Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Sài Gòn Review Cơm Tấm Ba Ghiền nức tiếng Sài Thành gần 30 năm

Review Cơm Tấm Ba Ghiền nức tiếng Sài Thành gần 30 năm

Ngày đăng : 16/01/2024
Review chi tiết quán cơm tấm nức tiếng Sài Gòn gần 30 năm - Cơm Tấm Ba Ghiền. Cùng xem những món ăn ngon, mức giá như thế nào nhé
Nội dung chính

Nép mình khiêm tốn trên con đường Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận, Cơm Tấm Ba Ghiền là một quán ăn nổi tiếng tại Sài Gòn gần 30 năm qua. Biết bao thế hệ tìm đến Cơm Tấm Ba Ghiền để thưởng thức miếng sườn nướng to "chà bá lửa" với hương vị đậm đà không đâu có được. Hôm nay Digiticket sẽ cùng bạn khám phá xem đĩa cơm ở đây có gì mà được nhiều người khen như thế nhé.

1. Địa chỉ quán Cơm Tấm Ba Ghiền

  • Địa chỉ: 84 Đặng Văn Ngữ, quận Phú Nhuận
  • Giờ mở bán: 7h – 21h
  • Khoảng giá: 65k – 115k
  • Điểm đánh giá: 4,7/5

Ở Sài Gòn, khó mà kể hết có bao nhiêu hàng cơm tấm với đủ hương vị hấp dẫn. Song nếu nhắc đến địa chỉ cơm tấm sườn nướng to "chà bá lửa", “đáng đồng tiền”, hẳn người ta sẽ nghĩ ngay đến Cơm Tấm Ba Ghiền.

com tam ba ghien 1

Ảnh: @Ninheating

Có mặt tại Sài Gòn từ năm 1995 đến nay, Cơm Tấm Ba Ghiền luôn tấp nập người ăn từ 7h sáng đến 21h đêm. Lò than nướng sườn luôn hoạt động hết công suất, tỏa khói nghi ngút. Nhưng không vì vậy mà chất lượng món ăn hay dịch vụ sụt giảm, ngược lại, hương vị món ăn luôn ổn định qua năm tháng.

com tam ba ghien 2

Ảnh: sưu tầm

Nhiều thực khách đánh giá rằng đĩa cơm tấm thập cẩm ở đây phải 2 người ăn mới hết. Bởi đĩa cơm luôn đầy ắp nào sườn nướng, trứng ốp la, bì, chả trứng, lạp xưởng, xíu mại, đồ chua, mỡ hành, tóp mỡ, nước mắm pha.

Các món ăn được "đầu tư" chế biến khá công phu nhưng nước mắm thì bình thường, có thể xem là một "điểm trừ". Bên cạnh đó việc sử dụng đĩa nhựa cũng thiếu bắt mắt. Nhưng bù lại, chất lượng món ăn xứng đáng với chi phí bỏ ra, ăn bao no, phục vụ tận tình, chu đáo.

com tam ba ghien 3

Ảnh: sưu tầm

2. Không gian quán Cơm Tấm Ba Ghiền

Bước chân vào quán ăn bạn sẽ có cảm giác thân quen như đang thưởng thức tại nhà. Thiết kế không cầu kỳ, đơn giản nhưng ngăn nắp, thoáng đãng, đúng chất quán ăn bình dân. Nhân viên quán luôn dọn dẹp nhanh chóng và quét dọn thường xuyên giúp quán ăn sạch sẽ và gọn gàng.

com tam ba ghien 9

Ảnh: sưu tầm

Trên tường, quán treo menu được in khổ lớn giúp thực khách dễ dàng gọi món. Các món cơm tấm được đánh số từ 1-6 kèm hình ảnh và mức giá cụ thể. Bên cạnh đó, menu đồ uống cũng được thực hiện tương tự. Thực khách không mất nhiều thời gian để đợi menu như các quán ăn khác.

com tam ba ghien 4

Ảnh: sưu tầm

3. Khám phá menu Cơm Tấm Ba Ghiền

Quán có 6 món cơm tấm khác nhau nhưng phần thường được gọi nhiều nhất là cơm sườn và cơm sườn bì chả.

Nhìn vào đĩa cơm thôi bạn cũng thấy phải choáng váng bởi miếng sườn cốt lết bản to được xắt dày chiếm mất 3/4 đĩa cơm. Sườn ở đây mềm, thấm đẫm gia vị tới bên trong. Gia vị được lựa chọn theo công thức riêng mang hương vị đậm đà khó cưỡng. Sườn được nướng trên than hống vừa chín tới, mềm mọng, không bị khô.

com tam ba ghien 5

Ảnh: sưu tầm

Hạt cơm tơi mềm, thơm nức, chín dẻo vừa đủ. Bì thính thơm, vừa ăn mà không bị khô. Trứng ốp la lòng đảo béo ngậy. Chỉ cần rưới chút nước mắm thôi là ăn cực cuốn. Điểm đặc biệt của Cơm Tấm Ba Ghiền đó là phục vụ những món ăn thêm như thịt kho trứng, tép rang, cá kho, đậu xào, kim chi... Thực khách có thể kết hợp dễ dàng theo sở thích.

com tam ba ghien 6

Ảnh: sưu tầm

Nếu cảm thấy hơi khô, thực khách có thể gọi thêm các món canh như canh cải chua, canh khổ qua nhồi thịt... Một phần canh khá rẻ, nêm nếm vừa ăn, không làm lấn át hương vị cơm tấm.

com tam ba ghien 7

Ảnh: sưu tầm

Đi kèm với các món ăn ngon là chất lượng phục vụ chu đáo, tận tình. Dù đông khách nhưng nhân viên và chủ quán luôn thân thiện, phục vụ nhanh chóng. Bởi vậy, dù mức giá hơi cao nhưng thực khách luôn cảm thấy hài lòng và xứng đáng đồng tiền bỏ ra.

com tam ba ghien 8

Ảnh: sưu tầm

4. Đánh giá về Cơm Tấm Ba Ghiền

Bạn có thể tham khảo thêm một số review về quán ăn này qua tổng hợp dưới đây:

com tam ba ghien 10

Ảnh: sưu tầm

Trên đây là review chi tiết về Cơm Tấm Ba Ghiền. Nếu bạn đang tìm một địa điểm ăn ngon ở Sài Gòn thì đừng ngại ngần mà hãy ghé qua nhà hàng ngay nhé. Chắc chắn hương vị tuyệt hảo nơi đây sẽ khiến bạn có những trải nghiệm tốt nhất.

Xem thêm:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.