Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sơn La Có nên du lịch Mộc Châu tháng 12? Xem ngay thông tin mới nhất!

Có nên du lịch Mộc Châu tháng 12? Xem ngay thông tin mới nhất!

Ngày đăng : 17/01/2024
Mộc Châu mùa đông có vẻ đẹp đủ xua tan cái lạnh tê tái. Cùng Digiticket bỏ túi những kinh nghiệp du lịch Mộc Châu tháng 12 ngay sau đây nhé!
Nội dung chính

Mộc Châu 4 mùa đều có vẻ đẹp riêng làm xao xuyến lòng người. Nếu bạn đã trót yêu mảnh đất cao nguyên này, thì ngại gì mà không xách ba lô lên đường vào mùa đông này nhỉ? Chắc chắn vẻ đẹp lãng mạn đan xen giữa cái lạnh cuối năm sẽ còn kích thích giác quan của bạn hơn nữa đấy. Cùng Digiticket bỏ túi những kinh nghiệp du lịch Mộc Châu tháng 12 ngay sau đây nhé!

1. Thời tiết Mộc Châu tháng 12 có gì đặc biệt?

Không thể phủ nhận tháng 12 cũng là thời điểm gió mùa Đông Bắc tràn về, cả miền Bắc chìm trong lạnh giá. Nhiệt độ ở Mộc Châu cũng luôn giao động ở khoảng 15 độ, giảm sâu hơn vào thời điểm sáng sớm và cuối ngày. Do địa hình cao nguyên nên mức nền thậm chí còn thấp hơn các vùng đồng bằng, cộng thêm sương mù và mưa phùn.

moc-chau-thang-12-1

Ảnh: @_im.rot_

Chắc chắn điều kiện thời tiết sẽ là 1 thách thức lớn với những ai muốn thăm thú Mộc Châu. Tuy nhiên tháng 12 cũng là thời điểm Mộc Châu "thay áo" với vô vàn những cảnh quan thiên nhiên cho bạn khám phá. Thậm chí mùa đông Tây Bắc còn có sức hấp dẫn khó tả đi kèm nét văn hóa đa dạng của đồng bào thiểu số. Điều bạn cần chỉ là chuẩn bị thật đầy đủ đồ giữ ấm và bắt đầu chuyến hành trình đầy thú vị của mình thôi!

2. Vẻ đẹp của Mộc Châu tháng 12 

Cùng điểm qua những nét đặc sắc của thiên nhiên Mộc Châu tháng 12 mà bạn không thể bỏ lỡ nhé!

Hoa cải trắng

Thời tiết lạnh cũng là lúc hoa cải nở rộ. Hoa cải đứng 1 mình thì mộc mạc, đơn sơ, nhưng cả vườn hoa cải thì lại khác. Cả vườn hoa trắng muốt tinh khôi, khi lên ảnh thì bồng bềnh như cả biển tuyết trắng. Bạn chắc chắn sẽ có những thước phim "ra trò" khi tới thăm vườn cải tại Mộc Châu tháng 12 này đấy!

moc-chau-thang-12-2

Ảnh: @ngonchii

Bạn có thể thưởng thức vẻ đẹp hoa cải tại Bản Pa Phách, bản Thung Cuông, bản Áng hay thị trấn Nông trường Mộc Châu. Đường đi lên các bản khá hiểm trở, cộng thêm điều kiện thời tiết như gió bấc sương mù. Bạn nên cẩn thận trên đường đi và nhờ tới sự giúp đỡ của người dân bản địa nếu không thạo đường nha!

moc-chau-thang-12-3

Ảnh: @_sally.ngo

Hoa mơ mận đào

Bộ ba rực rỡ này chắc chắn là điều bạn không thể bỏ qua khi tới Mộc Châu. Khoảng thời gian cuối năm tới Tết ta là lúc những hoa mơ, mận, đào nở bung tươi tắn nhất. Tưởng tượng đi dưới con đường mòn trải đầy hoa trắng muốt, điểm xuyết chút đỏ tươi đã thấy ấm lòng ngày đông rồi.

moc-chau-thang-12-4

Ảnh: @travel.w.phuong

Bạn có thể tìm thấy những loài hoa này trên đường vào các bản như bản Ba Phách, bản Lóng Luông..., hoặc tới hẳn thung lũng Mận Nà Ka cũng rất đẹp.

