Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Phú Quốc Cẩm nang khám phá Hòn Dầu Nam Du đẹp nức tiếng cực chi tiết

Cẩm nang khám phá Hòn Dầu Nam Du đẹp nức tiếng cực chi tiết

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu bạn vẫn đang còn chật vật lên kế hoạch cùng nhóm bạn thân thì hãy lưu ngay cẩm nang khám phá Hòn Dầu Nam Du đẹp nức tiếng của Digiticket nhé.
Nội dung chính

Một chuyến du lịch Hòn Dầu Nam Du sẽ là một trải nghiệm đáng nhớ cùng gia đình và người thân. Nếu bạn vẫn đang còn chật vật lên kế hoạch cùng nhóm bạn thân thì hãy lưu ngay cẩm nang khám phá nơi đây trong bài viết của Digi nhé!

1. Du lịch Hòn Dầu Nam Du mùa nào đẹp nhất?

Nam Du là một quần đảo xa bờ thuộc địa phận huyện Kiên Hải, tỉnh Kiên Giang. Thời tiết ở Nam Du được chia làm 2 mùa là mùa mưa và mùa khô rõ rệt. Mùa mưa bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 10 dương lịch hằng năm. Mùa khô bắt đầu từ tháng 11 đến tháng 4 năm sau.

Thời điểm lý tưởng để đi du lịch Hòn Dầu Nam Du là mùa khô, đặc biệt là từ tháng 1 - tháng 3. Lúc này khí hậu thuận lợi hơn, biển trong vắt, sóng nhẹ, không mưa, nắng lại đẹp vô cùng, thích hợp để tham quan, khám phá và tận hưởng chuyến đi trọn vẹn.

Vào mùa mưa, đặc biệt là tháng 6 - tháng 8, thời tiết trên đảo diễn biến phức tạp hơn so với đất liền. Lúc này thường xuyên xuất hiện những cơn mưa, thậm chí là bão, biển động kèm theo đó là nhiều cơn sóng dữ. Vì vậy thời điểm này rất không thuận lợi cho hành trình của bạn.

thoi diem du lich hon dau nam du

Ảnh: @huehuedinh1709

2. Đến Hòn Dầu Nam Du bằng cách nào?

Dù cho bạn ở đâu đều bắt buộc phải di chuyển đến thành phố Rạch Giá của tỉnh Kiêng Giang, sau đó đi cao tốc ra đảo. Nếu bạn ở Hà Nội, bạn có thể bay đến Phú Quốc, trực tiếp đi tới Nam Du. Nếu bạn từ Sài Gòn thì sẽ có nhiều cách để di chuyển đến đảo.

Cách di chuyển từ Sài Gòn đến Rạch Giá

Sài Gòn cách thành phố Rạch Giá khoảng 280 km. Bạn có thể chọn đi máy bay, xe khách hoặc xe máy đều được. Di chuyển bằng xe khách mất khoảng 5 – 6 tiếng. Giá vé xe khách dao động từ 160.000 – 180.000 đồng/ chiều. Nếu bạn có nhiều kinh phí hơn và muốn tiết kiệm thời gian thì có thể chọn di chuyển bằng máy bay.

Hiện nay Vietnam Airlines là hãng hàng không duy nhất có phục vụ chuyến bay đến thành phố Rạch Giá từ Sài Gòn. Giá vé khoảng 950.000 – 1.790.000 đồng/ chiều tùy vào từng thời điểm. Thời gian dự kiến bay khoảng 50 phút.

Cách di chuyển từ Rạch Giá đến đảo Nam Du

Quần đảo Nam Du cách bờ biển Rạch Giá khoảng 65 hải lý. Phương tiên duy nhất để đi ra đảo là tào siêu tốc. Tại bến tàu Rạch Giá có nhiều hãng tàu cho bạn lựa chọn. Dưới đây là một số hãng tàu gợi ý cho bạn lựa chọn:

Loại tàu Lộ trình Giờ khởi hành Giờ xuất bến Nam Du Giá vé Điện thoại
Tàu Super Dong Rạch Giá – Hòn Tre – Lại Sơn – Nam Du 7:20 (ngày thường) 8:45 (ngày Lễ, Tết) 10:15 210.000 đồng/ người/ chiều 077. 3877742
Tàu Ngọc Thành Rạch Giá – Hòn Tre – Lại Sơn – Nam Du 8:15 12:15 210.000 đồng/ người/ chiều 077. 3691888
Tàu Hồ Hải Rạch Giá – Nam Du 9:00 10:00 210.000 đồng/ người/ chiều 077 3863019
cach di chuyen den hon dau

