Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Sài Gòn Lẩu Sài Gòn Lẩu mắm 140 Trần Huy Liệu thơm ngon đúng chất Miền Tây

Lẩu mắm 140 Trần Huy Liệu thơm ngon đúng chất Miền Tây

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu bạn ở Sài Gòn và muốn được thưởng thức món Lẩu mắm trứ danh và đúng điệu miền Tây thì hãy ghé ngay Lẩu mắm 140 Trần Huy Liệu nhé!
Nội dung chính

Lẩu mắm là một món ăn đặc sản của miền Tây và được nhiều thực khách Sài Gòn ưa chuộng. Nếu bạn ở Sài Gòn nhưng vẫn muốn được thưởng thức món Lẩu mắm trứ danh và đúng điệu mà không cần đi tới đến miền Tây xa xôi thì hãy ghé ngay Lẩu mắm 140 Trần Huy Liệu nhé!

Vài nét về Lẩu mắm 140 Trần Huy Liệu

  • Vị trí: 140/13 Trần Huy Liệu, Phường 15, Phú Nhuận, Thành phố Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 10h00 – 22h30
  • Khoảng giá: 100.000 – 220.000 vnd

Lẩu mắm 140 Trần Huy Liệu nằm ở trong một con hẻm lớn nên rất dễ tìm, xe hơi có thể đi vào được. Tính đến nay, đây là một trong những quán lẩu ở Phú Nhuận có bề dày lịch sử. Quán đã tồn tại được khoảng hơn 35 năm và nhận được rất nhiều sự ủng hộ của các thực khách Sài Gòn cũng như các thực khách tới từ 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Ý tưởng ra đời quán Lẩu mắm này là của cha chị Hồ Thị Mai Xuân – chủ quán hiện tại của Lẩu mắm 140 Trần Huy Liệu. Thời điểm đó, gia đình chị Xuân có mở 1 nhà hàng ăn và cha của chị muốn làm thêm 1 món ăn với mắm thường ngày. Vì vậy, ông đã quyết định thêm món Lẩu mắm. Bếp trưởng chính là mẹ của chị Xuân – bà Nguyễn Thị Y, giờ bà cũng đã hơn 90 tuổi rồi.

lau mam 140 tran huy lieu

Ảnh: Sưu tầm

Sau này, khi không còn khả năng quản lý nhà hàng nữa, mẹ chị Xuân đã truyền lại nghề cho chị theo những cách làm riêng biệt, độc đáo. Ngày nào chị cũng phải nêm nếm, luyện khẩu vị cho đến khi nào trùng với khẩu vị của mẹ thì lúc ấy chị mới thành công và có khả năng quản lý bếp.

Chính vì vậy mà lúc bấy giờ, mỗi khi thực khách đến quán sẽ bắt gặp cảnh tượng tất bật quen thuộc của chị Xuân, vừa phải chạy lên nhà quản lý rồi lại vừa phải chạy xuống bếp để canh chừng mấy nồi lẩu.

lau mam 140 tran huy lieu

Ảnh: Sưu tầm

Nhà hàng có không gian yên tĩnh, bình dị, giá cả phải chăng. Nước lẩu ở đây rất đậm đà cùng sự tươi ngon của hải sản kết hợp với 16 loại rau, Lẩu mắm 140 hiện nay đã là 1 điểm lui tới quen thuộc của nhiều thực khách Sài Gòn.

Những điều Lẩu mắm 140 Trần Huy Liệu gây ấn tượng với thực khách

Lẩu mắm 140 Trần Huy Liệu nổi tiếng là một quán lẩu ngon ở TP HCM. Không chỉ gây ấn tượng với thực khách bằng món Lẩu mắm trứ danh, quán còn có không gian mộc mạc, bình dị và phong cách phục vụ cực kỳ chuyên nghiệp nữa. Chúng mình cùng tìm hiểu những điều dưới đây nhé!

Không gian mộc mạc, bình dị

Khi bước vào quán, thực khách sẽ cảm nhận được một không khí gia đình và một không gian cực kỳ yên tĩnh với phong cách thiết kế giống như những năm 80.

Không gian quán rộng rãi với sức chứa gần 100 khách cùng 1 lúc. Mặc dù không có máy lạnh nhưng quán có rất nhiều quạt cây, quạt trần rồi quạt treo tường được lắp đặt ở khắp nơi trong quán nên vẫn đảm bảo được sự thoáng đãng và mát mẻ cho các thực khách khi ăn.

lau mam 140 tran huy lieu

Ảnh: Sưu tầm

Bàn ghế ở đây được sắp xếp ngăn nắp theo hàng lối. Mỗi chiếc bàn gỗ mặt mica đều được trải khăn vàng lên trên, ghế thì có nệm và phần tựa cao nhìn rất lịch sự, sang trọng và cổ kính. Quán có rất nhiều tủ kính với mớ đồ lưu niệm cũ kỹ tạo nên 1 sự hoài niệm khó tả.

