Welcome to Digiticket

Home Kinh nghiệm Du lịch Sơn La [Cập nhật] 16 địa điểm du lịch Mộc Châu mới nhất, lên hình cực đẹp

[Cập nhật] 16 địa điểm du lịch Mộc Châu mới nhất, lên hình cực đẹp

Ngày đăng : 17/01/2024
Mộc Châu là địa chỉ hot trên bản đồ du lịch mùa thu này. Hãy cùng Digiticket bỏ túi ngay 16 địa điểm du lịch Mộc Châu cuốn hút nhất nhé!
Nội dung chính

Mộc Châu - mảnh đất xinh đẹp với những đồi chè bát ngát, núi non xanh mướt và nhiều mùa hoa khoe sắc. Thêm nữa, thời tiết se lạnh càng khiến Mộc Châu "đắt giá" hơn trên bản đồ du lịch. Vậy nên mùa thu này, hãy cùng Digiticket bỏ túi những địa điểm du lịch Mộc Châu cuốn hút nhất nhé!

Đồi chè Mộc Châu

  • Địa chỉ: Bản Ôn, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La

Mộc Châu nhìn đâu cũng thấy chè là sự thật. Tuy nhiên để nói đến nơi đẹp nhất thì phải là đồi chè Mộc Sương. Nằm trong khu nông trường Đài Loan, ít ai ngờ đồi chè với tạo hình trái tim này lại trở thành địa chỉ check - in hot nhất của giới trẻ.

dia-diem-du-lich-moc-chau-1

Ảnh: @__doanman

Nếu tới Mộc Sương để ngắm chè thôi thì mùa nào cũng được, nhưng nếu bạn muốn mang về những thước phim đẹp nhất hãy chọn thời gian từ tháng 1 và tháng 3. Lá chè lúc này xanh mướt, đầy lộc non trong mưa xuân. Màu xanh rì bát ngát của chè nối liền nhau tưởng chừng như không có điểm dừng. Đồi chè cũng đẹp và thơm nhất vào sáng sớm nên hãy chịu khó dậy sớm chút để tận hưởng vẻ đẹp trọn vẹn nhé!

dia-diem-du-lich-moc-chau-2

Ảnh: @__doanman

Đỉnh Pha Luông

  • Địa chỉ: Xã Chiềng Sơn, Mộc Châu, Sơn La

Đỉnh Pha Luông là địa điểm du lịch Mộc Châu mà ai cũng đã từng nghe tên. Ngọn núi này là ranh giới giữa Việt Nam và nước bạn Lào. Tuy rằng không quá cao nhưng cảnh quan Pha Luông vẫn cực kỳ hùng vĩ. Chắc chắn việc chinh phục quảng đường 6 km để nhìn ngắm 1 Pha Luông trong thơ Tây Tiến là điều ai cũng ao ước.

dia-diem-du-lich-moc-chau-3

Ảnh: @aileen1377

Từ đỉnh Pha Luông, bạn có thể nhìn thấy hình bóng thu nhỏ của bản làng, vườn tược 2 nước. Tất cả cảnh vật ẩn hiện giữa những đám mây đẹp như 1 bức tranh tả thực. Trên đường đi có rất nhiều khối đá khổng lồ xếp chồng chất. Điều này vô tình tạo ra những bức tường thành của tự nhiên. Chú ý là đỉnh Pha Luông không có chỗ dừng chân nghỉ qua đêm nên bạn hãy thu xếp đi về trong ngày nhé!

dia-diem-du-lich-moc-chau-4

Ảnh: @yangfeng__

Ngũ Động Bản Ôn

Địa chỉ: Bản Ôn, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La Đúng như cái tên, Ngũ Động Bản Ôn là 5 hang động bằng đá dược tìm thấy sau 1 trận lũ ở bản Ôn. Sự cố bất ngờ này vô tình lại tạo nên 1 địa chỉ du lịch đình đám. Lý do Ngũ Động nổi tiếng là nhờ hình dáng tuyệt đẹp tương ứng với ngũ hành. dia-diem-du-lich-moc-chau-5

