Welcome to Digiticket

Home Ẩm thực Ẩm thực Hà Nội Kem, Bánh Hà Nội Ghé thăm 7 hàng kem xôi Hà Nội làm xiêu lòng tín đồ hảo ngọt

Ghé thăm 7 hàng kem xôi Hà Nội làm xiêu lòng tín đồ hảo ngọt

Ngày đăng : 17/01/2024
Ghé ngay 7 quán kem xôi Hà Nội lâu đời và nổi tiếng mà Digiticket giới thiệu để tìm về một kí ức thủ đô xưa và giải nhiệt trong hè bạn nhé.
Nội dung chính

Trong thời đại mà các món ăn vặt ngon nhập của Hàn, Nhật, Trung, Âu Mỹ tràn ngập cứ tưởng đã chiếm lĩnh thị trường. Ấy vậy mà, bao thế hệ trải dài của người Việt chúng ta bồi hồi khi nhớ đến kem xôi - món ăn tuổi thơ của biết bao người. Hôm nay, hãy tìm về một miền tuổi nhỏ với 7 hàng kem xôi Hà Nội lâu đời và đông khách nhất nhé!

1. Kem xôi Kim Mã (Bà An)

Kem xôi Kim Mã hay kem xôi Bà An (tên chủ quán, người gốc Thái) là quán kem ngon Hà Nội tính đến nay đã ngót nghét 36 tuổi, là cái tên quen thuộc trong tiềm thức của người dân nơi đây.

kem xoi Ha Noi 1

Ảnh: Hương giang

Không gian của quán nhỏ nhắn, không hiện đại mà mang đậm chất màu Việt Nam xưa cũ, chỉ cần đến quán nhâm nhi 2 chén kem xôi truyền thống 15.000 bạn đã no căng cả bụng và cảm nhận được chút hương vị Hà Thành cũ nữa.

Kem xôi được đặt trong chiếc bát nhỏ, chỉ có xôi, kem và rắc thêm chút dừa sấy. Xôi được nấu rất dẻo, xanh mướt, thơm lừng. Kem hơi ngọt nhưng ăn kèm với xôi thì lại vừa vặn. Dừa rắc bên trên là loại dừa non sấy vừa phải, đủ khô nhưng không bị quắt queo như mấy loại dừa khô đóng gói thường thấy nên ăn không tạo cảm giác xơ xác.

kem xoi Ha Noi 2

Ảnh: Sưu tầm

Ngoài xôi, quán còn bán cả chè Thái, tuy nhiên hãy thử kem xôi trước tiên nếu bạn là người con xa ghé Hà Nội nhé. Một điều ưng ý nữa là quán khá sạch sẽ, hương vị truyền thống lâu đời nên ăn một mà chỉ muốn gọi 2.

2. Kem xôi Ông Già Tóc Bạc

  • Địa chỉ: 35 Lò Đúc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 8.00AM - 23.00PM
  • Giá dao động: 10.000 - 22.000VND ( nếu bạn muốn mua kem theo cân đem vê sẽ có giá 60.000VND/cân)

Là một quán ăn vặt vỉa hè có tiếng, ngoài kem xôi quán còn bán các loại đồ chiên ăn vặt khác cho bạn tha hồ lựa chọn.

kem xoi Ha Noi 3

Ảnh: Sưu tầm

Tuy là quán vỉa hè nhưng lại khá được lòng học sinh, sinh viên. Mỗi buổi chiều hàng luôn đông đúc, món kem ở đây được chủ quán kỳ công chế biến. Đặc biệt là món kem xôi lá dứa thơm phức, thanh mát ăn kèm với topping dừa khô giòn giòn, vừa ăn vừa nhìn cuộc sống thủ đô trôi đi ngay trước mắt, quả là một trải nghiệm thú vị!

3. Kem xôi vỉa hè số 5 Phan Chu Trinh

  • Địa chỉ: 5 Phan Chu Trinh, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 4.30PM - 10.00PM
  • Giá: 20.000/chén
Nằm trong danh sách quán kem xôi Hà Nội ngon mà chúng mình phải kể đến nữa là kem xôi vỉa hè số 5 Phan Chu Trinh. Quán kem xôi này đã có tuổi đời hơn 20 năm, đây là hàng kem có tiếng ở Hà Thành. Cô chủ ở đây rất thiên thiện và sẵn sàng kể cho bạn nghe về những câu chuyện xưa của quán cũng như thành phố này.

kem xoi Ha Noi 4

Ảnh: Sưu tầm

Kem xôi dừa ở đây được rất nhiều bạn khen ngợi trên các trang mạng xã hội. Vị kem xôi thơm phức mùi gạo nếp mới, sắc xanh tươi tắn cộng với dừa ăn rất ngon miệng.

