Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội 8 Địa điểm chụp cúc hoạ mi Hà Nội đẹp và 1001+ kiểu tạo dáng

8 Địa điểm chụp cúc hoạ mi Hà Nội đẹp và 1001+ kiểu tạo dáng

Ngày đăng : 16/01/2024
Ghé ngay 8 vườn cúc họa mi Hà Nội ngắm nhìn vẻ đẹp của những cánh hoa mỏng manh như sương sớm và chụp bộ ảnh thật xinh xắn nhé!
Nội dung chính

Tại Hà Nội, chụp ảnh cúc hoạ mi ở đâu đẹp? Nếu như bạn đang có ý định ghé thăm vườn cúc họa mi Hà Nội và chụp ảnh nhưng chưa biết địa điểm nào hãy tham khảo bài viết dưới đây của Digiticket nhé!

Địa điểm chụp ảnh cúc họa mi Hà Nội đẹp

Cúc họa mi tên tiếng Anh là Daisy, theo nguồn gốc của nó thì tên của loài hoa này có nghĩa là "con mắt của ban ngày". Đúng vậy, khác với các loài hoa nở quanh năm và nở cả ngày, bạn chỉ có thể bắt gặp các vườn cúc họa mi Hà Nội nở rộ vào độ cuối thu và đầu đông. Hoa sẽ nở trong vòng 1 tháng, sáng nở rộ và tối sẽ rủ xuống.

Sau đây là 8 địa điểm chụp cúc họa mi HOT nhất mà bạn không nên bỏ lỡ:

1. Làng hoa Tây Tựu - vườn cúc họa mi Hà Nội

  • Địa chỉ: làng Đăm, phường Tây Tựu, quận Bắc Từ Liên, Hà Nội
  • Số điện thoại: 0856 331 111
  • Vé vào cửa: miễn phí

Nếu nói miền Tây có làng hoa Sa Đéc (Đồng Tháp), Tây Nguyên có làng hoa Vạn Thành (Đà Lạt, Lâm Đồng) nổi tiếng thì ở Hà Nội, làng hoa Tây Tựu đứng đầu bảng trong việc trồng trọt và cung cấp hoa cho địa bàn thành phố và các tỉnh thành trong cả nước.

Làng Tây Tựu từ lâu đã trồng hoa, nhưng mãi đến năm 90 mới lấy cái tên làng hoa Tây Tựu và bắt đầu trồng chuyên, đến nay đã ngót nghét hơn 30 năm. Hoa ở đây nhiều, đa dạng, mỗi hoa một mùa, mội loại hoa khoe sắc khác nhau.

vuon cuc hoa mi Ha Noi 2

Ảnh: Phạm Lan Hương

Các loại đẹp nhất có thể kể đến là hoa cúc, hoa violet, hoa thược dược, hoa hướng hương, hoa hồng,... ấn tượng nhất là có hoa cúc họa mi. Cúc họa mi ở đây để thành luống từng chậu, nhìn xa cứ như là một cánh đồng vậy.

Vào mỗi dịp thu về, thiết trời nhẹ dịu cánh đồng lại ngập tràn trong sắc trắng tinh khôi, nhưng bông hoa cúc họa mi rung rinh trong gio, nhẹ nhàng chỉ cần đứng vào thôi là bạn đã có những bức hình ấn tượng.

vuon cuc hoa mi Ha Noi 3

Ảnh: Dương Thùy Nguyễn

Địa điểm chụp cúc họa mi ở Hà Nội bây giờ nhiều và đang dần có nhiều điểm mới nhưng Tây Tựu vẫn giữ một vị trí ổn định.

2. Làng hoa Nhật Tân

  • Địa chỉ: Ngõ 264 Âu Cơ, thôn Đông, quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Vé vào làng: tùy vào vườn bạn ghé thăm

Tọa lạc ngay dưới chân cầu Long Biên, nên có thể nói vui về địa điểm này là "dưới một địa điểm nổi tiếng lại có một địa điểm nổi tiếng". Nói đến Làng hoa Nhật Tân có lẽ không còn là cái tên xa lạ đối với giới trẻ, nơi đây đủ các sắc khoa, mỗi mùa là màu khoe sắc vì thế khung cảnh lúc nào cũng nhộn nhịp, đông đúc.

vuon cuc hoa mi Ha Noi 4

Ảnh: Phạm Lan Hương

Làng hoa Nhật Tân sở hữu ba khu nhỏ như sau: bãi đá sông Hồng, vườn hoa bãi đá sông Hồng và vườn hoa Phương Linh. Mỗi độ tàn thu, chớm đông là các loài hoa khác đều thay nhau nhường vị trí bá vương cho hoa cúc họa mi. Từ trên cầu nhìn xuống, thấy những mảng hoa trăng trắng, xinh xinh làm nao lòng biết bao người đi đường qua lại.

