

3. Những hương vị bánh trung thu và bảng giá tham khảo

Bánh trung thu Bảo Phương vẫn luôn giữ các loại nhân truyền thống như đậu xanh, thập cẩm, sen… thay vì những loại nhân khác lạ như socola, trà xanh, bào ngư như những tiệm bánh mới mở. Điểm cộng của bánh Bảo Phương là không sử dụng hóa chất bảo quản, an toàn cho sức khoẻ. 

banh trung thu bao phuong

Ảnh: Sưu tầm

Mỗi chiếc bánh trung thu hiệu Bảo Phương sẽ dao động từ 40.000đ - 65.000đ mỗi loại.

  • Thập cẩm lạp sườn 300g: 50.000đ / chiếc
  • Thập cẩm jambon hạt dưa: 60.000đ / chiếc
  • Thập cẩm jambon trứng muối: 70.000đ / chiếc
  • Thập cẩm jambon gà quay trứng mặn: 80.000đ / chiếc
  • Đậu xanh hạt dưa: 40.000đ / chiếc
  • Đậu xanh hạt dưa trứng muối: 50.000đ / chiếc
  • Sen nhuyễn hạt dưa trứng muối: 70.000đ / chiếc
  • Đậu xanh trứng muối vỏ socola: 70.000đ / chiếc
  • Dẻo chay: 25.000đ / chiếc
  • Bánh chả 180g: 20.000đ / gói
  • Bánh sú dừa: 50.000đ / gói 5 chiếc
  • Bánh khảo: 15.000đ / gói
  • Bánh cắt nhân thập cẩm nhỏ: 20.000đ / chiếc

banh trung thu bao phuong 3

Ảnh: Sưu tầm

4. Bí quyết làm nên món bánh trung thu trứ danh

Tất cả nguyên liệu làm nhân bánh được tinh chọn từ những nguồn cung cấp đảm bảo an toàn. Nguyên liệu được đưa vào máy trộn đều sau đó người thợ làm bánh sẽ đưa hạt sen và lạp sườn vào giữa và tạo hình. 

Mỗi giai đoạn làm bánh đều rất tỉ mỉ và tốn nhiều công sức. Từng chiếc bánh nướng làm ra có trọng lượng 220gr - 270gr. Ngay cả nhân bánh cũng được người thợ vo tròn, tạo hình đều răm rắp dù được làm hoàn toàn thủ công.

banh trung thu bao phuong 4

Ảnh: Sưu tầm

Những chiếc bánh nóng hổi lấy ra từ lò nướng lên màu chín vàng đẹp mắt và đạt đến độ ngon chuẩn nhất. Cuối cùng nhân viên cẩn thận gói bánh vào túi nilon trong suốt. Chính vì vậy, nếu có ai hỏi điều gì làm nên thương hiệu bánh trung thu Bảo Phương bây giờ thì tất cả câu trả lời đều nằm ở sự thuần thục và uyển chuyển của những người thợ làm bánh tại đây.

5. Thời gian sử dụng bánh, chính sách bán hàng của Bảo Phương

Được làm từ nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên nên bánh trung thu Bảo Phương được khuyên nên sử dụng trong khoảng thời gian sau: 

  • Bánh nướng: Thời hạn sử dụng từ 7 đến 10 ngày
  • Bánh dẻo: Thời hạn sử dụng từ 5 đến 7 ngày

Thời gian mở cửa bán hàng từ 7h00 đến 21h00 trong tuần. Cửa hàng đều đặn làm bánh và bánh quanh năm, chỉ trừ 7 ngày nghỉ lễ Tết Nguyên Đán. Ngoài ra, cửa hàng sẽ không đổi trả lại hàng khi đã bán ra. 

bánh trung thu Bảo Phương hạn sử dụng

Ảnh: Sưu tầm

Nếu bạn muốn đặt mua bánh online, cửa hàng sẽ hỗ trợ giao đến tận nhà và thu phí ship. Đơn hàng dưới 30 hộp/4 chiếc sẽ thanh toán với đơn vị vận chuyển, riêng những đơn lớn hơn sẽ được miễn phí giao hàng.

6. Đánh giá từ khách hàng

Nhiều khách hàng tìm đến bánh trung thu Bảo Phương nhờ vào danh tiếng món bánh thơm ngon mà mức giá lại rất bình dân. Tuy nhiên, những dịp trung thu, lượng khách mua rất đông khiến phố Thụy Khuê ùn tắc vào một số thời điểm. 

review bánh trung thu Bảo Phương

Ảnh: Sưu tầm

Trải qua bao thăng trầm thương hiệu Bảo Phương vẫn luôn có chỗ đứng nhất định trong nền ẩm thực Hà Thành. Mua bánh trung thu Bảo Phương không chỉ trưng đẹp mâm cỗ mà đã trở thành nếp văn hóa khó thay thế. Hãy lưu ngay lại địa chỉ bánh trung thu Bảo Phương vào sổ tay món ngon của bạn nhé! Ngoài ra, còn rất nhiều thương hiệu bánh trung thu ngon khác, bạn có thể tham khảo thêm:

10 thương hiệu bánh Trung Thu Hà Nội ngon và nổi tiếng nhất

Hoặc nếu đang tìm kiếm địa chỉ chơi Trung Thu đẹp, bạn có thể xem ngay bài viết 10 địa điểm chơi Trung Thu Hà Nội được săn đón nhất mùa lễ này.
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.