Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Hà Nội Kem, Bánh Hà Nội Thích thú kem khói Hà Nội thổi bay cơn nóng ngày hè

Thích thú kem khói Hà Nội thổi bay cơn nóng ngày hè

Ngày đăng : 17/01/2024
Kem khói là món ăn rất được giới trẻ thủ đô yêu thích. Cùng Digiticket tìm hiểu xem món kem khói Hà Nội có gì đặc biệt nhé!
Nội dung chính

Kem khói không còn là cái tên xa lạ với giới trẻ thủ đô vài năm gần đây. Thế nhưng cứ mỗi mùa hè sang, món ăn vặt này lại gây sốt trở lại nhờ độ phủ sóng khắp phố phường. Cùng Digiticket tìm hiểu xem món kem khói Hà Nội có gì đặc biệt mà lại được ưa thích như vậy nhé!

Giới thiệu về kem khói Hà Nội

Xuất hiện tại đường phố Hà Nội từ khoảng 3 năm trước, kem khói lập tức thu hút ánh mắt của mọi người nhờ sự ảo diệu của ly kem. Không giống như những loại kem tươi thông thường, cốc kem sau khi đã hoàn thành sẽ bốc khói nghi ngút khoảng chừng 10 phút. Có một lớp màng trắng mỏng như tuyết bám vào thành cốc phía bên ngoài.

Khi ăn, bạn có thể cảm nhận rõ làn khói bốc ngược ra từ hơi thở của mình. Khách mua ai cũng cảm thấy thích thú khi chỉ một cốc kem đã tạo ra hiệu ứng kỳ ảo nghệ thuật như vậy.

kem khoi ha noiẢnh: @tiem.tuixinh

Trên thực tế, kem khói được tạo ra bởi một thủ thuật đơn giản. Kem khói là kem tươi được làm lạnh rất nhanh bằng ni-tơ lỏng. Công đoạn này chỉ kéo dài trong chưa đến 20s đã cho “ra lò” một ly kem ảo diệu mềm mịn đủ hương vị cho các bạn lựa chọn. Cùng Digiticket điểm qua những địa chỉ kem khói Hà Nội để thưởng thức mùa hè này nhé!

Các địa chỉ kem khói Hà Nội 

Dù bạn chưa từng thử kem khói lần nào nhưng chắc đã không ít lần nhìn thấy bóng dáng loại kem này mỗi khi dạo phố cùng bạn bè. Từ khi nổi tiếng, kem khói trở thành ”đặc sản” mới của phố cổ Hà Nội. Trên những con phố như Hàng Mã, Hàng Lược, Hàng Ngang, Hàng Đào… những hàng kem khói xuất hiện với tần suất dày đặc.kem khoi ha noi

Ảnh: @transilo_

Bạn có thể mua kem khói tại đây với mức giá 30.000đ đến 40.000đ. Lưu ý, các địa điểm kem khói chủ yếu bán vào buổi tối, tại khu chợ đêm phố cổ và xung quanh đó. Nên có dịp đi dạo chợ đêm cùng bạn bè thì thưởng thức kem khói cũng là một lựa chọn thú vị.

kem khoi ha noi

Ảnh: @rinn_v

Nếu bạn muốn tìm một không gian vừa có thể ăn kem vừa chill cùng bạn bè thì những địa chỉ kem khói Hà Nội sau đây sẽ phù hợp với bạn:

Icream Lab

  • Địa chỉ: Số 24A Hàng Giầy, Quận Hoàn Kiếm (Quán nằm ngay đoạn Hàng Giầy cắt với Hàng Buồm)
  • Giờ mở cửa: Từ 9h sáng đến 10h tối.
  • Giá khoảng: 19.000đ - 59.000đ

Tiệm kem nhỏ nhắn nằm giữa lòng phố cổ. Quán gây ấn tượng nhờ phong cách độc lạ, rất hợp với món chủ đạo - kem khói ni-tơ. Đầu tiên là ánh đèn màu chói lòa, những hình vẽ trang trí hay ho trên tường.

kem khoi ha noi

Ảnh: @syhughvu

Đặc biệt bạn sẽ được chứng kiến nhân viên mặc áo blouse trắng cực kỳ bác học đứng pha chế kem tại quầy, khói bay lên mờ ảo tạo cảm giác như một phòng thí nghiệm. Đến cả các cốc nước ở đây cũng dùng luôn cốc trong phòng thí nghiệm nên đảm bảo đây là trải nghiệm ăn kem khói độc lạ đáng để thử một lần.

kem khoi ha noi

Ảnh: @linhsam2411

Kreampi Kone

  • Địa chỉ: 88 Láng Hạ, quận Đống Đa
  • Giờ mở cửa: Từ 11h30 sáng đến 11h tối.
  • Giá khoảng: 17.000đ - 35.000đ

Không gian kem khói dành cho những bạn trẻ mộng mơ. Kreampi Kone là tiệm kem nhỏ màu hồng phấn với đủ những cái tên cực lạ như: kem bia, kem nóng, kem khói siêu lạnh… Tại đây, bạn có thể thưởng thức kem khói marshmallow là sự kết hợp giữa kẹo bông, kem sữa rồi làm đông cứng bằng khí ni-tơ lỏng.

kem khoi ha noi

Ảnh: @phuongkhonglo

Trải nghiệm chân thực hương vị kem khói Hà Nội 

Hiện nay, kem khói được biến tấu đủ hình dạng và hương vị, nhưng nhìn chung công đoạn chế biến gồm những bước sau.