Ảnh: @quangthinh88

Ngũ động Bản Ôn có vẻ đẹp hùng vĩ và hoàn toàn tự nhiên. Vì vậy mà đường đi đến đây cũng sẽ khá khó khăn cho những "tay mơ". Nếu bạn không phải là người du lịch kỳ cựu, hãy chuẩn bị 1 thể lực thật tốt, đội nhóm tin cậy và tích lũy vài kinh nghiệm đi rừng. Bạn cần xuyên qua đường mòn rậm rạp, vượt qua dốc đá. Lúc này hang động sẽ dần hiện ra với các khối nhũ đá lớn mang đủ hình thù đa dạng. Đây chắc chắn sẽ là chuyến thám hiểm đáng giá khi bạn được tìm hiểu về hang động kỳ vĩ, bí ẩn, nguyên sơ nhất Mộc Châu.

Thung Lũng Mận Nà Ka

  • Địa chỉ: Tỉnh lộ 104, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, Mộc Châu, Sơn La

Thung lũng Mận Kà Na cách đồi chè Mộc Sương khoảng 7km là một trong những địa điểm du lịch Mộc Châu không thể bỏ lỡ. Đầu tiên, thung lũng chỉ đơn thuần là nơi trồng cây ăn quả. Nhưng dưới vẻ đẹp tự nhiên và bàn tay chăm sóc của con người, nơi đây đã trở thành "thiên đường" lưng chừng núi trong con mắt khách du lịch.

dia-diem-du-lich-moc-chau-6

Ảnh: @tranggjun

Nếu đến đây vào đầu năm, bạn sẽ lạc vào vườn hoa mận trắng tinh khôi đẹp vô thực. Sau đó, khoảng đầu hè sẽ là lúc mận ra quả. Vào mùa mận chín, bạn sẽ mất 20.000đ để tham gia hái mận và nếm thử mùi vị mận chín mọng mới hái trên cành. Con đường vào thung lũng khá "mượt mà" dễ đi nên sẽ rất dễ dàng cho bạn khi tới chơi đấy!

Rừng thông Bản Áng

  • Địa chỉ: Bản Áng, xã Đông Sang, Mộc Châu
Rừng thông Bản Áng là nơi có khung cảnh lãng mạn không khác gì phim điện ảnh cho bạn thỏa sức làm "diễn viên chính". Địa chỉ này sở hữu hồ bản Áng trong suốt như gương, những căn nhà sàn nhỏ xinh ẩn hiện giữa thông xanh bát ngát. Rừng thông cũng là nơi có không khí trong lành và tràn ngập ánh sáng. Điều này giúp những thước phim tại đây càng huyền ảo, mộng mơ hơn. dia-diem-du-lich-moc-chau-7

 Ảnh: @phoenixmocchau

Những hoạt động bạn không thể bỏ qua khi tới đây là thuê xe đạp dạo chơi, chèo thuyền, cắm trại, hay đơn giản là dạo quanh tìm hiểu về cuộc sống địa phương. Bạn cũng có thể tổ chức lửa trại với bạn bè, hay giao lưu ăn uống với người dân bản địa. Những điều nhỏ bé này sẽ khiến cuộc dạo chơi của bạn có ý nghĩa hơn nhiều đấy! dia-diem-du-lich-moc-chau-8

Ảnh: @_hlii02

Trang trại dâu tây Chimi

  • Địa chỉ: Rừng thông Bản Áng, Đông Sang, Mộc Châu, Sơn La

Chimi Farm nằm trong rừng thông Bản Áng. Đây là nơi sử dụng công nghệ hiện đại để cho ra những sản phẩm dâu tươi ngon. Nhưng đó chỉ là yếu tố phụ, bởi bạn sẽ có cực nhiều trải nghiệm mới mẻ hơn khi tới đây.

