Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Sài Gòn Review Dimsum Tiến Phát: quán Hoa lâu đời nhất Quận 5

Review Dimsum Tiến Phát: quán Hoa lâu đời nhất Quận 5

Ngày đăng : 16/01/2024
Dimsum Tiến Phát là quán ăn Trung Quốc lâu đời và có tiếng tại đất Sài Thành, thu hút sự chú ý của những tín đồ đam mê ẩm thực Trung Hoa
Nội dung chính

Dimsum Tiến Phát là quán ăn Trung Quốc lâu đời và có tiếng tại đất Sài Thành. Bất cứ tín đồ đam mê ẩm thực nào chắc hẳn cũng sẽ biết đến quán dimsum nức tiếng này. Dưới đây cùng Digiticket khám phá nhà hàng này nhé! 

1. Dimsum Tiến Phát ở đâu?

Dimsum Tiến Phát là một trong những quán ăn nổi tiếng nằm trên đường Ký Hoà. Quán ăn trước đây có tên gọi là “Mỹ thực Tiến Phát" và là địa điểm ăn uống nổi tiếng của người Hoa tại Sài Gòn. 

Dimsum Tiến Phát

Ảnh: Sưu tầm

Không gian của quán được thiết kế theo phong cách các quán ăn Trung Hoa truyền thống.

Đường đi tới Dimsum Tiến Phát khá dễ dàng, bạn chỉ cần đi tới đường Phù Đổng Thiên Vương tại quận 5 là sẽ thấy đường Ký Hoà nằm ở dọc bên đường. Do quán nằm ở khu vực chợ Lớn Sài Gòn nên rất đông khách ghé tới. Tuy nhiên, không gian quán cũng khá rộng rãi với 3 tầng nên bạn không cần lo hết chỗ. 

2. Thực đơn các món tại Dimsum Tiến Phát 

Thực đơn các món tại Dimsum Tiến Phát rất đa dạng với gần 50 món đủ loại. Trong đó, phải kể đến các món Hoa đặc trưng như hủ tiếu, hoành thánh, bánh,... Mỗi món ăn đều được chế biến với các vị khác nhau để phục vụ đa dạng sở thích của thực khách. Để tìm hiểu kỹ hơn các món ăn tại Dimsum Tiến Phát, Digiticket chia menu làm 2 loại gồm: Các mon hủ tiếu, mì và các món điểm tâm như bánh bao, há cảo, dimsum,...

2.1. Các món hủ tiếu, mì 

Nhắc đến ẩm thực Trung Hoa chắc chắn không thể thiếu các món hủ tiếu và mì mang đậm hương vị vùng đất Trung Quốc. Các món này chủ yếu được dùng với nước lèo ngọt thanh từ xương ninh và ăn kèm sợi mì dai dai. Ở mỗi bát hủ tiếu hay mì đều được cho đa dạng các loại topping như tôm, cá, cật hay sườn heo,.... mang đến những trải nghiệm vị giác tuyệt vời nhất.

Dimsum Tiến Phát 1

Ảnh: Sưu tầm

2.2 Các món bánh, há cảo, sủi cảo 

Các món best-seller tiếp theo tại Dimsum Tiến Phát mà bạn nhất định phải thử chính là các loại bánh bao, há cảo, dimsum. Thông thường các món điểm tâm này sẽ được đặt trong các xửng gồm 3-4 chiếc. Mỗi xửng trước khi đem ra bàn ăn đều đã được làm nóng kỹ càng để món ăn đạt đến hương vị thơm ngon nhất.

Dimsum Tiến Phát 2

Ảnh: Sưu tầm

Menu các món bánh bao, dimsum tại Tiến Phát khá đa dạng, có thể kể đến một vài loại như bánh bảo hải sản, bánh bao tôm cải pó, bánh cuốn xá xíu, bánh hẹ chiên,... Đặc biệt, các loại bánh bao tại Dimsum Tiến Phát đều có nhân đầy thịt đậm đà, ăn rất đã.

