Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Huế Rừng ngập mặn Rú Chá Huế - nét đẹp nguyên sơ ‘quên lối về’

Rừng ngập mặn Rú Chá Huế - nét đẹp nguyên sơ ‘quên lối về’

Ngày đăng : 17/01/2024
Rừng ngập mặn Rú Chá là một điểm đến "gây sốt" khắp các trang mạng trong thời gian gần đây. Cùng tìm hiểu xem điều gì tạo nên cơn sốt đó nhé
Nội dung chính

Đến với vùng đất cố đô Huế, bạn không chỉ được chiêm ngưỡng những kiến trúc cổ kính, mà còn được thưởng thức cảnh sắc thiên nhiên nên thơ nơi đây. Trong số đó phải kể đến rừng ngập mặn Rú Chá Huế - một điểm đến đang "gây sốt" trong thời gian gần đây. Cùng Digi mình tìm hiểu xem điểm đến này có điều gì thú vị nha.

1. Định vị tọa độ rừng Rú Chá Huế

Rú Chá là rừng ngập mặn nguyên sinh quý hiếm trong hệ đầm phá Tam Giang. Khu rừng này tọa lại thuộc địa phận làng Thuận Hòa, xã Hương Phong, huyện Hương Trà, tỉnh Thừa Thiên Huế. Đây là một khu rừng mang đậm vẻ đẹp hoang sơ mà không kém sự ma mị.

rung ngap man ru cha 1

Ảnh: @anhtai.bber

2. Câu chuyện đằng sau cái tên Rú Chá thân thương

Nhắc đến rừng ngập mặn Rú Chá, có lẽ ai cũng sẽ xuất hiện một dấu chấm hỏi về cái tên "Rú Chá" kỳ lạ. Một cái tên thoạt nghe lại thấy thoang thoảng nét ma mị mà lại phảng phất vẻ hoang sơ. Thực chất theo tiếng địa phương thì "rú" ở đây có nghĩa là rừng. Còn từ "chá" được thêm vào bởi tại khu rừng này 90% số cây được trồng đều là cây chá. Có lẽ bởi vậy mà cái tên "Rú Chá" thân thương ra đời.

rung ngap man ru cha 3

Ảnh: @ha.hin.nguyen

3. Đường đến rừng ngập mặn Rú Chá

Nằm cách trung tâm thành phố khoảng 15km, rừng ngập mặn Rú Chá là điểm đến được ưa thích tại Huế. Bởi vậy mà đường đến đây khá dễ tìm. Bạn chỉ cần đi dọc theo đường quốc lộ 49 hướng về biển Thuận An, rẽ trái qua cầu Tam Long sẽ đến. Thậm chí bạn có thể nhìn thấy khu rừng này từ rất xa bởi những lùm cây xanh rậm rạp.

rung ngap man ru cha 2

Ảnh: @thtrang3006

Từ một vài hình ảnh bắt gặp trên mạng xã hội, thời gian gần đây rừng ngập mặn Rú Chá bỗng trở thành cái tên gây sốt.  Bởi vậy mà con người cũng dần đầu tư khai thác để cánh rừng mang thêm mục đích phục vụ du lịch. Đường vào đã được lát thẳng một dải đường bê tông nho nhỏ dẫn vào sâu trong rừng.

duong den rung ru cha

Ảnh: @_ca.ti.tien_

4. Rú Chá Huế - bức bình phong với nét đẹp hút hồn

Bức bình phong bảo vệ đất liền

Với diện tích rộng 5 héc ta, rừng ngập mặn Rú Chá có chức năng ngăn xâm nhập mặn. Nó được ví như một bức bình phong để bảo vệ đất liền. Bởi vậy mà cánh rừng cũng trở thành một phần nhỏ thân thương trong cuộc sống của con người nơi đây. Sự thân thương đó được thể hiện ngay ở cái tên "Rú Chá" giản dị mà dân dã.

