Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Hà Nội Lẩu Hà Nội Review 7 quán lẩu gà lá é Hà Nội ngon như ăn ở xứ sở sương mù Đà Lạt

Review 7 quán lẩu gà lá é Hà Nội ngon như ăn ở xứ sở sương mù Đà Lạt

Ngày đăng : 17/01/2024
Lẩu gà lá é là đặc sản nổi tiếng của vùng đất Đà Lạt và đã ở Hà Nội. Cùng Digiticket tìm hiểu top quán lẩu gà lá é Hà Nội chuẩn vị nhé!
Nội dung chính

Lẩu gà lá é là đặc sản nổi tiếng của vùng đất Đà Lạt. Món ăn được săn đón đến nỗi nhiều người sẵn sàng bay vào Đà Lạt chỉ để 1 lần thưởng thức hương vị đặc trưng này. Tuy nhiên bạn không cần phải đi xa đến vậy, vì hiện tại có rất nhiều quán lẩu gà lá é Hà Nội mang đến trải nghiệm vị giác chuẩn xác. Cùng Digiticket tìm hiểu nhé!

Lẩu gà lá é Thắng Béo

  • Địa chỉ: 111 E7 Tập thể Bách Khoa, Tạ Quang Bửu, Hai Bà Trưng
  • Số điện thoại: 097 288 88 94
  • Khoảng giá: 150.000đ – 200.000đ

Khu vực Bách Kinh Xây được biết đến là thiên đường ăn vặt ngon bổ rẻ cho giới sinh viên. Và quán lẩu gà lá é Thắng Béo là 1 trong số những địa chỉ nổi tiếng tại khu vực này. Quán nằm ngay khu vực cây xăng Tạ Quang Bửu.

lau ga la e ha noiẢnh: @chutramyy

Là quán lẩu sinh viên nhưng Thắng Béo khá rộng rãi, thoáng mát. Chủ quán có tâm luôn để ý về vấn đề vệ sinh không gian và quy trình nấu nướng, phục vụ. Do đó bạn sẽ được nhân viên tại đây tiếp đón thân thiện chứ không có tình trạng cộc cằn đuổi khách như nhiều quán ăn sinh viên khác.

Lẩu gà lá é tại đây được đánh giá là có hương vị sát với lẩu gà Đà Lạt nhất. Chỉ với khoảng 150.000đ là bạn đã có thể thưởng thức trọn vẹn set lẩu như ý gồm nửa con gà, bún ăn kèm, lá é và nước chấm.

lau ga la e ha noi

Ảnh: @manhstagram_

Ấn tượng nhất là hương vị nước lẩu đậm đà, thơm lừng hương xả, thêm măng chua ăn cực kỳ đưa vị lại không nhanh ngán. Gà được ninh mềm nhừ khiến nước lẩu có vị ngọt tự nhiên. Bởi nếu nước lẩu nhiều hương vị ngọt phụ gia như mì chính, khi bạn ăn sẽ cảm nhận được ngay, vừa kém ngon lại dễ đau đầu. Thịt gà ăn kèm cùng nước chấm cay cay ngọt ngọt đúng “chất” Đà Lạt. Làm thêm vài bát bún là đủ cho 1 bữa tối no nê rồi.

Góc Đà Lạt

  • Địa chỉ: Chung Cư CT3 – T1 Mễ Trì Hạ, Q. Nam Từ Liêm
  • Số điện thoại: 865 255 420
  • Khoảng giá: 200.000đ – 300.000đ 

Góc Đà Lạt là địa chỉ lẩu gà lá é Hà Nội uy tín dành cho dân văn phòng. Quán ngon có tiếng ở khu vực Mễ Trì. Dù không gần trung tâm nhưng quán luôn đông khách vào những ngày cuối tuần nhờ chất lượng tuyệt vời.