3. Vườn hoa bãi đá sông Hồng

  • Địa chỉ: nằm trong làng hoa Nhật Tân
  • Giá vào vườn: 35.000VND/lượt

Chụp ảnh với cúc họa mi tại vườn hoa bãi đá sông Hồng là điểm đến khá ấn tượng. Điều đặc biệt khi chụp hình ở đây là nhìn ra xa sẽ thấy thấp thoáng những tòa nhà và dòng sông Hồng hiền hòa chảy một cách êm ả và cúc ở đây hoàn toàn là cúc tự nhiên.

vuon cuc hoa mi ha noi

Ảnh: @nhimsoc13

Nơi đây có khung cảnh tự nhiên tuyệt đẹp, diện tích khá rộng vì vậy nhìn từ xa giống như một dải lụa mềm mại bờ sông. Đến đây ngoài cúc hoa mi còn khá nhiều loài khác, bạn có thể tranh thủ lưu lại những bức hình lung linh trong dịp thu về này.

4. Vườn hoa Phương Linh

  • Địa chỉ: nằm trong làng hoa Nhật Tân
  • Giá vào vườn: 50.000VND/lượt

Tới vườn hoa Phương Linh, mùa xuân nơi này là vườn đào nhuộm sắc hồng. Mùa thu là  những cánh hoa nhỏ, mỏng manh, tinh khiết mang tên cúc họa mi.

vuon cuc hoa mi Ha Noi 6

Ảnh: Ly Trần

Hoa ở đây chủ yếu phục vụ các bạn chụp ảnh cưới, check in nên khá nhiều và được làm thành từng hàng dài, có lối đi ở giữa. Đến đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng không gian rộng lớn, ngập tràn sắc hoa đan xen.

Tuy là hoa nhân tạo nhưng khung cảnh hiện lên đẹp hết nấc, mỗi một mùa đến đây bạn lại thấy được sắc màu rực rỡ khác nhau. Bạn có thể đi chụp ảnh cưới, ảnh kỷ niệm tình yêu, hoặc làm một bộ ảnh với hội bạn thân ở đây cũng khá ấn tượng.

vuon cuc hoa mi Ha Noi

Ảnh: Ly Trần

5. Vườn hoa Chung Nhàn

  • Địa điểm: Ngõ 464 Âu Cơ, Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Vé vào vườn: 50.000VND/lượt

Nếu bạn muốn thử trải nghiệm một địa điểm chụp cúc họa mi Hà Nội khác ngoài những cái tên quen thuộc đã kể trên, thì Chung Nhàn chính là cái tên dành cho bạn. Chỉ cách vườn hoa bãi đá sông Hồng và vườn hoa Phương Linh gần trăm căn nhà, đây là một địa điểm chụp check-in với cúc họa mi mới toanh cho bạn.

vuon cuc hoa mi Ha Noi 7

Ảnh: Ngân Thương

Có một điều đáng nói là, các vườn hoa cúc nổi tiếng vào mùa thường rất đông khách và đôi khi khung cảnh nhìn khá là hỗn loạn. Nếu bạn không thích sự chen lấn xô bồ thì Chung Nhàn rất thích hợp, vì còn mới mở, đường vào khá khó khăn nhưng cảnh đẹp không kém lại khá yên tĩnh, hãy thử nhé.

6. Cánh đồng hoa Quảng An

  • Địa điểm: số 96, đường Đặng Thai Mai, Quảng An, quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Vé vào cửa: miễn phí, nhưng bạn phải mua hoa để được vào chụp ảnh với giá 20.000VND/bó

Quảng An chuyên trồng về cúc họa mi, khác với những cánh đồng đa dạng sắc hoa kể trên. Hoa ở đây được trồng thành từng khóm, đặc biệt thích hợp cho các shoot ảnh nghệ thuật và ảnh cưới.

