Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Hà Nội List tọa độ sống ảo “cực hot” tại Vườn quốc gia Ba Vì

List tọa độ sống ảo “cực hot” tại Vườn quốc gia Ba Vì

Ngày đăng : 16/01/2024
Vườn quốc gia Ba Vì luôn là chốn đến yêu thích của du khách vào mỗi dịp cuối tuần. Hãy đến đây để trải nghiệm và thư giãn bản thân...
Nội dung chính

Có vị trí ngay gần trung tâm thủ đô Hà Nội, vườn quốc gia Ba Vì luôn là chốn đến yêu thích của du khách vào mỗi dịp cuối tuần. Nơi đây không chỉ sở hữu khung cảnh trong lành, mát mẻ mà còn có 1001 góc check in cực đẹp mà giới trẻ không thể bỏ qua. Cùng Digiticket tìm hiểu nhé!

1. Góc sống ảo “cháy máy” được giới trẻ săn lùng

Điểm nhấn tại vườn quốc gia Ba Vì chính là những tọa độ sống ảo “cực chất” sẵn sàng làm đốn tim những ai đặt chân đến.

Vườn xương rồng

Là điểm “so deep” hot hit, vườn xương rồng được giới trẻ săn lùng ngay khi được xây dựng. Nơi đây là một trong những địa điểm sở hữu vô số những background tuyệt đẹp được các tín đồn du lịch mê tít. Những cụm xương rồng mang những kiểu dáng khác nhau được sắp xếp khéo léo tạo cảm giác thú vị cho người chụp ảnh.

Dù là chụp tập thể hay cá nhân, bạn đều có thể tìm ra những góc ảnh độc đáo tại đây.

vuon quoc gia ba vi

Ảnh: @honghanh203_

Vườn thông

Nếu bạn muốn tìm một địa điểm dã ngoại thì đừng bỏ qua vườn thông. Đây là một trong những địa điểm sống ảo sở hữu khung cảnh đẹp, thơ mộng. Vườn thông khá rộng với vô vàn những cây thông được đặt cạnh nhau cùng một lối đi xuyên qua đó. Do đó, các thánh sống ảo có thể tha hồ “so deep” với nhiều kiểu dáng khác nhau.

Hơn nữa, nơi đây còn là địa điểm lý tưởng để bạn cắm trại, tổ chức trò chơi nhóm hay picnic nữa đấy.

Nhà thờ Pháp cổ

Có thể bạn chưa biết, Ba Vì ngày trước được người Pháp chọn là khu nghỉ dưỡng nên khi đến đây bạn sẽ bắt gặp những di tích thời Pháp còn sót lại như: khu nhà tù chính trị, cô nhi viện, trại hè... Trong đó, nhà thờ Pháp cổ được nhiều người biết đến hơn cả.

Nơi đây ghi điểm bởi nét cổ kính, nhuốm màu thời gian. Tuy nội thất đã bị hỏng hết nhưng phần khung nhà thờ vẫn còn giữ nguyên hình dáng ban đầu. Các mảng tường bám rêu cùng với đó là sự len lỏi của những nhánh cây mang đến nét huyền bí, mộng mị của nhà thờ cổ.

Chính vẻ đẹp hoang sơ đó mà mỗi góc tại đây đều là bối cảnh tuyệt đẹp để bạn chụp hình. Theo chia sẻ của du khách, thời điểm đẹp nhất để check in là vào buổi chiều khi những ánh nắng chiếu nhẹ xuống làm tăng thêm nét ổ kính, ảo diệu của không gian nơi đây.

vuon quoc gia ba vi 2

Ảnh: @ngababii

Vườn quốc gia Ba Vì

Tọa lạc ở vị trí cao nên vườn quốc gia Ba Vì có không gian thiên nhiên xanh ngát, không khí trong lành, thoáng đãng mang đến sự thư thái cho du khách. Không những vậy, cung đường di chuyển cũng vô cùng đẹp, khi hai bên là núi rừng hùng vĩ. Vừa đi vừa ngắm cảnh thì “relax” biết mấy.

Bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội check in ở đây. Nhất là mùa lá rơi thì không gian tại vườn quốc gia còn đẹp hơn bội phần. Dưới màn sương mơ ảo, bạn chỉ cần giơ máy lên là đã có ngay bức hình sống ảo cực chất rồi.

vuon quoc gia ba vi 1

Ảnh:@ngababii

Đền Thượng

Tọa lạc trên núi Tản Viên, đền Thượng là khu di tích tâm linh nổi tiếng ở Ba Vì. Để đến được đây, bạn cần vượt qua hơn 500 bậc thang. Quần thể đền gồm có 4 khu chính là: đền Thượng, đền Trung, đền thờ Bác Hồ, đền Hạ.

Với không gian rừng rậm, xen chút lạnh lẽo và những bậc thang phủ đầy rêu xanh, bạn sẽ cảm nhận được sự cổ kính, linh thiêng của khu đền Thượng.

vuon quoc gia ba vi 7

Ảnh:@vananhtran1993tn

2. Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Ba Vì mới nhất

Những bạn đã đi vườn quốc gia Ba Vì rồi chắc chắn sẽ có  kinh nghiệm du lịch tốt nhất. Dưới đây là một vài chia sẻ của Digiticket dành cho những tín đồ mới đi lần đầu.

vuon quoc gia ba vi 5

Ảnh:@vananhtran1993tn

Xác định vị trí địa lý

Vườn quốc gia Ba Vì chỉ cách trung tâm Hà Nội khoảng 60km, đây địa điểm yêu thích của giới trẻ vào mỗi dịp cuối tuần, nghỉ lễ. Nơi đây có không khí trong lành, khung cảnh hoang sơ, hùng vĩ. Hơn nữa, do tọa lạc ở trên cao nên vườn quốc gia mang vẻ đẹp bí ẩn, chìm trong sương mây.