Quán chỉ có 1 tầng nhưng chủ quán rất đầu tư cho không gian nên quán có cả không gian trong nhà và ngoài trời, bàn đơn, bàn nhóm đủ phục vụ nhu cầu của mọi khách hàng. Đặc biệt, chủ quán còn cố gắng mang không khí Đà Lạt đến gần hơn khi thiết kế tiểu cảnh “tiệm bánh cối xay gió” nổi tiếng.

Xem ngay: Top quán lẩu FA Hà Nội ngon nức tiếng

lau ga la e ha noi

Ảnh: @_Troosismeee_

Menu của quán đa dạng và làm hài lòng khách từ phần nhìn đến hương vị. Có thể kể đến 1 số món như: lẩu gà lá é, bò ba toa, ốc nhồi thịt, nộm gà xé phay, nộm gà hoa chuối, salad Đà Lạt sốt chanh leo.... 

Món chính nổi tiếng của Góc Đà Lạt chắc chắn là lẩu gà lá é. Lẩu gà ở đây có hương vị mô phỏng khoảng 70% so với món lẩu ở Đà Lạt. Đặc biệt thịt gà hoàn toàn là gà ta, được om sẵn với ớt xiêm xay nên săn ngọt thịt, cay dịu, làm nước dùng càng đậm thơm. Lá é mang vị khá lạ miệng vì khi ăn sống thì chua chua chát chát, sau nhúng sơ trong nước dùng lại bùi và the the.

lau ga la e ha noi

Ảnh: @_nymmm

Lẩu gà lá é Hương Thảo

  • Địa chỉ: Số 8A Ngõ 88 Võ Thị Sáu, Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng
  • Số điện thoại: 091 413 7166
  • Khoảng giá: 250.000đ - 400.000đ 

Một địa chỉ lẩu gà lá é Hà Nội chất lượng cho bạn nếu bạn ở gần khu vực Thanh Nhàn, Hai Bà Trưng. Quán chỉ có 1 tầng nhưng quán lẩu Hương Thảo rất biết cách hút khách. Chủ quán bài trí lấy cảm hứng từ tiệm bánh cối xay gió Đà Lạt với tông màu vàng chủ đạo. Bên trong quán sử dụng bàn ghế gỗ lịch sự và trẻ trung.

lau ga la e ha noi

Ảnh: @Hương Thảo - Lẩu gà lá é Đà Lạt

Lẩu gà lá é tại quán có điểm cộng lớn là mọi đồ nhúng đều tươi và sạch. Gà ta săn thịt, được hầm kỹ ngọt nước. Rau nhúng lẩu bạn có thể gọi nhiều lần. Rau tại đây luôn tươi ngon như vừa mới hái, nhân viên cũng chú ý sơ chế rất kỹ nên không hề có tình trạng lá úa, lá sâu.

Một suất lẩu nhỏ cho 2-3 người ăn có giá 300.00đ, lẩu to 4 - 5 người ăn là 480.000đ. Đây là một mức giá hợp lý cho món lẩu gà lá é đầy đặn và bổ dưỡng.

lau ga la e ha noi

Ảnh: @Hương Thảo - Lẩu gà lá é Đà Lạt

Ngoài lẩu gà lá é, bạn có thể gọi thêm cơm rang gà muối é, gà ủ muối, gà già xào lăn… hay nhiều món nhắm như rau xào, ngô chiên, khoai chiên, bánh đa… với mức giá chỉ từ 20.000đ.

Lẩu Gà lá é Hà Nội - Tam Gia Quán

  • Địa chỉ: 22 Ngõ 371 - Kim Mã, Ngọc Khánh, Ba Đình
  • Số điện thoại: 090 498 8088
  • Khoảng giá: 30.000đ - 350.000đ

Nếu Hương Thảo sử dụng màu vàng “cối xay gió” thì Tam Gia Quán lại có màu tím “mộng mơ” làm bạn gợi nhớ đến Đà Lạt ngay lập tức. Quán nằm trong ngõ 371 Kim Mã nhưng rất dễ tìm vì không gian rộng rãi, khang trang và màu sắc “nhận diện” dễ thấy.