Những luống hoa trắng muốt, mang hương nắng luôn là một background tuyệt vời cho bạn thỏa sức tạo kiểu và chụp bộ ảnh nàng thơ.

vuon cuc hoa mi Ha Noi 8

Ảnh: Bùi Quang Thụy

7. Phim trường thảo nguyên hoa Long Biên

  • Địa chỉ: Thảo Nguyên Hoa, Thạch Cầu, quận Long Biên, Hà Nội
  • Gía vào cổng: 70.000VND/lượt

Nằm đối diện với vườn nhãn Vĩnh Lâm, Phim Trường Thảo Nguyên là thiên đường cho những ai yêu thích hoa cúc họa mi. Nơi đây, được giới trẻ mệnh danh là vườn hoa cúc họa mi Hà Nội xinh xắn bậc nhất.

Bên cạnh đó phim trường này cũng có khá nhiều loài hoa khác nhau như: thạch thảo tím, tam giác mạch,... và đặc biệt là vườn cúc họa mi trắng tinh khiết như sương mai, hớp hồn người ghé thăm.

vuon cuc hoa mi Ha Noi 9

Ảnh: Đỗ Thanh Thùy

Vào dịp cuối tuần những ngày cuối năm, các gia đình, cặp đôi hay nhóm bạn trẻ đều tìm đến các phim trường, vườn hoa, công viên để tranh thủ thả dáng với khung cảnh tuyệt đẹp này.

Ngoài các vườn hoa, còn có các cụm điểm chụp hình siêu xịn xò như: vườn lá phong, góc Hội An, đàn cừu, nhà gỗ nhỏ, nhà Bạch Tuyết và bảy chú lùn thu nhỏ.

8. Thung lũng hoa Hồ Tây

  • Địa chỉ: đường Sen Tây Hồ, Ngã 3 Phố Nhật Chiêu, Nhật Tân, quận Tây Hồ, Hà Nội
  • Vé vào cổng: 100.000VND/lượt, học sinh sinh viên là 50.000VND

Thung lũng hoa Hồ Tây là cả một vùng trũng rộng lớn ngập tràn trong sắc hoa. Nhìn từ trên cao xuống, thung lũng hoa tràn ngập những sắc màu đan xen vào nhau vô cùng đẹp mắt. Điểm nổi bật là chiếc cối xay gió khổng lồ được phủ kín bởi nhiều mảng màu hoa khác nhau.

vuon cuc hoa mi Ha Noi 10

Ảnh: Mai Anh Nguyen

Cúc họa mi được ưu ái cho cả một mảng rộng lớn tại thung lũng hoa Hồ Tây, ngoài việc được check-in với cúc họa mi thì bạn còn có dịp tận hưởng khung cảnh nhiều loài hoa đua nhau khoe sắc như hoa hướng dương.

Ngoài ra, đây cũng là địa điểm tổ chức teambulding, khu vui chơi Hà Nội hấp dẫn khiến mà bạn không thể bỏ qua.

Cách tạo dáng chụp ảnh cúc họa mi siêu đẹp

Áo dài và các loại váy trắng luôn thích hợp nhất với vẻ đẹp mỏng manh, tinh khiết của cúc họa mi. Và để thành công hơn, bạn cũng nên tham khảo một số cách tạo dáng mà Digitiket gợi ý dưới đây để có những bức hình hoàn hảo nhé.
  • Che một bên mắt bằng hoa tạo cảm giác vừa huyền bí vừa tinh khôi
  • Tận dụng những cánh hoa rơi để tô điểm lên mái tóc cho thêm phần trong sáng
  • Nhìn xuống bó hoa trong tay là cách chụp truyền thống dễ thực hiện
  • Đặt hoa ở sau lưng và quay người cười vào ống kính
  • Ngã hờ trên hoa, chú ý không làm dập hoa
  • Chụp ảnh xuyên hoa bông hoa
  • Đơn giản là nhìn thẳng vào ống kính và nở nụ cười tỏa nắng, bạn luôn đẹp nhất khi là chính bạn

vuon cuc hoa mi Ha Noi 11

Ảnh: Dương Thùy Nguyễn

vuon cuc hoa mi ha noi.12

Ảnh: @_tr_t.1809_

vuon cuc hoa mi ha noi.13

Ảnh: Ly Trần

Loài hoa nhỏ bé là vậy nhưng lại sở hữu sức hút mạnh mẽ khiến cho bao cô nàng yêu thích. Lựa ngay một vườn cúc họa mi Hà Nội và chụp ngay bộ ảnh thiếu nữ, khiến cho bao người mê mẩn bạn nhé. Ở Hà Nội còn rất nhiều địa điểm chụp hình siêu chất, nếu là tín đồ đam mê chụp ảnh không nên bỏ lỡ:

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của bạn: Ly Trần

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.