Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sơn La Cẩm nang du lịch Mộc Châu tháng 11 mới nhất

Cẩm nang du lịch Mộc Châu tháng 11 mới nhất

Ngày đăng : 17/01/2024
Du lịch Mộc Châu tháng 11, bạn sẽ được trải nghiệm một cao nguyên se lạnh, đồng thời “mãn nhãn” trước vẻ đẹp của nhiều loài hoa nở rộ.
Nội dung chính

Vào những tháng cuối năm, rất nhiều tín đồ du lịch rủ nhau check in ở các tỉnh vùng núi phía Bắc. Không chỉ có Mai Châu, Sapa, Mù Cang Chải mà Mộc Châu cũng là điểm đến nổi tiếng thu hút đông du khách tham quan mỗi năm. Du lịch Mộc Châu tháng 11, bạn sẽ được trải nghiệm một cao nguyên se lạnh, đồng thời “mãn nhãn” trước vẻ đẹp của nhiều loài hoa nở rộ.

1.Đặc điểm thời tiết Mộc Châu tháng 11

Bước sang tháng 11, thời tiết Mộc Châu khá lạnh. Có khi còn rét đậm, rét hại kèm theo sương mù và mưa phùn. Vì vậy khi du lịch đến đây, bạn cần phải giữ ấm cơ thể để tránh bị cảm lạnh nhé!

Mặc dù tiết trời lạnh là vậy, nhưng rất nhiều du khách review rằng, du lịch Mộc Châu tháng 11 là một trải nghiệm tuyệt vời mà bạn không nên bỏ qua. Thời điểm này, nơi đây được điểm tô bởi sắc hoa rực rỡ như cải trắng, hoa dã quỳ. Đây là bối cảnh sống ảo cực chất giúp bạn sở hữu những bức hình đẹp “thần sầu”.

Bạn nên đi vào tầm trưa khi nắng lên và khí hậu ấm áp hơn sẽ rất thuận tiện để bạn khám phá các địa điểm du lịch nổi tiếng, cũng như chụp ảnh ở thung lũng hoa.

du lich moc chau thang 11

Ảnh: Hoài Việt

2.Ở đâu khi đi du lịch Mộc Châu tháng 11?

Là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở vùng núi phía Bắc, Mộc Châu có rất nhiều khách sạn, homestay để phục vụ khách tham quan. Digiticket sẽ giới thiệu đến bạn đọc một số địa điểm lưu trú có giá phải chăng được dân tự túc check in nhiều nhất:

Bơ House homestay

  • Tọa độ: Xóm 2 Tiểu khu cơ quan, thị trấn Nông Trường, Mộc Châu

Là một homestay Mộc Châu quá quen thuộc với khách du lịch. Với thiết kế tinh tế và vô cùng ấm cúng, Bơ House sẽ mang đến cho bạn cảm giác ấm áp như đang ở chính ngôi nhà của mình vậy. Thêm nữa, nơi đây còn có rất nhiều góc check in đẹp để bạn chụp choẹt.

Mỗi căn phòng tại đây đều được trang trí theo phong cách khác nhau, mang đến sự mới mẻ cho người ở. Từ homestay, bạn sẽ dễ dàng đi chợ và tham quan các địa điểm du lịch nổi tiếng.

du lich moc chau thang 11-1

Ảnh: @neko._.1999

Fairy House Mộc Châu

  • Tọa độ: Bản Áng 2, Đông Sang, Mộc Châu

Du lịch Mộc Châu tháng 11, bạn nên lưu trú ở Fairy House Mộc Châu. Không gian tựa cổ tích ở đây chắc chắn sẽ mang đến cho bạn những trải nghiệm tuyệt vời. Fairy House được thiết kế theo dáng dấp của sự huyền bí mang đến cảm giác thú vị ngay khi đặt chân đến.

Vhouse Mộc Châu

  • Tọa độ: Phiêng Luông, Mộc Châu

Homestay ghi điểm bởi vị trị độc đáo, nằm giữa rừng thiên nhiên mang đến cảm giác khoan khoái, nhẹ nhàng. Homestay có những ngôi nhà nhỏ được xây dựng theo kiểu bungalow sẽ đem lại cho bạn những góc view đẹp nhất.

Ngoài ra, Mộc Châu còn có rất nhiều homestay view đẹp, giá rẻ thích hợp cho các cặp đôi, nhóm đông người khác bạn nên tham khảo.

du lich moc chau thang 11-2

Ảnh: Sưu tầm

3.Du lịch Mộc Châu tháng 11 thu hút du khách vì điều gì?