Mùa hoa dã quỳ

Hoa dã quỳ vốn dĩ là 1 loài hoa dại nhưng lại làm không ít khách du lịch "liêu xiêu". Mọc dày đặc trên những con đường mòn dẫn vào bản, dã quỳ vàng tươi như chỉ đường dẫn lối khiến những bước chân của bạn ngày càng hào hứng hơn.

moc-chau-thang-12-5

Ảnh: @gaumevidai2011

Sắc vàng rực rỡ này thậm chí còn được ví như những bông hoa "mặt trời" của người Thái, người Mông. Hoa bắt đầu nở từ cuối tháng 11 nên bạn hoàn toàn có thể bắt gặp chúng khi tới thăm các bản làng Mộc Châu tháng 12 này!

Đồi chè xanh mướt

Đặc sản của Mộc Châu không thể thiếu những đồi chè trải dài tít tắp. Mùa đông ảm đạm không khiến những lá chè xơ xác mà ngược lại. Lộc non tháng 12 bắt đầu nhú, tắm trong mưa phùn và sương mai. Cả đồi chè lúc này mới thật sự tươi tốt và tràn đầy sức sống. Bạn có thể ghé chơi đồi chè Mộc Châu vào khoảng cuối tháng 12 hoặc đầu tháng 1 để mang về những thước phim xuất sắc nhất nhé!

moc-chau-thang-12-6

Ảnh: @ha.n.huynh

Rừng thông

Là loài cây ưa lạnh nên rừng thông Mộc Châu vào mùa đông càng đẹp mê người. Vì thế đứng bừa 1 góc là bạn đã có ngay những bức ảnh đẹp lãng mạn không khác gì phim điện ảnh rồi. Một tip nhỏ là bạn hãy lựa những ngày trời hanh khô nhưng có nắng. Lúc này ánh nắng sẽ xuyên qua những tán thông, tạo nên khung cảnh nên thơ hơn bao giờ hết.

moc-chau-thang-12-7

Ảnh: @_tna.112

3. Địa điểm nhất định phải đến khi du lịch Mộc Châu tháng 12

Không còn là vùng thung lũng hoang vu, Mộc Châu bây giờ thực sự "tỏa sáng" với rất nhiều những điểm du lịch hấp dẫn. Cùng xem những nơi bạn nhất định cần ghé thăm khi tới Mộc Châu tháng 12 này nhé!

Rừng thông Bản Áng

Được mệnh danh là "Đà Lạt vùng Tây Bắc", Rừng Thông Bản Áng là điểm đến lý tưởng khi tới Mộc Châu tháng 12. Rừng thông xanh tươi tốt như trải dài bất tận, cộng thêm hồ Bản Áng như tấm gương lóng lánh phản chiếu núi rừng. Tất cả tạo nên khung cảnh trong veo cực kỳ dễ chịu.

moc-chau-thang-12-8

Ảnh: @hongnhung_vu_anna

Đỉnh Pha Luông

Đỉnh Pha Luông "nổi như cồn" trong giới du lịch nhờ dáng vẻ hùng vĩ và con dốc hiểm trở đầy tính kích thích. Con đường trong bài thơ Tây Tiến không hề dễ đi nhưng cảnh quan khi tới đỉnh chắc chắn đáng giá để đánh đổi. Từ đỉnh núi, bạn có thể nhìn ngắm làng mạc bên dưới, ẩn hiện giữa rừng thông xanh rì. Vào tháng 12, mây mù giăng lối, đỉnh Pha Luông cũng trở thành địa chỉ "săn" mây quý giá, mang lại cho bạn những bức hình ngoạn mục.

moc-chau-thang-12-9

Ảnh: @annadung1808

Bản Pa Phách

Bản Pa Phách chính là địa chỉ của những cánh đồng cải trắng muốt. Đường lên bản hiểm trở quanh co nhưng khung cảnh đẹp như truyện cổ tích sẽ khiến bạn quên đi nhọc nhằn. Ngoài vườn cải giăng lối vào bản, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những mái nhà sàn nhỏ xinh, lấp ló dưới tán cây.

moc-chau-thang-12-10

Ảnh: @po.nguyen1410

Đồi chè Mộc Sương

Đồi chè Mộc Sương có đủ yếu tố bạn cần cho 1 chuyến du lịch chữa lành. Đặc biệt là tháng 12 đang là thời điểm chè đẹp nhất, bạn hãy lựa ngày thời tiết đẹp, khô ráo, trời có nắng và nhớ ghé thăm vào lúc sáng. Khi ấy hương chè thơm ngát, những búp chè tươi non tắm mình trong sương mai sẽ giúp bạn lưu lại những bức hình tuyệt đẹp.