dia-diem-du-lich-moc-chau-9 Ảnh: @ryannguyen_official

Điều đầu tiên là bạn có thể tận tay hái dâu với giá 240.000đ/kg. Và cũng đừng bỏ qua cơ hội có những bức ảnh check - in "đặc sản" Mộc Châu. Nhiều khách tham quan rất ưa thích dịch vụ thuê đồ để hóa thân thành cô thôn nữ hái dâu. Sau khi chụp ảnh, hãy thử những món ngon từ dâu do người dân bản xứ làm như mứt dâu, dây tây sấy dẻo, kẹo dâu tây, sinh tố dâu tây, sữa chua dâu tây… Vườn dâu còn có dịch vụ cắm trại qua đêm cho những ai có nhu cầu.

dia-diem-du-lich-moc-chau-10

Ảnh: @lphuong.trann

Thác Dải Yếm

  • Địa chỉ: Quốc lộ 43, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, Sơn La
Thác Dải Yếm nằm cách trung tâm khoảng 5km, được biết đến như "báu vật" của Mộc Châu. Cái tên Dải Yếm đầy nữ tính có nguồn gốc từ truyền thuyết xa xưa. Câu chuyện kể rằng chính dòng thác là dải yếm của người con gái, thứ đã cứu chàng trai thoát khỏi dòng nước lũ. dia-diem-du-lich-moc-chau-11

Ảnh: @daisyvoyages

Để ngắm nhìn 1 Thác Dải Yếm đẹp nhất, bạn hãy lựa thời gian từ tháng 4 đến tháng 10. Đây là lúc lượng nước thượng nguồn đổ xuống cực mạnh mẽ, tạo nên dòng thác hùng vĩ nối liền trời và đất từ độ cao 100m. Tác động mạnh khiến bọt nước trắng xóa bung khắp không trung không khác gì trốn tiên cảnh. Bạn cũng có thể tham gia nhiều hoạt động khác tại khu du lịch Thác Dải Yếm như chơi game mạo hiểm, ăn uống, nghỉ dưỡng.
dia-diem-du-lich-moc-chau-12
Ảnh: @lfuongg_

Vườn Hoa Tam Giác Mạch

  • Địa chỉ: Khu Mía Đường, xã Tân Lập, Mộc Châu, Sơn La

Hoa tam giác mạch vốn dĩ là hoa dại, nhưng khi đứng cùng với nhau lại tạo nên 1 vùng trời cổ tích đẹp mộng mơ. Giống như vườn hoa tam giác mạch ở tiểu khu Mía Đường vậy. Trong diện tích 1000m2, trăm hoa ánh trắng pha tím nở rộ cực kỳ đẹp mắt, thu hút bao ánh nhìn.

dia-diem-du-lich-moc-chau-13

Ảnh: @hoaitrang_0810

Vườn hoa có cùng đường vào đồi chè trái tim nên khá thuận tiện cho bạn tham quan. Bạn nên lưu ý mùa hoa tam giác mạch để không bỏ lỡ những cảnh tượng đẹp nhất. Mùa hoa đầu tiên vào khoảng tháng 4 đến tháng 6. Lúc này nắng hè chưa quá gắt, ánh nắng vương lên cánh hoa khiến cả 1 vùng trời tỏa sáng lấp lánh. Mùa hoa thứ 2 vào thời gian tháng 9, tháng 10. Mộc Châu có gió mát lành khiến cả vườn hoa rung rinh như sóng nước.