Du lịch Mộc Châu mùa nào cũng đẹp. Mỗi mùa nơi đây lại mang một vẻ đẹp riêng làm níu chân du khách mỗi lần đến. Nếu mùa xuân, bạn ngẩn ngơ trước hoa đào, hoa mận đua nhau nở thì mùa đông lại là mùa của hoa cải trắng, hoa dã quỳ rực rỡ cả góc trời.

Với những cô nàng yêu hoa, yêu sự lãng mạn, mộng mơ thì tháng 11 chính là thời điểm lý tưởng để bạn đặt chân đến vùng đất cao nguyên này.

du lich moc chau thang 11-3

Ảnh: Facebook

Ngẩn ngơ trước mùa hoa cải trắng đẹp tựa thiên đường

Du lịch Mộc Châu tháng 11, bạn sẽ mê mẩn trước những cánh đồng hay thung lũng cải trắng bạt ngàn, tựa như một bức tranh thảo nguyên xanh mát. Rất nhiều bạn trẻ tìm đến đây để check in, sống ảo hay đơn giản chỉ muốn chiêm ngưỡng vẻ đẹp độc đáo này tại vùng núi Tây Bắc. Vậy chụp ảnh hoa cải Mộc Châu ở đâu đẹp nhất?

du lich moc chau thang 11-4

Ảnh: Ngựa Hoang

Thị trấn nông trường Mộc Châu

Bạn chỉ mất 20.000 đồng tiền vé là có thể ngắm nhìn hai cánh đồng hoa cải rộng lớn, thỏa sức check in, tạo dáng. Vị trí của hai cánh đồng này là nằm giữa khu vực quán ăn 70, 181 và gần nhà nghỉ Trường Giang.

Đến đây, bạn không chỉ “mãn nhãn” trước sắc hoa trắng tinh khôi mà còn có cơ hội ở homestay, khám phá văn hóa của người dân bản địa.

du lich moc chau thang 11-5

Ảnh: @lil.miss.sunshinee

Bản Pa Phách

Thêm một địa điểm ngắm hoa cải trắng cực nghệ là bản Pa Phách. Nằm lọt giữa thung lũng và gần như tách biệt với thế giới bên ngoài bởi di chuyển khó khăn. Bản Pa Phách được ví như điểm đi “trốn” lý tưởng cho những ai muốn sống chậm hay relax bản thân.

Vào tháng 11, bạn sẽ được chìm đắm trước vẻ đẹp thơ mộng của hoa cải. Hoa trải dài ngút ngàn trên khắp các con đường và cả lối đi vào bản. Bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên rộng lớn, tận hưởng bầu không khí trong lành và ngắm nhìn cuộc sống của người Mông với những ngôi nhà nhỏ bé, đơn sơ.

Rừng thông bản Áng

Không chỉ nổi tiếng với đồi thông, vườn dâu mà nơi đây còn sở hữu những cánh đồng hoa cải rộng hàng chục hecta. Là điểm đến ưu tiên số 1 cho những ai du lịch Mộc Châu tháng 11 đấy. Tuy nhiên, nếu vào đây chụp ảnh thì bạn cần bỏ ra một khoản phí nho nhỏ, từ 10.000 đồng – 20.000 đồng.

du lich moc chau thang 11-6

Ảnh: @ngocnguyen9316

Bản Búa

Với các bạn là dân phượt chính hiệu luôn muốn tìm những địa điểm khám phá mới thì bản Búa Mộc Châu là sự lựa chọn hoàn hảo. Đây cũng là một trong những địa điểm ngắm hoa cải đẹp nhất. Vườn hoa tại đây có diện tích khá rộng nên khi bắt đầu nở sẽ rợp trắng cả vùng tạo nên một bối cảnh tuyệt đẹp, chắc chắn sẽ làm “lịm tim” khách du lịch.

Thung lũng mận Nà Ka

Thung lũng mận Nà Ka không chỉ đẹp trong những tháng đầu năm mà nơi đây cũng vô cùng rực rỡ vào mùa hoa cải. Các vườn cải tại đây được người dân trồng và chăm sóc tỉ mỉ để phục vụ cho nhu cầu tham quan và chụp ảnh của du khách. Giá vé vào vườn là 20.000 đồng/khách. Khá rẻ cho một bộ sưu tập ảnh đẹp phải không?

du lich moc chau thang 11-7

Ảnh: Sưu tầm

Sống ảo “cực đẹp” mùa hoa dã quỳ Mộc Châu

Bước vào mùa đông lạnh giá, hoa dã quỳ nở rộ như điểm tô cho không gian ấy một chút ấm áp mang đến sự dễ chịu, đáng yêu cho du khách. Chẳng cần đến Đà Lạt phương xa, du lịch Mộc Châu tháng 11 mùa hoa dã quỳ nở sẽ mang đến cho bạn những bức hình đẹp nhất.

