Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Tam Đảo Bí quyết săn ảnh đẹp hút hồn trên tháp truyền hình Tam Đảo

Bí quyết săn ảnh đẹp hút hồn trên tháp truyền hình Tam Đảo

Ngày đăng : 17/01/2024
Tháp truyền hình Tam Đảo sở hữu vẻ đẹp lạ lẫm hiếm có với nhiều góc chụp độc đáo rất thích hợp cho những bạn yêu thích chụp hình sống ảo.
Nội dung chính

Tam Đảo không chỉ nổi danh với thác Bạc, cổng Trời mà nơi đây còn có một tháp truyền hình nổi tiếng mà bất kỳ ai yêu thích sống ảo đều phải một lần ghé qua. Hãy nắm chắc những kinh nghiệm sau đây và cùng hội bạn vi vu vài vòng “Đà Lạt ở phía Bắc”, ghé thăm tháp truyền hình Tam Đảo ngay nhé!

1. Tháp truyền hình Tam Đảo ở đâu?

Tháp truyền hình Tam Đảo nằm trên đỉnh núi Thiên Nhị, có độ cao khoảng 1250m so với mực nước biển. Muốn lên ngọn tháp, bạn phải leo qua khoảng 1400 bậc thang dốc và băng qua những con đường nhỏ hẹp. Hai bên lối đi mọc đầy cỏ dại, hoa phong lan, hoa quỳ. 

thap truyen hinh tam dao

Ảnh: @yysbeast95

Nhưng sau quãng đường ấy là "cảnh cổng"mở ra vẻ đẹp thiên nhiên tuyệt vời của đất trời, núi rừng, không khí ngọt lành. Ngay dưới chân tháp truyền hình, bạn sẽ được tận hưởng làn gió mát rượi và nhanh chóng lấy lại năng lượng sau hành trình leo núi vất vả. 

thap truyen hinh tam dao

Ảnh: @imhoangyen

Tháp truyền hình này vốn được xem là địa điểm du hí hiếm và ít người biết đến. Với vị trí nằm trên đỉnh Thiên Nhị nên du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh thị trấn Tam Đảo và có cảm giác như vừa chinh phục một vùng đất mới.

2. Phương tiện di chuyển đến tháp truyền hình Tam Đảo

Muốn đến nơi đây, bạn có thể di chuyển bằng phương tiện công cộng như xe khách, xe bus, xe du lịch… Đây là lựa chọn an toàn nếu bạn không thực sự thân thuộc đường đi và muốn có thêm thời gian nghỉ ngơi trên suốt hành trình. 

thap truyen hinh tam dao

Ảnh: @tdt0301

Nếu muốn tận hưởng cảm giác đi phượt cùng bạn bè, người thân thì có thể di chuyển bằng xe máy, moto hoặc ô tô. Ưu điểm lớn nhất là bạn có thể dừng xe ở bất kỳ địa điểm nào nếu muốn và check-in.

3. Những điều thú vị về tháp truyền hình Tam Đảo

Tam Đảo có khí hậu ôn hòa, mát mẻ quanh năm và nhiệt độ chỉ dao động từ 18-25 độ C nên bạn có thể khám phá tháp truyền hình nổi tiếng ở Tam Đảo vào mọi thời điểm. 

3.1 Ngọn tháp được xây dựng từ sức người

Tháp truyền hình Tam Đảo đã được xây dựng rất lâu kể từ khi chưa có những loại máy móc, vật dụng hiện đại. Vì vậy, ngọn tháp chủ yếu được xây dựng dựa trên chính mồ hôi công sức của con người.

thap truyen hinh tam dao

Ảnh: @huonggiangcoi

Những chuyên gia, kỹ sư trong nước và quốc tế đã cùng nhau giải quyết các vấn đề khó khăn nhằm đảm bảo ngọn tháp đứng vững ở độ cao trên 1200m. Những phương án trong khi xây dựng như dùng kéo cẩu hay đẩy, sử dụng máy móc nào, vị trí đặt máy ở đâu cho hiệu quả đều được tính toán kỹ lưỡng. 