Ảnh: @nhatle.37

Phương tiện đi lại trên đảo

Tham quan đảo bằng tàu

Nếu bạn muốn tham quan các địa điểm nổi tiếng xung quanh đảo như: Mấu Nè, Dầu Nè, Hòn Hai Bờ Đập Nè,… thì nhất định phải thuê tàu. Bạn có thể đến bến tàu, sau đó lựa chọn tàu mình thích. Lịch trình tàu đều có sẵn nên rất tiện lợi. Giá vé khoảng 200.000 đồng/ người lớn/ khứ hồi. Giá vé đã bao gồm áo phao, kính lặn ngắm san hô, ăn đặc sản cháo nhum.

Trường hợp bạn đi đông người, muốn tự do khám phá thì nên thuê riêng một chiếc. Chi phí khoảng từ 1 – 1,5 triệu đồng cho 10 người.

Tham quan đảo bằng xe máy 

Bạn có thể dễ dàng thuê xe máy tại các cửa hàng thuê xe máy hoặc nơi bạn lưu trú. Giá thuê xe máy trên đảo khoảng 120.000 – 150.000 đồng/ chiếc/ ngày. Xăng bạn phải tự túc và nhớ phải đổ xăng đầy đủ nhé.

lam the nao de di chuyen tren hon dau nam du

Ảnh: @ha__lang

3. Các hoạt động vui chơi tại Hòn Dầu Nam Du

Tắm biển

Ngay sau khi đặt chân lên đảo, hoạt động đầu tiên phải làm là tắm biển. Hòa mình vào dòng nước mát lành thật là một điều tuyệt vời. Bên cạnh bãi biển Hòn Dầu bạn có thể tắm và trải nghiệm ở nhiều bãi biển khác đẹp không kém như: bãi Ngự, bãi Chệt, bãi Cây Mến, bãi Nồm, bãi Chướng. Mỗi bãi mang một sắc thái khác nhau. Bạn có thể tắm vào mọi thời điểm nhưng thích hợp nhất là lúc sáng sớm hoặc về chiều.

tam bien

Ảnh: @tgannn

Trải nghiệm lặn ngắm san hô

Bên cạnh hoạt động tắm biển, bạn sẽ có cơ hội khám phá đại dương bao la với hoạt động lặn ngắm san hô. Hòn Dầu và hòn Hai Bờ Đập là hai địa điểm lặn ngắm san hô nổi tiếng. Hai hòn này nổi tiếng với những rạn san hô đủ hình hài, màu sắc tuyệt đẹp. Nước trong xanh có thể nhìn rõ cá ở đáy biển nên hai địa điểm này rất thuận lợi cho san hô sinh sống.

Bên cạnh đó, khu vực này ít hộ dân sinh sống nên vẫn giữ được nét hoang sơ, hệ sinh thái đa dạng. Giá vé khoảng 200.000 đồng/ người. Nhiều tàu du lịch sẽ cung cấp dịch vụ lặn ngắm san hô, tham quan hòn Mấu. Mỗi ngày có 2 chuyến tàu phục vụ khách, lúc 7:30 sáng và 13:00 chiều.

lan ngam san ho

Ảnh: @binunaa

Ngắm bình minh và hoàng hôn trên biển

Phú Quốc nổi tiếng với những hòn đảo có thể giúp bạn chiêm ngưỡng trọn vẹn khoảnh khắc bình minh và hoàng hôn của ngày. Hòn Dầu Nam Du là một trong những địa điểm tuyệt vời ấy. Đến đây, bạn dễ dàng đón được những tia nắng đầu tiên trong ngày và chiêm ngưỡng khung cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp khi chiều tà.

ngam hoang hon binh minh tren bien

Ảnh: @duysangphung

Cắm trại qua đêm bên bờ biển

Hòn Dầu Nam Du còn là địa điểm đẹp để bạn cắm trại, làm tiệc nướng hải sản, đốt lửa trại và vui chơi thâu đêm. Đây sẽ là hoạt động thu hút những bạn trẻ, tín đồ ưa phiêu lưu, thích phượt và không gian thiên nhiên hoang sơ. Không chỉ được cùng nhau ngắm biển và sao đẹp, bạn còn được cùng nhau ngắm bình minh tràn vào cửa lều đấy nhé!