Một điều ngạc nhiên khi tới đây là mọi đồ vật tại quán đều có màu tím. Từ bàn, ghế, đồ trang trí đến bức tường. Xen kẽ là những bức tranh treo tường và hoa cỏ decor tươi mát tạo nên 1 Đà Lạt thu nhỏ ngay giữa lòng Hà Nội.

la ga la e ha noi

Ảnh: @Tam Gia Quán

Menu tại quán cũng là những món đặc sản Đà Lạt dành cho dân công sở. Có thể kể đến: Bánh xèo, bánh khọt, bánh hỏi thịt heo quay, kem bơ, gỏi cuốn tôm, lẩu gà lá é… Các món đều cố gắng giữ chuẩn vị Đà Lạt nên sẽ ngọt hơn so với khẩu vị của miền Bắc. Bạn có thể nhắc chủ quán giảm bớt độ ngọt nếu không thể ăn nhiều nhé!

Lẩu gà lá é tại quán có giá 350.000đ cho 1 nồi đầy đủ với gà hầm, lá é, rau sạch, bún ăn cùng nước chấm cay ngọt. Chất lượng đậm đà đúng chuẩn hương vị Đà Lạt. Cô chủ quán cũng rất nhiệt tình hướng dẫn cho khách cách ăn đúng kiểu Đà Lạt.

lau ga la e ha noi

Ảnh: @Tam Gia Quán

Quán gà Hỏa Lò

  • Địa chỉ: 374 Âu Cơ, quận Tây Hồ
  • Số điện thoại: 024 3718 1564
  • Khoảng giá: 30.000đ – 110.000đ  

Nếu bạn đang tìm kiếm 1 quán lẩu gà lá é Hà Nội ngon thì không thể bỏ qua địa chỉ này nhé! Quán gà Hỏa Lò ở địa chỉ 374 Âu Cơ. Nhà hàng có hai chi nhánh trên đường Âu Cơ và Nguyễn Siêu tuy nhiên địa chỉ số 374 vẫn đông khách hơn cả.

Quán thoáng mát, rộng rãi, được thiết kế theo phong cách Bắc Bộ truyền thống. Chủ quán sử dụng hoàn toàn các nội thất bằng gỗ, giản dị nhưng thanh lịch. Phù hợp với thiết kế của quán lẩu cần sự sạch sẽ và đơn giản.

lau ga la e ha noi

Ảnh: @bubblejely

Quán chuyên về ẩm thực gà, bò. Đặc biệt có món lẩu gà lá é và rượu nếp rất ngon. Sự kết hợp giữa đặc sản Đà Lạt và phong cách ăn nhậu Bắc Bộ này sẽ hợp với số đông khách hàng Hà Nội. Lẩu gà vẫn giữ được vị gà hầm với lá é bổ dưỡng đặc trưng, thêm chút mặn và giảm chút ngọt. 

lau ga la e ha noi

Ảnh: @mineii11

Ngoài ra bạn cũng có thể thử gà chiên mật ong hay lẩu gà rượu nếp, ăn cùng rau hẹ lạ miệng khá hay. Phục vụ quán nhanh nhẹn và nhiệt tình, giá cả lại hợp lý không quá cao. Hỏa Lò rất thích hợp để bạn cùng gia đình họp mặt cuối tuần đấy.

Tao Ngộ Quán

  • Địa chỉ: Ngõ 55 Nguyễn Hữu Huân, Hoàn Kiếm
  • Số điện thoại: 0395 629 776
  • Khoảng giá: 290.000đ - 350.000đ 

Một quán lẩu gà lá é Hà Nội nằm ngay vị trí phố cổ mà bạn sẽ cần lưu lại nếu có kế hoạch vi vu cuối tuần cùng hội bạn thân. Tao Ngộ Quán nằm trên mặt đường Nguyễn Hữu Huân, ngay gần khu vực phố đi bộ.

