Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Đà Lạt Bật mí kinh nghiệm du lịch Làng hoa Thái Phiên Đà Lạt

Bật mí kinh nghiệm du lịch Làng hoa Thái Phiên Đà Lạt

Ngày đăng : 17/01/2024
Dừng chân tại Đà Lạt mà không ghé thăm các làng hoa thì thật đáng tiếc. Hãy cùng Digiticket khám phá ngay Làng hoa Thái Phiên thơ mộng nhé!
Nội dung chính

Đà Lạt đâu chỉ sở hữu những địa điểm sống ảo đẹp thần sầu mà nơi đây còn là thiên đường của các loài hoa. Nếu bạn đang tìm kiếm điểm check in có khung cảnh thơ mộng, hương hoa thơm ngát thì đừng bỏ qua Làng hoa Thái Phiên nhé!

1. Giới thiệu về Làng hoa Thái Phiên

Làng hoa Thái Phiên được du khách nhớ tới là một trong những vựa hoa lớn và nổi tiếng nhất của thành phố Đà Lạt. Mỗi năm, làng hoa đều đón chào hơn hàng trăm đoàn khách nội địa và quốc tế đến thăm.

Làng hoa sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi như đất đai, nguồn nước và khí hậu nên không chỉ trồng được những giống hoa trong nước mà còn trồng nhiều loại hoa nhập khẩu từ các nước như Pháp, Hà Lan, Indonesia,... Đặc biệt, những loài hoa tại Thái Phiên đều được những người dân làng nghề canh tác và chăm sóc quanh năm.

lang hoa thai phien 1

Ảnh: Sưu tầm

Bước chân vào vườn hoa, du khách không chỉ được thỏa thích ngắm nhìn nhiều loài hoa rực rỡ như hoa cúc, lay ơn, hồng, cẩm tú cầu,... mà còn được theo dõi trực tiếp quá trình trồng và chăm sóc các loài hoa. Ngoài ra, làng hoa còn tọa lạc tại vị trí khá đắc địa, chỉ cách trung tâm thành phố khoảng hơn 7km nên rất thuận tiện cho du khách di chuyển bằng nhiều phương tiện.

  • Địa chỉ: Phường 12, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng
lang hoa thai phien 2

Ảnh: Sưu tầm

2. Thời điểm lý tưởng để ghé thăm Làng hoa

Du khách có thể ghé thăm Làng hoa Thái Phiên vào bất cứ thời điểm nào trong năm nhưng đẹp và thích hợp nhất là dịp cận Tết. Vào khoảng thời gian này, làng hoa sẽ vô cùng náo nhiệt và tấp nập bởi nhiều người mua sắm hoa chơi Tết.

Bên cạnh đó, đây cũng là thời điểm Đà Lạt tổ chức nhiều sự kiện văn hóa và các lễ hội lớn. Đặc biệt, dịp Tết đến Xuân về sẽ còn là thời điểm nhiều loài hoa nở rộ nên du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh rực sắc màu và ngập trong hương hoa thơm lừng tại Thái Phiên.

lang hoa thai phien 3

Ảnh: Sưu tầm

3. Vẻ đẹp hấp dẫn của Làng hoa Thái Phiên

Để mang tới cho bạn cái nhìn khách quan hơn về Làng hoa, Digiticket sẽ chia sẻ với bạn khung cảnh "đỉnh của chóp" của nơi đây vào ban ngày và ban đêm.

Làng hoa Thái Phiên ban ngày

Đến với Thái Phiên, du khách sẽ cảm nhận được vẻ đẹp khiến bao lòng người xao xuyến và bồi hồi bởi biết bao loài hoa đang đua nhau khoe sắc. Các loài hoa tại đây đều đươc trồng và chăm bón quanh năm nên sẽ luôn mang tới một không gian thơ mộng và ngập trong hương hoa thơm ngát. Vẻ đẹp này còn được thấy rõ hơn vào ban ngày.

lang hoa thai phien 4

Ảnh: Sưu tầm

Từ trên cao nhìn xuống, du khách sẽ thu được vào tầm mắt mình một làng hoa Thái Phiên với bạt ngàn các dãy nhà kính và nhà lưới trồng hoa. Tất cả đều được xây dựng và thiết kế nối đuôi nhau, trải dài trên khắp các mảnh đồi mênh mông, rộng lớn.

Làng hoa Thái Phiên vào ban đêm

Vào ban đêm, làng hoa Thái Phiên lại "biến hóa" bản thân trở thành thành phố ánh sáng lộng lẫy, đa màu sắc lấp lánh. Nơi đây được thắp sáng bởi hàng trăm ánh đèn chiếu sáng lung linh khiến cả vùng đất được bao trọn trong ánh sáng. Nhìn từ trên cao, khung cảnh nơi đây trở nên cực kỳ lung linh, thơ mộng.

lang hoa thai phien 6

Ảnh: Sưu tầm

4. Những địa điểm ngắm hoa đẹp nhất tại Làng hoa

Để chiêm ngưỡng và tận hưởng được trọn vẹn vẻ đẹp của làng hoa Thái Phiên thì lựa chọn địa điểm nhìn cũng rất quan trọng. Vậy bạn hãy cùng Digiticket khám phá xem đâu là địa điểm ngắm hoa đẹp nhất nhé!