Tuy nhiên, sau 11 giờ đêm trên đảo sẽ ngắt điện. Bạn hãy mang theo đủ các vật dụng chiếu sáng và pin dự phòng đảm bảo có thể dùng đủ đến sáng hôm sau. Bạn có thể mang theo hoặc thuê lều của người dân trên đảo với giá từ 120.000 đồng/ lều.

cam trai qua dem tren bo bien

Ảnh: @rai_photos

>>> Kinh nghiệm khám phá đảo Nam Du

Món ăn ngon tại hòn Dầu

Nhum nướng hoặc nấu cháo

Nhum biển hay còn gọi là cầu gai là đặc sản không thể không nhắc đến của Hòn Dầu Nam Du. Loài động vật này tuy mang vẻ ngoài xấu xí, sần sùi nhưng ăn thì ngon hết sẩy. Bạn có thể lựa chọn nhum nướng mỡ hành hoặc nấu cháo. Món nào ăn cũng ấm lòng cả đấy. Thịt nhum ngon ngọt, được nấu với công thức riêng nên có mùi thơm khó cưỡng.

dac san hon dau nam du

Ảnh: Sưu tầm

Cá xương xanh nướng

Thêm một đặc sản phải nhắc đến khi đến Nam Du chính là món cá xanh xương nướng. Gọi là cá xanh xương vì nhìn từ bên ngoài thấy rõ xương cá màu xanh. Cá được chế biến thành nhiều món ăn nhưng ngon và nổi tiếng nhất vẫn là cá xương xanh nướng bẹ chuối.

ca xuong xanh nuong

Ảnh: Sưu tầm

Mực trứng hấp gừng chấm mắm

Mực cũng là một món ăn rất phổ biển trên đảo Hòn Dầu Nam Du. Mực được đánh bắt và mua ở trong ngày trực tiếp trên tàu đánh bắt nên vô cùng tươi ngon. Mực trứng vào mùa sinh sản nên trong bụng chứa rất nhiều trứng ăn rất thơm và béo. Hải sản này có thể biến tấu đa dạng thành nhiều món ăn nhưng nổi bật nhất là mực hấp chấm nước mắm gừng. Ăn một lần thôi là bạn sẽ mê ngay đấy.

muc trung hap

Ảnh: Sưu tầm

6. Một số lưu ý khi đi du lịch Hòn Dầu

  • Trước khi đến đây bạn hãy trữ tiền mặt để sử dụng trong lúc cấp bách nhé vì trên này không có cây ATM nào đâu.
  • Đừng quên mang theo các giấy tờ cá nhân gồm Chứng minh nhân dân, thẻ căn cước, giấy phép lái xe phòng khi cần thiết nhé.
  • Bạn cũng nên đem theo điện thoại di động nữa nhé. Không chỉ dùng để chụp ảnh thôi đâu mà còn để liên lạc, tra google map khi lạc đường hay tìm kiếm thông tin cần thiết. Và để đảm bảo chúng không bị hết pin đừng quên cho vào vali của mình cục sạc điện thoại, sạc dự phòng.
  • Thời tiết trên đảo khá mát mẻ, bạn nên chuẩn bị những bộ đồ đơn giản, mát mẻ và thấm mồ hôi như quần shoot, áo, hai dây, bikini tắm biển, quần bò, quần áo ngủ…
  • Bên cạnh đó, đừng quên mang theo kem chống nắng, mũ, kính mát, ô tránh nắng. Đặc biệt, một đôi dép tông  sẽ là "cứu cánh" cho những ngày nắng nóng và hoạt động trên biển.
  • Đừng quên chuẩn bị thêm một số loại thuốc thông dụng như thuốc cảm, thuốc đau đầu, đau bụng, băng cá nhân…
nhung luu y khi di du lich hon dau nam du

Ảnh: @heoxu_cutee

Những bí quyết Digiticket đã chia sẻ chắc chắn sẽ giúp ích cho chuyến đi của bạn nên hãy note lại những điều cần thiết nhé. Chúc bạn sẽ có một chuyến du lịch Hòn Dầu Nam Du với nhiều trải nghiệm đáng nhớ.

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.