Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Kinh nghiệm và lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm tự túc

Kinh nghiệm và lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm tự túc

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu bạn chưa biết nên sắp xếp lịch trình đi du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm như thế nào thì xem ngay bài viết này của Digi nhé!
Nội dung chính

Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm mà chưa biết nên lên lịch trình thế nào thì hãy xem ngay bài viết này của Digiticket nhé!

1. Thời gian lý tưởng để du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

Đà Lạt có thời tiết đặc trưng vùng khí hậu xavan, được chia thành 2 mùa là mùa khô và mùa mưa. Bạn có thể đi du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm bất cứ thời điểm nào trong năm vì mỗi mùa lại có một nét đẹp riêng. Trong đó mùa thu được nhiều du khách ghé thăm Đà Lạt nhất do có thời tiết khô, se se lạnh rất tuyệt. 

du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm 1

Ảnh: @vu_linhs

2. Phương tiện đi lại khi du lịch Đà Lạt

Di chuyển đến Đà Lạt bằng đường hàng không

Đây là cách thức nhanh nhất và thuận tiện nhất khi đi du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm. Du khách có thể dễ dàng đặt vé máy bay đi Đà Lạt từ hầu hết các thành phố lớn trên cả nước của các hãng hàng không nội địa. Giá vé máy bay dao động từ 299.000 - 1.299.000 đồng/chiều bay (chưa bao gồm thuế và phí). 

Di chuyển đến Đà Lạt bằng đường bộ

Nếu bạn khởi hành từ thành phố Hồ Chí Minh hoặc các tỉnh lân cận Đà Lạt thì có thể di chuyển bằng xe khách để tiết kiệm chi phí. Giá vé dao động từ 210.000 - 250.000 đồng/chiều của các hãng xe Phương Trang hoặc Thành Bưởi. Tần suất khởi hành khoảng 30 - 1 giờ/chuyến xe. 

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các phương tiện cá nhân như xe máy hay ô tô để có nhiều thời gian và chủ động trên hành trình đến Đà Lạt của mình. 

du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm 2

Ảnh: Sưu tầm

Phương tiện đi lại tại Đà Lạt

Khi đi du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm, bạn có thể chọn các phương tiện di chuyển trong thành phố như xe máy, xích lô, xe đạp đôi, xe ngựa, xe bus,... Trong đó phương tiện thuận tiện và phổ biến nhất là xe máy. 

Tại Đà Lạt mức giá cho thuê xe máy khoảng 80.000 - 350.000 đồng/ngày tùy vào hãng và dòng xe. Địa hình ở đây chủ yếu là núi đồi nên bạn hãy ưu tiên chọn xe số để dễ dàng di chuyển hơn nhé. 

3. Du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm lưu trú ở đâu? 

Ở Đà Lạt có rất nhiều khu nghỉ dưỡng tuyệt đẹp. Nếu bạn chưa biết nghỉ dưỡng ở đâu trong chuyến đi của mình thì có thể tham khảo các địa điểm sau đây: 

  • Hôtel Colline Đà Lạt: số 10 Phan Bội Châu, phường 2, thành phố Đà Lạt. Giá phòng từ 950.000 đồng/phòng/đêm.
  • Terracotta Hotel & Resort Đà Lạt: Phân khu chức năng 7.9, KDL Hồ Tuyền Lâm, phường 3, Thành phố Đà Lạt. Giá phòng từ 1.340.000 đồng/đêm.
  • TTC Hotel Premium Ngọc Lan Đà Lạt: số 42 Nguyễn Chí Thanh, phường 1, thành phố Đà Lạt, Giá phòng từ 1.375.000 đồng/đêm.
  • Đà Lạt Wonder Resort: số 19 Hoa Hồng, KDL Hồ Tuyền Lâm, phường 4, thành phố Đà Lạt. Giá phòng từ 1.208.000 đồng/đêm.
  • Ana Mandara Villas Đà Lạt Resort & Spa: đường Lê Lai, phường 5, Thành phố Đà Lạt. Giá phòng từ 2.145.000 đồng/đêm. 
du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm 3

Ảnh: @nhimsoc13

4. Lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm

Ngày 1: Hồ Xuân Hương - vườn hoa Đà Lạt - ga Đà Lạt - nhà thờ Con Gà - quảng trường Lâm Viên

Buổi sáng: Bạn có thể ăn sáng bằng mì quảng, bánh mì xíu mại hoặc bún bò,... Sau đó đi đến hồ Xuân Hương để tận hưởng không khí trong lành và chụp ảnh thỏa thích. Đến khoảng 9h thì bạn nên ghé vườn hoa Đà Lạt để ngắm hoa và check in.

du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm 4

Ảnh: @khuu.tai

Buổi trưa: Ở khu vực trung tâm có nhiều quán ăn, bạn có thể chọn theo sở thích rồi sau đó về khách sạn nghỉ ngơi. Đầu giờ chiều ghé đến ga Đà Lạt và nhà thờ Con Gà để tham quan chụp hình. Khoảng 17 giờ đến quảng trường Lâm Viên để thưởng thức bánh tráng nướng và check in cùng tháp Atiso.

du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm 5

Ảnh: @hoatuky

Buổi tối: Lúc này nhiệt độ của Đà Lạt xuống thấp, đây là thời điểm bạn nên thưởng thức những món lẩu và nướng hấp dẫn. Sau đó hãy kết thúc ngày 1 trong chuyến du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm bằng các món ăn vặt như bánh căn, sữa đậu nành, dâu lắc,... Bạn nên về khách sạn trước 22h để có sức khỏe cho ngày hôm sau. 

