Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Bạch Mã Huế mới nhất - Digiticket

Kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Bạch Mã Huế mới nhất - Digiticket

Ngày đăng : 17/01/2024
Mùa hè này bạn đang muốn ghé thăm vườn Quốc gia Bạch Mã Huế nhưng chưa có kinh nghiệm du lịch. Vậy hãy tham khảo bài viết này của chúng mình.
Nội dung chính

Nếu bạn đang có dự định ghé thăm Huế trong chuyến hành trình lần này của mình. Vậy thì đừng chỉ loanh quanh khám phá các địa điểm “nức tiếng” trong nội thành. Mà hãy trải nghiệm cả những điểm thăm quan ngoại thành khác nữa. Và nếu bạn chưa biết địa điểm nào thì hãy để Digiticket giới thiệu với bạn Vườn Quốc gia Bạch Mã Huế.

1. Đôi nét về vườn quốc gia Bạch Mã Huế 

Vườn quốc gia Bạch Mã Huế thuộc địa phận của hai huyện Phú Lộc và Nam Đông tại tỉnh Thừa Thiên - Huế. Nơi đây sở hữu một hệ sinh thái nguyên sinh đầy đa dạng. Với số lượng thực vật lên đến 2147 loài khác nhau thì tại đây, du khách có thể bắt gặp nhiều loại gỗ quý hiếm được bảo tồn nghiêm ngặt. Đây đều là những loại gỗ quý do người Pháp mang qua đây trồng. Điển hình phải kể đến như hoàng đàn giả, trầm hương,...

vuon-quoc-gia-bach-ma-hue

Ảnh: Sưu tầm

Cùng với đó là số loài động vật đã ghi nhận lên đến 1493 loài khác nhau. Đặc biệt có một số loài thú mới được phát hiện như sao la. Ngoài ra, du khách có thể chiêm ngưỡng và tận hưởng tiếng hót khác nhau của những dòng chim quý tạo nên khúc nhạc rừng xanh hết sức vui nhộn. Bầu không khí trong lành, mát mẻ cũng là một lý do khiến nhiều du khách lựa chọn vườn quốc gia Bạch Mã là điểm du lịch.

vuon-quoc-gia-bach-ma-hue

Ảnh: @bangthanhh

2. Hướng dẫn cách di chuyển lên núi Bạch Mã

Vườn quốc gia Bạch Mã Huế cách trung tâm thành phố hơn 40km và chỉ tốn khoảng 1 tiếng 30 phút đi lại nên khá thuận tiện cho du khách đi tự túc. Cung đường di chuyển dễ dàng và nhanh nhất là chạy dọc theo hướng quốc lộ 1A. Từ đây, du khách chỉ cần hỏi đường hoặc tra đường đến xã Phú Lộc. Rồi đi thẳng cho đến hết đường là nhìn thấy Bạch Mã.

Đường đi khá dễ, du khách có thể tham khảo đường đi do Google Maps chỉ hoặc hỏi người dân bản địa nơi đây. Họ sẽ chỉ đường đi nhanh và thuận lợi hơn đấy! Do quãng đường không quá xa nên du khách có thể lựa chọn nhiều phương tiện khác nhau. Như xe máy cho những “phượt thủ” thích nhìn ngắm và tận hưởng khung cảnh bên đường đẹp lộng lẫy. Hay thuê ô tô cho những gia đình, nhóm bạn đông đúc, sẽ thuận tiện và tiết kiệm chi phí hơn nhiều đó! Và dễ dàng hơn thì có thể lựa chọn các tour, bên tour sẽ lo lắng về tất cả các hành trình của bạn.

vuon-quoc-gia-bach-ma-hue

Ảnh: @thanhdai_ng

Sau khi đến vườn Quốc gia Bạch Mã Huế, du khách cần mua vé vào cổng, khoảng 40.000 VND. Và nếu du khách muốn lên đỉnh núi Bạch Mã thì từ cổng phải đi một quãng đường khá xa tận 19km. Du khách có thể lựa chọn đi bộ, tăng cường sức khoẻ và kết bạn được với nhiều người khác. Hoặc nhanh hơn là thuê xe điện 12 chỗ, một xe sẽ có mức giá khoảng 900.000 VND cho cả khứ hồi.

vuon-quoc-gia-bach-ma-hue

Ảnh: @lovelynhunhu_1110

3. Những địa điểm thăm quan nổi tiếng tại đây

Nếu bạn nghĩ rằng vườn quốc gia Bạch Mã Huế chỉ có hệ sinh thái đa dạng với không khí trong lành thì bạn đã lầm to rồi đó. Vì tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng nhiều không gian mới lạ. Hoặc khám phá được nhiều khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, tuyệt trần hơn.

