Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Đỉnh Hòn Vượn - điểm săn mây siêu đỉnh nơi cố đô Huế

Đỉnh Hòn Vượn - điểm săn mây siêu đỉnh nơi cố đô Huế

Ngày đăng : 17/01/2024
Đỉnh Hòn Vượn là một điểm săn mây vô cùng được giới trẻ ưa chuộng. Cùng Digiticket tìm hiểu xem tại đây có điều gì thú vị nhé!
Nội dung chính

Đến với Huế - vùng đất cố đô với nhiều công trình kiến trúc cổ kính, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cảnh quan thiên nhiên hoang sơ mà đậm chất nên thơ hữu tình. Nổi bật trong số đó chính là đỉnh Hòn Vượn - điểm săn mây ưa thích của giới trẻ khắp nơi. Cùng Digiticket tìm hiểu xem tại đây có điều gì thú vị nhé!

1. Định vị tọa độ đỉnh Hòn Vượn

Đỉnh Hòn Vượn tọa lạc tại thôn Đồng Chẩm, Hương Chữ, huyện Hương Trà, Huế. Nơi đây đang dần trở thành điểm đến được giới trẻ cực kỳ yêu thích bởi vẻ đẹp non nước hữu tình.

dinh hon vuon 2

Ảnh: sưu tầm

Đỉnh núi này từng là căn cứ quân sự của Việt Nam Cộng Hòa thời chiến tranh. Cho đến hiện tại, những vết tích chiến tranh vẫn còn hiện hữu tại nơi này, góp phần không nhỏ vào vẻ đẹp hoang sơ hùng vĩ vốn có của nó.

2. Cách di chuyển lên đỉnh Hòn Vượn

Đỉnh Hòn Vượn nằm cách trung tâm thành phố khoảng 10km. Đây là một khoảng cách không quá xa nhưng đường lên đỉnh núi lại không hề dễ dàng. Đỉnh núi chỉ cao 300m so với mực nước biển nhưng lại khá dốc. Do vậy để chinh phục được ngọn núi này người leo núi sẽ phải dùng sức khá nhiều.

dinh hon vuon

Ảnh: @nguyenhonglien0606

Từ trung tâm thành phố, bạn có thể tra bản đồ để đến chùa Huyền Không Sơn Thượng. Nếu muốn leo đỉnh Hòn Vượn, bạn có thể xin gửi xe lại ở chùa để tiếp tục hành trình. Trên cung đường leo núi đã được các sư thầy buộc sẵn nơ đỏ dẫn đường, nên bạn có thể dễ dàng đi theo dấu để lên đỉnh núi.

leo nui

Ảnh: sưu tầm

Vì trekking là một hoạt động khá mạo hiểm, vậy nên các bạn nên đi theo nhóm 2-3 người trở lên. Điều này sẽ đảm bảo an toàn giúp bạn tránh khỏi những tình huống không may xảy ra trên đường đi.

3. Săn mây tại đỉnh Hòn Vượn

Săn mây tại đỉnh núi

Với độ cao 300m so với mực nước biển, đỉnh Hòn Vượn trở thành điểm săn mây cực kỳ lý tưởng. Nếu có cơ hội bạn hãy thử chinh phục đỉnh núi này vào khoảng thời gian sáng sớm hoặc chiều tà. Đó là thời điểm vàng để tận hưởng cảm giác bồng bềnh như nơi tiên cảnh do những đám mây trên đỉnh núi tạo nên.

dinh hon vuon

Ảnh: @dthngphuong

Ngắm cảnh núi non hùng vĩ nơi cố đô Huế

Đứng trên đỉnh núi, bạn có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh sông Hương, núi Ngự Bình, hồ Khe Ngang, hồ Thọ Xuân… Với góc nhìn rộng lớn như vậy, bạn có thể dễ dàng quên đi những bộn bề cuộc sống mà đắm chìm vào sự hùng vĩ của núi non.

san may tai dinh nui

Ảnh: @chudu43

Sống ảo trên đường trekking

Vẻ đẹp hùng vĩ không chỉ ở trên đỉnh Hòn Vượn mà nó còn bao trùm trên toàn bộ quãng đường trekking. Bạn có thể dễ dàng thấy những phiến đá rộng và phẳng trên đường lên đỉnh núi. Đó sẽ là những nơi nghỉ chân tuyệt vời nếu bạn thấy mệt mỏi trong hành trình leo núi.

dinh hon vuon

Ảnh: @ngan_be31

Picnic trên đỉnh Hòn Vượn

Không chỉ là địa điểm ngắm cảnh, đỉnh núi này còn là một nơi lý tưởng để có những bữa picnic vui vẻ bên bạn bè và người thân. Một chuyến đi chơi cùng bạn bè đến một không gian thoáng đãng, yên bình. Bên cạnh đó còn là những món ăn thanh nhẹ bổ sung năng lượng sau quá trình leo núi mệt mỏi. Còn gì tuyệt vời hơn một chuyến du lịch như vậy.

dinh hon vuon

Ảnh: @dieuphan1803

Trên đỉnh Hòn Vượn ở Huế còn có một bãi đất khá rộng và bằng phẳng. Nếu du khách có nhu cầu săn mây và tận hưởng cảm giác đón bình minh thì đây sẽ là một địa điểm vô cùng lý tưởng. Du khách có thể dựng những chiếc lều nhỏ xinh và nghỉ ngơi qua đêm để cùng nhau chờ đón khoảnh khắc bình minh rạng rỡ trên đỉnh núi.

dinh hon vuon

Ảnh: @chudu43 

4. Kinh nghiệm trekking tại đỉnh Hòn Vượn

Vì là một chuyến trekking tự túc, nên một số kinh nghiệm bỏ túi cho cả quá trình là vô cùng cần thiết. Cùng điểm qua một số lưu ý bạn cần biết nhé!

  • Luôn mang trong mình một chút thuốc bôi côn trùng và một vài loại thuốc cá nhân khác. Bởi vì địa điểm này thuộc vùng rừng núi hoang sơ nên không tránh khỏi việc có nhiều côn trùng. Vậy nên hãy tự đảm bảo an toàn cho bản thân và những người bạn cùng đoàn nha.
  • Chọn trang phục thật thỏa mái và thấm hút mồ hôi để chuyến đi thêm trọn vẹn.
  • Một chiếc quạt cầm tay sẽ là đồ vật không thể thiếu trong chuyến đi. Leo núi là một hoạt động khá mất sức. Khi những ánh nắng lên gây nắng nóng thì chiếc quạt cầm tay sẽ là bảo bối đối với bạn đó.
  • Một chiếc gậy chắc chắn để chống tay sẽ giúp bạn đỡ mất sức hơn rất nhiều.
  • Nếu có nhu cầu nghỉ ngơi và mở những bữa tiệc picnic nho nhỏ thì hãy để ngay vào balo một chút đồ ăn và thảm để nghỉ ngơi trong quá trình trekking nhé.
  • Đừng quên mang theo một chiếc máy ảnh và một bạn nháy có tâm và có tầm nhé! Đảm bảo ra về bạn sẽ có ngay cho mình vô vàn bức ảnh ưng ý.

dinh hon vuon

Ảnh: @chudu43

Với những review chi tiết về chuyến trekking đỉnh Hòn Vượn trên đây, Digiticket mong rằng bạn đã sẵn sàng để có một chuyến đi thật tuyệt vời. Đừng quên chia sẻ những trải nghiệm đó với Digiticket nhé!

Có thể bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.