Vậy cách di chuyển đến vườn quốc gia Ba Vì như thế nào? Có rất nhiều phương tiện để bạn lựa chọn như: ô tô, xe bus, xe máy...

Nếu đi bằng xe bus, bạn có thể bắt một số tuyến sau: 214, 71, 74. Sau khi đến trạm dừng chân ở Xuân Khanh, bạn có thể đi xe ôm hoặc bắt taxi đến vườn quốc gia Ba Vì.

Với những bạn thích phiêu lưu thì hãy chọn xe máy để trải nghiệm nhé! Có 2 cung đường để bạn lựa chọn.

vuon quoc gia ba vi 8

Ảnh: @tr.tuanhh

  • Từ Big C Thăng Long bạn đi theo đại lộ Thăng Long khoảng 30km. Sau đó, bạn đi qua cầu vượt Hòa Lạc rồi đi thẳng vào khu vực Làng văn hóa theo biển chỉ dẫn đến xã Yên Bài, núi Ba Vì.
  • Xuất phát từ Cầu Giấy, bạn chỉ cần đi theo đường Quốc lộ 32 khoảng 37km tới ngã tư bến xe Sơn Tây thì rẽ trái. Đi tiếp khoảng 3,5km đến ngã tư Viện 105. Sau đó, bạn đi thẳng tới ngã ba Tản Lĩnh rồi rẽ trái. Đi tiếp 3,5km là đến ngã 5 hình sao. Phía trước là Trạm bán vé tham quan vườn quốc gia Ba Vì.

vuon quoc gia ba vi 6

Ảnh:@phan_phanzz

Tham khảo bài viết:

Vườn quốc gia Ba Vì đi mùa nào đẹp nhất?

Không chỉ là địa điểm vui chơi, dã ngoại lý tưởng, nơi đây còn là điểm trốn nóng hoàn hảo mỗi khi hè đến. Nhiệt độ trung bình vào mùa mưa ở đây là 23 độ C, mùa khô xấp xỉ 20 độ C, có tháng 1 thấp nhất chỉ khoảng 15,8 độ C.

Cứ vào tháng 6 – tháng 8, thời tiết Hà Nội khá nóng bức, nhưng nhiệt độ trên Ba Vì lại thấp hơn nên đây là thời điểm để bạn tránh nóng vào mỗi dịp cuối tuần đấy. Vào giữa tháng 11, đầu tháng 12, là thời điểm hoa dã quỳ nở rộ. Rất đông du khách tìm đến đây để check in, sống ảo.

vuon quoc gia ba vi 4

Ảnh:@changph.n

Giá vé vào vườn quốc gia Ba Vì

  • Vé người lớn: 60.000 đ/vé
  • Vé học sinh: 10.000 đ/vé
  • Vé sinh viên: 20.000 đ/vé
  • Vé vào vườn Xương rồng: 20.000 đ/vé

vuon quoc gia ba vi 9

Ảnh: @chuyencuaphuong_

Cần chuẩn bị gì khi đến đây?

Tùy vào thời tiết, bạn nên lựa chon trang phục hợp lý. Những trang phục tiện ích, phù hợp với địa hình và các hoạt động cắm trại, vui chơi luôn được ưu tiên hàng đầu. Nếu mục đích đi du lịch của bạn chỉ sống ảo thì hãy mang theo những bộ váy xinh xắn để check in nhé!

Ngoài ra, những vật dụng khác như giầy leo núi, áo khoác mỏng, kem chống nắng, thuốc bôi chống muỗi... đều rất cần thiết.

Về đồ ăn, nếu được hãy chuẩn bị trước. Bạn có thể mang theo hoa quả, đồ khô, bánh trái, hoặc các món đồ nướng phục vụ cho việc cắm trại. Xung quanh Ba Vì có rất nhiều dịch vụ ăn uống, bạn có thể ăn tại đây cũng được. Một số món ngon như gà đồi, bê non, các sản phẩm từ sữa...

vuon quoc gia ba vi 10

Ảnh: @_tumylinh_

Lưu trú ở đâu khi đi du lịch vườn quốc gia Ba Vì?

Với những du khách ở Hà Nội, đặc biệt là giới trẻ thì các bạn hay lựa chọn di chuyển trong ngày. Tuy nhiên, nếu bạn muốn lưu trú 2 ngày 1 đêm hoặc lâu hơn thì trong vườn quốc gia Ba Vì có hai khu nghỉ dưỡng để bạn lựa chọn. Đó là, Ba Vì Resort ở cốt 400m và Melia Retreat ở cốt 600m.

Cả hai resort đều được review sang trọng, sạch sẽ. Bạn có thế book phòng qua Digiticket để nhận được giá tốt nhất.

Vườn quốc gia Ba Vì chưa bao giờ hết hot với du khách. Điểm đến thu hút đông giới trẻ vào mỗi dịp cuối tuần, mùa hoa nở. Nếu bạn đang muốn tìm một địa điểm để thư giãn, cân bằng cuộc sống thì đừng bỏ qua địa chỉ này nhé!

Ảnh đại diện: @hahinmakeup86

 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.