Khi hoàn thành, ngọn tháp đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ các chuyên gia. Nếu một lần được ngắm ngọn tháp truyền hình tận mắt thì bạn nhất định sẽ cảm thán khả năng vô hạn của con người. 

thap truyen hinh tam dao

Ảnh: @kayteeh_0902

3.2 Tháp truyền hình gợi nhớ đến tháp Eiffel nổi tiếng

Một số người nhận xét tháp truyền hình Tam Đảo gần giống với tháp Eiffel của nước Pháp nhưng thực chất tháp không xây dựng dựa trên biểu tượng này. Hơn hết, ngọn tháp truyền hình mang trên mình những giá trị lịch sử riêng và phục vụ cho người dân, đất nước. 

3.3 Đỉnh tháp truyền hình Tam Đảo - Điểm check-in độc đáo

Chặng đường lên đỉnh núi đến chân tháp khá dài và khó khăn nhưng bù lại bạn sẽ có được những bức ảnh đẹp chẳng kém các thước phim điện ảnh. Không những thế, hành trình chinh phục ngọn núi sẽ giúp bạn rèn luyện sức khỏe và có những giây phút đồng hành ý nghĩa cùng với bạn bè, người thân. 

thap truyen hinh tam dao

Ảnh: @tieu___namhihi

Từ trên đỉnh tháp bạn có thể nhìn thấy nhiều địa danh nổi tiếng khác tại Tam Đảo như đồi chè xanh mướt Thái Nguyên, hồ Núi Cốc hùng vĩ. Đây cũng chính là một trong những nguyên nhân du khách đều bị thu hút bởi đỉnh tháp truyền hình ở Tam Đảo này.

4. Một số lưu ý khi đến tháp truyền hình Tam Đảo

Bạn nên lưu ý một số điểm sau khi đến với nơi đây. 

thap truyen hinh tam dao

Ảnh: @honganh.0412

  • Theo kinh nghiệm du lịch Tam Đảo của nhiều du khách, bạn nên chuẩn bị một số quần áo ấm bởi thời tiết về đêm rất lạnh và sương nhiều.
  • Trang bị một số vật dụng cần thiết cho hoạt động leo núi như đồ bảo vệ đầu gối tránh chấn thương, găng tay, mũ áo, thuốc bôi vết côn trùng cắn, kem chống nắng, nước uống và một số đồ ăn vặt. 
  • Trong túi của bạn nên mang theo một số loại bông băng y tế, dầu gió… để phòng hờ trường hợp cần dùng đến.
  • Nếu di chuyển bằng xe máy thì bạn nên kiểm tra kỹ lưỡng một số đồ dùng cần thiết như có đầy đủ giấy tờ xe hay chưa và để ý đến vấn đề xăng xe.
  • Ngoài chụp ảnh check-in tại tháp thì bạn có thể ghé thăm những quán ăn, nhà hàng gần đây để thưởng thức đặc sản Vĩnh Phúc nổi tiếng và mua về làm quà. Như rượu dừa Tiên Tửu Ngọc Hoa, bánh cuốn, Thịt tái bò kiến đốt, Nem chua Vĩnh Yên, Cá thính Lập Thạch, Heo cắp nách... Khám phá top 12 đặc sản Vĩnh Phúc nổi tiếng nhất để thưởng thức và mua làm quà.
  • Đặt trước phòng ở trước khi đến tham quan nơi này và các địa điểm du lịch khác ở Tam Đảo. Một số gợi ý dành cho bạn như 90s homestay, le bleu Tam Đảo,... Đặc biệt 90s được khá nhiều bạn lựa chọn vì view đẹp và thiết kế cực chill. Bạn có thể tham khảo Review 90s Homestay Tam Đảo chi tiết với view sống ảo lưng chừng đồi núi.

Tóm lại...

Một ngày lượn lờ tháp truyền hình Tam Đảo hứa hẹn sẽ làm cho tinh thần của bạn được thoải mái và được trút bỏ hết mọi áp lực cuộc sống. Đặc biệt, những khu chợ đêm ăn vặt tại Tam Đảo sẽ làm bạn no căng bụng với nhiều món ăn đặc sắc. Hàng ngàn điều thú vị khác đang chờ đón bạn. Hãy cùng xách chiếc xe con con và du hí đến Tam Đảo ngay thôi!

Gợi ý lịch trình du lịch Tam Đảo thú vị nhất:
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.