Tao Ngộ Quán đúng chất là quán vỉa hè tấp nập khu phố cổ. Quán có không gian nhỏ và hẹp. Từ biển hiệu cho đến bàn ghế đều đơn giản tuy nhiên khách lúc nào cũng rất đông. Vào cuối tuần, bàn ghế được kê chật vỉa hè mà có khi vẫn thiếu chỗ. Nhưng không khí ăn lẩu vỉa hè đông đúc lại khá thú vị và được nhiều bạn trẻ đón nhận. 

lau ga la e ha noi

Ảnh: @Lẩu gà lá é Tao Ngộ Đà Lạt - 55 Nguyễn Hữu Huân

Tao Ngộ Quán là cơ sở ngoài Hà Nội của quán lẩu gà lá é Tao Ngộ nổi tiếng Đà Lạt. Do đó từ nguyên liệu cầu kỳ đến cách chế biến đều hoàn toàn giống “bản gốc”. Nước lẩu hoàn toàn là nước hầm ức gà, nấm tươi, măng tươi ninh chuẩn vị, đủ chua, cay ngọt ăn rất lạ miệng. Thịt gà tại đây dai giòn, kèm lá é tươi, muối tiêu và ớt hiểm. Với giá 290.000đ cho 1 nồi lẩu 2 người là mức giá quá rẻ với vị trí sầm uất ngay phố cổ.

lau ga la e ha noi

Ảnh: @Lẩu gà lá é Tao Ngộ Đà Lạt - 55 Nguyễn Hữu Huân

Ngoài ra bạn cũng có thể thử nhiều món ngon khác trong thực đơn như: gà chiên mắm, chân gà sả tắc, gà rang muối, lòng gà xào mướp… khoảng 80.000đ đến 100.000đ 1 đĩa.

Lẩu gà lá é Trường Béo

Một quán lẩu gà lá é Hà Nội dành cho dân sành ăn quận Hà Đông. Quán to rộng, khang trang nằm trong khu đô thị Văn Quán nên rất dễ thấy. 

Điểm đầu tiên khiến bạn hài lòng khi tới Trường Béo là quán rất sạch sẽ. Sử dụng bàn ghế gỗ, chủ quán còn cẩn thận đặt thêm tấm kính ngăn cách giữa các bàn trong thời kỳ dịch bệnh. Mỗi bàn đều được đánh số để nhân viên dễ dàng kiểm soát và phục vụ khách hàng.

lau ga la e ha noi

Ảnh: @Lẩu Gà Lá É Trường Béo

Điều thứ 2 làm bạn ưng ý là giá thành rất rẻ. Một nồi lẩu gà lá é cho 3 người ăn chỉ có giá 250.000đ. Phần ăn thậm chí còn đầy đặn ngoài sức tưởng tượng cho bạn một bữa ngon miệng no nê.

Nước lẩu đậm đà với rất nhiều thịt gà và măng tươi. Gà ta dai dai chắc thịt, thêm nhiều trứng non béo ngậy bùi bùi. Lá é tại quán rất tươi và thơm. Ngay từ lúc bưng ra tới lúc nhúng lẩu, mùi thơm hăng hăng đặc trưng sẽ khiến bạn muốn ăn ngay. 

lau ga la e ha noi

Ảnh: @Lẩu Gà Lá É Trường Béo

Ngoài món lẩu gà lá é đặc trưng, quán còn có thêm chân gà cháy tỏi, cánh gà chiên mắm, gà xào lá é, gà xào lá giang chua cay… với mức giá chỉ từ 80.000đ.

Trên đây là những quán được biết đến với món lẩu gà lá é Hà Nội ngon nhất. Còn chần chờ gì nữa, hãy chọn một quán ưng ý và ghé thưởng thức thôi nào! Cuối tuần này, thử cùng bạn bè tìm kiếm hương vị Đà Lạt giữa lòng Hà Nội và chia sẻ với Digiticket trải nghiệm của bạn nhé!

Gợi ý những quán lẩu ngon tại Hà Nội:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.