Sunny Farm Coffee 

  • Địa chỉ: Tự Phước, Phường 11, Thành phố Đà Lạt, Tỉnh Lâm Đồng

Sunny Farm là quán cà phê rất nổi tiếng bởi những nấc thang lên thiên đường thơ mộng. Đặc biệt, quán cà phê này còn nằm khá gần làng hoa Thái Phiên và tọa lạc tại vị trí cao hơn nên sẽ rất lý tưởng để chiêm ngưỡng làng hoa. Tại đây, du khách có thể nhâm nhi ly cà phê và chiêm ngưỡng toàn cảnh vườn hoa thơ mộng và rực sắc màu. Ngoài ra, quán còn thiết kế nhiều góc sống ảo đầy màu sắc rực rỡ, chắc chắn bạn không thể bỏ qua.

lang hoa thai phien 7

Ảnh: Sưu tầm

Thung lũng đèn Coffee

  • Địa chỉ: Dốc số 7, Phường 11, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Quán cà phê Thung lũng đèn tọa lạc trên một đồi cao nên có tầm nhìn hướng thẳng làng hoa đầy thơ mộng. Quán cà phê được thiết kế hoàn toàn ngoài trời nên du khách sẽ được nhâm nhi ly cà phê ấm nóng trong không gian mây trời cùng núi rừng hùng vĩ. Đặc biệt, nếu du khách tới quán vào buổi tối thì khung cảnh của quán cùng làng hoa đều lấp lánh ánh đèn sẽ khiến bạn cứ ngỡ đi lạc vào "kinh đô ánh sáng".

lang hoa thai phien 8

Ảnh: Sưu tầm

Làng Vũ Thị Đà Lạt 

  • Địa chỉ: Phường 11, Thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng

Làng Vũ Thị có lẽ là điểm chiêm ngưỡng làng hoa Thái Phiên ấn tượng và chất nhất. Bởi du khách sẽ được nhìn ngắm làng hoa 360 độ trên chiếc cầu kính treo lơ lửng giữa không trung. Cảm giác lênh đênh trên cao nhưng được tận hưởng làng hoa rực sắc màu sẽ khiến du khách kích thích và không bao giờ quên.

Làng Vũ Thị còn được biết tới là không gian thưởng thức cà phê đầy mới lạ. Quán được xây dựng bởi những vật liệu hoàn toàn từ thiên nhiên nhằm mục đích hạn chế tối đa việc bê tông hóa và chỉ sử dụng những vật liệu như tre, nứa, tầm vông, rơm rạ,... Đặc biệt, quán còn "lọt thỏm" trong cánh rừng nguyên sinh xanh ngát nên sở hữu không gian cực chill và yên bình.

lang hoa thai phien 9

Ảnh: Sưu tầm

5. Giá vé và giờ mở cửa tại Làng hoa Thái Phiên

Giá vé làng hoa Thái Phiên được cập nhật mới nhất là miễn phí cho bất kỳ du khách nào ghé thăm. Làng hoa sẽ mở cửa từ sáng sớm và không đón khách sau 18 giờ, du khách nên lưu ý điều này để tránh làm phiền các bác nông dân.

lang hoa thai phien 10

Ảnh: Sưu tầm

6. Những điểm thăm quan gần Làng hoa Thái Phiên Đà Lạt

Để giúp chuyến hành trình ghé thăm Làng hoa Thái Phiên của bạn được trọn vẹn và thú vị hơn, Digiticket sẽ giới thiệu cho bạn một vài địa chỉ thăm quan cực HOT tọa lạc ngay gần đây. Bạn có thể kết hợp nhiều địa điểm du lịch trong cùng một ngày để tích kiệm thời gian và công sức.

Địa điểm thăm quan  Khoảng cách
Sunny Farm 650 m
Đỉnh Hòn Bồ 1,1km
Vườn cà chua đen 1,3 km
Vườn dâu tây Đà Lạt cao cấp 2,8 km
Đồi thông hai mộ 3km
Chùa Linh Phước 6km
Đèo Mimosa 6,9 km
Cánh đồng hoa cẩm tú cầu 7km
  lang hoa thai phien 11

Ảnh: Sưu tầm

7. Lưu ý khi đi làng hoa Thái Phiên

  • Không tự ý ngắt hoa, bẻ cành và có ý thức bảo vệ cảnh quan nơi đây.
  • Khi chụp ảnh, du khách cần lưu ý chỉ nên đứng ở khu vực đường đi xung quanh, không đứng vào giữa các luống hoa để tránh cho việc phá hoại cảnh quan và dẫm đạp lên cây và hoa.
  • Luôn giữ cho chiếc điện thoại và máy ảnh đầy pin để không bỏ lỡ bất kì khoảnh khắc sống ảo xinh đẹp nào tại đây.
  • Không xả rác bừa bãi và hạn chế mang theo đồ uống và thức ăn vào làng hoa.
lang hoa thai phien 13

Ảnh: Sưu tầm

Làng hoa Thái Phiên chắc chắn là một không gian thơ mộng, ngợp trong hương thơm và rực sắc màu của nhiều loài hoa ấn tượng. Hy vọng với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có những trải nghiệm tuyệt vời tại thành phố Đà Lạt xinh đẹp này!

Ảnh đại diện: Sưu tầm

Bài viết bạn quan tâm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.