Hải Vọng Đài

Đây là một địa điểm thăm quan thú vị nhất khi đến với vườn quốc gia Bạch Mã Huế. Vì tại đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng toàn bộ khung cảnh thiên nhiên hữu tình, trong lành. Không chỉ vậy, phóng tầm mắt ra xa hơn thì du khách có thể nhìn thấy khung cảnh của biển Lăng Cô và biển Cảnh Dương xanh ngát với bãi cát vàng óng ánh trải dài.

vuon-quoc-gia-bach-ma-hue

Ảnh: @phammydung

Thác Đỗ Quyên

Thác Đỗ Quyên là một con thác “nổi danh” mà bạn nhất định phải ghé khi đến vườn quốc gia Bạch Mã Huế. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp tuyệt trần và kỳ ảo của thiên nhiên. Dòng thác trắng xoá đổ từ trên cao xuống tạo nên một khung cảnh thiên nhiên đẹp tuyệt trần. Nhưng để đến được với con thác này, du khách phải đi xuống 689 bậc đá khá gồ ghề và khó khăn để di chuyển.

vuon-quoc-gia-bach-ma-hue

Ảnh: @vietnamtravel_vn

Ngũ Hồ

Có lẽ từ cái tên thì phần nào bạn đã biết được địa danh này như thế nào? Đúng vậy, Ngũ Hồ chỉ đơn giản là 5 hồ nước nhỏ hợp lại với nhau tạo nên dòng suối mát lạnh. Đây thường được du khách lựa chọn là điểm dừng chân lý tưởng trong chuyến hành trình thăm thú đầy khó khăn. Vì nơi đây được thiên nhiên ban tặng không khí trong lành với những làn gió thanh mát, xua tan đi cái mệt mỏi của du khách.

vuon-quoc-gia-bach-ma-hue

Ảnh: @toan.ptt

>>> Xem thêm: “Đổ gục” trước vẻ đẹp của vùng cao A Lưới – Huế

4. Ăn gì khi du lịch tại đây?

Vườn quốc gia Bạch Mã Huế được biết đến là một địa điểm du lịch nguyên sơ với thiên nhiên rộng lớn. Vậy nên nếu bạn du lịch tại đây thì thường là du lịch tự túc với các dịch vụ ăn uống chưa được phát triển lắm. Du khách có thể chuẩn bị trước đồ ăn và các dụng cụ trước khi đi. Khi lên đỉnh, du khách có thể trải bạt, thưởng thức đồ ăn mình mang theo và trải nghiệm một buổi picnic ngoài trời tuyệt vời.

Ngoài ra, dưới chân núi vẫn sẽ có các hàng ăn nhưng còn khá đơn sơ và ít món. Thế nên, nếu bạn không mang theo đồ ăn thì có thể ăn uống tại đây hoặc gọi ship đồ từ dưới chân núi lên. Tuy nhiên sẽ hơi bất tiện và tốn thời gian chờ khá lâu để có đồ ăn. Và có thể ảnh hưởng đến hành trình khám phá địa danh tuyệt đẹp này của bạn.

nui bach ma 1

Ảnh: @chikim.9795

5. Một số lưu ý khi du lịch vườn quốc gia Bạch Mã

Để chuyến du lịch ghé thăm vườn quốc gia Bạch Mã Huế của bạn được trọn vẹn nhất, Digiticket sẽ nhắc trước bạn một số lưu ý sau:

Thời điểm lý tưởng du lịch Vườn quốc gia Bạch Mã Huế

Xứ Huế mộng mơ với khí hậu nhiệt đới gió mùa chỉ có 2 mùa là mùa mưa và mùa khô. Và chắc cũng không ai muốn chuyến du lịch của mình trong tình trạng mưa liên miên phải không? Thế nên, thời điểm thích hợp nhất để ghé thăm vườn quốc gia Bạch Mã Huế kéo dài từ tháng 12 đến tháng 4 và khoảng thời gian tháng 6, tháng 7.  Thời tiết nắng ráo và không khí luôn trong lành, dịu nhẹ.

vuon-quoc-gia-bach-ma-hue

Ảnh: @wind.fh

Trước khi xuất phát thì nên chuẩn bị đồ dùng như thế nào?

Về trang phục, vì quãng đường lên đến đỉnh núi khá dài và gập ghềnh nên lựa chọn những bộ quần áo thoải máu. Đặc biệt có độ co dãn và thấm hút mồ hôi tốt. Ngoài ra, nên mang theo một chiếc áo khoác mỏng vì trên đỉnh núi nhiệt độ sẽ giảm nên khá lạnh. Thuận tiện nhất khi du lịch vườn quốc gia Bạch Mã là mang giày thể thao. Việc này sẽ thuận lợi cho việc đi bộ và leo núi, tránh tình trạng đường trơn trượt dễ ngã.

Tuy nhiên, khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp như vậy thì làm sao bỏ qua việc check-in được. Vậy nên, đừng ngại mà mang theo một số bộ quần áo đẹp, váy xoè để khi leo lên đỉnh núi có thể thay và tạo ra những bức ảnh “nghìn like” nhé! Tham khảo trước khung cảnh tại vườn quốc gia để chọn được những trang phục hợp với cảnh vật nhất nhé!

vuon-quoc-gia-bach-ma-hue

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, nếu bạn xác định ở lại đây một đêm thì nên chuẩn bị lều trại, bạt, túi ngủ và chăn mềm. Và cả chuẩn bị trước đồ ăn, bếp gas, nồi hay chảo để đun nấu. Chuẩn bị thêm cả các loại thuốc như thuộc xịt côn trùng, bông băng, thuốc cảm,... Và cũng đừng quên mang theo cả máy ảnh để lưu giữ lại những phút giây tuyệt vời tại nơi đây nhé.

vuon-quoc-gia-bach-ma-hue

Ảnh: Sưu tầm

Trên đây là những kinh nghiệm du lịch vườn quốc gia Bạch Mã Huế 1 ngày cho du khách mới đi. Mong là với những chia sẻ này sẽ giúp bạn có một chuyến đi suôn sẻ và hết sức vui vẻ nhé!

Xem thêm: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.