Tuy không rộng lớn như những cánh đồng hoa cải trắng, nhưng hoa dã quỳ Mộc Châu lại chinh phục du khách bởi vẻ đẹp rực rỡ của mình. Dù bất cứ kiểu dáng nào, bạn chỉ cần giơ máy lên là có ngay ảnh đẹp. Nếu bạn di chuyển từ Hà Nội đến Mộc Châu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thảm hoa dã quỳ hai bên đường quốc lộ 6. Ngoài ra, bạn cũng có thể đến bản Pa Phách và bản Áng để ngắm loài hoa này.

Theo chia sẻ của các tín đồ du lịch, thời điểm check in hoa đẹp nhất là vào buổi sáng sớm. Vì vậy, hội chị em nhớ xúng xính váy áo để sống ảo lung linh nhất nhé!

mua hoa da quy moc chau

Ảnh: Trần Hải

4.Một số gợi ý về trang phục khi đi Mộc Châu tháng 11

Làm thế nào để mặc đẹp khi đi du lịch Mộc Châu tháng 11? Các cô nàng nên chuẩn bị những gì và phối đồ ra sao. Hãy cùng Digiticket tìm hiểu nhé:

Váy liền điệu đà

Chắc chắn chuyến đi của bạn không thể bỏ qua 1- 2 chiếc váy siêu điều đà rồi. Váy liền là một trong những kiểu dáng đẹp nhất để các cô nàng check in với cánh đồng hoa cải trắng mướt. Bạn nên chọn những mẫu váy liền được thiết kế đơn giản, không quá rườm rà nhằm tránh cảm giác bị vướng víu khi di chuyển.

mix do du lich moc chau

Ảnh: @frombeginning_

Áo cardigan len

Vào mùa đông lạnh giá, một chiếc cardigan len nhẹ nhàng sẽ là ý tưởng tuyệt vời dành cho bạn.  Kiểu áo này không chỉ đẹp mà còn rất dễ mix đồ nữa nhé! Bạn có thể phối hợp với váy liền hoặc những set đồ năng động như áo thun, quần jeans.

Áo thun và áo hoodie

Ngoài ra, ý tưởng mặc đồ cho chuyến du lịch Mộc Châu tháng 11, bạn cũng đừng bỏ qua áo thun, áo hoodie. Các kiểu áo này phối với quần jeans sẽ mang đến cho bạn một phong cách năng động, trẻ trung. Điều đặc biệt là chiếc áo này khi mặc không hề bị gò bó mà lại vô cùng thoải mái, phóng khoáng.

phoi do du lich moc chau

Ảnh: Sưu tầm

Giày thể thao

Với địa hình đồi núi, đặc trưng của Tây Bắc, bạn nên chọn giày thể thao để thoải mái trong việc di chuyển. Nếu muốn ảnh đẹp thì bạn hãy chọn những đôi giày có màu sắc và thiết kế không quá cầu kì cho dễ phối đồ nhé!

5.Lịch trình du lịch Mộc Châu tháng 11 chi tiết nhất

Du lịch Mộc Châu tháng 11, bạn có thể đi 3 ngày 2 đêm, 2 ngày 1 đêm hoặc nhiều hơn nếu có thời gian. Chi phí chuyến đi sẽ phụ thuộc vào thời gian lưu trú, phương tiện và ăn uống của du khách. Digiticket sẽ chia sẻ đến bạn đọc lịch trình du lịch Mộc Châu 2 ngày 1 đêm rất độc đáo của bạn Hoài Việt trong tháng 11 vừa qua.

Đợt vừa rồi mình có chuyến đi Mộc Châu 2 ngày 1 đêm. Do đã từng đi nhiều lần rồi nên mình cũng không nghỉ ở trung tâm hay vào những địa điểm du lịch như Thác Dải Yếm, rừng thông Bản Áng, Pa Phách... Thay vào đó là những điểm đến mới mẻ hơn như: thác Chiềng Khoa (hay còn gọi là thác nàng Tiên), núi vườn Tình Yêu (Nấc Thang Thiên Đường – điểm ngắm toàn cảnh khu đồi chè Trái Tim), homestay Hoa Sữa, điểm săn mây Hang Kia – Pà Cò.

Chi phí cho chuyến đi khoảng 1.200.000 đồng/người. Mình đi máy từ Hà Nội lên Tà Xùa rồi vòng sang bên Mộc Châu. Nếu bạn đi xe ô tô thì có thể đặt xe giường nằm Hải Vân, đi đêm thứ 6 (21h30) từ bến xe Mỹ Đình và đến Mộc Châu lúc 2h sáng. Sau đó điện cho chủ homestay đến đón.