Bản Pa Phách

  • Địa chỉ: Xã Đông Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Bản Pa Phách là nơi tập trung nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ như núi đá vôi, vườn hoa Mộc Châu hay rừng nguyên sinh rậm rạp. Ngoài việc thưởng cảnh, bạn cũng sẽ có cơ hội để hiểu thêm về nét văn hóa vùng cao đặc sắc.

dia-diem-du-lich-moc-chau-14

Ảnh: @mero_dnt

Bản Pa Phách có 2 khu vực cho bạn khám phá là bản người Thái bên dưới và bản người Mông phía trên. Một cảnh báo dành cho "dân phượt" nghiệp dư là đường lên Pa Phách không hề dễ đi. Những cung đường dốc, nhỏ và hiểm trở. Do đó, bạn nên tránh du lịch trời mưa hoặc khi thời tiết dày sương. Bù lại bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh sắc Pa Phách đẹp như tranh vẽ với nét mộc mạc và không kém phần lãng mạn.

Chợ Lào Lóng Sập

  • Địa chỉ: Cửa khẩu Lóng Sập, bản Pa Lá, xã Lóng Sập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La
Một địa điểm du lịch Mộc Châu hoàn toàn khác biệt so với những cái tên kể trên đó là Chợ Lào Lòng Sập. Đây là nơi sực nức hương vị đồ ăn ngon, cũng là nơi ẩn chứa vô vàn sự thật thú vị về văn hóa mà có thể bạn chưa biết. Chợ Lào nằm ở Cửa Khẩu Lóng Sập - nơi vô cùng tấp nập với hoạt động giao thương không ngừng nghỉ giữa người dân 2 nước Việt - Lào. dia-diem-du-lich-moc-chau-15

Ảnh: @nhungk0i

Chợ Lào Lóng Sập được bầu chọn là địa chỉ du khách quốc tế thích nhất khi tới Mộc Châu. Bởi lẽ, các mặt hàng của cả 2 nước đều xuất hiện tại những phiên chợ này. Đi cùng với nó là sự khác biệt về trang phục, ngôn ngữ đại biểu cho sự kết hợp văn hóa vô cùng thú vị. Đời thường nhưng lại cuốn hút chính xác là những gì để nói về Chợ Lào.

Mộc Châu Happy Land

  • Địa chỉ: Quốc lộ 43, xã Mường Sang, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Mộc Châu Happy Land tích hợp giữa dịch vụ giải trí và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp. Khu vui chơi này nằm trên đường từ thác Dải Yếm tới cửa khẩu Lóng Sập. Đã tới Happy Land thì đừng quên check - in với thung lũng hoa 4 mùa hay thăm thú trại cừu đáng yêu nhé!

dia-diem-du-lich-moc-chau-16

Ảnh: @strawberry_hainguyen

Bạn có thể tới chơi bất cứ mùa nào trong năm. Bởi ngoài cảnh quan tự nhiên, Mộc Châu Happy Land còn có khu vực nghỉ dưỡng và ẩm thực đặc sắc cho bạn dừng chân bất cứ lúc nào!

Trang trại bò sữa

  • Địa chỉ: 168 Hoàng Quốc Việt, thị trấn Nông Trường Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La
Sữa Mộc Châu đã quá nổi tiếng rồi. Nếu bạn tò mò không biết cách nuôi dưỡng bò sữa như thế nào thì hãy ghé thăm trang trại bò sữa Mộc Châu ngay thôi nào! Trang trại tại đây có quy mô lớn thuộc top đầu. Bò sữa được chăn thả tự nhiên, kết hợp với việc chăm sóc bằng công nghệ hiện đại. dia-diem-du-lich-moc-chau-17

Ảnh: @ciaaaliil

Tới đây bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh tượng hàng trăm con bò sữa xếp hàng đều tăm tắp. Bạn cũng có thể trực tiếp cho bò ăn, trải nghiệm vắt sữa bò dưới sự hỗ trợ của nhân viên chăm sóc.

