Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Hà Nội Kem, Bánh Hà Nội Ninh Hương - Tiệm bánh Trung thu gia truyền bậc nhất Hà Thành

Ninh Hương - Tiệm bánh Trung thu gia truyền bậc nhất Hà Thành

Ngày đăng : 17/01/2024
Bánh Trung thu Ninh Hương là tiệm bánh truyền thống nổi tiếng phố Hàng Điếu với vị ngon thanh thoát, ngọt ngào, thơm sâu lắng
Nội dung chính

Nhắc đến đặc sản nổi tiếng của Hà Nội chắc chắn không thể bỏ qua món bánh trung thu truyền thống. Tuy có cả trăm thương hiệu khác nhau, nhưng không hẹn mà gặp hầu hết người dân tìm về những thương hiệu lâu đời có tiếng nhiều thập kỷ như bánh trung thu Ninh Hương. Từng chiếc bánh hội tụ đầy đủ 3 yếu tố Mỹ - Vị - Tình thân tạo nên món quà ý nghĩa nhất mùa Đoàn viên.

1. Đôi nét về tiệm bánh Trung thu Ninh Hương - phố cổ Hàng Điếu

  • Địa chỉ: 22 Hàng Điếu, Quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 09:00 - 22:00
  • Khoảng giá: 30.000 - 55.000 VNĐ

Ninh Hương là tiệm bánh gia truyền lâu đời tại Hà Nội chuyên bán các loại bánh nướng, bánh dẻo, mứt sen, trà ướp,... Hàng năm cứ đến gần ngày rằm tháng Tám, tiệm bánh Trung thu Ninh Hương lại nhộn nhịp khách ra vào. Nơi đây đã trở thành địa chỉ quen thuộc được nhiều người dân phố cổ yêu thích và lựa chọn mỗi dịp Trung thu về.banh trung thu ninh huong 9

Ảnh: Sưu tầm

Tuy chỉ có duy nhất một của hàng tại Hàng Điếu, nhưng Ninh Hương luôn đem đến cho thực khách những chiếc bánh có hương vị truyền thống thơm ngon và đẹp mắt nhất. Bánh Trung thu Ninh Hương khiến cả người lớn tuổi và những người khó tính cũng phải xiêu lòng.

banh trung thu ninh huong

Ảnh: Sưu tầm

2. Lịch sử thăng trầm hơn nửa thế kỷ

Cho đến bây giờ, cả hai vợ chồng cô Trịnh Bích Hằng - chủ tiệm bánh Trung thu Ninh Hương và các thành viên khác trong gia đình cũng không biết được chính xác tiệm bánh nhà mình có từ bao giờ. Họ chỉ biết tiệm ra đời trong hoàn cảnh chiến tranh loạn lạc. Mãi cho đến đầu những năm 1980 tiệm bánh mới chính thức được đặt tên là Ninh Hương.

Cái tên Ninh Hương được ghép từ chữ cái đầu tiên của làng Ninh Hiệp (quê hương của các cụ) cùng chữ “Hương”. Với ngụ ý “hương vị quê nhà”, tiệm bánh mong muốn gửi gắm tình yêu quê hương tha thiết qua từng sản phẩm làm ra.

banh trung thu ninh huong 2

Ảnh: Sưu tầm

Giống như nhiều tiệm bánh truyền thống khác, chiếc bánh Trung thu Ninh Hương cũng trải qua nhiều biến cố, thăng trầm cùng lịch sử. Vào thời bao cấp, việc mua nguyên liệu rất khó khăn, đặc biệt là mua đường. Lúc bấy giờ đường chỉ được phân phối theo chế độ tem phiếu. Để có đủ đường làm bánh, các thành viên trong gia đình phải chia nhau ra đi mua lại từng cân đường của các gia đình khác.

banh trung thu ninh huong 12Ảnh: Sưu tầm

Tất cả công đoạn được làm hoàn toàn thủ công từ khâu tuyển chọn nguyên liệu, nhào bột, đập bột cho đến trộn nhân, nặn bánh. Mọi quy trình sản xuất đều được giám sát chặt chẽ, đảm bảo an toàn thực phẩm và tỉ lệ các thành phần nhân bánh hợp lí. Hương vị từng loại nhân không bị “lấn át” mà hòa quyện hoàn hảo tạo ra mùi vị đặc trưng của riêng Ninh Hương.

banh trung thu ninh huong 13Ảnh: Sưu tầm

3. Điều khác biệt làm nên tên tuổi bánh Trung thu Ninh Hương

“Hữu xạ tự thiên hương” là kim chỉ nam được tiệm bánh gìn giữ cho đến ngày nay. Mặc dù chỉ nằm khiêm tốn trên một góc phố Hàng Điếu, nhưng mỗi dịp Trung thu đến tiệm bánh Trung thu Ninh Hương lại khiến bao người Hà Thành phải thương nhớ. Ghé qua tiệm tìm lại hương vị đoàn viên trong từng chiếc bánh truyền thống đã trở thành thói quen của không ít người.

banh trung thu ninh huong 14Ảnh: Sưu tầm

Bí quyết để làm ra được một chiếc bánh Trung thu Ninh Hương thơm ngon chính là khâu chuẩn bị nguyên liệu. Nguyên liệu tươi ngon kết hợp thêm chút khéo léo và tinh ý của người thợ gia truyền.