moc-chau-thang-12-11

Ảnh: @duceuros

Thung Lũng Mận Nà Ka

Lại thêm 1 địa chỉ thơ mộng có tiếng ở Mộc Châu. Thung lũng Mận Nà Ka không khác gì 1 xứ sở thần tiên nếu bạn tới Mộc Châu tháng 12. Đây là lúc hoa mận nở rộ đẹp nhất. Từ đỉnh đèo, bạn sẽ được thỏa mãn tầm mắt với màu trắng xóa của những bông hoa mận, xinh đẹp và kiều diễm như những bông tuyết.

moc-chau-thang-12-12

Ảnh: @kieulynguyen

Chợ Lào Lóng Sập

Mộc Châu tháng 12 cũng là lúc khu Chợ Lào hấp dẫn hơn bao giờ hết. Đồ ăn đặc sản nóng hổi thơm nức mũi, thêm không khí giao thương 2 nước Việt - Lào cực kỳ náo nhiệt mùa cuối năm. Tất cả tạo nên trải nghiệm "chợ Lào" hào hứng khó quên cho bạn, nhất là khi bạn tới chơi Mộc Châu lần đầu.

moc-chau-thang-12-13

Ảnh: @nhungk0i

Tại đây, bạn có thể mua đồ thổ cẩm, thủ công mỹ nghệ về làm quà. Các đặc sản cũng vô cùng phong phú, nhưng bạn nhớ chuẩn bị tinh thần mặc cả thật chuyên nghiệp để không bị mua hớ nhé! Đừng quên check-in tại Cửa khẩu Lóng Sập - cột mốc đánh dấu sự hợp tác Việt - Lào.

Mộc Châu Happy Land

Mộc Châu Happy Land là địa chỉ bạn có thể vui chơi 4 mùa. Nên chắc chắn đây sẽ là nơi lý tưởng để bạn ghé thăm khi tới Mộc Châu tháng 12 này. Khu vui chơi du lịch này nằm tại bản Lùng. Vì được đưa vào du lịch nên bạn sẽ thấy toàn bộ khung cảnh cực hoành tráng. Có nhiều khu vực check-in đáng giá như cối xay gió, thung lũng hoa 4 mùa, trại cừu...

moc-chau-thang-12-14

Ảnh: @phamngan_0910

4. Du lịch Mộc Châu tháng 12 ăn gì ngon?

Là vùng Tây Bắc nên Mộc Châu không thiếu món ăn đặc sản ngon lành lạ miệng. Cùng Digiticket điểm danh qua những món ăn đặc sản nên thưởng thức tại Mộc Châu tháng 12 này nhé!

Bê chao

Thịt bê thì không có gì xa lạ, nhưng món bê chao vùng cao này chắc chắn thú vị và lạ hơn rất nhiều. Với món ăn này, thịt bê được cắt thành miếng vuông, ướp đẫm sả gừng và nhiều gia vị vùng cao, sau đó chao qua dầu. Đơn giản vậy thôi nhưng không làm đúng công thức thì không ra được cái ngon của món bê chao chuẩn.

moc-chau-thang-12-15

Ảnh: @milivista

Nậm Pịa

Nậm Pịa là 1 món ăn của người dân tộc Thái. Món ăn này có thể hiểu giống như 1 loại xúp với nguyên liệu là tiết bò, tiết dê, đuôi, dạ dày, cuống tim và thứ nước sền sệt trong ruột non của bò. Lên Mộc Châu hãy thử món ăn đặc sản này bạn nhé.

moc-chau-thang-12-16

Ảnh: Đặc sản Tây Bắc

Cá suối

Đặc điểm của cá suối Mộc Châu là chỉ to bằng ngón tay, tròn và nhiều thịt. Cá bắt từ dòng suối sạch nên cũng yên tâm hẳn. Thêm việc tẩm ướp đậm đà với đủ ớt, sả, riềng, khiến món cá đơn giản mà làm món gì cũng ngon. Tuy nhiên mùa đông thì ăn cá suối nướng là hợp nhất.

moc-chau-thang-12-17

Ảnh: @doo_thung

Cải mèo

Cải mèo được bà con trồng quanh nương, rẫy, được coi là loại rau đãi khách. Dù chăm sóc đơn giản nhưng cải mèo lớn rất nhanh, chỉ "nuốt" sương lạnh mà tươi tốt và mượt mà. Cải mèo chỉ có vào mùa đông xuân thôi nên nếu bạn tới Mộc Châu tháng 12 là vừa kịp để thưởng thức loại rau này.

moc-chau-thang-12-18

Ảnh: @changhynn

Cá hồi Mộc Châu

Thử 1 món ăn "sang chảnh" giữa cái lạnh Mộc Châu thì còn gì bằng. Tưởng là lạnh bụng nhưng cá hồi Mộc Châu ăn vào mùa đông lại hợp bất ngờ. Bạn có thể nhâm nhi món gỏi cá hồi, lẩu cá hồi, cá hồi nướng, gói thêm các loại rau rừng thì không còn gì tuyệt vời hơn. Tất cả các món đều được tẩm ướp với nhiều gia vị đặc trưng vùng núi, nên hương vị lạ miệng và đủ xua đi cái lạnh tháng 12.