Về chỗ ở: Mình chọn homestay Hoa Sữa (số điện thoại: 0343 134 789), ở cạnh tượng đài Tây Tiến, giá khoảng 150.000đ/người hoặc 500.000 đồng/phòng/4 người. Lời khuyên là bạn nên thương lượng giá cả trước để tránh phát sinh. Ngoài ra, bạn có thể nghỉ ở homestay Mountain View ( số điện thoại” 0965583612).

Mình ở cả hai bên nên có thể review cho các bạn một số điểm nổi bật sau:

  • Homestay Hoa Sữa khuôn viên đẹp, rất thích hợp cho các bạn thích sống ảo. Phòng ốc sạch sẽ, xinh xắn , giá hơi cao so với chỗ khác. Bạn có thể mua đồ ăn về nướng BBQ nhờ chị chủ cho mượn lò nướng tổ chức tiệc nhé!
  • Homestay Mountain View: chị chủ nhà nhiệt tình, thân thiện, giá cả hợp lý, có thể ăn uống và có chỗ nướng BBQ.

homestay Hoa Sưa

Ảnh: Hoài Việt

Về phương tiện di chuyển: Mình thuê xe máy thì nhờ chủ homestay thuê hộ, họ giao tận chỗ ở với giá dao động từ 100.000 đồng – 150.000 đồng/xe/ngày.

Về ăn uống: Đã đến Mộc Châu, bạn nên thử bê chao, lẩu trâu, dê hoặc đặt đồ ăn tại homestay.

Về thời tiết: Tháng 11, Mộc Châu rất phê luôn đó nhé! Khí hậu lạnh và không khí trong lành. Nếu du lịch Mộc Châu tháng 11 thì bạn sẽ được chiêm ngưỡng những cánh đồng hoa cải trắng muốt và cả hoa dã quỳ nở vàng rực hai bên đường.

Ngày 1 (thứ 7):

Buổi sáng: 7h dậy sáng chụp ảnh quanh homestay, sau đó ra ăn sáng. Điểm đến đầu tiên là thác Chiềng Khoa. Bạn đi theo đường QL 43 đi Phà Vạn Yên – cách thị trấn Nông trường Mộc Châu 23km, có nối rẽ vào Tô Múa. Sau khi đi được 5km, bạn hãy hỏi thăm đường vào thác. Vé vào cổng là 10.000 đồng/người. Sẽ có người dẫn bạn leo lên chỗ thác chính.

thac chieng khoa

Ảnh: Hoài Việt

Buổi chiều: Mình quay lại thị trấn Nông trường Mộc Châu. Đến nối rẽ vào Tân Lập đi tiếp khoảng 9km, rẽ phải vào Đồi chè Trái Tim. Tại đây, bạn có thể check in, “so deep” thoải mái. Đến 16h, leo núi Vườn Tình Yêu hay còn gọi là Nấc Thang Thiên Đường. Địa điểm này cách đồi chè trái tim khoảng 100m.

Theo mình, thì núi nay hơi thấp, leo khoảng 20 phút là lên đỉnh. Địa điểm này bạn có thể ngắm toàn bộ khu vực đồi chè. Đặc biệt là ngắm hoàng hôn siêu đẹp.

Buổi tối: quay về homestay ăn BBQ (bạn nhớ đặt trước nhé).

Ngày 2 (Chủ nhật)

Sáng dậy sớm đi săn mây ở Hang Kia – Pà Cò (khoảng cách di chuyển khá xa nhưng là điểm đáng để đi).

Bạn di chuyển theo QL 6 vào Hang Kia, vé vào cổng khoảng 20.000 đồng/ 1 người. Từ trung tâm xã Hang Kia, bạn đến điểm săn mây khoảng 5km nữa. Tại đây có rất nhiều góc sống ảo đẹp. Đồ ăn trưa, bạn có thể liên hệ đặt trước và ăn luôn tại chỗ (gà nướng, mỳ tôm trứng...)

Đầu giờ chiều khởi hành quay lại Mộc Châu, đi vào Thác Dải Yếm chơi, chiều tối quay lại trả xe lên xe giường nằm về HN.

hang kia pa co

Ảnh: @_fwng_miw_

Trên đây là bài viết về kinh nghiệm du lịch Mộc Châu tháng 11 được cập nhật mới nhất. Digiticket hy vọng rằng, những thông tin trong bài sẽ giúp ích đến bạn đọc. Chúc bạn có chuyến đi chơi vui vẻ và ý nghĩa.

Ảnh đại diện: @hahien_doy

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.