Menu nhiều món đa dạng

Không chỉ phục vụ mỗi Lẩu mắm mà quán còn rất tâm lý khi có thêm cả những món khai vị để thực khách có thể ngồi nhâm nhi trong lúc chờ món chính như: Rau muống chua và Giò thủ. Đĩa rau muống chua 12k thì được dọn sẵn ra bàn khi khách tới và nếu khách ăn thì mới tính tiền nhé.

Đến Lẩu mắm 140 Trần Huy Liệu thì chắc chắn phải thử món Lẩu mắm ở đây rồi. Nước dùng lẩu ở đây chuẩn vị miền Tây nên hơi đậm vị mắm và hơi ngọt, nếu bạn ăn nhạt và không ăn được ngọt thì có thể bảo chủ quán cho thêm nước soup và điều chỉnh lại cho đến khi vừa khẩu vị của bạn nhé.

lau mam 140 tran huy lieu

Ảnh: Sưu tầm

Lẩu mắm sẽ được đựng trong nồi lẩu than nhôm và được bưng lên cùng với một đĩa rau ăn kèm đủ các loại như: Rau đắng, Kèo nèo, Súng cho đến Chuối bào, Muống bào, Cần nước, Đậu rồng...

Bên trong nồi lẩu là mấy khứa cá hú tươi ngon, núc ních thịt và thêm 1 ít thịt ba chỉ béo ngậy, hoặc nếu bạn không thích ăn cá hú thì có thể đổi sang cá lóc, cá kèo hoặc lươn tùy theo sở thích của bạn. Các món nhúng thì có tôm, mực, ốc và thịt bò tươi rói, đỏ ửng.

lau mam 140 tran huy lieu

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, nếu bạn ăn lẩu xong nhưng vẫn chưa no thì quán vẫn còn ti tỉ các món ăn chơi để bạn ăn thêm như: Ốc bươi nhồi ăn kèm với rau thơm rồi chấm với nước mắm ăn siêu ghiền, Bò nướng lá lốt ăn kèm bún, rau sống, bánh tráng và mắm nêm ngon không kém.

Lươn xào bánh đa ăn siêu lạ miệng, Chả giò với phần nhân thịt nạc cùng lớp bánh tráng giòn tan, Cánh gà chiên nước mắm giòn, kèm nước sốt và Bò tiềm trái dừa chấm với nước tương trứng gà sống…

lau mam 140 tran huy lieu

Ảnh: Sưu tầm

Hoặc bạn có thể thử thêm các món như: Ếch chiên, Ếch xào sả ớt, Cá lóc nướng, Mắm chả thịt luộc, Mắm ruốc thịt luộc cũng là những món khá đặc biệt và được nhiều người gọi khi đến quán.

Ăn xong thì bạn có thể tráng miệng với Bánh Flan, Sữa chua hoặc Thạch cà phê và thạch lá dứa nhà làm để kết thúc bữa ăn 1 cách trọn vẹn nhất nhé.

Phải nói đây là quán lẩu có giá cực kỳ mềm so với những nhà hàng trên đất Sài Gòn. Một nồi lẩu mắm cho 2 người ăn chỉ có 235k, vị chi là mỗi người chỉ mất 117k để thưởng thức một nồi lẩu mắm với các thể loại đồ nhúng đa dạng. Chính vì thế, đây luôn là sự lựa chọn hàng đầu của những nhóm khách hàng bình dân và học sinh sinh viên.

Phục vụ niềm nở, chuyên nghiệp

Nhân viên ở quán đa số toàn là nam và rất niềm nở với khách. Các bạn cũng rất nhanh nhẹn lên đồ và luôn đáp ứng hết tất cả các nhu cầu của thực khách nên ngồi ăn ở đây rất dễ chịu và thoải mái.

Đánh giá thực tế của khách hàng

Bạn có tò mò xem các thực khách đã nói gì về Lẩu mắm 140 Trần Huy Liệu không? Nếu có thì cùng xem những đánh giá chân thực nhất của các khách hàng khi tới ăn ở quán dưới đây nhé.

lau mam 140 tran huy lieu

lau mam 140 tran huy lieu

Ảnh: Sưu tầm

Với chất lượng đồ ăn, chất lượng phục vụ cùng mức giá siêu rẻ như vậy thì chắc chắn trong tương lai, Lẩu mắm 140 Trần Huy Liệu sẽ là điểm đến quen thuộc trong những buổi cuối tuần hay những buổi mưa gió của nhiều thực khách Sài Gòn hơn nữa.

Gợi ý các nhà hàng lẩu nướng ngon rẻ ở Sài Gòn:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.