Ông cha ta có câu: “Bánh nướng ăn nhân, bánh dẻo ăn vỏ”. Nhân bánh nướng ở Ninh Hương được làm rất kỳ công, cân đối về màu sắc. Có độ giòn thơm của mứt, hạt dưa, hạt vừng, độ ngọt vừa phải. Vỏ bánh thơm dịu, màu sắc đẹp mắt. Còn đối với bánh nướng nhân sen thì dứt khoát phải dùng sen Bắc để đảm bảo độ bùi và thơm của bánh.

banh trung thu ninh huong 15Ảnh: Sưu tầm

Vỏ bánh dẻo được làm từ bột gạo nếp cái hoa vàng đã rang chín rồi ngào kỹ với nước đường và nước hoa bưởi ta. Công thức pha chế tỉ lệ nước đường, nước hoa bưởi và bột hoàn hảo chính là bí quyết tạo nên vị ngon thanh thoát, ngọt ngào, ngon mà không ngấy. Nhân bánh được làm từ hạt sen xay nhuyễn thêm chút hạt dưa bùi béo tạo nên hương vị khó quên.

banh trung thu ninh huong 16Ảnh: Sưu tầm

Bánh trung thu Ninh Hương còn quyến rũ thực thách với thiết kế hộp bánh tinh tế, cao cấp. Màu Đỏ mang lại sự may mắn, nhiệt huyết và tình yêu. Màu Vàng ấm áp của ánh nắng Mặt Trời, sự thông thái và mạnh mẽ. Khi cầm hộp bánh trên tay, khách hàng luôn nhận được năng lượng tràn đầy, may mắn và hạnh phúc!

4. Menu đa dạng và mức giá chi tiết

Ngoài phục vụ bánh trung thu, quanh năm tiệm bánh Trung thu Ninh Hương còn phục vụ đa dạng các loại bánh, mứt và trà khác nhau. Tiêu biểu như: bánh Cốm, bánh chè lam, trà Hoa Sen cổ truyền, trà Tân Cương, trà Hoa Nhài, cốm làng Vòng, hạt sen, hạt điều, ô mai... Mức giá bán vô cùng phải chăng tùy theo từng loại bánh.

banh trung thu ninh huong 4Ảnh: Sưu tầm

banh trung thu ninh huong 5

Ảnh: Sưu tầm

banh trung thu ninh huong 6

Ảnh: Sưu tầm

banh trung thu ninh huong 7

Ảnh: Sưu tầm

5. Review từ thực khách

Bánh trung thu Ninh Hương được thực khách đánh giá rất ngon, mang nét đặc trưng riêng của ẩm thực truyền thống.

banh trung thu ninh huong 2Ảnh: Sưu tầm

Bánh có vị ngọt vừa phải, thanh thanh, không bị ngọt sắc. Giá cả hợp lý cũng là điểm cộng rất lớn ở nơi đây.

banh trung thu ninh huong 1Ảnh: Sưu tầm

Tiệm bánh phục vụ đa dạng các loại nhân: đậu xanh, trà xanh khoai môn, hạt sen, sen nhuyễn... đáp ứng tối đa nhu cầu và sở thích của thực khách.

banh trung thu ninh huong 3Ảnh: Sưu tầm

Qua bao đời nay, bánh Trung thu Ninh Hương vẫn giữ nguyên được nét truyền thống vốn có của nó. Hương vị thơm ngon, ngọt tự nhiên, không chất bảo quản. Bánh Trung thu Ninh Hương chắc chắn sẽ khiến bạn nhớ mãi không quên. Ngoài Ninh Hương, ở Hà Nội còn có rất nhiều thương hiệu bánh Trung Thu khác, bạn có thể tham khảo thêm 10 thương hiệu bánh Trung Thu Hà Nội ngon và nổi tiếng nhất!

Trung Thu này nếu chưa biết đi chơi đâu, hãy tham khảo ngay 10 địa chỉ đi chơi trung thu Hà Nội cực HOT làm xôn xao giới trẻ!

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.