Đồi chè Ô Long Mộc Sương

  • Địa chỉ: Tiểu khu 34, xã Tân Lập, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La

Khác với đồi chè trái tim, đồi chè Ô Long cho phép bạn trải nghiệp quá trình sản xuất chè. Do đồi chè này có riêng 1 nhà máy chế biến, nên việc khám phá của bạn sẽ dễ dàng hơn bao giờ. Yên tâm là đồi chè xanh mát mắt này cũng được tạo hình trái tim đẹp mắt cho bạn thỏa sức "sống ảo".

dia-diem-du-lich-moc-chau-18

Ảnh: @t.thuyduonggg

Bạn nên tới thăm đồi chè Mộc Sương vào lúc bình minh. Thời điểm này chè cực tươi và vương sương sớm. Ánh nắng ban mai tươi sáng, trong veo sẽ cho bạn cảm giác thư giãn quên muộn phiền.

Hang dơi Mộc Châu

  • Địa chỉ: Quốc lộ 6, thị trấn Mộc Châu, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La
Hang Dơi hay còn gọi là Động Sơn Mộc Hương được nhiều người bầu chọn là hang động đẹp nhất vùng Tây Bắc. Lý do của sự ưu ái này là những lớp thạch nhũ tự nhiên bên trong hang được ánh đèn hắt lên tạo thành màu óng ánh cực kỳ ảo diệu. dia-diem-du-lich-moc-chau-19

Ảnh: @hoicotatnuocbendang

Số lượng đàn dơi trú ngụ trong hang hiện tại đã giảm bớt. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể đặt nhiều kỳ vọng vào địa điểm du lịch này. Bởi lẽ Hang Dơi còn ẩn chứa nhiều cổ vật, di chỉ khảo cổ của người Việt cổ.

Bản Lóng Luông

  • Địa chỉ: Xã Lóng Luông, Vân Hồ, Sơn La (cừa ngõ Vân Hồ - Mộc Châu)

Trên đường tới Mộc Châu, bạn sẽ thấy ngay bản Lóng Luông - Một trong những địa điểm du lịch Mộc Châu được dân phượt yêu thích. Đặc điểm nhận dạng là nơi đây phủ kín đầy hoa với sắc đỏ của trang phục truyền thống. Từ trên đèo cao, bạn có thể thấy những ngôi nhà nhỏ ẩn hiện giữa rừng hoa tinh khôi. Hai bên đường vào bản trải đầy hoa mận, hoa mơ, hoa đào. Do đó nếu bạn tới thăm vào mùa xuân cảnh tượng sẽ rực rỡ hơn nhiều.

dia-diem-du-lich-moc-chau-20

Ảnh: @sohandsomebabe

Bản Lóng Luông là nơi sinh sống của dân tộc Mông nên chắc hẳn sẽ còn nhiều nét văn hóa đặc sắc. Nếu bạn đam mê sự lãng mạn của núi rừng và ưa thích tìm hiểu văn hóa thì hãy tới chơi ngay nhé!

Vườn cải Ba Phách

Ít ai ngờ vườn cải mộc mạc lại trở thành địa điểm du lịch Mộc Châu hút khách đến vậy. Vườn cải Ba Phách nằm trên đường dẫn vào bản Ba Phách. Đường đi nhỏ hẹp nên tốt nhất bạn nên đi bộ vào bản nhé!

dia-diem-du-lich-moc-chau-21

Ảnh: @chikat92

Vườn cải trắng muốt có vẻ đẹp thơ mộng, tinh khôi không kém các loài hoa nổi tiếng. Để chắc chắn có những bức ảnh đẹp thì chúng mình khuyên bạn nên ghé chơi vườn cải vào khoảng tháng 11 đến tết, đây chính là lúc hoa cải nở đẹp và dày nhất.

Mộc Châu cứ nhẹ nhàng như vậy mà đi vào lòng du khách tự lúc nào không hay. Nếu bạn đã trót yêu mảnh đất này thì đừng bỏ qua những địa điểm du lịch Mộc Châu thú vị vừa rồi nhé! Hy vọng gợi ý từ chúng mình sẽ giúp ích cho bạn trong chuyến du lịch sắp tới.

Ảnh đại diện thuộc bản quyền của bạn @phanh_jin

Xem thêm bài viết: 
Đăng ký nhận khuyến mãi

© DIGITICKET 2024. All rights reserved.