  1. Bỏ các nguyên liệu như sữa tươi, kem béo, trái cây, snack… vào ly. 
  1. Cho khí Nitơ phun thẳng vào ly để làm đông kem ngay lập tức tạo khói trắng bay lên.

Vì kem khói không thể lưu trữ nên mỗi khi có khách order người bán mới làm kem. Khách hàng sẽ được chứng kiến công đoạn biến từ một chiếc cốc bình thường thành cốc kem bốc khói trắng nghi ngút chỉ trong vòng 20s. 

kem khoi ha noiẢnh: @hi_imanchuquynh07

Đồ nghề của người bán trên phố cổ chỉ là 1 chiếc thùng đựng kem, một chiếc phích giữ nhiệt đựng đầy ni-tơ lỏng, một túi snack to, hộp trái cây và những chiếc cốc nhựa dùng 1 lần nhưng cực kỳ hút khách. Công đoạn làm kem có thể ví như một màn ảo thuật đầy điệu nghệ của những người bán hàng đường phố.

kem khoi ha noi

Ảnh: @jjjzzzgg

Với những tiệm kem lớn hơn, kem khói cũng có những thành phần công phu hơn. Không chỉ là những hương vị đơn giản, kem có thêm nhiều mùi cho các bạn lựa chọn như dâu, dưa gang, phúc bồn tử, việt quất, trà xanh.., đa dạng loại topping cũng như hình dạng trang trí.

kem khoi ha noi

Ảnh: @xuna_phan

Nhìn chung, kem khói khá giống với những loại kem thông thường. Vẫn là những hương vị giống như bạn ăn kem tươi, nhưng lạnh hơn, sảng khoái hơn. Cảm giác sẽ đã hơn khi bạn ăn kem với những làn khói lạnh cuốn quanh hơi thở. Điều khác biệt rõ rệt nhất nằm ở cách thức chế biến kem và ngoại hình độc đáo.

Một số lưu ý khi thử kem khói hà nội

Kem khói là món ăn thú vị được ưa chuộng nhưng cũng tiềm ẩn nhiều nguy hiểm mà bạn không biết hết.

Nhiều người nói, khí ni-tơ không hề độc. Điều này hoàn toàn chính xác. Tuy nhiên, kem ni-tơ lại là câu chuyện khác. Kem khi xịt khí nitơ lỏng sẽ lạnh hơn kem bình thường. Khi hơi khói ni-tơ lỏng bốc ra ngoài rất dễ gây bỏng lạnh hay bỏng khói. Những người bị bỏng lạnh có thể xuất hiện các hiện tượng như sứt môi hay tình trạng tê liệt chân tay.

kem khoi ha noiẢnh: @tuyetngan2350

Với món kem khói bốc lên ngào ngạt ngay trước mặt, nhiều bạn trẻ đã hít vào rồi thở ra vì cảm giác thích thú nhưng điều này lại cực kỳ có hại. Khi hít phải khí ni-tơ nồng độ cao đến máu, não bộ có thể phát tín hiệu dừng tải oxy làm tim ngừng đập.

Ngoài việc gây bỏng và có tác hại tới tim mạch, ni-tơ lỏng còn gây ra các vấn đề về nội tạng. Thậm chí, nếu hít quá nhiều khí với nhiệt độ thấp, việc thủng dạ dày có thể xảy ra.

Để phòng tránh những nguy cơ kể trên, bạn nên ăn kem khói một cách chậm rãi và cẩn trọng. Trong lúc chờ khí ni-tơ bốc hơi bớt, bạn có thể check-in đồ ăn, chụp ảnh cùng bạn bè, và nhâm nhi từng miếng kem nhỏ. 

Đừng vội vã nuốt 1 lúc quá nhiều ni-tơ lỏng, vì khi chưa bay hơi hết nó có nhiệt độ lên tới -196 độ C, có thể gây bỏng môi, miệng… ngay lúc bạn đang ăn. Hãy hạn chế hít quá nhiều khói ni-tơ và thưởng thức vị kem khói sảng khoái thật trọn vẹn.

Trên đây là một số gợi ý từ Digiticket về món kem khói Hà Nội. Chúc bạn có những trải nghiệm thú vị với món kem “kỳ ảo” này và đừng quên chia sẻ với chúng mình nhé!

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.