Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Sài Gòn Lẩu Sài Gòn Điểm danh top 7 quán lẩu cá ngon Sài Gòn nhất định phải thử một lần

Điểm danh top 7 quán lẩu cá ngon Sài Gòn nhất định phải thử một lần

Ngày đăng : 17/01/2024
Nếu bạn là một tín đồ sành ăn lẩu cá thì chắc chắn không thể nào bỏ qua top 7 quán lẩu cá ngon Sài Gòn nổi tiếng ngon nhức nách dưới đây.
Nội dung chính

Là tín đồ sành ăn lẩu thì chắc chắn bạn không còn xa lạ gì với món lẩu cá - món ăn mang hương vị riêng biệt và đầy bổ dưỡng. Vậy nên bài viết này Digiticket sẽ chia sẻ cho bạn những quán lẩu cá ngon Sài Gòn "nhức nách" mà bạn nhất định phải thử một lần.

1. Lẩu cá kèo Bà Huyện - quán lẩu cá kèo Sài Gòn

  • Địa chỉ: 87 Bà Huyện Thanh Quan, P. 07, Q. 03, Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 22:00
  • Giá khoảng: 100.000 - 220.000 VND

Nằm ngay trung tâm quận 3, Lẩu cá kèo Bà Huyện là một quán lẩu cá kèo ngon ở Sài Gòn vô cùng quen thuộc với người Sài Gòn. Có tuổi đời hơn 15 năm, quán đã có rất nhiều khách quen thường xuyên lui tới thưởng thức. 

Quán lẩu cá ngon Sài Gòn này có không gian rộng rãi, nhiều tầng phục vụ: chỗ ngồi ngoài trời thoáng mát, trong nhà khá mát mẻ với máy lạnh. Bãi để xe thuận tiện, an toàn ngay bên cạnh quán, có thể để được cả ô tô. Quán lúc nào cũng đông nghẹt khách và nhân viên làm việc hết công suất.

lau ca keo ba huyen

Ảnh: @candykun107

Lẩu ở đây nước vừa ăn, chua chua thanh thanh được nấu chung với lá giang và ăn chung với bún gạo cực cuốn. Cá kèo được quán chọn lọc từ những con cá tươi và ngon nhất, vì vậy thịt cá ăn vừa mềm vừa thơm nên chỉ cần ăn một lần thôi là bạn sẽ nhớ mãi hương vị.

Thực đơn đa dạng, phong phú, ngoài lẩu cá kèo, bạn có thể gọi thêm gỏi xoài ăn khai vị cùng các món ăn kèm như cá kèo nướng chấm sốt me, chân gà hấp hành, nghêu hấp xả, mực chiên giòn, tôm nướng muối ớt,…

lau ca keo ba huyen menu

Ảnh: @rio.thefoodlist_

Đừng quên gọi thêm cá kèo nướng ở đây bởi nó rất ngon, nướng vừa chín tới, không quá lửa, nước chấm me chuẩn vị đặc trưng mà chỉ nơi đây mới có. Nhìn chung quán có giá cả phù hợp và khá chất lượng, là điểm đến lý tưởng cho bạn bè và người thân.

2. Lẩu cá Dân Ích - quán lẩu cá ngon ở Sài Gòn

  • Địa chỉ: 99 Châu Văn Liêm, P. 14,  Quận 5, TP. HCM
  • Giờ mở cửa: 16:00 – 22:00
  • Giá: 50.000đ – 550.000 VNĐ

Lẩu cá Dân Ích là một quán ngon quận 5 khá lâu đời nổi tiếng với món lẩu cá thập cẩm. Không gian quán đơn giản gồm 2 tầng: 1 tầng có máy lạnh và 1 tầng không nhưng vẫn cực kỳ thoáng mát. Phục vụ nhanh nhẹn cực nhiệt tình gọi đồ gì là có ngay không phải chờ đợi lẩu nước lẩu hết sẽ có người châm liên tục nên không sợ cạn nước đâu nha. Đây chính là lý do khiến quán được thực khách yêu mến trong nhiều năm qua.

lau ca dan ich

Ảnh: @im.lucass

Điểm đặc trưng của quán chính là những nồi lẩu kiểu xưa theo phong cách Trung Hoa, trông lạ mắt, được giữ nhiệt bằng lửa ở dưới chân nồi lẩu và ống khói than ở chính giữa. 

Nếu bạn đang tìm kiếm một quán lẩu có hương vị thanh ngọt nhẹ nhàng thì đây là quán lẩu cá ngon Sài Gòn dành cho bạn. 