Ngày 2: Dinh Bảo Đại - hồ Tuyền Lâm - Thiền Viện Trúc Lâm - Thác Datanla - Thung Lũng Tình Yêu - Chùa Vạn Hạnh – làng Cù Lần - Chợ Âm Phủ

Buổi sáng: Hãy bắt đầu ngày thứ hai trong chuyến du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm bằng việc ngắm bình minh trên hồ Tuyền Lâm. Du khách phải dậy thật sớm và ăn sáng, khoảng 5h30 di chuyển đến hồ để thấy khung cảnh bình minh tráng lệ. Sau đó bạn di chuyển đến Thiền viện Trúc Lâm, qua dinh Bảo Đại và thác Datanla để tham quan. 

du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm 6

Ảnh: @ngoctham__

Buổi chiều: Sau khi ăn trưa, du khách nên nghỉ ngơi đến khoảng 14 giờ. Sau đó đến tham quan chùa Vạn Hạnh, thung lũng Tình Yêu và làng Cù Lần. 

du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm 7

Ảnh: @anhdao1607

Buổi tối: Khoảng 19h thì chợ Âm Phủ bắt đầu đông đúc, du khách có thể ăn tối trước rồi đến đây để ăn vặt. Ở đây có nhiều món ngon như kem bơ, bánh tráng nướng, dâu lắc, bún riêu,... Ngoài ra, bạn cũng có thể mua quần áo hay đồ lưu niệm và các loại đặc sản để về làm quà ở chợ. 

Ngày 3: đỉnh Langbiang - vườn hoa cẩm tú cầu - vườn dâu - cà phê Cheo Veooo

Buổi sáng: Sau khi ăn sáng, du khách nên di chuyển sớm đến Langbiang để không bị nắng. Sau khi leo lên đỉnh và check in xong thì có thể ghé vườn hoa cẩm tú cầu để có những bức hình nên thơ. 

du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm 8

Ảnh: @tungnguyen309

Buổi chiều: Du khách có thể chọn các vườn dâu Đà Lạt gần nơi lưu trí để mua dâu mang về. Sau đó đến quán cà phê Cheo Veooo để ngắm hoàng hôn rồi nghỉ ngơi trước khi rời thành phố thơ mộng này. 

du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm 9

Ảnh: @chuoichamchi_

Buổi tối: Du khách thu dọn hành lý, khoảng 21- 22h thì di chuyển ra bến xe, kết thúc chuyến du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm. 

5. Các món ngon khi du lịch Đà Lạt bạn nên thử

Đà Lạt không chỉ nổi tiếng với khí hậu tuyệt vời, khung cảnh nên thơ mà các món ngon ở đây cũng khiến du khách vấn vương mãi. Digiticket sẽ gợi ý cho bạn những món mà khi du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm bạn nhất định phải thử nhé!

Bánh tráng nướng Đà Lạt 

Đây là món ăn đơn giản nhưng mang cái hồn của thành phố này. Bánh tráng nướng có nhân trứng gà, bò khô, phô mai, hành lá,... ăn cùng tương ớt tạo nên hương vị quyến rũ.

du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm 10

Ảnh: @noelnoel_noel

Địa chỉ gợi ý: Bánh tráng nướng Dì Đinh - 26 Hoàng Diệu, Đà Lạt - mở cửa từ 14h - 18h30.

Nem nướng

Nem nướng Đà Lạt được chế biến từ thịt heo hảo hạng, xay nhuyễn, thêm gia vị, hành tỏi và được quết bằng tay để tạo độ dai. Sau đó ve tròn quanh chiếc đũa và nướng ở bếp than.

du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm 11

Ảnh: @quiho13

Địa chỉ gợi ý: Nem nướng Bà Hùng - 328 Phan Đình Phùng, Đà Lạt - mở cửa từ 11h00 - 21h00.

Lẩu gà lá é

Nguyên liệu để làm nên nồi lẩu này gồm ½  con gà chặt miếng, nấm sò, rau lá é, măng củ, bún sợi to. Lẩu có hương vị đặc trưng của ớt phù hợp với tiết trời se lạnh của Đà Lạt. 

du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm 12

Ảnh: @thon.foodie

Địa chỉ gợi ý: Quán Tao Ngộ - số 5 đường 3 tháng 4 (cách hồ Xuân Hương khoảng 2 km).

Lẩu bò Ba Toa

Món lẩu này có hương vị riêng của bò sống ở vùng núi. Miếng thịt bò to dày nhưng không dai mà rất mềm. Một nồi lẩu đầy đạn sẽ có gân bò, gầu bò, đuôi bò cùng mì trứng và các loại rau xanh. 

du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm 13

Ảnh: @chanlovefoods

Địa chỉ gợi ý: Lẩu bò Ba Toa - Quán Gỗ - Số 1 đường Hoàng Diệu, phường 6, Đà Lạt. 

Bánh ướt lòng gà

Đây là món ăn đặc trưng của Đà Lạt với miếng bánh ướt mềm ăn kèm thịt gà ngọt thơm và lòng gà dai giòn. Gà được chọn là gà ta thả vườn, chắc thịt và không bị dai. Lòng gà cũng được ướp cùng gia vị hành tỏi để khử đi mùi tanh. 

Tham khảo: 9 quán bánh ướt lòng gà Đà Lạt vừa ngon vừa rẻ du lịch đà lạt 3 ngày 2 đêm 14

Ảnh: @manyfoodinhere

Địa chỉ gợi ý: Quán Long - Hẻm 202, Lô A16 KQH Phan Đình Phùng. 

Trên đây là toàn bộ kinh nghiệm và lịch trình du lịch Đà Lạt 3 ngày 2 đêm mà Digi tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp bạn có một chuyến đi trọn vẹn với nhiều trải nghiệm thú vị nhé! 

Ảnh đại diện: @yawaki241197

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.