Giá cả ở đây cao hơn với mặt bằng chung là 5.000VND vì bạn được tận ba viên kem được trang trí đẹp mắt, kích thích cả thị giác lẫn vị giác. Với giá thành này, bạn dễ dàng có thể cùng bạn bè, người thân thưởng thức một ly kem mát lạnh giữa trời mùa hè.

>>>>>Xem ngay: Kem khói Hà Nội thổi bay cơn nóng ngày hè

4. Kem xôi Thanh Tuyền

  • Địa chỉ: 57 Nguyễn Chí Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 9.00AM - 21.00PM
  • Giá dao động: 8.000 - 17.000VND

Quán ăn giá cả sinh viên này nằm ngay mặt đường Nguyễn Chí Thanh, rất dễ dàng cho bạn tìm kiếm. Không gian quán rộng rãi, thoáng đãng, rất thích hợp cho các nhóm sinh viên tụ tập sau giờ nghỉ hoặc các bạn trẻ ghé thăm ngày cuối tuần.

kem xoi Ha Noi 5

Ảnh: Sưu tầm

Kem xôi ở đây ngoài những đặc trưng như thường thì có thêm một lớp dừa tươi nạo, làm tăng thêm vị béo bùi của kem xôi. Bạn cũng được tận 3 viên xôi với giá 17.000/chén, quá rẻ đúng không nào?

>>> 9 quán kem dừa Hà Nội siêu ngon đập tan nắng nóng ngày hè

5. Kem xôi Trần Quốc Hoàn

  • Địa chỉ: 47 Trần Quốc Hoàn, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Số điện thoại: 093 639 53 52
  • Giờ mở cửa: mở cửa cả ngày

Viên xôi mềm dẻo, ngậy béo sẽ khiến bạn ghiền ngay món ăn này đấy. Quán có không gian thoáng đãng, trang trí tự nhiên cho bạn cảm giác như thưởng thức món ăn ngay trong ngôi nhà của mình vậy.

kem xoi Ha Noi 6

Ảnh: Sưu tầm

Bên cạnh đó, quán có kho thực đơn siêu nhiều cho bạn tha hồ đãi bản thân hoặc bạn bè một bữa ăn vặt thịnh soạn nhé.

6. Kem xôi Thu Nga

  • Địa chỉ: số 8 Hai Bà Trưng, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 7.00AM - 22.00PM
  • Giá cả dao động: 10.000 - 25.000VND

Ly kem xôi 25.000 với đầy đủ vị ngọt, béo, bùi và mặn sẽ làm hài lòng bất cứ thực khách nào ghé thăm. Đây không chỉ là quán kem xôi Hà Nội đơn thuần mà còn là một quán lớn bán đủ các loại từ chè, xôi, pizza, trà sữa, các loạt hạt... cho bạn đa dạng hơn trong lựa chọn của mình.

kem xoi Ha Noi 7

Ảnh: Sưu tầm

Không gian quán rộng lớn, thoáng đãng, bàn ghế được đặt ngay hiên cửa hàng, sát với mặt lộ để tránh cảm giác tù túng, oi bức trong nhà. Thoải mái hòa mình vào không khí thiên nhiên và thưởng thức ly kem xôi ngon lành là đủ để đánh bay cái nóng thủ đô đấy.

7. Kem xôi Hà Nội Bánh Bèo

  • Địa chỉ: 90 Tô Hiến Thành, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
  • Giờ mở cửa: 11.00AM - 21.30PM
  • Giá dao động: 25.000 - 55.000VND

Lại thêm một cửa hàng kem xôi Hai Bà Trưng Hà Nội quen thuộc, ngoài ra quán còn bán cả món ăn Đà Nẵng, bạn nào là fan ruột món miền Trung thì đúng bài luôn đấy.

kem xoi Ha Noi 8

Ảnh: Sưu tầm

Kem xôi ở đây được nhận xét là "dễ hiểu vì sao nổi tới vậy" vì quá ngon, quá chất lượng, sự hòa quyện vị béo ngậy của kem, vị mằn mặn của xôi và ngọt thanh của dừa. Bên cạnh kem xôi, kem bơ với sầu riêng cũng đang cạnh tranh về mức độ nổi tiếng của mình.

Khác với kiểu trang trí truyền thống là để vào chén, kem xôi ở đây được để vào hẳn một cái vỏ dừa bắt mắt, thu hút sự chú ý của đông đảo thực khách

kem xoi Ha Noi 9

Ảnh: Han Hyo Mii 

Kem xôi Hà Nội không chỉ là đại diện cho một nền ẩm thực mà còn là câu chuyện xưa của nhiều người, cũng có thể là câu chuyện xưa của chính ông bà cha mẹ chúng ta. Đến ngay 7 quán trên để thưởng thức ngay món ăn và sống trong kí ức thủ đô xưa bạn nhé!

Xem thêm quán kem ngon: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.