Nước lẩu của quán mang hương vị đặc trưng bên cạnh vị ngọt của cá còn có thêm vị thơm ngọt từ nhiều hương vị khác như: mực, da heo, tôm cải chua,… kết hợp tạo nên hương vị đậm đà riêng biệt.

lau ca dan ich nuoc lau

Ảnh: @openmymindforfood

Quán đông khách vào cả ngày thường và ngày nghỉ. Lẩu ở đây chỉ bán 1 loại duy nhất là lẩu thập cẩm, bạn có thể chọn 2 Size lớn - nhỏ tùy theo số lượng người đi ăn. Khi thưởng thức lẩu sẽ ăn kèm với bún gạo, mì sợi to, rau tần ô , tàu hũ, nước chấm sa tế cực ngon.

Dù quán đông nhưng đồ ăn ra rất nhanh, nồi lẩu khói ngun ngút với mùi thơm đặc biệt sẽ khiến bạn đứng ngồi không yên. Trong lẩu sẽ có da heo, cá, nấm rơm, cải thảo, tôm, gan, cá viên, chả cá, cật, … thoải mái cho bạn sử dụng và được gọi thêm đồ nhúng theo sở thích của bạn. 

3. Lẩu cá đuối 345A - quán lẩu cá đuối ở TPHCM

Nếu có dịp đi qua quận 11 thì nhất định bản không được bỏ lỡ quán lẩu cá đuối ở TPHCM ngon nhất này. Quán có mặt bằng khá rộng tuy luôn đông khách nhưng nhân viên rất nhanh nhẹn và nhiệt tình. Đồ ăn ra cực nhanh không để khách chờ quá lâu với chiếc dạ dày đang reo lên vì mùi thơm của lẩu.

lau ca duoi le dai hanh

Ảnh: Sưu tầm

Cá tươi, thịt từng sớ, nước lẩu chua ngọt đậm vị thơm ngon, gia vị nêm nếm vừa phải, không có vị ngọt của mì mà ngọt vị cá tươi. Một nồi lẩu giá khá rẻ nhưng luôn đầy ú ụ từ cá đến rau nhúng ăn kèm, tạo nên vị chua chua cay cay ngon khó cưỡng.

Ngoài lẩu cá đuối, quán lẩu cá ngon Sài Gòn này còn có rất nhiều loại cá khác nhau được chế biến theo cách chiên, nướng tùy theo lựa chọn của bạn. Quán buổi tối rất đông đặc biệt là cuối tuần nên nếu có thể hãy đi vào các ngày trong tuần để tránh việc chờ đợi lâu nhé.

lau ca duoi 354a le dai hanh

Ảnh: Sưu tầm

Đến đây bạn nhất định phải gọi thêm các món nướng bởi vị các món nướng rất đặc biệt. Cá ướp nướng không quá mặn ăn rất vừa miệng, dùng kèm với nước chấm rất đặc biệt. Có thể nói đây là một điểm hẹn lý tưởng cho bạn và gia đình

4. Lẩu cá cô Thư - quán lẩu cá hồi Sài Gòn

  • Địa chỉ: số 14 Chung Cư Trần Văn Kiểu, P. 14,  Q. 10, Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 16:00 - 22:00 
  • Giá: 70.000đ - 500.000 VNĐ

Đây là một trong những quán lẩu cá ngon Sài Gòn cực kỳ nổi tiếng và quen thuộc với người dân TPHCM. Không gian quán thoáng mát, rộng rãi, ở vị trí dễ tìm, ngồi ngoài trời phía sân chung cư nên khá mát mẻ.

Ở đây có menu đa dạng, bán đầy đủ lẩu các loại cá từ cá hồi, cá basa, cá hú, cá kèo, cá điêu hồng... tất cả đều rất tươi sống. 

quan lau ca co thu

Ảnh: Sưu tầm

Nước lẩu cực kỳ xuất sắc giống vị lẩu Thái, vừa miệng, chua chua cay cay kích thích vị giác, rau ăn kèm vô cùng phong phú và đậm chất miền Tây như rau muống, đậu bắp, rau rút, rau đắng, bắp chuối hay rau bạc hà. Tuy nhiên, bạn ăn loại rau nào sẽ tính tiền thêm 5000đ/đĩa.

Thịt cá tươi, dai và rất chắc nhúng cùng với nước lẩu rồi cho thêm chút bún đảm bảo ngon hết sảy. Ngoài ra, còn bán rất nhiều món ăn chế biến từ tôm, cá , mực, … rất nhiều loại cho bạn thoải mái lựa chọn. 

