Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội Kinh nghiệm đi chơi Công viên Thủ Lệ Hà Nội: trò chơi và giá vé (Full)

Kinh nghiệm đi chơi Công viên Thủ Lệ Hà Nội: trò chơi và giá vé (Full)

Ngày đăng : 16/01/2024
Để có một chuyến đi chơi hoàn hảo Digiticket gửi đến bạn những kinh nghiệm đi chơi công viên Thủ Lệ từ A - Z mới nhất qua bài viết sau đây.
Nội dung chính

Được bao bọc bởi những con phố đông đúc của Hà Nội nhưng công viên Thủ Lệ như là một không gian trong lành tách biệt với những ồn ào, tấp nập bên ngoài. Du khách tới đây như được khám phá một thế giới khác, một thế giới tươi mát của thiên nhiên. Để có một chuyến đi chơi cuối tuần hoàn hảo Digiticket xin gửi đến bạn những kinh nghiệm đi chơi công viên Thủ Lệ từ A - Z mới nhất qua bài viết sau đây.

1. Địa chỉ công viên Thủ Lệ ở đâu?

Công viên Thủ Lệ có vị trí đắc địa là nằm ngay ở trung tâm trạm trung chuyển Cầu Giấy, nút giao giữa 04 con đường: Kim Mã, Đường Láng, Cầu Giấy và đường Bưởi.

Công viên Thủ Lệ đã có từ rất lâu, được xây dựng vào năm 1975 với diện tích hơn 28 ha, diện tích hồ nước chiếm 6 ha, còn lại là khuôn viên, bố trí các khu vui chơi, vườn thú. Bên trong khuôn viên có một mặt hồ lớn, với một dải đất hình oval chúng ta nhìn sẽ thấy giống như giọt nước mắt. Và đây cũng chính là lí do mà cái tên công viên Thủ Lệ ra đời.

cong vien thu le

Ảnh: @hang.be

Công viên Thủ Lệ từ xa xưa được nằm trên địa phận làng Thủ Lệ – ngôi làng cổ từ thời vua Lý với sự tích đền Voi Phục và thần Linh Lan. Đây không chỉ là một địa điểm vui chơi giải trí của mọi người mà còn là một di tích lịch sử truyền thống của mảnh đất Thủ Đô ngàn năm văn hiến. Cho đến nay Công viên đã có nhiều sự thay đổi lớn, nhưng đâu đó vẫn mang một nét đẹp truyền thống ít nơi nào có được.

2. Hướng dẫn đường đi công viên Thủ Lệ Hà Nội

Công viên Thủ Lệ được thiết kế với 3 cổng vào nằm trên đường Kim Mã, đường Bưởi và đường Nguyễn Văn Ngọc. Bạn nên đi vào cổng nằm trên đường đường Bưởi vì đây là cổng rộng và to nhất nên tương đối thuận lợi cho việc đi lại.

Vì nằm ở vị trí trung tâm nên bạn có thể đến công viên Thủ Lệ rất dễ dàng, Bạn có thể lựa chọn đi xe bus, đi Grab hoặc di chuyển bằng phương tiện cá nhân như ô tô, xe máy, xe điện cũng đều hết sức dễ dàng.

Các tuyến xe bus đi qua cổng công viên Thủ Lệ cho bạn tham khảo như: 09, 25, 27, 28, 32, 34, 38, 49. cong vien thu le

Ảnh: @hang.be

3. Giờ mở cửa và giá vé công viên Thủ Lệ mới nhất

Thời gian mở cửa từ 8h00 – 18h00 hàng ngày, bạn nên đi sớm để tránh việc xếp hàng, chen lấn mua vé, mà vui chơi tham quan buổi sáng mát mẻ hơn tầm trưa..

Giá niêm yết tại cổng vào công viên Thủ Lệ cho bạn tham khảo là:

    • Người lớn (cao trên 1.3m): 30.000 VNĐ/người
    • Trẻ em (thấp hơn hoặc bằng 1.3m): 20.000 VNĐ/người.

Lưu ý: Giá vé trên áp dụng với vé vào cổng không bao gồm vé tham gia các hoạt động vui chơi trong công viên.