moc-chau-thang-12-19

Ảnh: @hieuhtv9999

Các sản phẩm từ sữa bò

Là nơi có trang trại bò sữa thuộc top 3 cả nước, Mộc Châu có rất nhiều sản phẩm từ sữa thơm ngon mà bạn nên thử. Đầu tiên chắc chắn là 1 ly sữa tươi nóng hổi, nguyên chất vừa được vắt. Sau đó bạn có thể thưởng thức qua sữa chua, bỡ, váng sữa, bánh sữa bò... được "xuất bản" nhanh chóng ngay từ nông trại. Đây cũng là sản phẩm làm quà hợp lý nhất khi trở về từ Mộc Châu cho bạn.

moc-chau-thang-12-20

Ảnh: @kimchangchun

5. Tham khảo lịch trình du lịch Mộc Châu tháng 12 cực chi tiết

Dưới đây là lịch trình du lịch Mộc Châu tháng 12. Bạn có thể tham khảo và chọn lựa những điểm đến phù hợp nhé!

Ngày 1 : Hà Nội – Hòa Bình –  Mộc Châu

  • 7h00: Xuất phát tại Hà Nội, đi theo hướng quốc lộ 6 hướng đi Hòa Bình
  • 10h00: Nghỉ ăn trưa tại đèo Thung Khe
  • 13h00: Lên tới địa phận Mộc Châu, ghé thăm bản Thông Cuông, Pa Phách, thung lũng Mận Nà Ka. Check in và tham quan khung cảnh.
  • Tối về nghỉ ở Thị trấn Mộc Châu hoặc Thị trấn Nông trường Mộc Châu
moc-chau-thang-12-21

Ảnh: @chuyennguoiluhanh_

Ngày 2 : Mộc Châu – Hà Nội 

  • 7h00: Tham quan đồi chè trái tim, rừng thông Bản Áng
  • 12h00: Cắm trại ăn trưa tại hồ Bản Áng
  • 13h30: Di chuyển tới chợ Lào Lóng Sập. Tham quan mua sắm tại khu vực chợ Lào và Việt
  • 15h30: Từ Mộc Châu quay lại Hà Nội, dừng ăn đặc sản tại hàng quán trên Quốc lộ 6
  • 20h00: Về tới Hà Nội
moc-chau-thang-12-22

Ảnh: @ata.littlecorner

>>> TOP 10 nhà xe khách Hà Nội Mộc Châu uy tín chất lượng kèm giá vé

6. Một số lưu ý khi du lịch Mộc Châu mùa cuối năm

  • Thời tiết Mộc Châu tháng 12 rất lạnh. Bạn nên mang theo đầy đủ áo ấm, giày thể thao, khăn len…
  • Nếu bạn di chuyển bằng xe máy thì nên sắp xếp đi vào ban ngày. Sau 18h đường Mộc Châu hay có nhiều sương mù cản trở tầm nhìn khá nguy hiểm.
  • Nếu di chuyển bằng xe khách các bạn nên chọn nơi lưu trú gần đường QL6 hoặc đặt trước phòng gần đó. Bởi xe khách thường chạy ban đêm nên không dễ để ngay lập tức book phòng khi xuống xe.
moc-chau-thang-12-23

Ảnh: @truong_thanh_tam89

  • Bảo quản đồ dùng cá nhân tốt, tốt nhất là không mang theo nhiều đồ có giá trị và không để nhiều tiền bạc cùng 1 chỗ.
  • Chuẩn bị sẵn giấy tờ tùy thân, bằng lái xe vì bạn sẽ gặp công an trên đường di chuyển.
  • Bạn có thể mua quà mang về tại bất kỳ cửa hàng nào tại trung tâm thị trấn. Các cửa hàng đều đảm bảo chính hãng và không có nhiều sự chênh lệch về giá. Hoặc nếu mua hàng tại chợ Lào thì bạn cần trang bị khả năng mặc cả tốt.

Trên đây là toàn bộ những kinh nghiệm khi du lịch Mộc Châu tháng 12. Mong rằng bài viết của chúng mình đã cho bạn những thông tin có ích để chuẩn bị cho chuyến du lịch sắp tới. Đừng quên chia sẻ với Digiticket trải nghiệm quý giá của bạn trên hành trình xê dịch nhé!

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của bạn Tạ Xuân Hương

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.