rung ngap man

Ảnh: @thecolourful.hue

Điểm sống ảo cháy máy của giới trẻ

check in ru cha hue

Ảnh: @pii30.11_

Khách du lịch đến thăm Rú Chá để nghiên cứu thì ít mà chụp ảnh thì nhiều không đếm được. Toàn bộ khung cảnh rừng ngập mặn Rú Chá hệt như một thiên đường sông nước đầy màu sắc. Những bộ rễ chá đan xen vào nhau một cách đầy ma mị cũng tạo nên một nét đẹp riêng biệt của khu rừng này.

rung ngap man do

Ảnh: sưu tầm

Bởi vẻ đẹp yên bình này mà rừng ngập mặn Rú Chá trở thành điểm đến ưa thích của rất nhiều người. Du khách thường đến đây vào ngày cuối tuần như một cách để thư giãn và lấy lại tinh thần. Đó sẽ là khoảng thời gian quý giá sau những giây phút làm việc căng thẳng.

check in rung ru cha

Ảnh: @thunna133

Mỗi mùa đi qua rừng ngập mặn Rú Chá lại thay một màu áo. Nếu mùa hè khu rừng này khoác một tấm áo xanh mướt. Thì khi thu sang, từ vàng khu rừng lại hóa sắc đỏ khiến ai cũng phải ngất ngây. Khi vào mùa khô, cả khu rừng rụng lá, lại trơ trọi những cành cây xơ xác. Nhưng điều này cũng không làm giảm đi vẻ đẹp vốn có của khu rừng.

Ngắm mãn nhãn khu rừng từ góc nhìn tại tháp canh

Thời gian gần đây, tại rừng ngập mặn Rú Chá cũng mới được xây dựng một tòa tháp nho nhỏ. Tòa tháp kiên cố này nằm lọt thỏm giữa khu rừng và có vị trí khá cao. Từ đây có thể nhìn được bao quát toàn cảnh khu rừng. Bởi vậy mà tháp canh trở thành địa điểm lý tưởng dành cho những người đam mê nhiếp ảnh với một góc nhìn rộng lớn.

thap canh rung

Ảnh: @giang5625

Ngôi miếu cổ thờ Đức Thánh Mẫu

Đến với nơi đây, du khách còn bắt gặp một ngôi miếu cổ thờ bà Đức Thánh Mẫu. Theo truyền miệng, ngày xưa trong một trận lụt lớn, bát nhang của Đức Thánh Mẫu ở điện Hòn Chén trôi về nằm ở đây, dân làng thấy thế nên đã lập miếu thờ bà ở đây. Bởi điều này mà mỗi năm đến mùng 3 tháng 3 âm lịch, người dân đều tổ chức ngày giỗ Đức Thánh Mẫu để cầu mong một năm bình yên.

rung ngap man ru cha 10

Ảnh: sưu tầm

5. Kinh nghiệm du lịch rừng ngập mặn Rú Chá Huế

Để có một chuyến du lịch trọn vẹn thì đừng quên bỏ túi một vài những kinh nghiệm nho nhỏ sau đây:

  • Vì là một khu rừng nguyên sinh nên không tránh khỏi có nhiều côn trùng. Đừng quên bỏ túi một tuýp kem trị côn trùng nếu bạn có một làn da nhạy cảm nha
  • Một chiếc máy ảnh xịn và một bạn nháy có tâm sẽ giúp bạn có một bộ ảnh mãn nhãn
  • Đừng quên khẩu hiệu "đi du lịch đừng bỏ lại gì ngoài những dấu chân" để giữ cho môi trường luôn xanh sạch đẹp nhé

kinh nghiem du lich rung

Ảnh: @hoang.hanh.nguyen

Với những review chi tiết về chuyến đi đến rừng ngập mặn Rú Chá trên đây, chắc hẳn bạn đã bỏ túi được kha khá kinh nghiệm rồi. Chần chừ gì mà không đứng dậy, khoác balo lên và đi ngay thôi nào. Đừng quên chia sẻ những trải nghiệm tuyệt vời đó với Digiticket nha.

Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.