4. Khám phá Công viên Thủ Lệ có gì chơi?

Khám phá vườn bách thú Hà Nội

Đến công viên Thủ Lệ các bạn nhỏ sẽ được khám phá tổng cộng hơn 100 loài động vật khác nhau. Trải qua rất nhiều năm tìm kiếm, nhân giống và bảo tồn động vật. Đến nay vườn thú có hơn 40 loại động vật quý hiếm nằm trong sách đỏ Việt Nam.

vuon thu

Ảnh: sưu tầm

Ngoài ra trong vườn thú còn có một số loài thú rất độc lạ, và mang ý nghĩa lịch sử như:

    • Đôi sếu Nhật Bản – đây là quà tặng của thủ tướng Kim Nhật Thành gửi tặng Bác Hồ vào năm 1960.
    • Cặp trăn lớn được Đại Tướng Võ Nguyên Giáp gửi tặng.
    • Cầy mực và cá sấu do đồng chí Đình Đức Thiện - Trung tướng Tư lệnh bộ đội Trường Sơn  gửi tặng.
    • Nai Viên Chăn đươc nguyên thủ tướng chính phủ Phạm Văn Đồng gửi tặng.

Khu vui chơi trẻ em vui nhộn

Công viên Thủ Lệ là một trong những khu vui chơi trẻ em ở Hà Nội dành cho trẻ em đã có từ rất lâu. Được thiết kế với rất nhiều trò chơi thú vị như: tàu điện, đu quay, nhà bóng, các khu tô vẽ tượng, chơi tranh cát…có mặt rải rác trong khuôn viên, khiến các bạn nhỏ vô cùng thích thú.

khu vui chơi

Ảnh: Công viên Thủ Lệ

Bên cạnh các trò chơi vui nhộn, các bé còn được tự mình chăm sóc động vật, chơi nhà gương cùng tiếng cười sảng khoái, hay nhà ma với những phút giây rùng rợn, rồi lại vỡ òa cười ra nước mắt…Khu chiếu phim 5D, 6D cũng là địa điểm vui chơi thú vị cho những bạn nào ưa mạo hiểm, cảm giác mạnh.

Khu vui chơi dưới nước

Các trò chơi dưới nước thì lại thu hút tất cả các du khách ở mọi lứa tuổi khi đến đây. Các bạn có thể tham gia các trò chơi như: bong bóng nước, đạp vịt...

cong vien thu le

Trò chơi bong bóng nước: là trò chơi dành cho tất cả mọi người trong gia đình, được coi là trò chơi mang tính đồng đội khá cao. Trò chơi đạp vịt thích hợp với các bạn trẻ đang yêu nhau, hay cả gia đình muốn tận hưởng không gian yên tĩnh giữa hồ nước rộng và khám phá những điều thú vị xung quanh phong cảnh nên thơ này.

Nếu muốn khám phá những trò chơi hấp dẫn dưới nước bạn có thể tham khảo thêm bài viết công viên Hồ Tây

5. Các quán ăn, nhà hàng gần công viên Thủ Lệ

Sau một thời gian vui chơi sảng khoái tại công viên thì cũng đến lúc phải nạp năng lượng rồi đúng không nào. Sau đây là một vài địa chỉ ăn ngon gần công viên để các bạn tham khảo nhé:

    • Thế giới Hải Sản: Số 9A Đào Tấn, Ngọc Khánh, Ba Đình, HN.
    • Nhà hàng Lá Phong Đỏ: Nhà hàng chuyên món ăn Nhật Bản: số 583 Kim Mã, Ba Đình, HN.
    • Bún chả Bà Thành: Số 37, ngõ 12 Đào Tấn, Ba Đình, HN.
    • Phở Bát Đàn Hà Nội: số 56 Đào Tấn, Ba Đình, HN.

6. Những lưu ý khi đi Công viên Thủ Lệ

    • Bạn không nên đi chơi công viên vào những dịp lễ bởi những ngày này rất đông, lượng khách rất lớn nên thường sảy ra tình trạng chen lấn, sô đẩy.
    • Tới những khu đông người bạn nên cẩn thận với đồ dùng mang theo người, tránh bị trộm cắp.
    • Nên theo sát trẻ nhỏ, để mắt tới con để tránh bị lạc.
    • Bạn nên mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ theo vì giá mua trong công viên sẽ đắt hơn bên ngoài.

Trên đây là những kinh nghiệm đi chơi công viên Thủ Lệ từ A - Z mới nhất dành cho bạn. Hi vọng với những thông tin trên sẽ giúp bạn và gia đình có một chuyến đi chơi cuối tuần thật vui vẻ và ý nghĩa. Nếu bạn đang tìm địa điểm vui chơi ở Hà Nội hoặc gần Hà Nội thì có thể tham khảo thêm:

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.