Dimsum Tiến Phát 3

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài ra, nếu tới đây bạn có thể gọi thêm món bánh cuốn tôm tươi. Món bánh cuốn này khá đặc biệt. Nhân bánh cuốn là những con tôm tươi đỏ, ăn vẫn cảm nhận được vị ngọt của thịt tôm. Chấm kèm với nước sốt chua ngọt của quán thì đúng tuyệt cú mèo! 

Ngoài các món bánh bao và dimsum mặn còn có các món bánh ngọt cho những ai ưa thích vị ngọt như bánh bao kim sa nổi tiếng, bánh bao đậu đỏ,... Nhân của các bánh bao ngọt đều rất sánh, mịn. Ăn vào một lần thôi là mê ngay với hương vị ngọt nhẹ của nhân hoà cùng bánh bao nóng hổi. 

  • Xem thêm: Ghé Dimsum Mr. Hào quán ăn Trung Hoa Sài Gòn ngon-bổ-rẻ

3. Đánh giá về giá cả của nhà hàng Dimsum Tiến Phát

Giá các món điểm tâm và món mì tại Dimsum Tiến Phát dao động khoảng từ 40.000 - 80.000 VNĐ (quán không thu VAT). Bạn có thể tham khảo giá một vài món ăn được yêu thích như: 

  • Bách hoa càng cua: 60.000 vnđ
  • Bánh bao liễu sa: 42.000 vnđ
  • Bánh bao thuỷ tinh: 38.000 vnđ
  • Bánh cảo tôm cải pó:  45.000 vnđ
  • Bánh cuốn tôm tươi: 50.000 vnđ
  • Bánh cuốn xá xíu: 50.000 vnđ
  • Chân gà tàu xì: 38.000 vnđ
  • Sườn hấp tàu xì: 62.000 vnđ
  • Xôi gà ngọc trai: 45.000 vnđ
  • Tôm chiên đậu hủ ky: 43.000 vnđ
  • Bánh hẹ chiên: 48.000 vnđ
  • Bánh hẹ tam giác: 45.000 vnđ

Quán mở cửa vào buổi sáng hàng ngày từ 6:00 - 12:30. Tuy nhiên vào các giờ cao điểm như khoảng 7h sáng đổ đi quán khá đông khách. Vậy nên bạn có thể cân nhắc đến đây vào giờ muộn hơn để tới thưởng thức món ăn tại Dimsum Tiến Phát nhé. 

Một vài lưu ý cho bạn khi lần đầu tới ăn tại Dimsum Tiến Phát: 

  • Tuy giờ đóng cửa của quán là 12:30 hàng ngày nhưng để thưởng thức được nhiều món nhất bạn có thể đến sớm hơn vào tầm 10h nhé. 
  • Bạn có thể nhắc nhà hàng cho ra từng xửng điểm tâm một để thưởng thức những món ăn vẫn giữ được trạng thái nóng hổi khi thưởng thức. Nếu món ăn bị nguội bạn có thể order nhà hàng làm nóng cho mình nhé.
  • Dimsum Tiến Phát là quán ăn đồ Hoa khá nổi tiếng nên hàng ngày, nhất là những ngày cuối tuần quán rất đông khách. Vì vậy, nếu có thể bạn hãy đặt bàn trước khi tới nhé. 
  • Nếu bạn lần đầu tới quán thì có thể tra Google Maps về đường đi tới đây để tránh bị lạc. 

4. Đánh giá của khách hàng 

Dưới đây, Digiticket tổng hợp một vài đánh giá của thực khách đã tới thưởng thức món ăn tại Dimsum Tiến Phát. Bạn có thể tham khảo nhé! 

Dimsum Tiến Phát 4

Ảnh: Khách hàng Thanh Huyền Lê

Dimsum Tiến Phát 5

Ảnh: Khách hàng Nhã Hồ

Trên đây là một vài thông tin về menu cũng như giá cả, đánh giá về nhà hàng Dimsum Tiến Phát nổi tiếng tại quận 5. Nếu bạn là tín đồ đam mê ẩm thực Trung Hoa thì đừng bỏ qua địa điểm này nhé. Chúc bạn có một bữa ăn ngon miệng! 

Tham khảo các nhà hàng Dimsum khác tại Sài Gòn: 

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.