5. Lẩu cá 80 Dương Tử Giang - quán lẩu cá ngon rẻ TPHCM

  • Địa chỉ: 80 Dương Tử Giang, Quận 5, Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 09:00 - 21:00
  • Giá: 70.000đ - 165.000 VNĐ

Lẩu cá 80 Dương Tử Giang luôn là điểm đến quen thuộc đối với những thực khách yêu thích lẩu cá ngon Sài Gòn. Quán bình dân, có không gian hơi hẹp, ngồi ăn ở vỉa hè. Ngồi ở đây không khí mát mẻ, bạn vừa có thể ăn thoái mái vừa ngắm xe cộ tấp nập, thi thoảng bạn còn được thưởng thức âm nhạc từ những người hát rong tạo cảm giác rất gần gũi.

quan lau ca duong tu giang

Ảnh: @mebimsuakoi

Nước lẩu với hương vị thơm ngon, chua chua thơm mùi me, nguyên liệu luôn tươi mới. Đặc biệt quán phục vụ nhanh không làm mất nhiều thời gian chờ đợi. Đồ ăn phong phú với nhiều rau ăn kèm

Đến đây ngoài lẩu cá, bạn nhất định phải gọi thêm đậu hũ chiên sả. Đậu hũ chiên giòn rụm thơm mùi sả, ăn siêu cay nhưng ngon khiến bạn không thể bỏ đũa xuống được. Tuy nhiên, mọi đồ ăn từ rau, bún đều tính tiền riêng nên không ăn bạn phải trả lại luôn để lúc tính tiền khỏi bỡ ngỡ nhé.

6. Lẩu cá Thanh Trúc - quán lẩu cá lăng Sài Gòn

  • Địa chỉ: 473 Tô Hiến Thành, P.14, Q. 10, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 15:00 - 21:00
  • Giá: 70.000đ - 220.000 VNĐ

Là quán lẩu bình dân nằm trên đường Tô Hiến Thành, quận 10 nên quán rất đông khách vào mỗi tối đặc biệt là những ngày cuối tuần. Với không gian thoáng mát, rộng rãi, nhân viên phục vụ nhiệt tình sẽ giúp cho buổi tụ họp bạn bè, gia đình của bạn thêm vui vẻ và khó quên.

Nếu bạn có dịp đi ăn cùng gia đình và bạn bè thì đừng quên quán lẩu cá ngon Sài Gòn này nhé, bởi lẩu cá ở đây rất ngon với nhiều loại khác nhau như: cá bóp, cá lăng, cá hồi, cá điêu hồng, bông lau,… Rau dùng với lẩu cá cũng khá đa dạng gồm rau muống, rau nhút, rau đắng, giá, hoa chuối… 

lau ca thanh truc

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh đó, menu đồ ăn còn rất nhiều món để bạn tha hồ gọi món mà bạn yêu thích. Ngoài món lẩu cá kèo, quán còn có rất nhiều món ăn kèm như món cá kèo chiên xù, cá kèo nướng muối ớt,.... 

Không dùng bếp ga như những quán lẩu khác, điểm đặc trưng của quán là dùng bếp than, an toàn hơn bếp ga và sẽ vô cùng thích hợp trong những ngày Sài Gòn trở lạnh. 

7. Lẩu cá kèo rau đắng Nguyễn Thị Diệu

  • Địa chỉ: Số 4 Nguyễn Thị Diệu, phường 6, quận 3, TP Hồ Chí Minh
  • Giờ mở cửa: 15:00 - 21:00
  • Giá: 160.000 - 200.000 VNĐ

Quán bình dân, không gian quán khá rộng và lúc nào cũng đông nghẹt khách. Lẩu cá kèo của quán mang hương vị miền Nam đặc trưng, được nấu kèm với lá giang rất thơm. Cá kèo còn tươi sống, khi nồi lẩu sôi mới mở vung và được phục vụ cho cá vào. 

Món nổi bật nhất tại quán lẩu cá ngon Sài Gòn này chính là lẩu cá kèo rau đắng với nước dùng lẩu có hương vị thơm ngon, đậm đà, mang vị chua thanh do được nấu bằng lá vang, dùng với cá kèo rất tươi được tẩm ướp đậm đà, vừa miệng.

lau ca keo rau dang nguyen thi dieu

Ảnh: Sưu tầm

Đồ ăn ở đây được làm rất tươi, ngon và sạch sẽ, phục vụ nhanh, chỗ ngồi, bàn ghế sạch sẽ, có cả phòng lạnh khá rộng rãi cho những nhóm đông người.

Ngoài món lẩu cá kèo rau đắng nổi tiếng, quán còn có những món đặc sản từ cá kèo hấp dẫn khác mà bạn có thể thử như cá kèo nướng muối ớt, cá kèo chiên giòn… tươi và ngọt thịt. Quán lẩu cá này còn phục vụ nhiều món ăn mang đậm chất miền Nam như: lươn chiên giòn, tôm nướng muối ớt, gỏi cóc…, rất ngon vừa miệng, đảm bảo sẽ khiến bạn nhớ mãi ngay từ lần thưởng thức đầu tiên.

Những nồi lẩu cá thơm lừng vừa ngon vừa hấp dẫn chắc chắn sẽ làm thỏa mãn chiếc bụng đói của các bạn. Nhanh tay note lại những quán lẩu cá ngon Sài Gòn mà mình ưng ý và rủ hội bạn thân triển ngay thôi nào.

Gợi ý những nhà hàng lẩu nướng ngon rẻ ở Sài Gòn:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.